Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มีนาคม 09, 2020, 11:00:14
-
ยอดขายรถกลุ่ม Mini MPV (7ที่นั่ง) เดือน มกราคม 2020 :
Mitsubishi Xpander ยังคงนำอันดับ 1 ยอดขาย 1,496 คัน
ส่วนแบ่งตลาด 57.8% เดือนนี้ เปิดตัว Xpander Cross เสริมทัพ !
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/sales-report-mini-mpv-jan-2020/
(https://www.img.in.th/images/44dbad79a34ecfa35a573b5d958e050f.jpg)
-
Segment นี้ มีรถอยู่ทั้งหมด 6 รุ่น
2 รุ่นล่างสุด ไม่ต้องไปนับมันมาคิดหรอก หมดอนาคตไปตั้งนานแล้ว
ดูแค่ 4 รุ่นบน ก็พอ ...
Xpander กินส่วนแบ่ง 60% อีก 40% แย่งกันระหว่าง 3 รุ่น (อันดับ 2 - 4)
Toyota , Honda เห็นแล้ว คงอิจฉาน่าดู ...
เพราะตัวรถ Xp. ก็ไม่ได้จะดีเด่กว่ากันตรงไหน แต่ทำไมกวาดส่วนแบ่งตลาดได้มากขนาดนี้ ?? ??
-
Segment นี้ มีรถอยู่ทั้งหมด 6 รุ่น
2 รุ่นล่างสุด ไม่ต้องไปนับมันมาคิดหรอก หมดอนาคตไปตั้งนานแล้ว
ดูแค่ 4 รุ่นบน ก็พอ ...
Xpander กินส่วนแบ่ง 60% อีก 40% แย่งกันระหว่าง 3 รุ่น (อันดับ 2 - 4)
Toyota , Honda เห็นแล้ว คงอิจฉาน่าดู ...
เพราะตัวรถ Xp. ก็ไม่ได้จะดีเด่กว่ากันตรงไหน แต่ทำไมกวาดส่วนแบ่งตลาดได้มากขนาดนี้ ?? ??
honda freed เลิกขายแต่คนอื่นขายได้ขายดี 555 honda คงมึนไปพอประมาณ
-
เอาเป็นมุมมองจากคนที่เห็นรถรุ่นนี้จากบนถนนนะครับ หมายถึง เอ็กแพนเดอร์
แล้วเอามาเทียบกับรุ่นอื่นๆ ที่เหลือ
อารมณ์ประมาณว่า เอ็กแพนเดอร์ มันดูสง่า ดูแพง ได้อารมณ์อัลพาร์ทน้อย ส่วนรุ่นอื่นๆ ก็ดูเป็นมินิแวนทั่วไป
ยิ่งเออติก้า มองในมุมจากด้านหลังคันเล็กกระจ๋องมากเลย
-
เหตุผลง่ายๆ เลย Xpander มันสวยกว่ารุ่นอื่นๆ ครับ
-
เอาเป็นมุมมองจากคนที่เห็นรถรุ่นนี้จากบนถนนนะครับ หมายถึง เอ็กแพนเดอร์
แล้วเอามาเทียบกับรุ่นอื่นๆ ที่เหลือ
อารมณ์ประมาณว่า เอ็กแพนเดอร์ มันดูสง่า ดูแพง ได้อารมณ์อัลพาร์ทน้อย ส่วนรุ่นอื่นๆ ก็ดูเป็นมินิแวนทั่วไป
ยิ่งเออติก้า มองในมุมจากด้านหลังคันเล็กกระจ๋องมากเลย
โห.. Xpander มองเหมือน Alphard น้อยเลยเหรอครับ ... ประตูหลัง ก็ไม่ใช่ประตูสไลด์นะครับ
Toyota Sienta ประตูสไลด์ + ภายนอกสวยพอกัน + ราคาก็ไม่ได้แพงแบบ Honda Freed แต่ยอดขายต่ำกว่าชนิดเหลือเชื่อ !!
