Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: saran_1st ที่ มีนาคม 09, 2020, 10:05:29
-
สวัสดีครับ รถเป็น '17 CX-3 2.0ยังอยู่ในประกันครับ เพิ่งซื้อ extended warranty ขยายเป็น 5ปี / 150,000 km
เช็คศูนย์แถวบ้าน บอกให้รอตามกำหนดให้เปลี่ยนที่ 200,000 km (กะรอขายเกียร์ลูกใหม่ชัดๆ) ไม่งั้น Warranty เกียร์จะขาด
จริงๆเรื่องนี้ก็เคยนี้เคยได้ยินมาบ้างครับ ทำใจไว้แล้วว่าศูนย์คงตอบแบบนี้ แต่อยากทราบอัพเดตล่าสุดว่า มีสมาชิกท่านใด
ไปศูนย์ไหนที่เขายอมเปลี่ยนให้โดยไม่ถือว่า warranty ขาดบ้างครับ (หลังไมค์มาก็ได้ครับ)
ไม่งั้นคงต้องแอบเบิกศูนย์มาเปลี่ยนเองที่บ้าน ;D
ใช้ ATF-FZ ประมาณ 3 ลิตรใช่หรือเปล่าครับ (ไม่เปิดอ่าง)
ขอบคุณครับ
-
ผมเบิกมา 4 ลิตร ไปอู่นอก เปลี่ยนเอาครับ อิอิ น้ำมันเกียร์แท้+ค่าแรง ราวๆ 1พันครับ สบายใจกว่า
-
ผมสงสัยนิดครับว่า ถ้า 0 มาสด้ามีนโยบายกำหนดระยะเปลี่ยนถ่ายเข้มงวดว่าต้องกี่ กม. ถึงจะไม่หลุด warranty ก้อต้องมีทำ record ไว้จากเลขตัวถังใช่มั้ยครับ
ถ้าการเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไม่ต้องยุ่งกับ ecu ก้อคือเช้คจาก obd ไม่รู้ได้ว่าลูกค้าเคยแอบไปเปลี่ยนเองหรือยัง ทำไมศูนย์ถึงขายน้ำมันให้ลูกค้าซื้อเองได้ครับ ไม่ต้องใช้เลขตัวถังเพื่อเบิกจากสโตร์หรอครับ
-
หาเบิกน้ำมันเกียร์แท้ แล้วไปร้านข้างนอกเปลี่ยนก็จบ ดูไม่รู้หรอก
ecu ไม่รู้กับเราหรอกว่า มีการเปลี่ยน ถ้าไม่ไปซน reset ค่าเล่น (อย่างนิสสัน จะมีค่า deterior อยู่ .. แต่ค่านี้ ถอดแบต มันก็ลบนะ)
-
ขออนุญาตนอกเรื่องแต่ก็ใกล้เคียง
ผมอยากดูข้อเสนอมาสด้า 2 รุ่น S ที่ไม่ใช่ S Leather
เซลล์บอกว่ารุ่น S ไม่มีผลิต เราก็งง ไม่แน่ใจ เลยโทรหา Call center
จนท. แจ้งว่าจริง ไม่มีแผนผลิตรุ่นนี้ ลูกค้าต้องเขยิบไป S Leather แทน
1.3S 627,000 1.3 S Leather 648,000 (ต่างกัน 21,000) ลูกค้าคงเขยิบไปจริงๆ
แล้ว จะ มี รุ่น นี้ ใน ไลน์ ทำ ไม งง
เลยสอบถามต่อเรื่องน้ำมันเกียร์ ว่าจริงไหม ที่ไม่เปลี่ยนให้
และไม่รับประกันหากมีการเปลี่ยน
จนทตอบเลยว่าจริง เลยถามกลับเรื่องประกันเกียร์ทำยังไง
