Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มีนาคม 06, 2020, 11:05:53
-
ราคาอย่างเป็นทางการ All NEW Mazda CX-30 เบนซิน 2.0 Skyactiv-G
: 989,000 - 1,199,000 บาท ฝาท้ายไฟฟ้า, Sunroof, เบาะไฟฟ้า 10 ทิศทาง,
BOSE 12 ลำโพง ฯลฯ
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/official-price-mazda-cx-30-thailand/
(https://www.img.in.th/images/e546e6fadcdea8465ea759917821a43c.jpg)
-
แพงกว่า HR-V 8หมื่น
แพงกว่า CH-R 4หมื่น
แต่ขอเลือก CX-30
-
มาแนวเดิมตลอด. แค่เปลี่ยนกระดองครอบไปเรื่อยๆ แล้วตั้งชื่อเรียกใหม่ๆ
-
ตามสภาพ
-
ถ้างั้นก็พอจะเห็นภาพ C-SUV โตโยต้าแล้วล่ะว่าจะมาราคาประมาณไหน
-
คือมันเริ่มดูน่าเบื่ออ่ะ หน้าตาเดิมๆ ทุกรุ่นในค่าย แค่ยืด-หดตัวถัง มันไม่ว้าว ไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลง หรือพัฒนาการใดๆ ในเรื่องการออกแบบ
-
มาแนวเดิมตลอด. แค่เปลี่ยนกระดองครอบไปเรื่อยๆ แล้วตั้งชื่อเรียกใหม่ๆ
พูดถึง benz/bmw/audi ด้วยใช่ไหมครับ ;D
-
คือมันเริ่มดูน่าเบื่ออ่ะ หน้าตาเดิมๆ ทุกรุ่นในค่าย แค่ยืด-หดตัวถัง มันไม่ว้าว ไม่รู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลง หรือพัฒนาการใดๆ ในเรื่องการออกแบบ
+1 ผมว่ามันก็สวยแหละแต่หน้าตานี้มันหลายปีมากแล้ว อีกอย่างมันเหมือนกันหมดทุกรุ่นเลย
เบนซ์ยังเปลี่ยนเยอะกว่ามาสด้าเลยครับ
-
รุ่นท็อปแพงกว่า Mazda 3 1 พัน :-[ :-[
แปลว่า Mazda 3 เอากำไรมาก
-
ผมว่าตัวเริ่มต้น ราคาไม่ว่าจะ 3 หรือ CX3 แพงไปหน่อย แต่ถ้ามองออปชั่นก็คุ้มอยู่
-
ดูดีเลยครับ 8)
-
Alits VS CHR ผมเลือก Altis แบบไม่ลังเลเลย
CX30 VS Mazda3 ผมเลือก CX30 แบบไม่ลังเลเลยเช่นกัน
-
ดีใจมากเลยครับ
s u n r o o f . . !
:)
-
ดีเซลไม่มา ไม่มีความน่าสนใจเลย
-
CX30 คือ 3 เอามายกสูงใช่มั้ยครับ ขนาดเท่ากันเลยหรือเปล่าครับ
-
ราคานี้ zs ev แฮะ
-
ตัวล่างขาดกล้องมองหลัง อย่างเดียวจริงๆ นอกนั้น ครบหมดแล้วสำหรับคนใช้ทั่วไป
-
ออปชั่นแต่ละรุ่นย่อย มาแนวเดียวกับ mazda 3 ออปชั่นดีๆไปกองตัวท๊อป
-
ราคาแทบไม่ต่างจาก MZ3 เลยแหะ
ตอนแรกนึกว่าจะตั้งแพงกว่านี้
-
ดีเซลไม่มา ไม่มีความน่าสนใจเลย
