Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: รถจักรไอน้ำ ที่ มีนาคม 05, 2020, 15:11:27
-
เห็นราคาป้ายแดงต่างกันพอสมควรอยู่
สมมติว่ามีตัวเลือกสองคันนี้จะเลือกคันไหนกันครับ ถ้า C43 เอาไปแต่งต่อได้ 0-100 เร็วสุดแค่ไหนครับ พอสู้กับ cla45s เดิมๆได้รึเปล่าครับ
ขอบคุณครับ
-
นาทีนี้ cla amg มันน่าสนใจเหลือเกินเห็นวันนี้สีเหลืองในโชว์รูมผ่านๆ ดูดีครับ ถ้าอยากได้เทคโนโลยีใหม่ๆ
เครื่องที่บอกได้ว่า 2.0 ที่แรงมากๆก้น่าสนใจแต่ก้น่าจะแทบขีดสุดของเครื่องแล้ว ส่วน C43 AMG เครื่อง
ยังไปได้ครับ เอาไปremap สู้ cla45s ได้สบายครับเกิน 140 ไปผมว่าเสร็จ c43 remapแน่ ตอนนี้ที่เห็น
ทำๆกันม้าลงล้อก้ 420 ได้กันสบายละนะครับ เป็นผมก้ไม่รู้จะเลือกอะไรชอบ c43 coupe แต่ก้เก่าพอสมควร
แล้วอีก 2 ปีตกรุ่นแน่ ส่วน cla amg ก้เท่ดีจริงๆ เครื่องก้สุดล้ำ ได้ใหม่ด้วย ให้ผมเลือกจริงๆ เอา 330i
Remap หรือ M 340i ครับงบแถวๆนี้ โหวต C43 AMG coupe ละกันครับ แต่ถ้าsedan ผมเอา cla 45s
นะครับ
-
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาผมเลือก CLA 45s ครับ อนาคตคงมีไม่กี่คัน แถมได้ one man one engine ถ้าจะซื้อมาจูนก็รอให้หมดประกันก่อนดีกว่าครับ จะได้ไม่มีปัญหา
-
CLA45s อ่านรีวิวดูเขาบอกว่า กำลังเกินตัวมาก ดิ้นหนักมาก มันส์มากกกก มันดิบมันเถื่อนกว่า C43 เยอะมากๆครับ
-
การขับขี่มันต่างกันนะครับ ทั้งแนววางเครื่อง ระบบกระจายกำลังแบบ torsen หรือ haldex อาการที่ออกมันต่างกันชัดเจน รวมถึงการเซ็ตเครื่องที่ต่างกัน cla มันเป็น one man engine ถูกเซ็ตมาเป็น amg เต็มตัว
ตอบคำถามตัวเองก่อนว่าอยากได้รถแนวไหน ขับแบบไหน ไม่ใช่วัดที่แรงม้าเครื่องอย่างเดียว
-
c43 สำหรับผมมันยังดูกลางๆ เอาไว้ใช้งานทุกวันได้ หวดได้ซิ่งได้ จูนต่อได้
cla45s มันสุดกว่าครับ ในมุมของรถเอาไว้ซัด
อยู่ที่โจทย์แล้วครับ แต่ดูจากรูป display แล้ว เป็นผมคงเอา cla45s ครับ ::)
-
CLA45sครับ
-
ชม.นี้ต้อง CLA45s สิครับ
-
ส่วนตัว ถ้าตั้งใจจะซื้อไว้ใช้ระยะยาว เลือก CLA45s ครับ
ตัวรถดูมีคุณค่า มีบุคลิกของ AMG มากกว่าในหลายๆด้าน แถมได้เทคโนโลยีใหม่กว่าด้วย
-
V6 หรือ 4สูบ เลือกเอาครับ สำหรับผม AMG มือทำต้อง 63เท่านั้น เครื่อง 4 สูบรีดเสียงไม่เพราะขนาดนั้น
-
ผมมองว่า c43 เป็น every day super car นะ อัตราเร่ง พอๆกับ carrera ตัวเก่าๆเลย
feeling ที่เคยขับ ในสนาม ใกล้เคียงกับ carrera 4 ที่เคยขับ คือ
