Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มีนาคม 06, 2020, 11:05:53

หัวข้อ: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ มีนาคม 06, 2020, 11:05:53
ราคาอย่างเป็นทางการ All NEW Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G
: 989,000 - 1,199,000 บาท ฝาท้ายไฟฟ้า, Sunroof, เบาะไฟฟ้า 10 ทิศทาง,
BOSE 12 ลำโพง ฯลฯ

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/official-price-mazda-cx-30-thailand/

(https://www.img.in.th/images/e546e6fadcdea8465ea759917821a43c.jpg)
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: Dsxz ที่ มีนาคม 06, 2020, 11:16:22
แพงกว่า HR-V 8หมื่น
แพงกว่า CH-R 4หมื่น

แต่ขอเลือก CX-30
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: Xyclop ที่ มีนาคม 06, 2020, 11:18:18
  มาแนวเดิมตลอด. แค่เปลี่ยนกระดองครอบไปเรื่อยๆ แล้วตั้งชื่อเรียกใหม่ๆ
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ มีนาคม 06, 2020, 11:18:55
ตามสภาพ
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: -Brian ที่ มีนาคม 06, 2020, 11:23:51
ถ้างั้นก็พอจะเห็นภาพ C-SUV โตโยต้าแล้วล่ะว่าจะมาราคาประมาณไหน
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: num_tm ที่ มีนาคม 06, 2020, 11:24:05
คือมันเริ่มดูน่าเบื่ออ่ะ หน้าตาเดิมๆ ทุกรุ่นในค่าย แค่ยืด-หดตัวถัง มันไม่ว้าว ไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลง หรือพัฒนาการใดๆ ในเรื่องการออกแบบ
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: fishfinger ที่ มีนาคม 06, 2020, 11:25:21
  มาแนวเดิมตลอด. แค่เปลี่ยนกระดองครอบไปเรื่อยๆ แล้วตั้งชื่อเรียกใหม่ๆ

พูดถึง benz/bmw/audi ด้วยใช่ไหมครับ  ;D
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: Seadog ที่ มีนาคม 06, 2020, 11:28:45
คือมันเริ่มดูน่าเบื่ออ่ะ หน้าตาเดิมๆ ทุกรุ่นในค่าย แค่ยืด-หดตัวถัง มันไม่ว้าว ไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลง หรือพัฒนาการใดๆ ในเรื่องการออกแบบ
+1 ผมว่ามันก็สวยแหละแต่หน้าตานี้มันหลายปีมากแล้ว อีกอย่างมันเหมือนกันหมดทุกรุ่นเลย

เบนซ์ยังเปลี่ยนเยอะกว่ามาสด้าเลยครับ
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: PREM ที่ มีนาคม 06, 2020, 11:29:01
รุ่นท็อปแพงกว่า Mazda 3 1 พัน :-[ :-[
แปลว่า Mazda 3 เอากำไรมาก
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: mongolias ที่ มีนาคม 06, 2020, 11:31:21
ผมว่าตัวเริ่มต้น ราคาไม่ว่าจะ 3 หรือ CX3 แพงไปหน่อย แต่ถ้ามองออปชั่นก็คุ้มอยู่
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: +@ Krishna @+ ที่ มีนาคม 06, 2020, 11:32:13
ดูดีเลยครับ  8)
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: Kendow ที่ มีนาคม 06, 2020, 11:42:37
Alits VS CHR ผมเลือก Altis แบบไม่ลังเลเลย

CX30 VS Mazda3 ผมเลือก CX30 แบบไม่ลังเลเลยเช่นกัน
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: mr.roadster ที่ มีนาคม 06, 2020, 11:53:26
ดีใจมากเลยครับ

s u n r o o f . . !