ถ้าอยู่ในประกัน แล้วเกียร์พัง จนท.บอกว่า ก็อาจดูประวัติการเข้าบริการก่อน อาจพิจารณาให้
ถ้าหมดประกัน เกียร์พัง ทำไง ตอบได้แค่ว่าก็ดูเป็นเคสๆไป
จบครับ ชัดเจน มาสด้าไม่อยู่ในตัวเลือกอีกต่อไป
-
0 เยื้องพาราไดซ์ ให้เซ็นต์ยินยอม บลาๆๆ
และไม่อยากเปลี่ยนให้ โน้มน้าวว่า ถ้าไม่เปลี่ยนถึงจะหมดประกันแล้ว ก็จะส่งให้ มาสด้าไทยแลนด์พิจารณาเคลม
ผมถามกลับว่าศูนย์ใจดีจัง หมดประกันแล้วนะ ยังเคลมให้้ด้วยหรอ เคยมีเคสแบบนี้รึยัง 0ตอบ ยังไม่มี
ผมถามต่อ มีเอกสารตัวนี้ให้ดูมั้ยหรือแค่ลมปาก หลอกล่อลูกค้า 0 ตอบไม่มีให้ดู
ผมเลยขอเรียกหัวหน้าที่ดูแลมาคุย เค้าอธิบายชุดเกียร์สกายแอคทีฟ ว่าทำงานปรับตามสภาพน้ำมันเกียร์ที่เสื่อมและเรียนรู้ได้เอง นู่นนี่นั่น
(แม้บ้านเราจะร้อน ตัวน้ำมันจะเสื่อม ดำ เละเป็นโคลนแค่ไหนก็ตาม 55) ได้แลกเปลี่ยนข้อมูลกันพึกใหญ่ ตัวเค้าเองก็พยายามอธิบายๆ
แต่ดูจากสีหน้าเหมือนขัดๆกับความรู้สึก 55
สุดท้าย ผมถามกลับอีกทีว่า ผมเคยเปลี่ยนที่นี่ไปแล้ว ตอน 5 หมื่นโล
ถ้าเคสที่หมดประกันแล้วคุณจะดูแลได้หรอ ในเมื่อผมเปลี่ยนกะคุณไปแล้ว ไม่หลุดเงื่อนไขหรอ
0 ขอ ของลูกค้าเคยเปลี่ยนกับเราก่อนที่ม้าสด้าจะออกนโยบายนี้ ขอเช็คข้อมูลกับ บริษัทแม่ แล้ว 2 วันจะโทร แจ้ง
สรุปหายเงียบไม่มีติดต่อกลับ เหนื่อยใจจริงๆ 55
-
ผมจะซื้อมาสด้าคันต่อไป เมื่อมาสด้าเลิกนโยบายงี่เง่านี้เท่านั้นครับ
-
เปลี่ยนเองแบบถ่ายธรรมดา ใช้ 3 ลิตรไม่พอครับ ต้องเติมเพิ่มอีกนิดหน่อยไม่ถึงครึ่งลิตร แต่แกลลอน 0 ATF-FZ มีแค่ 1 ลิตร ก็คงต้องซื้อ 4 ลิตรครับ
ถ้ารุ่นใหม่ๆ Mazda จะใช้วิธีระบุลงในคู่มือว่า Maintainance Free ไปเลยครับ คือห้ามเปลี่ยนเลย
ดังนั้นนอกจากจะเริ่มหา 0 ที่เปลี่ยนให้โดยไม่ตัดประกันได้ยากขึ้นแล้ว อาจจะต้องรีบหา 0 ที่ยังสามารถขายน้ำมันเกียร์ให้ได้ด้วยครับ
-
ผมเคยเปลี่ยนที่ศูนย์ตรงพหลโยธิน เค้าก็เปลี่ยนให้ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ
ปัญหาคือศูนย์นั้นดันปิดไปแล้วนี่สิ
-
ตลกตรรกกะของรถค่ายนี้จริงๆ
พี่ชายผมใช้M3 เปลี่ยน นมกศูนย์เกือบ2,000บาท ค่าแรงเกือบ2ชม.