เกาะหนึบ แนบแน่น มั่นคง หน้าไม่ดื่อ ท้ายไม่ออก แทบจะไม่ออกอาการ เพียงแต่carrera เวลาโยนเข้าโค้งอาจรู้สึกโมเมนตัมด้านท้ายหน่อยๆ เท่านั้นเอง แฮนด์ลิ่งอย่างนี้ เหมาะกับถนนเมืองไทยมากๆ เพราะปลอดภัย แถมได้เครื่องหกสูบ ด้วย เรื่องความนิ่ง ความเพราะของเสียง ไม่ต้องพูดถึง
ส่วน cla เคยขับcla 45ตัวเก่า หน้าดื้อมากๆ จนต้องชะลอสุดๆตอนเข้าโค้ง ถ้าแข่งในสนามกับพวกอิมในสนาม นี่โดนเสียบในได้เลย บทจะเบรคลึกtrail เบรคมากๆเข้า ท้ายก็ออกอย่างรุนแรง ไม่ค่อยประทับใจ อาการมาไวแก้ยาก
ตัวใหม่ไม่เคยลองcla45 แต่เคยขับ cla200 คิดว่าคงดีขึ้น เป็นกลางมากขึ้น แต่ยังไงผมว่า เครื่องหกสูบ ขับ สบายๆ ห้องโดยสารกว้างใหญ่ แฮนด์ลิ่งดีๆ แบบนี้ โมต่อได้ น่าจะดีกว่าสี่สูบรีดแรงม้า ครับ
-
ใจก็อยากลอง V6 ดูบ้างครับไม่เคยลองเลย แต่ติดว่ารถเก่า คะแนนโหวดก็ 50:50 ทีเดียว ตัดสินใจยากจริงๆครับ
-
เห็นราคาป้ายแดงต่างกันพอสมควรอยู่
สมมติว่ามีตัวเลือกสองคันนี้จะเลือกคันไหนกันครับ ถ้า C43 เอาไปแต่งต่อได้ 0-100 เร็วสุดแค่ไหนครับ พอสู้กับ cla45s เดิมๆได้รึเปล่าครับ
ขอบคุณครับ
C43 แต่งต่อ เพิ่มแรงไปได้ยาวๆครับ
ในคลับมีขยับเทอร์โบกันแล้ว
ของผม remap สเตปอนุบาล น่าจะซัดกับ cla 45s เดิมๆได้ครับ
ปล. 45s มันสดจริงๆ เข้าใจว่าได้ เครื่อง เกียร์ 4matic+ ล้อ ท่อ เบาะ พวงมาลัย mbux ใหม่ๆๆ
-
Cla43 ขับหน้าหรือขับ4ครับ?
-
Cla43 ขับหน้าหรือขับ4ครับ?
ขับ4, 4matic+ พร้อม drift mode ครับ
-
น่าจะคนละอารมณ์ครับ ผมขับ C43 เป็นรถใช้ได้ทุกวันจริงจังที่แรงและขับบู้ได้สนุกระดับนึง อาการท้ายออกหรือหน้าดื้อไม่ค่อยมีเท่าไหร่ครับ
ส่วน CLA45 ตัวใหม่ที่อ่านรีวิวมาเห็นฝรั่งบอกขับคล้ายรถแนวมิตซูอีโว แฮนด์ลิ่งมีหน้าจิกท้ายออกให้พอสนุกกันได้บ้าง แต่ใช้งานจริงคงดิบกว่า C43 พอตัว
-
ถ้ามีงบยังไงCLA45แน่นอนกว่าเพราะเป็นรถAMGแบบแท้ๆดั้งเดิมครับ C43ยังไม่ถึงกับแบบนั้น รถAMGแท้ๆจะถูกใจขาซิ่งที่สุด
-
Cla45s
แค่ใส่ racechip เพิ่มมาอีก69 ps รวมเป็น490 แรงม้าทีเดียวครับ
-
CLA45S ตัวใหม่ ผมยังไม่มีโอกาสได้ขับเลยครับ
แต่ CLA45 ตัวเก่า ผมขับเรียบร้อยแล้วครับ ขับเสร็จ ไม่ได้ประทับใจขนาดนั้น 381 แรงม้า แต่พอมาลองวัดอัตราเร่งจริงๆ 0-100 ถ้าไม่ใช้ Launch Mode ช่วยดีดออก หนี C43 โฉมแรก 367 ม้าไม่ออกครับ ยิ่งถ้าหลัง 200 ไป C43 เก่ายังไหลดีกว่า ไม่ต้องพูดถึง C43 ตัว 390 ม้าซึ่งฉีกรุ่น 367 แรงม้ายับ สมรรถนะในโค้งก็มาในแนวขับสี่แบบเสียว คนชอบขับแบบแรลลี่น่าจะสนุก แต่ขับบนถนนผมออกจะกลัวมากกว่าสนุก เอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่ C43 ไปแบบซื่อๆแต่แรง กดคันเร่งกลางโค้ง หน้าดึงตัวรถแรงชัดเจน พุ่งออกแบบมั่นใจ CLA45 ต้องแล้วแต่จังหวะ คันเร่งผิดจังหวะ โยกพวงมาลัยผิดจังหวะนิดเดียว ให้ผลต่างฟ้ากับเหว จากโยนเข้าขวางกำลังสวยกลายเป็นหน้าดื้อได้ทันที