:)

หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: Aleister TJ ที่ มีนาคม 06, 2020, 11:56:35
ดีเซลไม่มา​ ไม่มีความน่าสนใจเลย
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: PKS8 ที่ มีนาคม 06, 2020, 12:03:38
CX30 คือ 3 เอามายกสูงใช่มั้ยครับ ขนาดเท่ากันเลยหรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ มีนาคม 06, 2020, 12:18:28
ราคานี้ zs ev  แฮะ
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ มีนาคม 06, 2020, 12:21:05
ตัวล่างขาดกล้องมองหลัง อย่างเดียวจริงๆ นอกนั้น ครบหมดแล้วสำหรับคนใช้ทั่วไป
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: O_o" ที่ มีนาคม 06, 2020, 12:22:18
ออปชั่นแต่ละรุ่นย่อย มาแนวเดียวกับ mazda​ 3​ ออปชั่นดีๆไปกองตัวท๊อป
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: Left lane driver ที่ มีนาคม 06, 2020, 12:34:53
ราคาแทบไม่ต่างจาก MZ3 เลยแหะ
ตอนแรกนึกว่าจะตั้งแพงกว่านี้
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: NoBiReacto ที่ มีนาคม 06, 2020, 12:38:31
ดีเซลไม่มา​ ไม่มีความน่าสนใจเลย
ผมว่าดีเซลไม่มาดีแล้วครับ
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: Magl ที่ มีนาคม 06, 2020, 12:40:50
ใหญ่ขึ้นแค่ไม่ว้าวแล้วครับ หน้าตาเหมือนคนอยากได้ 3 แบบยกสูงมาให้เลือก
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: Koong ที่ มีนาคม 06, 2020, 12:43:00
ไม่เคยสั่งเกตุเรือนไมล์ ทั้ง Mazda 3 และ CX-30

แต่คิดไปเองว่าคงเหมือนกับของ CX-5 MC.    ซึ่งจุดที่ชอบมากสุดคือตำแหน่งเข็มวัดรอบ สปอร์ตได้ใจมาก

และเหตุผลหนึ่งที่คิดจะออก cx-30 ก็เพราะเข็มวัดรอบนี่แหละ. แต่ๆๆๆๆ
ทำไมมันไม่เหมือน.  ต่างกันนิดเดียวแต่ทำอารมณ์เปลี่ยนไปเยอะเลย
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: ABUSEz ที่ มีนาคม 06, 2020, 12:46:28
DRL สวยๆไปอยู่แค่ตัวท็อปเหมือน mazda3 รึเปล่าครับ
ผมคนนึงที่เล็ง mazda3 ตัวรองไว้ แต่พับโปรเจคไป เพราะ DRL แค่นั้นเลยจริงๆ
ส่วนตัวท็อปก็แพงเกินไปมากๆ ถอยดีกว่า
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: Red Bicycle ที่ มีนาคม 06, 2020, 12:50:44
 ;) ;) คือไม่ใช่ไม่ดี แต่อยากเห็นรถที่หน้าตามันต่าง จากพี่น้องในตระกูลบ้าง
เห็นแล้ว มันไม่เฟี้ยวเลย เฉยๆชาๆ แต่ไม่ใช่ไม่สวยไม่ดีนะครับ
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: randolph ที่ มีนาคม 06, 2020, 12:52:18
DRL สวยๆไปอยู่แค่ตัวท็อปเหมือน mazda3 รึเปล่าครับ
ผมคนนึงที่เล็ง mazda3 ตัวรองไว้ แต่พับโปรเจคไป เพราะ DRL แค่นั้นเลยจริงๆ
ส่วนตัวท็อปก็แพงเกินไปมากๆ ถอยดีกว่า

DRL มีตัวรอง กับ ท็อป ครับ
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: dt9 ที่ มีนาคม 06, 2020, 13:05:19
ดีเซลไม่มา ไม่มีความน่าสนใจเลย
ผมว่าดีเซลไม่มาดีแล้วครับ

จริงครับ  ผมใช้ดีเซลเก๋งมาหลายรุ่นแล้ว อาจดีอย่างเดียวคือประหยัดกว่า
แต่อย่างอื่นสู้เบนซินไม่ได้เลย บางรุ่นปัญหาเยอะกว่าเบนซินด้วย
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: Aleister TJ ที่ มีนาคม 06, 2020, 13:27:00
ดีเซลไม่มา ไม่มีความน่าสนใจเลย
ผมว่าดีเซลไม่มาดีแล้วครับ