ผมว่าดีเซลไม่มาดีแล้วครับ
-
ใหญ่ขึ้นแค่ไม่ว้าวแล้วครับ หน้าตาเหมือนคนอยากได้ 3 แบบยกสูงมาให้เลือก
-
ไม่เคยสั่งเกตุเรือนไมล์ ทั้ง Mazda 3 และ CX-30
แต่คิดไปเองว่าคงเหมือนกับของ CX-5 MC. ซึ่งจุดที่ชอบมากสุดคือตำแหน่งเข็มวัดรอบ สปอร์ตได้ใจมาก
และเหตุผลหนึ่งที่คิดจะออก cx-30 ก็เพราะเข็มวัดรอบนี่แหละ. แต่ๆๆๆๆ
ทำไมมันไม่เหมือน. ต่างกันนิดเดียวแต่ทำอารมณ์เปลี่ยนไปเยอะเลย
-
DRL สวยๆไปอยู่แค่ตัวท็อปเหมือน mazda3 รึเปล่าครับ
ผมคนนึงที่เล็ง mazda3 ตัวรองไว้ แต่พับโปรเจคไป เพราะ DRL แค่นั้นเลยจริงๆ
ส่วนตัวท็อปก็แพงเกินไปมากๆ ถอยดีกว่า
-
;) ;) คือไม่ใช่ไม่ดี แต่อยากเห็นรถที่หน้าตามันต่าง จากพี่น้องในตระกูลบ้าง
เห็นแล้ว มันไม่เฟี้ยวเลย เฉยๆชาๆ แต่ไม่ใช่ไม่สวยไม่ดีนะครับ
-
DRL สวยๆไปอยู่แค่ตัวท็อปเหมือน mazda3 รึเปล่าครับ
ผมคนนึงที่เล็ง mazda3 ตัวรองไว้ แต่พับโปรเจคไป เพราะ DRL แค่นั้นเลยจริงๆ
ส่วนตัวท็อปก็แพงเกินไปมากๆ ถอยดีกว่า
DRL มีตัวรอง กับ ท็อป ครับ
-
ดีเซลไม่มา ไม่มีความน่าสนใจเลย
ผมว่าดีเซลไม่มาดีแล้วครับ
จริงครับ ผมใช้ดีเซลเก๋งมาหลายรุ่นแล้ว อาจดีอย่างเดียวคือประหยัดกว่า
แต่อย่างอื่นสู้เบนซินไม่ได้เลย บางรุ่นปัญหาเยอะกว่าเบนซินด้วย
-
ดีเซลไม่มา ไม่มีความน่าสนใจเลย
ผมว่าดีเซลไม่มาดีแล้วครับ
จริงครับ ผมใช้ดีเซลเก๋งมาหลายรุ่นแล้ว อาจดีอย่างเดียวคือประหยัดกว่า
แต่อย่างอื่นสู้เบนซินไม่ได้เลย บางรุ่นปัญหาเยอะกว่าเบนซินด้วย
เรื่องของเรื่องผมเบื่อเครื่องสหกรณ์ 2.0 ครับ แรงโม้หน้ากระดาษเยอะ แต่ขับจริงก็งั้นๆ แอบซดน้ำมันด้วย ดีเซลถ้าดูแลถึงก็ไม่น่ากลัวครับ แรงและประหยัด ผมใช้ 2 ดีเซลมาจะแสนโลไม่อุดไม่ตัด ยังไม่พบปัญหา
-
มาแนวเดิมตลอด. แค่เปลี่ยนกระดองครอบไปเรื่อยๆ แล้วตั้งชื่อเรียกใหม่ๆ
พูดถึง benz/bmw/audi ด้วยใช่ไหมครับ ;D
แต่ยุคปัจจุบันผมว่าไม่ใช่นะ
bmw เริ่มแตกต่าง 3 ตาหยัก 5 แบบเดิม 7กระจังโต
audi ยิ่งแล้วใหญ่ปกติมันไม่ได้เหมือนกันอยู่แล้วแต่ไหนแต่ไรนิ
-
ดีเซลไม่มา ไม่มีความน่าสนใจเลย
ผมว่าดีเซลไม่มาดีแล้วครับ
จริงครับ ผมใช้ดีเซลเก๋งมาหลายรุ่นแล้ว อาจดีอย่างเดียวคือประหยัดกว่า