ซื้อนมกZFไปทำอู่ จ่ายน้อยลงมาหลายร้อยบาทครับ
น้ำมันเกียร์ทางเลือกหลากหลาย แล้วแต่ความชอบครับ
-
แอบมาฟังด้วยครับ พึ่งรับเจ้าสองดีเซลมาวันนี้ให้น้อง
-
extended warranty จะปฏิเสธการเคลมได้นะครับ
-
ขอบคุณทุกท่านสำหรับข้อมูลครับ
โน้มน้าวว่า ถ้าไม่เปลี่ยนถึงจะหมดประกันแล้ว ก็จะส่งให้ มาสด้าไทยแลนด์พิจารณาเคลม
ผมถามกลับว่าศูนย์ใจดีจัง หมดประกันแล้วนะ ยังเคลมให้้ด้วยหรอ เคยมีเคสแบบนี้รึยัง 0ตอบ ยังไม่มี
ถ้าอยู่ในประกัน แล้วเกียร์พัง จนท.บอกว่า ก็อาจดูประวัติการเข้าบริการก่อน อาจพิจารณาให้
ถ้าหมดประกัน เกียร์พัง ทำไง ตอบได้แค่ว่าก็ดูเป็นเคสๆไป
คุณ2คน ถามจี้ได้ตรงประเด็นดีครับ ไม่มีอะไรการันตีเลยครับ ว่าถึงเวลา คราวซวย แล้วเขาจะช่วยเราจริง
สิทธิ์ในการอนุมัติเคลมเป็นเคสพิเศษ ไม่ได้อยู่กับ Dealer ครับ
เปลี่ยนเองแบบถ่ายธรรมดา ใช้ 3 ลิตรไม่พอครับ ต้องเติมเพิ่มอีกนิดหน่อยไม่ถึงครึ่งลิตร แต่แกลลอน 0 ATF-FZ มีแค่ 1 ลิตร ก็คงต้องซื้อ 4 ลิตรครับ
ถ้ารุ่นใหม่ๆ Mazda จะใช้วิธีระบุลงในคู่มือว่า Maintainance Free ไปเลยครับ คือห้ามเปลี่ยนเลย
ดังนั้นนอกจากจะเริ่มหา 0 ที่เปลี่ยนให้โดยไม่ตัดประกันได้ยากขึ้นแล้ว อาจจะต้องรีบหา 0 ที่ยังสามารถขายน้ำมันเกียร์ให้ได้ด้วยครับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ ถ้าศูนย์หาไม่ได้ อาจจะลองหาตามร้านอะไหล่แถวบ้านครับ search ดูเหมือนจะเป็นน้ำมันสีฟ้า
ผมเคยเปลี่ยนที่ศูนย์ตรงพหลโยธิน เค้าก็เปลี่ยนให้ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ
ปัญหาคือศูนย์นั้นดันปิดไปแล้วนี่สิ
ขอบคุณครับ ::) ::) ::)
-
ผมเปลี่ยนศูนย์พระราม 7 ไม่เห็นมีอะไร แค่แจ้งว่ามีค่าใช้จ่ายเพิ่มครับ
ปล. CX-5 2018
-
แถวชลบุรี เมื่อก่อนเปลี่ยนได้ ไม่ต้องเซ็นต์เอกสาร เดี๋ยวนี้ก็เปลี่ยนได้แต่เขาจะเอาใบที่เสนอราคาเป็นหลักฐานครับ
-
ผมฟรัช Ravenol FZ 10ลิตร ตั้งแต่ครบ 1หมื่นกิโลแรกแล้วครับ
-
ผมเคยเปลี่ยนที่ศูนย์ตรงพหลโยธิน เค้าก็เปลี่ยนให้ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ
ปัญหาคือศูนย์นั้นดันปิดไปแล้วนี่สิ
เขาเปลี่ยนให้เลยโดนสั่งปิดเลยหรอครับ ;D
-
ไม่ได้ล็อกอิน เข้ามาตอบ นานมากเกือบ 4 ปี จนลืมรหัสเข้า5555555+
ถึงกับต้องล็อกอินมาตอบให้ จกขท เฉพาะกิจครับ อยากมาแชร์ข้อมูลครับ
ผมใช้เครื่องCX-3 เครื่อง 2 พัน เบนซิน ออกรกปี 2018