จริงครับ  ผมใช้ดีเซลเก๋งมาหลายรุ่นแล้ว อาจดีอย่างเดียวคือประหยัดกว่า
แต่อย่างอื่นสู้เบนซินไม่ได้เลย บางรุ่นปัญหาเยอะกว่าเบนซินด้วย
เรื่องของเรื่องผมเบื่อเครื่อง​สหกรณ์​ 2.0 ครับ​ แรงโม้หน้ากระดาษเยอะ​ แต่ขับจริงก็งั้นๆ​ แอบซดน้ำมันด้วย​ ดีเซลถ้าดูแลถึงก็ไม่น่ากลัวครับ​ แรงและประหยัด​ ผมใช้ 2​ ดีเซลมาจะแสนโลไม่อุดไม่ตัด​ ยังไม่พบปัญหา
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: axister ที่ มีนาคม 06, 2020, 13:40:08
  มาแนวเดิมตลอด. แค่เปลี่ยนกระดองครอบไปเรื่อยๆ แล้วตั้งชื่อเรียกใหม่ๆ

พูดถึง benz/bmw/audi ด้วยใช่ไหมครับ  ;D

แต่ยุคปัจจุบันผมว่าไม่ใช่นะ

bmw เริ่มแตกต่าง 3 ตาหยัก 5 แบบเดิม 7กระจังโต

audi ยิ่งแล้วใหญ่ปกติมันไม่ได้เหมือนกันอยู่แล้วแต่ไหนแต่ไรนิ
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: mongolias ที่ มีนาคม 06, 2020, 13:50:44
ดีเซลไม่มา ไม่มีความน่าสนใจเลย
ผมว่าดีเซลไม่มาดีแล้วครับ

จริงครับ  ผมใช้ดีเซลเก๋งมาหลายรุ่นแล้ว อาจดีอย่างเดียวคือประหยัดกว่า
แต่อย่างอื่นสู้เบนซินไม่ได้เลย บางรุ่นปัญหาเยอะกว่าเบนซินด้วย
เรื่องของเรื่องผมเบื่อเครื่อง​สหกรณ์​ 2.0 ครับ​ แรงโม้หน้ากระดาษเยอะ​ แต่ขับจริงก็งั้นๆ​ แอบซดน้ำมันด้วย​ ดีเซลถ้าดูแลถึงก็ไม่น่ากลัวครับ​ แรงและประหยัด​ ผมใช้ 2​ ดีเซลมาจะแสนโลไม่อุดไม่ตัด​ ยังไม่พบปัญหา
เครื่องดีเซล 1.5D มันไม่มีปัญหาเยอะเท่าของ 2.2D ครับ ลองเข้าไปอ่านในคลับ CX5 ดูก็ได้ครับ
ถ้า 1.8D เข้ามาก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี แต่ก็ยังรับประกันไม่ได้ว่าจะเจอปัญหาเหมือน 2.2D หรือเปล่าครับ
อันที่จริงเครื่อง 2.0 มันก็ไม่ได้อืดนะ ผมว่ามันพุ่งดีเลยทีเดียวครับ โอเคถ้าเทียบกับ Civic 1.5T อาจจะไม่ได้ แต่ผมว่าอัตราเร่งมันก็พอแล้วล่ะครับ เทียบกับ Altis HV แล้วฟินกว่าเยอะ
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: GOBBS ที่ มีนาคม 06, 2020, 13:56:05
ดีเซลไม่มา ไม่มีความน่าสนใจเลย
ผมว่าดีเซลไม่มาดีแล้วครับ