CLA45S ตัวใหม่ ผมว่าแรงทางตรงน่าจะดีขึ้นมาก เพราะม้าเพิ่มขึ้นหลายตัว และสมรรถนะก็น่าจะดีขึ้น วัยรุ่นขับน่าจะชอบ ทรงสวย ภายในสวยขึ้น แต่ผมรู้สึกว่าถ้าให้จ่ายเพิ่มจาก C43 อีกเจ็ดแสนกว่าบาท ..ไม่แน่ใจ ถ้าให้เลือกตอนนี้เลยโดยไม่ขับ CLA45S ก่อน ผมคงเอา 43 มากกว่า มันไม่มีลายเซ็นบนเครื่อง ไม่มี Launch Mode แต่ผมขับแล้วรู้สึกว่ามันบาลานซ์ดีระหว่างขับใช้งาน ขับเดินทาง และขับซิ่ง
-
Cla43 ขับหน้าหรือขับ4ครับ?
ขับ4, 4matic+ พร้อม drift mode ครับ
cla43 มีด้วยหรอครับ ถ้าหมายถึง c43 เป็น 4matic ธรรมดาไม่+ ต้อง e class ขึ้นไป ส่วน cla ไม่แน่ใจ อาจจะเป็น +ก็ได้ แต่ไม่มีดริฟโหมดแน่นอน เป็น haldex พื้นฐานขับหน้า กระจายกำลังให้ล้อหลังได้ไม่เกิน50เปอร์เซ็น
-
ถ้างบไม่ใช่ปัญหา
ไป CLA45s ครับ
C43 มัน AMG เทียบ แบบตัวล่างๆ
CLA45 นี่ถึงจะเป็นของจริง One Man One Engine
-
CLA 45s Gen นี้ เดี๋ยวรอดู stage 3 ครับ ผมว่ามี 550whp แน่นอน.
-
CLA 45s Gen นี้ เดี๋ยวรอดู stage 3 ครับ ผมว่ามี 550whp แน่นอน.
จะเค้นสมรรถนะมันออกมาอีกหรอครับ เท่านี้มันก็โหดมากแล้วนะ ::)
-
เวลาอ่านหัวข้อรถแรงๆ ใจนึงก็อยากจัดบ้างนะ
ถึงเวลาซื้อจริงๆดันต้องเลือกรถที่จำเป็นและเหมาะสมมากกว่า😔
-
CLA 45S สิครับ ได้รถ gen ใหม่กว่า ภายในไม่แคบกว่ากันเท่าไหร่หรอก
-
CLA45S ตัวใหม่ ผมยังไม่มีโอกาสได้ขับเลยครับ
แต่ CLA45 ตัวเก่า ผมขับเรียบร้อยแล้วครับ ขับเสร็จ ไม่ได้ประทับใจขนาดนั้น 381 แรงม้า แต่พอมาลองวัดอัตราเร่งจริงๆ 0-100 ถ้าไม่ใช้ Launch Mode ช่วยดีดออก หนี C43 โฉมแรก 367 ม้าไม่ออกครับ ยิ่งถ้าหลัง 200 ไป C43 เก่ายังไหลดีกว่า ไม่ต้องพูดถึง C43 ตัว 390 ม้าซึ่งฉีกรุ่น 367 แรงม้ายับ สมรรถนะในโค้งก็มาในแนวขับสี่แบบเสียว คนชอบขับแบบแรลลี่น่าจะสนุก แต่ขับบนถนนผมออกจะกลัวมากกว่าสนุก เอาแน่เอานอนไม่ได้ แต่ C43 ไปแบบซื่อๆแต่แรง กดคันเร่งกลางโค้ง หน้าดึงตัวรถแรงชัดเจน พุ่งออกแบบมั่นใจ CLA45 ต้องแล้วแต่จังหวะ คันเร่งผิดจังหวะ โยกพวงมาลัยผิดจังหวะนิดเดียว ให้ผลต่างฟ้ากับเหว จากโยนเข้าขวางกำลังสวยกลายเป็นหน้าดื้อได้ทันที