ตอนนี้ อายุรถเข้าปีที่ 3 วิ่งไปเป็นระยะ 60,000 กม
ก่อนจะ 2-3 โล ก็มีแพลนอยากเปลี่ยนน้ำมันเกียร์
เพราะส่วนตัวเชื่อว่าเป็นของเสื่อม ยังไงก็ต้องเปลี่ยน ไม่มีทางแน่ๆที่จะมีอายุการใช้งานได้ตลอดไป
ก็ศึกษา หาข้อมูล เผอิญไม่อยากวิ่งเข้าไปหาเปลี่ยนที่ กทม (ออกรถที่ กทม มาใช้และเช็กระยะที่ ขอนแก่น)
เพราะที่ขอนแก่น มี 2 ศูนย์ (คนล่ะเจ้ากัน) ตัวเลือกเลยน้อยครับ
รถคันเก่า 2 ก่อนเจนสกายฯ วิ่งไป 150,000 โล ก็จับเปลี่ยนทุก 5 หมื่นโล 3 ครั้ง จนขายรถ
ตอน 5 หมื่นโล ได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปเรียบร้อยครับ
ก่อนเปลี่ยน ก็หาข้อมูลพอสมควร เนื่องจากนโยบาย"ไม่ต้องเปลี่่ยน"
ที่ ขอนแก่น มี 2 เจ้า เก่าและใหม่
คำใบ้
- เจ้าเก่า คือตรงข้ามตลาดต้นตาล เจ้าของเดียวกันกับรถกระบะ (ที่มีรถกระบะและSUVขายเพียง2รุ่น)
- ส่วนเจ้าใหม่ ตรงข้ามกับ รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น เจ้าของเดียวกับแบรนด์ยี่ห้อหนึ่งที่ปิดถอนตัวจากประเทศไทย ซึ่ง
เป็นโชว์รูมและศูนย์บริการ ที่ใหญ่สุดในอาเซียนของมาสด้า
ซึ่งปรากฏว่า ศูนย์ที่มีปัญหา งอแง และอ้าง บลา บลา บลา ตามนโยบาย
ไม่ทำให้จากการสอบถามข้อมูลคือ"เจ้าใหม่"
เลยได้ไปทำที่"เจ้าเก่า" ซึ่งก็ไม่มีทีท่าอิดออด หรือนโยบายห่วยแตกครับ
ช่าง จนท ให้ข้อมูลก่อนทำ ตอบคำถามได้ชัดเจน
ดีมากกกกกก เลยได้อุดหนุนเช็กระยะกะเจ้านี้ตลอดตั้งแต่ 2-3 หมื่นโลมา ก็ยังประทับใจครับทุกระยะ
เวลา ขอเคลมอะไร ก็บริการให้ได้ ดีตลอด คงเส้นคงวา
เสียดายที่ไม่ได้อุดหนุนศูนย์ดีๆ คนทำงานดีๆที่นี่ เพราะโปรที่ กทม แรงกว่า ดีกว่ามาก
กลับกัน เจ้าใหม่ มีปัญหาทะเลาะกับช่างกับ ไปจนถึง จนท รับรถ จนศูนย์ได้ให้ ผจก มาขอโทษพร้อมกระเช้า
เพราะผมคอมเพลนไปหนักมาก ซึ่งหลายๆเคสนั้น เกิดขึ้นติด 2-3 ครั้งต่างกรรม ต่างวาระ
เมื่อเอารถไปเช็กระยะและเคลมอะไหล่ จนผมเข็ดขยาด ไม่ไปใช้บริการที่นั่นอีกเลย
(แน่นอน ผมคอมเพลนเรื่องไว้กับ มาสด้าไทยแลนด์ด้วย)
เล่าซะยาว ผมว่าคุณถามในคลับดูล่ะยังครับ ว่าศูนย์ไหนใน กทม รับทำน่าจะได้ข้อมูลจริงจากคนที่ไปเปลี่ยนมาแล้วมากกว่าครับผม ผมเห็นผ่านๆ ลองเสริชดูน่าจะมีคนเคยถามไว้เยอะอยู่
เสียดาย ว่าถ้าอยู่ที่ขอนแก่น ผมคงแนะนำได้
ยังไง ก็ขอให้เจอศูนย์ที่ทำให้ได้นะครับผม
-
ใช้เครื่องดูดออกมาได้ 3.6 ลิตร เติมกลับเท่าจำนวน ใช้เวลา 10 นาที
-
