Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มีนาคม 04, 2020, 10:30:17
-
ยอดขายรถกลุ่ม SubCompact Sedan (ECO/B-Seg) เดือน มกราคม 2020
: Honda City อันดับ 1 ยอดรวม 4,698 คัน ส่วนแบ่ง 36.7% ตามด้วย Almera,
Mazda 2 และ Yaris ATIV
* ยอดขาย SubCompact Sedan จากนี้ไปปี 2020 ขออนุญาตรวม ECO CAR / B-Segment
เข้าไปด้วยกันเลย แต่จะแยก Sedan / Hatchback ให้ เพราะ ปัจจุบัน Positioning
ตำแหน่งทางการตลาด ถือว่ารวมกันไปแล้ว ทั้งสมรรถนะ Option และ ราคา
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/sales-report-subcompact-sedan-eco-b-seg/
(https://www.img.in.th/images/c5b88483918417a209abafa7b1ddc648.jpg)
-
ตามคาด City อันดับ 1 ตามด้วย Almera
ยี่ห้ออื่นไม่น่าสนใจเท่า 2 รุ่นนี้จริงๆ
-
มาสด้าสองดูยอดดรอปลง
-
Almera เขามาดีจริงๆ ทั้งนี้ทั้งนั้น Nissan เองก็ควรปรับปรุงสิ่งแปลก เช่น วิ่ง 100 km/h GPS แค่ 90 km/h คือมันเกินไปนะ แล้วก็ลมยางโรงงาน 38 PSI อีก เข้าใจว่ารอทางศูนย์ปรับก่อนส่งมอบลูกค้า แต่ถ้าศูนย์ไม่ดูแลล่ะมันก็จะเป็นประเด็นให้ลูกค้ามองไม่ดีอีก
แม้จะเห็น City 4+ แน่นอน แต่ก็หวังจะมี Almera 3+ จี้ก้นไปแบบนี้ตลอด
-
อันนี้คือยังไม่รวม hb ใช่มั๊ยครับ
-
อันดับ 1 และ 2 เป็นไปตามคาด
แต่อันดับ 4 ถือว่าตกไปเยอะ เพราะความน่าสนใจน้อยแล้ว
-
นี่มันถึงยุคที่ซิตี้ ขายได้มากกว่าวีออส + ยาริส แล้วเหรอเนี่ย
พี่โต มีการบ้านต้องทำแล้วงานนี้
ปล. บริโออเมซมีคนซื้อตั้ว 2 คัน
-
-City Almera น่าจะรวมยอดค้างส่งมอบ รอดูยอดปกติ แต่คิดว่าลำดับคงไม่เปลี่ยน แต่ยอดจะไม่ห่างกันมากเหมือนก่อน ยิ่งถ้าเห็นบนถนน Almera ดูน่าสนใจกว่า
-Mazda 2 sedan แยกกับ HB จะสะท้อนยอดขายจริงๆสักที ปรับโฉมแล้วหรูขึ้น แต่ลงตัวน้อยลง เจอคู่แข่งใหม่กว่า ได้เท่านี้ก็ถือว่าดีแล้วนะ
-Suzuki คงพอใจยอด Ciaz จึงปรับ Mc แบบนี้
-Attrage คงต้องพึ่งส่วนลด ดาวน์ต่ำเป็นหลัก เพราะปรับโฉมแล้วดูไม่ลงตัวอย่างแรงยอดขายลดลง ผิดกับ mirage น่าจะเหนื่อยจนกว่าจะมี model ใหม่
-
ปีนี้แยก sedan & hb แล้ว ผมว่ามาสด้า2 รวมๆต้องมี 3000+ อยู่ละ แล้วที่เซียนบอกว่า almera จะขาย
ได้ยอดสูงกว่า city ก้เป็นจริงครับ แต่ต้องตัดยอดรุ่น RS ออกครับ แบบนี้พอไปได้มั้ยนะ หุๆ
Honda น่าแจกของที่ระลึกให้ Amaze 2 คันนั้น
-
Amaze 2 คันนี่ เอาไปจับฉลากหรือแจกชิงโชคอะไรหรือเปล่า ::)
-