CLA45S ตัวใหม่ ผมว่าแรงทางตรงน่าจะดีขึ้นมาก เพราะม้าเพิ่มขึ้นหลายตัว และสมรรถนะก็น่าจะดีขึ้น วัยรุ่นขับน่าจะชอบ ทรงสวย ภายในสวยขึ้น แต่ผมรู้สึกว่าถ้าให้จ่ายเพิ่มจาก C43 อีกเจ็ดแสนกว่าบาท ..ไม่แน่ใจ ถ้าให้เลือกตอนนี้เลยโดยไม่ขับ CLA45S ก่อน ผมคงเอา 43 มากกว่า มันไม่มีลายเซ็นบนเครื่อง ไม่มี Launch Mode แต่ผมขับแล้วรู้สึกว่ามันบาลานซ์ดีระหว่างขับใช้งาน ขับเดินทาง และขับซิ่ง
ขอบคุณครับพี่แพน ตอนนี้ใจผมมาทางC43 ละ เผื่อไว้ให้ผบขับได้ด้วย เวลารถเสียน่าจะตอบโจทย์กว่า
-
C43 ติดตรงไม่สดอย่างเดียว นอกนั้นดูสมดุลนะครับ คือถ้าเราไม่วัยรุ่นจ๋าซัดซิ่งทุกวัน C43 มันตอบโจทย์ซิ่งได้ใช้งานประจำวันได้ (ช่วงล่าง CLA45S ที่ถ้าใช้งานประจำน่าจะแข็งน่าดูไม่น่าสบายนัก) ทำต่อก็ไปได้ไกล ตัว CLA 45S มันก้เค้นมาโหดแล้วไม่รู้จะต่อได้แค่ไหน คือถ้าชอบดิบๆ ก็คงไป CLA อาจจะอยู่ที่ช่วงอายุคนขับด้วยมั้งครับ ถ้าอายุผมตอนนี้ก็มองรถแบบ C43 มากกว่า
-
Cla43 ขับหน้าหรือขับ4ครับ?
ขับ4, 4matic+ พร้อม drift mode ครับ
cla43 มีด้วยหรอครับ ถ้าหมายถึง c43 เป็น 4matic ธรรมดาไม่+ ต้อง e class ขึ้นไป ส่วน cla ไม่แน่ใจ อาจจะเป็น +ก็ได้ แต่ไม่มีดริฟโหมดแน่นอน เป็น haldex พื้นฐานขับหน้า กระจายกำลังให้ล้อหลังได้ไม่เกิน50เปอร์เซ็น
เดาว่าน่าจะถามถึง cla 45s นะครับ ถ้าเข้าใจผิดขออภัย
The result is consistently optimum traction, even in adverse road conditions and during extreme cornering manoeuvres, for example on the racetrack. Furthermore, this sophisticated solution allows Drift mode (standard in the S-models, included in the optional AMG DYNAMIC PLUS package for the basic models), which makes "powersliding" possible for even more driving pleasure.
Ref: https://www.mercedes-amg.com/en/press-information/mercedes-amg-a-45-and-CLA-45.html
-
Cla43 ขับหน้าหรือขับ4ครับ?
ขับ4, 4matic+ พร้อม drift mode ครับ
cla43 มีด้วยหรอครับ ถ้าหมายถึง c43 เป็น 4matic ธรรมดาไม่+ ต้อง e class ขึ้นไป ส่วน cla ไม่แน่ใจ อาจจะเป็น +ก็ได้ แต่ไม่มีดริฟโหมดแน่นอน เป็น haldex พื้นฐานขับหน้า กระจายกำลังให้ล้อหลังได้ไม่เกิน50เปอร์เซ็น
เดาว่าน่าจะถามถึง cla 45s นะครับ ถ้าเข้าใจผิดขออภัย
The result is consistently optimum traction, even in adverse road conditions and during extreme cornering manoeuvres, for example on the racetrack. Furthermore, this sophisticated solution allows Drift mode (standard in the S-models, included in the optional AMG DYNAMIC PLUS package for the basic models), which makes "powersliding" possible for even more driving pleasure.