-
เอาเป็นมุมมองจากคนที่เห็นรถรุ่นนี้จากบนถนนนะครับ หมายถึง เอ็กแพนเดอร์
แล้วเอามาเทียบกับรุ่นอื่นๆ ที่เหลือ
อารมณ์ประมาณว่า เอ็กแพนเดอร์ มันดูสง่า ดูแพง ได้อารมณ์อัลพาร์ทน้อย ส่วนรุ่นอื่นๆ ก็ดูเป็นมินิแวนทั่วไป
ยิ่งเออติก้า มองในมุมจากด้านหลังคันเล็กกระจ๋องมากเลย
โห.. Xpander มองเหมือน Alphard น้อยเลยเหรอครับ ... ประตูหลัง ก็ไม่ใช่ประตูสไลด์นะครับ
Toyota Sienta ประตูสไลด์ + ภายนอกสวยพอกัน + ราคาก็ไม่ได้แพงแบบ Honda Freed แต่ยอดขายต่ำกว่าชนิดเหลือเชื่อ !!
Toyota Sienta มันแอบมีความเล็กจริงๆนะครับ ปัจจุบันใช้ฟรีดอายุ 7 ปี เคยไปลองนั่งลองขับ Sienta ของเพื่อนแล้ว ไม่มีความอยากเปลี่ยนเลย
ผมเป็นคนชอบรถประเภทนี้มากๆ อยากได้ประมาณท้ายยาวกว่าฟรีดอีกนิดนึง จบๆแล้ว แต่ไมีมีใครทำ
ก็ไม่เข้าใจ Toyota เหมือนกันนะครับ แทนที่จะเป็นค่ายที่ทำ Alphard ตัวน้อยออกมาดันไม่ทำ
ประหนึ่งว่ากลัวขายดีซะงั้น
ถ้ามี Alphard น้อยประตูสไล้ด์ไฟฟ้าไซ้ส์เท่าฟรีด ผมให้ยอดขาย 1000++ ต่อเดือนเลย
-
Expander ยอดขายนำโด่งเลย
ส่วน Sienta ก็โดนแซงไปแล้ว Avanza ก็น่าจะพอแค่นี้ได้แล้ว
Honda คงต้องทำอะไรซักอย่างกับคลาสนี้แล้วมั้ง ไหนๆ ถ้าจะเลิกผลิต Brio จริงๆ ก็เลิกผลิต 2 ตัวนี่ด้วยเลย แล้วเอา City 1.0 HB มาต่อตูดขายแทน 555+
ถ้า All New Note จะมาแบบ 7 ที่นั่งจริงๆ เหมือนข่าวลือ อาจจะพอขายได้ก็ได้นะ (แต่ต้องเป็น 1.0T หรือ E-Power โน่นแหละ)
-
พี่โตเค้าไม่ค่อยอยากขายรถที่นำเข้าจากต่างประเทศ เหมือนสั่งมาให้พอมีขาย
-
พี่โตเค้าไม่ค่อยอยากขายรถที่นำเข้าจากต่างประเทศ เหมือนสั่งมาให้พอมีขาย
Sienta แต่เดิมได้ยอดมาแค่ 600-800 คัน / เดือน เท่านั้น ยอดก็ขายแค่นั้นมาตลอด
ช่วงนี้คงโดนแย่งยอดไปจริงๆ
-
พี่โตเค้าไม่ค่อยอยากขายรถที่นำเข้าจากต่างประเทศ เหมือนสั่งมาให้พอมีขาย
ผมก็ไม่อยากได้รถนำเข้าเหมือนกัน ผมว่ารถผลิตในประเทศคุณภาพดีกว่าเพื่อนบ้าน จากที่เคยสัมผัสมา
-
เซียนต้า น้อยกว่า เออติก้า อีกหรอเนี่ย :-X :-X :-X :-X
-
นึกว่าจะมี captiva
-
ทุกวันนี้แทบไม่เจอ avanza แม้นรุ่นเก่าบนถนนสักเท่าไหร่ 8)
-
ผมว่า Expander มันดูสมส่วนกว่าเพื่อน แถมภายในผมว่านั่งสบายกว่าคู่แข่งเกือบทั้งหมด
-
เอาเป็นมุมมองจากคนที่เห็นรถรุ่นนี้จากบนถนนนะครับ หมายถึง เอ็กแพนเดอร์
แล้วเอามาเทียบกับรุ่นอื่นๆ ที่เหลือ
อารมณ์ประมาณว่า เอ็กแพนเดอร์ มันดูสง่า ดูแพง ได้อารมณ์อัลพาร์ทน้อย ส่วนรุ่นอื่นๆ ก็ดูเป็นมินิแวนทั่วไป
ยิ่งเออติก้า มองในมุมจากด้านหลังคันเล็กกระจ๋องมากเลย
โห.. Xpander มองเหมือน Alphard น้อยเลยเหรอครับ ... ประตูหลัง ก็ไม่ใช่ประตูสไลด์นะครับ
Toyota Sienta ประตูสไลด์ + ภายนอกสวยพอกัน + ราคาก็ไม่ได้แพงแบบ Honda Freed แต่ยอดขายต่ำกว่าชนิดเหลือเชื่อ !!