จริงครับ  ผมใช้ดีเซลเก๋งมาหลายรุ่นแล้ว อาจดีอย่างเดียวคือประหยัดกว่า
แต่อย่างอื่นสู้เบนซินไม่ได้เลย บางรุ่นปัญหาเยอะกว่าเบนซินด้วย
เรื่องของเรื่องผมเบื่อเครื่อง​สหกรณ์​ 2.0 ครับ​ แรงโม้หน้ากระดาษเยอะ​ แต่ขับจริงก็งั้นๆ​ แอบซดน้ำมันด้วย​ ดีเซลถ้าดูแลถึงก็ไม่น่ากลัวครับ​ แรงและประหยัด​ ผมใช้ 2​ ดีเซลมาจะแสนโลไม่อุดไม่ตัด​ ยังไม่พบปัญหา
ผมใช้ 2 ดีเซล 1.3แสนโลยังไม่มีปัญหา(และลุ้นไม่อยากให้มี) ... ยังคิดว่าไม่ควรมาเลยครับ ถ้าไทยมีน้ำมัน euro5 ทั่วประเทศค่อยว่ากัน
cx3 ใส่ดีเซลมาได้ เพราะใช้ร่วมกับ 2 แต่ cx30 ยังไงก็ต้องบล็อกใหม่ 1.8D รถมันใหญ่ขึ้น ขนาด cx3 ใส่ 1.5D ยังอืดเลย
และถ้ามาดูยอดขาย cx3 ดีเซลนี่ต่ำเตี้ยเรี่ยดินมากครับ(ไม่เหมือน 2 ที่กดราคาได้จากภาษี eco2) ... ถ้ามองเรื่องต้องมาสต็อกอะไหล่ และถ้า cx30 ดีเซลขายคันละ 1.25ล้านจะซื้อไหมละครับ
**แต่เท่าที่ดูๆ 1.8D พื้นฐานมาจาก 1.5D คิดว่าปัญหาจะไม่เยอะเท่า 2.2D นะครับ
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: alpha14 ที่ มีนาคม 06, 2020, 13:56:41
เดี๋ยวนี้รถรุ่นใหม่ๆออกมามันไม่ได้ทำให้ว๊าว ไม่มีอะไรตื่นเต้น ไม่มีหน้าตาอะไรใหม่ๆ นอกจากระบบต่างๆที่อัดมา หน้าตารถแต่ละค่ายก็เหมือนพี่น้องคลานตามกันมา นี่คือเทรนใหม่ของทีมออกแบบรถยุคนี้ ไม่ว่านิสสัน มิตซู ฮอนด้า บีเอ็ม เบ็นซ์ รวมถึงมาสด้า มันทำให้รถขาดสเน่ห์ของรุ่นนั้นๆไปเลย ความน่าซื้อก็ลดลง
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: rtong ที่ มีนาคม 06, 2020, 14:17:36
CX30 คือ 3 เอามายกสูงใช่มั้ยครับ ขนาดเท่ากันเลยหรือเปล่าครับ
คือ 3 รุ่น 5 ประตู เวอร์ชั่นยกสูง  แต่เพิ่มความสูงหลังคาและเพิ่มที่เก็บของด้านท้าย  + Sunroof ใหม่ 

ราคาเพิ่ม 1 พัน   สรุป CX-30 น่าจะ ok กว่านะ  ถ้ารับได้กับกาบด้านข้าง
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: green174 ที่ มีนาคม 06, 2020, 14:59:12
เป็นรถที่จริงสวยกว่าในรูปนะ สวยแบบไม่ได้ว้าวมาก
แต่มันดูดี ดูสมัยใหม่ คันก็ไม่ได้ดูเล็กมากนะ ดูใหญ่กว่า cx-3 เยอะอยู่

หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ มีนาคม 06, 2020, 16:22:00
เดี๋ยวนี้รถรุ่นใหม่ๆออกมามันไม่ได้ทำให้ว๊าว ไม่มีอะไรตื่นเต้น ไม่มีหน้าตาอะไรใหม่ๆ นอกจากระบบต่างๆที่อัดมา หน้าตารถแต่ละค่ายก็เหมือนพี่น้องคลานตามกันมา นี่คือเทรนใหม่ของทีมออกแบบรถยุคนี้ ไม่ว่านิสสัน มิตซู ฮอนด้า บีเอ็ม เบ็นซ์ รวมถึงมาสด้า มันทำให้รถขาดสเน่ห์ของรุ่นนั้นๆไปเลย ความน่าซื้อก็ลดลง
ผมว่าภาวะถดถอย
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มีนาคม 06, 2020, 17:39:02
ราคาตามคาด ผมก็ว่าไม่น่ามาถูกกว่าเจ้าอื่นหรอก
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: kumpol2511 ที่ มีนาคม 07, 2020, 07:34:36
ดีเซลไม่มา ไม่มีความน่าสนใจเลย
ผมว่าดีเซลไม่มาดีแล้วครับ

