Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มีนาคม 04, 2020, 14:34:37
-
Preview ผลทดสอบ อัตราเร่ง อัตราสิ้นเปลือง Honda City 1.0 TURBO RS CVT
: 739,000 บาท พร้อมตารางเปรียบเทียบกับรถในกลุ่ม SubCompact ECO / B-Seg
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/preview-acce-fuel-honda-city-turbo-rs/
(https://www.img.in.th/images/0d262228a56b9faaf79356c5c85bb349.jpg)
-
ขอบคุณครับ
-
น่าใช้มากติดแค่เรื่องเดียวคุณภาพงานประกอบซึ่งคงแก้อะไรไม่ได้ honda แท้นี่มัน honda แท้จริงๆ
-
0-100 กับ 80-120 แรงกว่า Civic 1.8 อีกเหรอเนี่ย
ส่วนความเร็วปลาย 211 เท่ากันเลย
-
วิ่ง 110กม./ชม. ได้ขนาดนี้ ถือว่าดีมากครับ แรง ประหยัด ที่เหลือก็ขายดีอีกเช่นเคย
-
เทียบกับ civic fc ที่ความเร็ว 110,120 รอบเครื่องเป็นยังไงครับ ผมนึกถึงรถใหญ่กว่า รอบเครื่องต่ำกว่า
-
อัตราเร่งเร็วกว่า ecoboost อีกเหรอเนี่ย
-
Eco Car ชัดๆ
รอชมอัลเมร่า หวังว่าคงอยู่กลุ่มเดียวกัน
นราจะทดสอบ เกียร S.ให้ด้วยนะครับ
-
อัตราเร่งและความแรงไม่ใช่ปัญหาของเครื่องรุ่นนี้ กินน้ำมันถือว่าโอเค กินกว่าalmera 2Km/l กว่า
(ขี้เกียจเอาที่almera ไมล์เพี้ยนมากมายมาคำนวณ) ผมซื้อให้ญาติมาคันนึง RS ก้ดีนะครับโอเคหมด
ผมไม่ชอบตรงดีไซน์ภายในแถวคอนโซลหน้าและเบาะคนขับมันโย่งๆ ไป ขับละสูงๆ แต่เบาะหลังนั่งสบายดี
ครับ
-
ปัจจุบัน เครื่อง เกียร์ ของ Honda ผมว่าดีจริงๆ
เรื่องการประกอบ กับ วัสดุ อยากให้ปรับปรุงก่อนเลย
-
Yaris เครื่องใหม่ไม่เทสเหรอครับ
-
City GN 1.0T RS
0-100 km/h 10.44s
80-120 km/h 7.41s
Top speed 211 km/h
มาตรวัด 100 km/h GPS 96.5 km/h
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 19.66 km/l
Civic FC 1.8 EL
0-100 km/h 10.53s
80-120 km/h 8.30s
Top speed 211 km/h
มาตรวัด 100 km/h GPS 95 km/h
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง 16.76 km/l
ยอมใจแล้วครับ เครื่อง เกียร์ฮอนด้า ประสิทธิภาพเขาของจริง แต่ซีตี้คันจริงผมว่าดูแปลกๆ ดูโบราณยังไงก็ไม่รู้ ถ้าให้ซื้อคงรอแจ๊สดีกว่า รอเครื่องไฮบริดด้วย เห็นว่าแซ่บกว่า 1.0T อีก
อ้อ City GN มีคานกันกระแทกหลังมาให้แล้วนะครับ ปรบมือสิ รออะไร 555
-
แรงขนาดนี้d segment2.4-2.5หนีไม่ออกเลยนะครับ
-
Nissan Almera 1.0 TURBO VL
อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 11.32 วินาที
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ทำได้เฉลี่ย 21.99 km/l
Honda City 1.0 TURBO RS
อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 10.44 วินาที