ไม่ได้ล็อกอิน เข้ามาตอบ นานมากเกือบ 4 ปี จนลืมรหัสเข้า5555555+
ถึงกับต้องล็อกอินมาตอบให้ จกขท เฉพาะกิจครับ อยากมาแชร์ข้อมูลครับ
ผมใช้เครื่องCX-3 เครื่อง 2 พัน เบนซิน ออกรกปี 2018
ตอนนี้ อายุรถเข้าปีที่ 3 วิ่งไปเป็นระยะ 60,000 กม
ก่อนจะ 2-3 โล ก็มีแพลนอยากเปลี่ยนน้ำมันเกียร์
เพราะส่วนตัวเชื่อว่าเป็นของเสื่อม ยังไงก็ต้องเปลี่ยน ไม่มีทางแน่ๆที่จะมีอายุการใช้งานได้ตลอดไป
ก็ศึกษา หาข้อมูล เผอิญไม่อยากวิ่งเข้าไปหาเปลี่ยนที่ กทม (ออกรถที่ กทม มาใช้และเช็กระยะที่ ขอนแก่น)
เพราะที่ขอนแก่น มี 2 ศูนย์ (คนล่ะเจ้ากัน) ตัวเลือกเลยน้อยครับ
รถคันเก่า 2 ก่อนเจนสกายฯ วิ่งไป 150,000 โล ก็จับเปลี่ยนทุก 5 หมื่นโล 3 ครั้ง จนขายรถ
ตอน 5 หมื่นโล ได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปเรียบร้อยครับ
ก่อนเปลี่ยน ก็หาข้อมูลพอสมควร เนื่องจากนโยบาย"ไม่ต้องเปลี่่ยน"
ที่ ขอนแก่น มี 2 เจ้า เก่าและใหม่
คำใบ้
- เจ้าเก่า คือตรงข้ามตลาดต้นตาล เจ้าของเดียวกันกับรถกระบะ (ที่มีรถกระบะและSUVขายเพียง2รุ่น)
- ส่วนเจ้าใหม่ ตรงข้ามกับ รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น เจ้าของเดียวกับแบรนด์ยี่ห้อหนึ่งที่ปิดถอนตัวจากประเทศไทย ซึ่ง
เป็นโชว์รูมและศูนย์บริการ ที่ใหญ่สุดในอาเซียนของมาสด้า
ซึ่งปรากฏว่า ศูนย์ที่มีปัญหา งอแง และอ้าง บลา บลา บลา ตามนโยบาย
ไม่ทำให้จากการสอบถามข้อมูลคือ"เจ้าใหม่"
เลยได้ไปทำที่"เจ้าเก่า" ซึ่งก็ไม่มีทีท่าอิดออด หรือนโยบายห่วยแตกครับ
ช่าง จนท ให้ข้อมูลก่อนทำ ตอบคำถามได้ชัดเจน
ดีมากกกกกก เลยได้อุดหนุนเช็กระยะกะเจ้านี้ตลอดตั้งแต่ 2-3 หมื่นโลมา ก็ยังประทับใจครับทุกระยะ
เวลา ขอเคลมอะไร ก็บริการให้ได้ ดีตลอด คงเส้นคงวา
เสียดายที่ไม่ได้อุดหนุนศูนย์ดีๆ คนทำงานดีๆที่นี่ เพราะโปรที่ กทม แรงกว่า ดีกว่ามาก
กลับกัน เจ้าใหม่ มีปัญหาทะเลาะกับช่างกับ ไปจนถึง จนท รับรถ จนศูนย์ได้ให้ ผจก มาขอโทษพร้อมกระเช้า
เพราะผมคอมเพลนไปหนักมาก ซึ่งหลายๆเคสนั้น เกิดขึ้นติด 2-3 ครั้งต่างกรรม ต่างวาระ
เมื่อเอารถไปเช็กระยะและเคลมอะไหล่ จนผมเข็ดขยาด ไม่ไปใช้บริการที่นั่นอีกเลย
(แน่นอน ผมคอมเพลนเรื่องไว้กับ มาสด้าไทยแลนด์ด้วย)
เล่าซะยาว ผมว่าคุณถามในคลับดูล่ะยังครับ ว่าศูนย์ไหนใน กทม รับทำน่าจะได้ข้อมูลจริงจากคนที่ไปเปลี่ยนมาแล้วมากกว่าครับผม ผมเห็นผ่านๆ ลองเสริชดูน่าจะมีคนเคยถามไว้เยอะอยู่