แต่อย่างอื่นสู้เบนซินไม่ได้เลย บางรุ่นปัญหาเยอะกว่าเบนซินด้วย
เรื่องของเรื่องผมเบื่อเครื่องสหกรณ์ 2.0 ครับ แรงโม้หน้ากระดาษเยอะ แต่ขับจริงก็งั้นๆ แอบซดน้ำมันด้วย ดีเซลถ้าดูแลถึงก็ไม่น่ากลัวครับ แรงและประหยัด ผมใช้ 2 ดีเซลมาจะแสนโลไม่อุดไม่ตัด ยังไม่พบปัญหา
เครื่องดีเซล 1.5D มันไม่มีปัญหาเยอะเท่าของ 2.2D ครับ ลองเข้าไปอ่านในคลับ CX5 ดูก็ได้ครับ
ถ้า 1.8D เข้ามาก็น่าจะเป็นทางเลือกที่ดี แต่ก็ยังรับประกันไม่ได้ว่าจะเจอปัญหาเหมือน 2.2D หรือเปล่าครับ
อันที่จริงเครื่อง 2.0 มันก็ไม่ได้อืดนะ ผมว่ามันพุ่งดีเลยทีเดียวครับ โอเคถ้าเทียบกับ Civic 1.5T อาจจะไม่ได้ แต่ผมว่าอัตราเร่งมันก็พอแล้วล่ะครับ เทียบกับ Altis HV แล้วฟินกว่าเยอะ
-
ดีเซลไม่มา ไม่มีความน่าสนใจเลย
ผมว่าดีเซลไม่มาดีแล้วครับ
จริงครับ ผมใช้ดีเซลเก๋งมาหลายรุ่นแล้ว อาจดีอย่างเดียวคือประหยัดกว่า
แต่อย่างอื่นสู้เบนซินไม่ได้เลย บางรุ่นปัญหาเยอะกว่าเบนซินด้วย
เรื่องของเรื่องผมเบื่อเครื่องสหกรณ์ 2.0 ครับ แรงโม้หน้ากระดาษเยอะ แต่ขับจริงก็งั้นๆ แอบซดน้ำมันด้วย ดีเซลถ้าดูแลถึงก็ไม่น่ากลัวครับ แรงและประหยัด ผมใช้ 2 ดีเซลมาจะแสนโลไม่อุดไม่ตัด ยังไม่พบปัญหา
ผมใช้ 2 ดีเซล 1.3แสนโลยังไม่มีปัญหา(และลุ้นไม่อยากให้มี) ... ยังคิดว่าไม่ควรมาเลยครับ ถ้าไทยมีน้ำมัน euro5 ทั่วประเทศค่อยว่ากัน
cx3 ใส่ดีเซลมาได้ เพราะใช้ร่วมกับ 2 แต่ cx30 ยังไงก็ต้องบล็อกใหม่ 1.8D รถมันใหญ่ขึ้น ขนาด cx3 ใส่ 1.5D ยังอืดเลย
และถ้ามาดูยอดขาย cx3 ดีเซลนี่ต่ำเตี้ยเรี่ยดินมากครับ(ไม่เหมือน 2 ที่กดราคาได้จากภาษี eco2) ... ถ้ามองเรื่องต้องมาสต็อกอะไหล่ และถ้า cx30 ดีเซลขายคันละ 1.25ล้านจะซื้อไหมละครับ
**แต่เท่าที่ดูๆ 1.8D พื้นฐานมาจาก 1.5D คิดว่าปัญหาจะไม่เยอะเท่า 2.2D นะครับ
-
เดี๋ยวนี้รถรุ่นใหม่ๆออกมามันไม่ได้ทำให้ว๊าว ไม่มีอะไรตื่นเต้น ไม่มีหน้าตาอะไรใหม่ๆ นอกจากระบบต่างๆที่อัดมา หน้าตารถแต่ละค่ายก็เหมือนพี่น้องคลานตามกันมา นี่คือเทรนใหม่ของทีมออกแบบรถยุคนี้ ไม่ว่านิสสัน มิตซู ฮอนด้า บีเอ็ม เบ็นซ์ รวมถึงมาสด้า มันทำให้รถขาดสเน่ห์ของรุ่นนั้นๆไปเลย ความน่าซื้อก็ลดลง
-
CX30 คือ 3 เอามายกสูงใช่มั้ยครับ ขนาดเท่ากันเลยหรือเปล่าครับ