จริงครับ  ผมใช้ดีเซลเก๋งมาหลายรุ่นแล้ว อาจดีอย่างเดียวคือประหยัดกว่า
แต่อย่างอื่นสู้เบนซินไม่ได้เลย บางรุ่นปัญหาเยอะกว่าเบนซินด้วย
เรื่องของเรื่องผมเบื่อเครื่อง​สหกรณ์​ 2.0 ครับ​ แรงโม้หน้ากระดาษเยอะ​ แต่ขับจริงก็งั้นๆ​ แอบซดน้ำมันด้วย​ ดีเซลถ้าดูแลถึงก็ไม่น่ากลัวครับ​ แรงและประหยัด​ ผมใช้ 2​ ดีเซลมาจะแสนโลไม่อุดไม่ตัด​ ยังไม่พบปัญหา
ผมใช้ 2 ดีเซล 1.3แสนโลยังไม่มีปัญหา(และลุ้นไม่อยากให้มี) ... ยังคิดว่าไม่ควรมาเลยครับ ถ้าไทยมีน้ำมัน euro5 ทั่วประเทศค่อยว่ากัน
cx3 ใส่ดีเซลมาได้ เพราะใช้ร่วมกับ 2 แต่ cx30 ยังไงก็ต้องบล็อกใหม่ 1.8D รถมันใหญ่ขึ้น ขนาด cx3 ใส่ 1.5D ยังอืดเลย
และถ้ามาดูยอดขาย cx3 ดีเซลนี่ต่ำเตี้ยเรี่ยดินมากครับ(ไม่เหมือน 2 ที่กดราคาได้จากภาษี eco2) ... ถ้ามองเรื่องต้องมาสต็อกอะไหล่ และถ้า cx30 ดีเซลขายคันละ 1.25ล้านจะซื้อไหมละครับ
**แต่เท่าที่ดูๆ 1.8D พื้นฐานมาจาก 1.5D คิดว่าปัญหาจะไม่เยอะเท่า 2.2D นะครับ
+1 น่าจะใช่ครับ 1.8 D มาจาก1.5D ยิ่งดูแรงม้าแรงบิดเนื่ย สูงขึ้นมาไม่มากท่าไหร่ ปัญหาไม่ค่อยมีครับ
ผมซื้อมาตั้งแต่เปิดตัว็ยังใช้งานปกติ เพื่อนร่วมงานใช้ไปสองแสนโลไม่เคยเข้าศูนย์ดูแลเอง(เป็นช่าง)ก็ไม่พบปัญหาอะไร เพียงแต่ผมว่ามาสด้าวางตำแหน่งการขายตัวดีเซลของ cx3ผิดไม่ควรเป็นตัวท็อปเพราะคนซื้อตัวดีเซลเน้นปะหยัดแถมไม่แรงอีกต่างหากถ้าราคาสูงกว่าเบนซินเป็นผมก็ไม่ซื้ิอดีเซล ตัดอุปกรณ์ฟุ่มเฟีอยออกทำราคาเท่ากับตัวกลางเบนซินจะได้กลุ่มลูกค้าที่ชัดเจน cx30ก็เช่นกันถ้าจะเพิ่มตัวดีเซลแต่คิดว่ามาสด้าไทยคงไม่น่าจะมี
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G : 989,000-1,199,000 //
เริ่มหัวข้อโดย: Ball45 ที่ มีนาคม 07, 2020, 11:31:14
ขัดใจตรงพลาสติกรอบคันมาก โดยเฉพาะกันชนท้าย