เสียดาย ว่าถ้าอยู่ที่ขอนแก่น ผมคงแนะนำได้
ยังไง ก็ขอให้เจอศูนย์ที่ทำให้ได้นะครับผม
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากครับ
เข้าใจอารมณ์เลย
ขนาดผม ปะทะกันแค่เรื่องน้ำมันเกียร์ยัง หงุดหงิดเลยครับ
รถอะใช้ดีมากครับ
แต่เรื่อง 0 นี่ละ ทำให้อนาคตต้องคิดหนักเลยครับ
-
งง กับนโยบายมาสด้า
เขาจ่ายเพิ่มก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนิครับ เฮ้อ... :P
-
ไม่ได้ล็อกอิน เข้ามาตอบ นานมากเกือบ 4 ปี จนลืมรหัสเข้า5555555+
ถึงกับต้องล็อกอินมาตอบให้ จกขท เฉพาะกิจครับ อยากมาแชร์ข้อมูลครับ
ผมใช้เครื่องCX-3 เครื่อง 2 พัน เบนซิน ออกรกปี 2018
ตอนนี้ อายุรถเข้าปีที่ 3 วิ่งไปเป็นระยะ 60,000 กม
ก่อนจะ 2-3 โล ก็มีแพลนอยากเปลี่ยนน้ำมันเกียร์
เพราะส่วนตัวเชื่อว่าเป็นของเสื่อม ยังไงก็ต้องเปลี่ยน ไม่มีทางแน่ๆที่จะมีอายุการใช้งานได้ตลอดไป
ก็ศึกษา หาข้อมูล เผอิญไม่อยากวิ่งเข้าไปหาเปลี่ยนที่ กทม (ออกรถที่ กทม มาใช้และเช็กระยะที่ ขอนแก่น)
เพราะที่ขอนแก่น มี 2 ศูนย์ (คนล่ะเจ้ากัน) ตัวเลือกเลยน้อยครับ
รถคันเก่า 2 ก่อนเจนสกายฯ วิ่งไป 150,000 โล ก็จับเปลี่ยนทุก 5 หมื่นโล 3 ครั้ง จนขายรถ
ตอน 5 หมื่นโล ได้เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ไปเรียบร้อยครับ
ก่อนเปลี่ยน ก็หาข้อมูลพอสมควร เนื่องจากนโยบาย"ไม่ต้องเปลี่่ยน"
ที่ ขอนแก่น มี 2 เจ้า เก่าและใหม่
คำใบ้
- เจ้าเก่า คือตรงข้ามตลาดต้นตาล เจ้าของเดียวกันกับรถกระบะ (ที่มีรถกระบะและSUVขายเพียง2รุ่น)
- ส่วนเจ้าใหม่ ตรงข้ามกับ รพ.ศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น เจ้าของเดียวกับแบรนด์ยี่ห้อหนึ่งที่ปิดถอนตัวจากประเทศไทย ซึ่ง
เป็นโชว์รูมและศูนย์บริการ ที่ใหญ่สุดในอาเซียนของมาสด้า
ซึ่งปรากฏว่า ศูนย์ที่มีปัญหา งอแง และอ้าง บลา บลา บลา ตามนโยบาย
ไม่ทำให้จากการสอบถามข้อมูลคือ"เจ้าใหม่"
เลยได้ไปทำที่"เจ้าเก่า" ซึ่งก็ไม่มีทีท่าอิดออด หรือนโยบายห่วยแตกครับ
ช่าง จนท ให้ข้อมูลก่อนทำ ตอบคำถามได้ชัดเจน
ดีมากกกกกก เลยได้อุดหนุนเช็กระยะกะเจ้านี้ตลอดตั้งแต่ 2-3 หมื่นโลมา ก็ยังประทับใจครับทุกระยะ
เวลา ขอเคลมอะไร ก็บริการให้ได้ ดีตลอด คงเส้นคงวา
เสียดายที่ไม่ได้อุดหนุนศูนย์ดีๆ คนทำงานดีๆที่นี่ เพราะโปรที่ กทม แรงกว่า ดีกว่ามาก
กลับกัน เจ้าใหม่ มีปัญหาทะเลาะกับช่างกับ ไปจนถึง จนท รับรถ จนศูนย์ได้ให้ ผจก มาขอโทษพร้อมกระเช้า