ดีจังที่่จัดกลุ่มแบบนี้สักทีครับ ก่อนนี้คืองงที่เอา mazda2 ไปอยู่กลุ่ม sub-compact ทั้ง ๆที่มันคือ eco car phase 2 ซึ่งถ้าจะบอกว่าเพราะราคาตัวดีเซลมันโดดกว่า eco car ไปเยอะ อันนั้นที่จริงช่วยไม่ได้จริงๆ
ส่วน city นี้ยอดดีมากๆ ครับ เห็นวิ่งบนถนนเยอะมากเลย
-
น่าใจหายกับ Toyota ที่ยืนหนึ่งยอดรถ segment นี้มาตลอด รอดูว่าจะสามารถทำอะไรได้บ้าง ข่าว vios Yaris ก็เงียบเชียบแม้ในต่างประเทศ city almera เขามาใหม่ สวยงามน่าใช้ Option เพียบ แต่พี่โตเงียบฉี่เลย ซุ่มทำอะไรอยู่หรือเปล่า
-
นี่มันถึงยุคที่ซิตี้ ขายได้มากกว่าวีออส + ยาริส แล้วเหรอเนี่ย
พี่โต มีการบ้านต้องทำแล้วงานนี้
ปล. บริโออเมซมีคนซื้อตั้ว 2 คัน
ดูอายุผลิตภัณท์ด้วยครับ ซิตี้ออกไหม่สดซิง ไม่กี่เดือน
วีออสอายุ 7 ปี เอทีฟอายุ 3 ปี(เเต่ก็ใช้พื้นฐานร่วมกับวีออส7ปีนั้นหละ)
คนเบื่อกันหมดเเล้ว เป็นผมก็มองซิตี้ของใหม่ก่อนเหมือนกัน
ถ้าของอายุเก่าขนาดนี้ขายได้มากกกว่าสิถึงจะเเปลก
-
มีคนกลุ่มนึงโพสมาตลอดว่า almera ทำดีแค่ไหนก็ไม่มีทางขายดีเท่า ยาริส ในที่สุดก็เป็นไปแล้ว รถเค้ามาดีจริงๆ ส่วน city กินยาวอยู่แล้วแบบนี้ เรื่อง drl Almera เห็นเปิดใช้ ขับสวน สว่างใช้ได้เลย พอๆกับพวกรถที่ใช้tube led ดีๆ ชัดกว่าพวก เป็นจุดๆอย่าง civic เลยทำให้เด่นขึ้นมากบนถนน city ท้ายสวย มองข้างๆป้อมๆชอบกล
-
ส่วนตัวยังมีคำถามในใจตัวเองว่า ถ้าตลาดไทย Almera ตัวใหม่ยังเน้นกลุ่มลูกค้าเดิม รถกว้าง พื้นที่ด้านหลังเยอะ ดีไซน์ไม่วัยรุ่นเท่านี้ แต่ได้เครื่องโบใหม่ การขับขี่สบายกว่านี้ มันจะยอดดีกว่านี้มั้ย
-
City เริ่มเห็นเยอะแล้ว ลำดับน่าจะตามนี้กันยาวๆ ละครับ
-
นี่มันถึงยุคที่ซิตี้ ขายได้มากกว่าวีออส + ยาริส แล้วเหรอเนี่ย
พี่โต มีการบ้านต้องทำแล้วงานนี้
ปล. บริโออเมซมีคนซื้อตั้ว 2 คัน
ดูอายุผลิตภัณท์ด้วยครับ ซิตี้ออกไหม่สดซิง ไม่กี่เดือน
วีออสอายุ 7 ปี เอทีฟอายุ 3 ปี(เเต่ก็ใช้พื้นฐานร่วมกับวีออส7ปีนั้นหละ)
คนเบื่อกันหมดเเล้ว เป็นผมก็มองซิตี้ของใหม่ก่อนเหมือนกัน
ถ้าของอายุเก่าขนาดนี้ขายได้มากกกว่าสิถึงจะเเปลก
ผมไม่มองเรื่องสด ใหม่นะครับ
แต่มองเรื่องทำยังไงให้ตัวรถมันขายได้ ในจุดที่ควรจะเป็นครับ
ตอนเปิด อีโค เฟส1 ฮอนด้า พลาดกับบริโอ มารอบนี้แก้มือด้วยการเอา ซิตี้ ลงมาฟัด ก็เห็นๆอยู่ว่ายอดขายกระจุย ผมเชื่อว่า ยอดขายซิตี้รุ่นนี้จะยืนระดับ 2-3 พันคันต่อเดือนไปอีกยาวๆครับ
โตโยต้า ตอนนี้มียาริสเป็นหัวหอก วีออสคงจะเตรียมพับแผนไป คงต้องหาวิธีการที่จะมาสู้คู่แข่ง ซึ่งตอนนี้คู่แข่งไม่ได้มีแค่ ฮอนด้าแล้ว ไหนจะ นิสสัน มาสด้า หรือจะนับที่ตอดยอดขายไปได้บางส่วน อย่าง มิตซู ซูซกิ รวมถึง MG