รอ โตโยต้า C-SUV ต่อไป
หัวข้อ: Re: // ราคาอย่างเป็นทางการ Mazda CX-30 //
เริ่มหัวข้อโดย: Smith686 ที่ มีนาคม 07, 2020, 12:02:02
ดีเซลไม่มา ไม่มีความน่าสนใจเลย
ผมว่าดีเซลไม่มาดีแล้วครับ

จริงครับ  ผมใช้ดีเซลเก๋งมาหลายรุ่นแล้ว อาจดีอย่างเดียวคือประหยัดกว่า
แต่อย่างอื่นสู้เบนซินไม่ได้เลย บางรุ่นปัญหาเยอะกว่าเบนซินด้วย
เรื่องของเรื่องผมเบื่อเครื่อง​สหกรณ์​ 2.0 ครับ​ แรงโม้หน้ากระดาษเยอะ​ แต่ขับจริงก็งั้นๆ​ แอบซดน้ำมันด้วย​ ดีเซลถ้าดูแลถึงก็ไม่น่ากลัวครับ​ แรงและประหยัด​ ผมใช้ 2​ ดีเซลมาจะแสนโลไม่อุดไม่ตัด​ ยังไม่พบปัญหา
ผมใช้ 2 ดีเซล 1.3แสนโลยังไม่มีปัญหา(และลุ้นไม่อยากให้มี) ... ยังคิดว่าไม่ควรมาเลยครับ ถ้าไทยมีน้ำมัน euro5 ทั่วประเทศค่อยว่ากัน
cx3 ใส่ดีเซลมาได้ เพราะใช้ร่วมกับ 2 แต่ cx30 ยังไงก็ต้องบล็อกใหม่ 1.8D รถมันใหญ่ขึ้น ขนาด cx3 ใส่ 1.5D ยังอืดเลย
และถ้ามาดูยอดขาย cx3 ดีเซลนี่ต่ำเตี้ยเรี่ยดินมากครับ(ไม่เหมือน 2 ที่กดราคาได้จากภาษี eco2) ... ถ้ามองเรื่องต้องมาสต็อกอะไหล่ และถ้า cx30 ดีเซลขายคันละ 1.25ล้านจะซื้อไหมละครับ
**แต่เท่าที่ดูๆ 1.8D พื้นฐานมาจาก 1.5D คิดว่าปัญหาจะไม่เยอะเท่า 2.2D นะครับ
+1 น่าจะใช่ครับ 1.8 D มาจาก1.5D ยิ่งดูแรงม้าแรงบิดเนื่ย สูงขึ้นมาไม่มากท่าไหร่ ปัญหาไม่ค่อยมีครับ
ผมซื้อมาตั้งแต่เปิดตัว็ยังใช้งานปกติ เพื่อนร่วมงานใช้ไปสองแสนโลไม่เคยเข้าศูนย์ดูแลเอง(เป็นช่าง)ก็ไม่พบปัญหาอะไร เพียงแต่ผมว่ามาสด้าวางตำแหน่งการขายตัวดีเซลของ cx3ผิดไม่ควรเป็นตัวท็อปเพราะคนซื้อตัวดีเซลเน้นปะหยัดแถมไม่แรงอีกต่างหากถ้าราคาสูงกว่าเบนซินเป็นผมก็ไม่ซื้ิอดีเซล ตัดอุปกรณ์ฟุ่มเฟีอยออกทำราคาเท่ากับตัวกลางเบนซินจะได้กลุ่มลูกค้าที่ชัดเจน cx30ก็เช่นกันถ้าจะเพิ่มตัวดีเซลแต่คิดว่ามาสด้าไทยคงไม่น่าจะมี

          เห็นด้วยเลยครับ  ผมก็เป็นคนที่ซื้อรถแบบไม่เน้นลูกเล่นอะไรมาก  ถ้าตัดอ็อปชั่นออกแล้วกดราคาดีเซลให้ใกล้เคัยงเบนซิลได้  ยอดขายดีเซลน่าจะโอเค