คือ 3 รุ่น 5 ประตู เวอร์ชั่นยกสูง แต่เพิ่มความสูงหลังคาและเพิ่มที่เก็บของด้านท้าย + Sunroof ใหม่
ราคาเพิ่ม 1 พัน สรุป CX-30 น่าจะ ok กว่านะ ถ้ารับได้กับกาบด้านข้าง
-
เป็นรถที่จริงสวยกว่าในรูปนะ สวยแบบไม่ได้ว้าวมาก
แต่มันดูดี ดูสมัยใหม่ คันก็ไม่ได้ดูเล็กมากนะ ดูใหญ่กว่า cx-3 เยอะอยู่
-
เดี๋ยวนี้รถรุ่นใหม่ๆออกมามันไม่ได้ทำให้ว๊าว ไม่มีอะไรตื่นเต้น ไม่มีหน้าตาอะไรใหม่ๆ นอกจากระบบต่างๆที่อัดมา หน้าตารถแต่ละค่ายก็เหมือนพี่น้องคลานตามกันมา นี่คือเทรนใหม่ของทีมออกแบบรถยุคนี้ ไม่ว่านิสสัน มิตซู ฮอนด้า บีเอ็ม เบ็นซ์ รวมถึงมาสด้า มันทำให้รถขาดสเน่ห์ของรุ่นนั้นๆไปเลย ความน่าซื้อก็ลดลง
ผมว่าภาวะถดถอย
-
ราคาตามคาด ผมก็ว่าไม่น่ามาถูกกว่าเจ้าอื่นหรอก
-
ดีเซลไม่มา ไม่มีความน่าสนใจเลย
ผมว่าดีเซลไม่มาดีแล้วครับ
จริงครับ ผมใช้ดีเซลเก๋งมาหลายรุ่นแล้ว อาจดีอย่างเดียวคือประหยัดกว่า
แต่อย่างอื่นสู้เบนซินไม่ได้เลย บางรุ่นปัญหาเยอะกว่าเบนซินด้วย
เรื่องของเรื่องผมเบื่อเครื่องสหกรณ์ 2.0 ครับ แรงโม้หน้ากระดาษเยอะ แต่ขับจริงก็งั้นๆ แอบซดน้ำมันด้วย ดีเซลถ้าดูแลถึงก็ไม่น่ากลัวครับ แรงและประหยัด ผมใช้ 2 ดีเซลมาจะแสนโลไม่อุดไม่ตัด ยังไม่พบปัญหา
ผมใช้ 2 ดีเซล 1.3แสนโลยังไม่มีปัญหา(และลุ้นไม่อยากให้มี) ... ยังคิดว่าไม่ควรมาเลยครับ ถ้าไทยมีน้ำมัน euro5 ทั่วประเทศค่อยว่ากัน
cx3 ใส่ดีเซลมาได้ เพราะใช้ร่วมกับ 2 แต่ cx30 ยังไงก็ต้องบล็อกใหม่ 1.8D รถมันใหญ่ขึ้น ขนาด cx3 ใส่ 1.5D ยังอืดเลย
และถ้ามาดูยอดขาย cx3 ดีเซลนี่ต่ำเตี้ยเรี่ยดินมากครับ(ไม่เหมือน 2 ที่กดราคาได้จากภาษี eco2) ... ถ้ามองเรื่องต้องมาสต็อกอะไหล่ และถ้า cx30 ดีเซลขายคันละ 1.25ล้านจะซื้อไหมละครับ
**แต่เท่าที่ดูๆ 1.8D พื้นฐานมาจาก 1.5D คิดว่าปัญหาจะไม่เยอะเท่า 2.2D นะครับ
+1 น่าจะใช่ครับ 1.8 D มาจาก1.5D ยิ่งดูแรงม้าแรงบิดเนื่ย สูงขึ้นมาไม่มากท่าไหร่ ปัญหาไม่ค่อยมีครับ