อย่าลืมว่า โตโยต้าเป็นผู้นำตลาดมาโดยตลอด ตอนนี้คงต้องทำการบ้านกันล่ะครับ
ผลประโยชน์ก็จะมาอยู่กับพวกเรานี่แหละ ค่ายรถเขาก็แข่งกันพัฒนาคุณภาพกันไป
-
Ciaz ขายได้มากกว่า Vios อีก ถ้าพูดแบบนี้เมื่อก่อน ใครจะเชื่อ
-
ผมเชื่อว่า city. มีไม้ตายไว้ตลท้ายอีกเยอะ
นึ่ขนาดพี่แกกั่กนะ
รอดู 5 ประตูออก กินรวบทุกตลาด
-
ถ้าให้ตัดสินใจใหม่ ผมจะไป๙ิตี้ไม่รีรอ
-
ลองสลับดูครับ honda almera กับ nissan city มันก็จะ 1 2 3 แบบนี้เหมือนเดิม
แต่ยอด honda almera อาจจะกระจุยกว่านี้อีก
-
ซื้อเข้าไปได้ยังไง city ใช้อะไรคิด
ขอร้อง อย่าดูถูกคนซื้อครับ ทุกคนล้วนมีเหตุผลของตัวเอง
-
รอดูว่าโตโยต้าจะแก้เกมอย่างไร
-
ซื้อเข้าไปได้ยังไง city ใช้อะไรคิด
ไม่เอาครับ อย่าเรียกแขกสิครับ
ถ้าให้ผมเลือก Ecocar ตอนนี้ผมก็เลือก City ครับ แต่ออกตัวไว้ก่อนผมไม่ใช่ติ่งฮอนด้านะ เพราะที่บ้านเพิ่งปล่อย Jazz GD ไป แล้วเอา Yaris Cross มาแทน
-
City เห็นตัวจริงแล้ว ดูเป็นรถที่ไม่สมส่วนเอาซะเลย กระจังแปลกๆ คือทรงนี้อยู่ใน Civic ผมโอเคกับมันมากๆ
Yaris เอาใจช่วยนะครับ หลักๆแพ้เค้าเพราะเครื่อง พี่โตได้เวลาปล่อยเครื่อง Turbo หรือ D4S ดีๆสักที
ทั้งนี้ดูกันสัก 3-4 เดือน ยอดน่าจะสะท้อนความจริงมาขึ้น
-
ซื้อเข้าไปได้ยังไง city ใช้อะไรคิด
อยากเรียกแขกเหรอครับ
แหม รถมันก็ราคา ตั้งแต่ 530K-730K 7นะ ไมใช่จะมาซท้อ 730K แพง
แต่กระนั้น ยอดดัน ไปลง ตัว 730K ซะเยอะ แปลกดี
-
ซื้อเข้าไปได้ยังไง city ใช้อะไรคิด
น่าจะคิดมากกว่าคนโพสต์อยู่ครับ
ปัญญาชนนิดนึงครับ ที่นี่ไม่ใช่บอร์ดตลาดล่าง
-
แข่งขันดุเดือน รอโตต้าปรับตัว ตลาดนี้ น่าจะคุ้มค่าสุดๆ ตอนนี้เลย
-
ตามคาด แต่ดูรถจริง ชอบ almera มากกว่านะ 8)
-
น่าใจหายกับ Toyota ที่ยืนหนึ่งยอดรถ segment นี้มาตลอด รอดูว่าจะสามารถทำอะไรได้บ้าง ข่าว vios Yaris ก็เงียบเชียบแม้ในต่างประเทศ city almera เขามาใหม่ สวยงามน่าใช้ Option เพียบ แต่พี่โตเงียบฉี่เลย ซุ่มทำอะไรอยู่หรือเปล่า
ถ้า Sentra , new Civic มาอีก C-seg ของพี่โต ก็จะหงอยอีกครับ
คนยุคใหม่นี้ ไม่ค่อยนึกถึงเรื่องทน อึด ซ่อมง่าย ใช้กันจนขาย 10-15 ปี ชอบสวยหน้าตาดี ดูแพง เทคโนฯดี ขับสนุก แรงๆเข้าไว้ แต่ต้องประหยัด
ใครทำได้ก็ขายดีครับ รอดูตลาด C -seg ปลายปี หรือ ต้นปีหน้ากันอีกที
ส่วนตัวผมว่า รถที่ออกแบบขายทั่วโลกดูลงตัว สวยดี ยิ่งรุ่นขายยุโรป ยิ่งสวย ผิดกับรถที่ออกแบบขายเฉพาะบางภูมิภาค