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ทำได้เฉลี่ย 19.66 km/l
Mazda 2 1.3 5Dr
อัตราเร่ง 0-100 km/h ทำได้เฉลี่ย 14.64 วินาที
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ทำได้เฉลี่ย 24.65 km/l
-
ถ้าห่วงเรื่องไมล์เพี้ยนทำให้ค่าเฉลี่ยออกมาดีเกิน
ที่ HLM เทสต์ก็ดูเป็นระยะทางขับที่พอๆกันได้ อันนึง 4.27 อันนึง 4.72 ลิตร
ประมาณ ต่างกันแถวๆครึ่งลิตรต่อ 100 km
แล้วแต่คนจะตีความกันหละครับ
ส่วนตัวก็มองว่าแม้จะตัดเรื่องไมล์เพี้ยนออกไป Almera ก็ทำได้ค่อนข้างดีกว่าเรื่องความประหยัด
-----------
Almera :
ระยะทางบน Trip Meter A 93.9 กิโลเมตร
เติมน้ำมันเบนซิน 95 Techron แบบไม่เขย่ารถ 4.27 liter
City :
ระยะทางบน Trip Meter A 92.8 กิโลเมตร
เติมน้ำมันเบนซิน 95 Techron แบบไม่เขย่ารถ 4.72 liter
** ตอบเสร็จพึ่งนึกได้ว่าผมควรไปตอบในกระทู้ Almera จะดีกว่านะเนี่ย :-[
-
อัตราเร่งเร็วกว่า ecoboost อีกเหรอเนี่ย
ล้อกับยางเล็กกว่ายังเร็วกว่า 0.11 เองนะครับ 😉 แล้วอ้างอิงจาก 4 ประตู กับ 5 ประตูด้วย 😉😉 เจอกันจริงมาเลยหนีไม่ออกแน่นอน
-
Honda = เด่นด้านเครื่องยนต์จริงๆ แรง & ประหยัด
-
รถรุ่นใหม่ๆนี่ กำลังเครื่องเหลือกินใช้หากเป็นคนทั่วไป
แต่ผมยังหวังนะ ให้วัดอัตราเร่งผ่าน gps แม่นๆสักเครื่อง
อันดับคงเปลี่ยนกันหลายคัน :)
-
อยากรู้ City VS Almera เวอร์ชั่นใส่ยางดีๆ มาแล้วทั้งคู่จังเลย
ปวดหัวกะยางติดรถ Almera แต๊ๆ :-\
-
เรื่องเครื่อง สุดแล้วล่ะครับ ราวกับ 1.8 NA มาวางใน Body B จริงๆ
เหลือเรื่องออพชั่นกับความไร้กังวลต่อปัญหาสนิมเพียงเท่านั้น
-
Honda นี่ลายเซนต์ชัดเจนมากทั้งเครื่องและเกียร์ที่โดดเด่นจริงๆ ส่วนช่วงล่างผมว่า ติเค้าก็ไม่ใช่เรื่องเพราะรถเค้าวางตลาดชัดเจนว่าขายทุกเพศ ทุกวัย ไม่ได้เน้นการขับขี่เหมือนอีกยี่ห้อ แต่ๆๆ พอจับใส่ช่วงล่างแต่งดีๆแล้วจบจริงๆ ขับดีกว่ารถเดิมๆที่เซ็ตช่วงล่างซิ่ง หนึบๆ มาจากโรงงาน
-
เป็นซิตี้ที่เป็นที่สุดของแจ้แล้วครับ
-
กระทู้ติดกันสองอัน ดีคนละแบบเลยครับ ระหว่าง City กับ Almera
-
ตามที่คาด
-
อัตราเร่ง + ประหยัด แถมขับดีกว่ารุ่นก่อนด้วย จะมีติ ก็รูปทรงที่ไม่ลงตัวเท่ารุ่นเดิม + หน้าจอไมล์ไม่สวย นอกนั้นพัฒนาขึ้นเยอะครับ
เครื่องเล็ก + เทอร์โบนี่ดีจริง
-
รุ่นนี้ติดอยู่อย่างนึงคือทรงมันไม่ซิ่งเหมือนเครื่องเลย แต่งแล้วก็ดูแปลกๆ
ถ้ามาสวยๆ หน่อย ยอดฉีก Almera กว่านี้แน่ๆ
-
แรงขนาดนี้d segment2.4-2.5หนีไม่ออกเลยนะครับ
D seg.2.4 2.5 ยังคงหนีสบายมากครับ ไปลองขับหรือไปเปิดตารางดูสิครับ 5555
แต่2.0น่าจะโดนแล้ว