Ref: https://www.mercedes-amg.com/en/press-information/mercedes-amg-a-45-and-CLA-45.html
เอาจริงดิ เดี๋ยวนี้ระดับofficialเค้าแยกระหว่าง power slide กับ drift ไม่ออกกันแล้วหรอ
https://www.youtube.com/watch?v=p-0iWdUtiug (https://www.youtube.com/watch?v=p-0iWdUtiug)
-
Cla43 ขับหน้าหรือขับ4ครับ?
ขับ4, 4matic+ พร้อม drift mode ครับ
cla43 มีด้วยหรอครับ ถ้าหมายถึง c43 เป็น 4matic ธรรมดาไม่+ ต้อง e class ขึ้นไป ส่วน cla ไม่แน่ใจ อาจจะเป็น +ก็ได้ แต่ไม่มีดริฟโหมดแน่นอน เป็น haldex พื้นฐานขับหน้า กระจายกำลังให้ล้อหลังได้ไม่เกิน50เปอร์เซ็น
เดาว่าน่าจะถามถึง cla 45s นะครับ ถ้าเข้าใจผิดขออภัย
The result is consistently optimum traction, even in adverse road conditions and during extreme cornering manoeuvres, for example on the racetrack. Furthermore, this sophisticated solution allows Drift mode (standard in the S-models, included in the optional AMG DYNAMIC PLUS package for the basic models), which makes "powersliding" possible for even more driving pleasure.
Ref: https://www.mercedes-amg.com/en/press-information/mercedes-amg-a-45-and-CLA-45.html
เอาจริงดิ เดี๋ยวนี้ระดับofficialเค้าแยกระหว่าง power slide กับ drift ไม่ออกกันแล้วหรอ
https://www.youtube.com/watch?v=p-0iWdUtiug (https://www.youtube.com/watch?v=p-0iWdUtiug)
ผมอ่านดูแล้ว ก็งง จะไปจริงจัง จับผิดอะไรกันนักกันหนา
อ่านโดยบริบท เรื่องขับหน้า/ขับสี่ ก็พอเข้าใจแล้วว่าเค้าหมายถึง cla 45 ใครๆอ่านก็รู้ว่าเค้าพิมพ์ผิด คนตอบเองเค้าก็รู้
ส่วนเรื่องdrift นี่คำจำกัดความของมัน หมายถึงการทำให้รถ over steer แล้วก็รักษาอาการover steer ไว้อย่างนั้น
ซึ่ง แบ่งเป็นสอง step คือ
การทำให้เกิดอาการรถover steer ก็มีได้หลายวิธีตั้งแต่
- เบรคลึก ถ่ายน้ำหนัก มาด้านหน้า แล้วสบัดพวงมาลัย แค่นี้ท้ายก็ออก แล้วก็แก้อาการกันไป
- scandinavian flick
- เหยียบคลัช+ดึงเบรคมือ
- เบิ้ลคลัช ตอนเลี้ยว
- กระทืบคันเร่งกลางโค้ง (power over steer)
- ถอนคันเร่ง หรือ เหยียบเบรค กลางโค้ง
- เข้าโค้งเร็วเกินไป บางคันก็เกิดเอง
ต่อมาเป็นการรักษาอาการover steer ไว้
- ขับหลัง ขับสี่ ก็คือการทำ power over steer และ แก้พวงมาลัยเอา
- ขับหน้า ดึงเบรคมือ เป็นจังหวะ
ซึ่ง การทำpower over steer ก็เป็น subset นึงของการทำให้เกิดอาการ drift และ รวมไปถึงการรักษาสภาพนั้นไว้ การเขียนระดับนิตยสาร ไม่ใช่บทความวิจัย ก็พอเข้าใจกันได้ว่าคือความหมายเดียวกัน
จะไปจับผิดซีเรียสอะไรกัน อ่านแล้วก็เหนื่อย + เบื่อ
ส่วนตามคลิบนั่น ดึงเบรคมือ ก็เป็นแค่วิธีหนึ่ง ในการgenerate over steer เท่านั้นเอง จะว่าไปแล้วก็มีอีกหลายวิธีตามที่กล่าวไว้ด้านบน
-
CLA 45s Gen นี้ เดี๋ยวรอดู stage 3 ครับ ผมว่ามี 550whp แน่นอน.