เพราะผมคอมเพลนไปหนักมาก ซึ่งหลายๆเคสนั้น เกิดขึ้นติด 2-3 ครั้งต่างกรรม ต่างวาระ
เมื่อเอารถไปเช็กระยะและเคลมอะไหล่ จนผมเข็ดขยาด ไม่ไปใช้บริการที่นั่นอีกเลย
(แน่นอน ผมคอมเพลนเรื่องไว้กับ มาสด้าไทยแลนด์ด้วย)
เล่าซะยาว ผมว่าคุณถามในคลับดูล่ะยังครับ ว่าศูนย์ไหนใน กทม รับทำน่าจะได้ข้อมูลจริงจากคนที่ไปเปลี่ยนมาแล้วมากกว่าครับผม ผมเห็นผ่านๆ ลองเสริชดูน่าจะมีคนเคยถามไว้เยอะอยู่
เสียดาย ว่าถ้าอยู่ที่ขอนแก่น ผมคงแนะนำได้
ยังไง ก็ขอให้เจอศูนย์ที่ทำให้ได้นะครับผม
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากครับ
เข้าใจอารมณ์เลย
ขนาดผม ปะทะกันแค่เรื่องน้ำมันเกียร์ยัง หงุดหงิดเลยครับ
รถอะใช้ดีมากครับ
แต่เรื่อง 0 นี่ละ ทำให้อนาคตต้องคิดหนักเลยครับ
แนะนำ ว่างๆให้ไปเที่ยวขอนแก่น แล้วแวะเข้าศูนย์ซะหน่อย (นัดก่อนไปนะ :)
-
ขออนุญาตนอกเรื่องแต่ก็ใกล้เคียง
ผมอยากดูข้อเสนอมาสด้า 2 รุ่น S ที่ไม่ใช่ S Leather
เซลล์บอกว่ารุ่น S ไม่มีผลิต เราก็งง ไม่แน่ใจ เลยโทรหา Call center
จนท. แจ้งว่าจริง ไม่มีแผนผลิตรุ่นนี้ ลูกค้าต้องเขยิบไป S Leather แทน
1.3S 627,000 1.3 S Leather 648,000 (ต่างกัน 21,000) ลูกค้าคงเขยิบไปจริงๆ
แล้ว จะ มี รุ่น นี้ ใน ไลน์ ทำ ไม งง
เลยสอบถามต่อเรื่องน้ำมันเกียร์ ว่าจริงไหม ที่ไม่เปลี่ยนให้
และไม่รับประกันหากมีการเปลี่ยน
จนทตอบเลยว่าจริง เลยถามกลับเรื่องประกันเกียร์ทำยังไง
ถ้าอยู่ในประกัน แล้วเกียร์พัง จนท.บอกว่า ก็อาจดูประวัติการเข้าบริการก่อน อาจพิจารณาให้
ถ้าหมดประกัน เกียร์พัง ทำไง ตอบได้แค่ว่าก็ดูเป็นเคสๆไป
จบครับ ชัดเจน มาสด้าไม่อยู่ในตัวเลือกอีกต่อไป
เจอการให้คำตอบแบบนี้กับลูกค้า ผมก็จบเหมือนกันครับ
จริง ๆ กำลังมอง MZ2 ปรับอุปกรณ์ล่าสุด vs Swift ไว้ แต่ถ้านโยบายแบบนี้ ประกอบกับผมไม่รู้จักอู่ที่ไว้ใจได้ด้วย คงต้องบาย กลับไปเล่นรถตลาดเหมือนเดิม
เสียดายงานประกอบ เพราะเข้าไปนั่งแล้วสวยมาก ๆ :-\
-
ผมเคยเปลี่ยนที่ศูนย์ตรงพหลโยธิน เค้าก็เปลี่ยนให้ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ
ปัญหาคือศูนย์นั้นดันปิดไปแล้วนี่สิ
ย้ายไปอยู่ตรงแถวๆ แยกสุธิสาร ครับผม
มีจดหมายจากศูนย์ส่งมาบอก
ผมเอาเข้าศูนย์ตรง ศูนย์วัฒนธรรม เขาเสนอมาเองเลยครับว่า รถพี่แสนโลแล้ว ก็น่าจะเปลี่ยนหน่อยครับ
แต่เดี๋ยวนี้ลูกค้าเยอะมาก นัดล่วงหน้าทีเป็นเดือน