ถ้าลงลึกในรายละเอียดมันก็ไม่ขนาดนั้นหรอกครับ แค่พูดง่ายๆ ว่าภาพรวมมันดูดีกว่าเพื่อนร่วมพิกัด แค่นั้นเอง ;D ;D
-
Xpander เจอหลายคันแล้ว ก็รู้สึกว่าสวยดีครับ สวยกว่าคู่แข่งทั้งหมด ถ้าเครื่องดีกว่านี้ซักหน่อย คงยอดขายทิ้งเป็นทุ่ง
-
ก็ว่ากันไปตามนั้นครับ
แต่สำหรับผมที่เลือกเจ้าโมบิ2018 ณ เวลานั้น มาใช้งานผมว่ามันเป็นรถที่คุ้มค่าคุ้มราคา อัตราเร่งดีที่สุด ประหยัดน้ำมัน เติมอี85ได้ และยังเป็นยี่ห้อเดียวที่ผลิตในไทยอีก คุ้มค่าสำหรับผมแล้วครับ
-
เอาเป็นมุมมองจากคนที่เห็นรถรุ่นนี้จากบนถนนนะครับ หมายถึง เอ็กแพนเดอร์
แล้วเอามาเทียบกับรุ่นอื่นๆ ที่เหลือ
อารมณ์ประมาณว่า เอ็กแพนเดอร์ มันดูสง่า ดูแพง ได้อารมณ์อัลพาร์ทน้อย ส่วนรุ่นอื่นๆ ก็ดูเป็นมินิแวนทั่วไป
ยิ่งเออติก้า มองในมุมจากด้านหลังคันเล็กกระจ๋องมากเลย
เจ้านี้คล้าย Note อย่างนึง
ดีไปหมดทั้งคัน เสียอย่างเดียว เครื่องอืดไปหน่อย
-
คนไม่เล่นรถหรือไม่ติดตามข่าวรถ
บางคนไม่รู้จักโมบิลิโอ้
บางคนก็คิดว่า อแวนซ่ากับเซียนต้า เป็นรถในเซ็กเม้นท์ที่เล็กกว่า Xpander ครับ
-
ดูเหมือนจะมีแต่ Ertiga ที่ยอดพุ่งจากเดือนที่แล้วนะครับ ที่เหลือดูจะตกลงหมดเลย
-
ไม่ต้องคิดอะไรมาก ตัวเลขออกมาแบบนี้แสดงว่า คนไทยส่วนใหญ่ซื้อรถที่หน้าตา ไม่เน้นสมรรถนะ (แต่ xpander ก็ตอบโจทย์ได้หลายๆครอบครัวจริง)
จริงๆถ้า Sienta ไม่มีประตูสไลด์ ยอดขายก็คงไม่ต่างจาก mobilio นะผมว่า
-
XPเมื่อก่อนที่จะวางขายเห็นมีแต่คนบ่นว่าแพง เกียร์โบราณ ก็งงว่าทำไมขายดีต่อเนื่องยาวนานขนาดนี้
-
XPเมื่อก่อนที่จะวางขายเห็นมีแต่คนบ่นว่าแพง เกียร์โบราณ ก็งงว่าทำไมขายดีต่อเนื่องยาวนานขนาดนี้
ผมเข้าไปนั่งตัวจริงแล้วชอบมาก มันกว้างขวาง สำหรับรถราคานี้จะให้ได้ หน้าตาก็ไม่ขี้เหล่
-
คือเกียร์โบราณจริง แต่ รถ xpander ตอบโจย คนมีครอบครัวมาก