จะเค้นสมรรถนะมันออกมาอีกหรอครับ เท่านี้มันก็โหดมากแล้วนะ ::)
เอาจริงๆค่ายญี่ปุ่น 4สูบมันเค้นกันมา stage 3 ระดับ 6-700 เรื่องปกติครับ ขับได้ง่ายหรือเปล่าอีกเรื่อง
-
Cla43 ขับหน้าหรือขับ4ครับ?
ขับ4, 4matic+ พร้อม drift mode ครับ
cla43 มีด้วยหรอครับ ถ้าหมายถึง c43 เป็น 4matic ธรรมดาไม่+ ต้อง e class ขึ้นไป ส่วน cla ไม่แน่ใจ อาจจะเป็น +ก็ได้ แต่ไม่มีดริฟโหมดแน่นอน เป็น haldex พื้นฐานขับหน้า กระจายกำลังให้ล้อหลังได้ไม่เกิน50เปอร์เซ็น
เดาว่าน่าจะถามถึง cla 45s นะครับ ถ้าเข้าใจผิดขออภัย
The result is consistently optimum traction, even in adverse road conditions and during extreme cornering manoeuvres, for example on the racetrack. Furthermore, this sophisticated solution allows Drift mode (standard in the S-models, included in the optional AMG DYNAMIC PLUS package for the basic models), which makes "powersliding" possible for even more driving pleasure.
Ref: https://www.mercedes-amg.com/en/press-information/mercedes-amg-a-45-and-CLA-45.html
เอาจริงดิ เดี๋ยวนี้ระดับofficialเค้าแยกระหว่าง power slide กับ drift ไม่ออกกันแล้วหรอ
https://www.youtube.com/watch?v=p-0iWdUtiug (https://www.youtube.com/watch?v=p-0iWdUtiug)
ผมอ่านดูแล้ว ก็งง จะไปจริงจัง จับผิดอะไรกันนักกันหนา
อ่านโดยบริบท เรื่องขับหน้า/ขับสี่ ก็พอเข้าใจแล้วว่าเค้าหมายถึง cla 45 ใครๆอ่านก็รู้ว่าเค้าพิมพ์ผิด คนตอบเองเค้าก็รู้
ส่วนเรื่องdrift นี่คำจำกัดความของมัน หมายถึงการทำให้รถ over steer แล้วก็รักษาอาการover steer ไว้อย่างนั้น
ซึ่ง แบ่งเป็นสอง step คือ
การทำให้เกิดอาการรถover steer ก็มีได้หลายวิธีตั้งแต่
- เบรคลึก ถ่ายน้ำหนัก มาด้านหน้า แล้วสบัดพวงมาลัย แค่นี้ท้ายก็ออก แล้วก็แก้อาการกันไป
- scandinavian flick
- เหยียบคลัช+ดึงเบรคมือ
- เบิ้ลคลัช ตอนเลี้ยว
- กระทืบคันเร่งกลางโค้ง (power over steer)
- ถอนคันเร่ง หรือ เหยียบเบรค กลางโค้ง
- เข้าโค้งเร็วเกินไป บางคันก็เกิดเอง
ต่อมาเป็นการรักษาอาการover steer ไว้
- ขับหลัง ขับสี่ ก็คือการทำ power over steer และ แก้พวงมาลัยเอา
- ขับหน้า ดึงเบรคมือ เป็นจังหวะ
ซึ่ง การทำpower over steer ก็เป็น subset นึงของการทำให้เกิดอาการ drift และ รวมไปถึงการรักษาสภาพนั้นไว้ การเขียนระดับนิตยสาร ไม่ใช่บทความวิจัย ก็พอเข้าใจกันได้ว่าคือความหมายเดียวกัน
จะไปจับผิดซีเรียสอะไรกัน อ่านแล้วก็เหนื่อย + เบื่อ
ส่วนตามคลิบนั่น ดึงเบรคมือ ก็เป็นแค่วิธีหนึ่ง ในการgenerate over steer เท่านั้นเอง จะว่าไปแล้วก็มีอีกหลายวิธีตามที่กล่าวไว้ด้านบน
ขอบคุณครับ :))
-
ให้เลือก เอา CLA45 ครับ ได้ AMG แท้ๆ ทรงสวย ใหม่กว่าด้วย
อีกหน่อยเก็บไว้ก็ rare item ครับ