ผมซื้อมาตั้งแต่เปิดตัว็ยังใช้งานปกติ เพื่อนร่วมงานใช้ไปสองแสนโลไม่เคยเข้าศูนย์ดูแลเอง(เป็นช่าง)ก็ไม่พบปัญหาอะไร เพียงแต่ผมว่ามาสด้าวางตำแหน่งการขายตัวดีเซลของ cx3ผิดไม่ควรเป็นตัวท็อปเพราะคนซื้อตัวดีเซลเน้นปะหยัดแถมไม่แรงอีกต่างหากถ้าราคาสูงกว่าเบนซินเป็นผมก็ไม่ซื้ิอดีเซล ตัดอุปกรณ์ฟุ่มเฟีอยออกทำราคาเท่ากับตัวกลางเบนซินจะได้กลุ่มลูกค้าที่ชัดเจน cx30ก็เช่นกันถ้าจะเพิ่มตัวดีเซลแต่คิดว่ามาสด้าไทยคงไม่น่าจะมี
-
ขัดใจตรงพลาสติกรอบคันมาก โดยเฉพาะกันชนท้าย
รอ โตโยต้า C-SUV ต่อไป
-
ดีเซลไม่มา ไม่มีความน่าสนใจเลย
ผมว่าดีเซลไม่มาดีแล้วครับ
จริงครับ ผมใช้ดีเซลเก๋งมาหลายรุ่นแล้ว อาจดีอย่างเดียวคือประหยัดกว่า
แต่อย่างอื่นสู้เบนซินไม่ได้เลย บางรุ่นปัญหาเยอะกว่าเบนซินด้วย
เรื่องของเรื่องผมเบื่อเครื่องสหกรณ์ 2.0 ครับ แรงโม้หน้ากระดาษเยอะ แต่ขับจริงก็งั้นๆ แอบซดน้ำมันด้วย ดีเซลถ้าดูแลถึงก็ไม่น่ากลัวครับ แรงและประหยัด ผมใช้ 2 ดีเซลมาจะแสนโลไม่อุดไม่ตัด ยังไม่พบปัญหา
ผมใช้ 2 ดีเซล 1.3แสนโลยังไม่มีปัญหา(และลุ้นไม่อยากให้มี) ... ยังคิดว่าไม่ควรมาเลยครับ ถ้าไทยมีน้ำมัน euro5 ทั่วประเทศค่อยว่ากัน
cx3 ใส่ดีเซลมาได้ เพราะใช้ร่วมกับ 2 แต่ cx30 ยังไงก็ต้องบล็อกใหม่ 1.8D รถมันใหญ่ขึ้น ขนาด cx3 ใส่ 1.5D ยังอืดเลย
และถ้ามาดูยอดขาย cx3 ดีเซลนี่ต่ำเตี้ยเรี่ยดินมากครับ(ไม่เหมือน 2 ที่กดราคาได้จากภาษี eco2) ... ถ้ามองเรื่องต้องมาสต็อกอะไหล่ และถ้า cx30 ดีเซลขายคันละ 1.25ล้านจะซื้อไหมละครับ
**แต่เท่าที่ดูๆ 1.8D พื้นฐานมาจาก 1.5D คิดว่าปัญหาจะไม่เยอะเท่า 2.2D นะครับ
+1 น่าจะใช่ครับ 1.8 D มาจาก1.5D ยิ่งดูแรงม้าแรงบิดเนื่ย สูงขึ้นมาไม่มากท่าไหร่ ปัญหาไม่ค่อยมีครับ
ผมซื้อมาตั้งแต่เปิดตัว็ยังใช้งานปกติ เพื่อนร่วมงานใช้ไปสองแสนโลไม่เคยเข้าศูนย์ดูแลเอง(เป็นช่าง)ก็ไม่พบปัญหาอะไร เพียงแต่ผมว่ามาสด้าวางตำแหน่งการขายตัวดีเซลของ cx3ผิดไม่ควรเป็นตัวท็อปเพราะคนซื้อตัวดีเซลเน้นปะหยัดแถมไม่แรงอีกต่างหากถ้าราคาสูงกว่าเบนซินเป็นผมก็ไม่ซื้ิอดีเซล ตัดอุปกรณ์ฟุ่มเฟีอยออกทำราคาเท่ากับตัวกลางเบนซินจะได้กลุ่มลูกค้าที่ชัดเจน cx30ก็เช่นกันถ้าจะเพิ่มตัวดีเซลแต่คิดว่ามาสด้าไทยคงไม่น่าจะมี
เห็นด้วยเลยครับ ผมก็เป็นคนที่ซื้อรถแบบไม่เน้นลูกเล่นอะไรมาก ถ้าตัดอ็อปชั่นออกแล้วกดราคาดีเซลให้ใกล้เคัยงเบนซิลได้ ยอดขายดีเซลน่าจะโอเค