Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: frame@kk ที่ มีนาคม 09, 2020, 14:53:00
-
ตั้งงบไว้ที่ 1.3ล้าน บวกลบครับ สนใจ 2 ตัวนี้
ต้องการเอามาใช้แทน Captiva 2.0 vcdi ที่จะเอาไว้เป็นรถสำรองกับเอาไปให้น้องใช้(ตัดใจขายไม่ลง ทำใจกับราคาไม่ได้ รถยังใช้ดีอยู่เลย)
โจทย์คือนั่ง 3-4 คน + คาร์ซีท เป็นครั้งคราว ที่ต้องการ PPV เพราะต้องการรถที่นั่งไปทั้งครอบครัว
และมีขนของไปขายที่ตลาด กับต้องมีแบกข้าวสารเป็นกระสอบเดือนละครั้ง และต้องการรถที่เจอหลุมเจอเส้นทางที่ไม่เรียบสามารถรูดไปได้
ซึ่ง Captiva ใช้งานได้ครอบครุมมานานมาก แต่ด้วยอายุรถที่ค่อนข้างเยอะมากแล้ว
ไม่ทราบว่า 2 ตัวนี้มีปัญหาประจำรุ่นที่เจอบ้างมั้ย และ การขับขี่เป็นยังไงบ้างครับ
-
Fortuner โฉมปัจจุบันผมไม่ทราบว่ามีปัญหาอะไรบ้างนะครับ แต่เมื่อปี 2008 ที่บ้านผมถอยมาจนปัจจุบัน 13 ปี เชื่อไหมครับเปลี่ยนแค่โช้ค (ซึ่งก็เปลี่ยนเอง ของเดิมไม่ได้เสีย) อย่างอื่นไม่มีอะไรเสียเลย ขับแบบไม่สนใจหลุม รูดตลอด 150,000 โล
-
Fortuner รอดูตัว mc ดีกว่ามั้ยครับ อีกไม่กี่เดือนคงมา
-
ผมใช้ Fortuner 2.8 เพิ่งหมดประกัน 3 ปีปัญหาที่ผมเจอคือ เบาย่น พวกโคมไฟในเก๋ง เป็นรอย อยู่ในประกัน ก็เคลมได้ครับ เติม B20 ได้ นอกนั้นขับอย่างเดียวเข้าศูนย์ตามระยะ ไม่มีอะไรเสียเพิ่มครับ นอกจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง กรองอากาศ
-
Fortuner ครับ แต่แนะนำว่าเป็นไปได้อย่ารูดหลุมเลยครับ
-
ถ้าไม่เปลี่ยนอะไรเลยขับเดิมๆ ชอบนุ่มไป pajero ชอบแข็ง ไป fortuner
-
pajero ลองไปนั่งดูก่อนนะครับว่าคอนโซลดันขาไหม
-
เคยขับppvมาก่อนมั้ยครับ.. มันไม่ค่อยสะดวกสบายเท่าsuvนะครับ.. แต่ได้ความใหญ่
-
ว่าไปตามงบ จขกท ที่ 1.3 ล้าน
1.ปาเจโร่ สปอท ได้ตัวขับ2 2.4D GT ราคา 1,299,000
2.ฟอจูนเน่อ รุ่น 2.4 G AT 2WD ราคา 1,309,000.
ถ้าผมแนะ นำให้เพิมงบ 1.4-1.5 M ขเยิบไปจบที่ ปาเจโร่ ตัวท๊อปขับ 4 คุ้มสุดกับราคาที่จ่าย และ Option ที่รถให้มา ในตระกูล PPV ในบ้านเรา
ที่เหลือ แนะนำให้ จขกท เปิด Youtube รีวิว เปรียบเทียบใน Chanel ได้เลยครับมีหลายช่อง
ผมเชีย Pajero Sport
-
Fortuner โฉมปัจจุบันผมไม่ทราบว่ามีปัญหาอะไรบ้างนะครับ แต่เมื่อปี 2008 ที่บ้านผมถอยมาจนปัจจุบัน 13 ปี เชื่อไหมครับเปลี่ยนแค่โช้ค (ซึ่งก็เปลี่ยนเอง ของเดิมไม่ได้เสีย) อย่างอื่นไม่มีอะไรเสียเลย ขับแบบไม่สนใจหลุม รูดตลอด 150,000 โล
ผมใช้ Fortuner 2.8 เพิ่งหมดประกัน 3 ปีปัญหาที่ผมเจอคือ เบาย่น พวกโคมไฟในเก๋ง เป็นรอย อยู่ในประกัน ก็เคลมได้ครับ เติม B20 ได้ นอกนั้นขับอย่างเดียวเข้าศูนย์ตามระยะ ไม่มีอะไรเสียเพิ่มครับ นอกจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง กรองอากาศ
ใช้รถตลาดมันดีอย่างงี้เองใช่มั้ยครับ
-
Fortuner โฉมปัจจุบันผมไม่ทราบว่ามีปัญหาอะไรบ้างนะครับ แต่เมื่อปี 2008 ที่บ้านผมถอยมาจนปัจจุบัน 13 ปี เชื่อไหมครับเปลี่ยนแค่โช้ค (ซึ่งก็เปลี่ยนเอง ของเดิมไม่ได้เสีย) อย่างอื่นไม่มีอะไรเสียเลย ขับแบบไม่สนใจหลุม รูดตลอด 150,000 โล
ผมใช้ Fortuner 2.8 เพิ่งหมดประกัน 3 ปีปัญหาที่ผมเจอคือ เบาย่น พวกโคมไฟในเก๋ง เป็นรอย อยู่ในประกัน ก็เคลมได้ครับ เติม B20 ได้ นอกนั้นขับอย่างเดียวเข้าศูนย์ตามระยะ ไม่มีอะไรเสียเพิ่มครับ นอกจากเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง กรองอากาศ
ใช้รถตลาดมันดีอย่างงี้เองใช่มั้ยครับ
ใช่ครับ พี่โตพึ่งพาได้เสมอ เรื่องความทนยอมให้เขาจริงๆ
-
Fortuner รอดูตัว mc ดีกว่ามั้ยครับ อีกไม่กี่เดือนคงมา
ปกติแล้วพอ MC ราคาจะขึ้นอีกเยอะมั้ยครับ
-
Fortuner ครับ แต่แนะนำว่าเป็นไปได้อย่ารูดหลุมเลยครับ
เอาแค่ทางต่างจังหวัดที่มีบะถนนไม่ค่อยเรียบ เส้นมิตรภาพทางอีสาน ประมาณนั้นครับ
ถ้าไม่เปลี่ยนอะไรเลยขับเดิมๆ ชอบนุ่มไป pajero ชอบแข็ง ไป fortuner
ถ้าทำช่วงล่างเพิ่มเติมไม่มีความรู้ด้านี้เลยจริงๆครับ ส่วนใหญ่มีว่าเปลี่ยนแล้วขับดีขึ้นจริง แต่ไม่รู้จะเริ่มศึกษายังไง
pajero ลองไปนั่งดูก่อนนะครับว่าคอนโซลดันขาไหม
ดันขนาด CX-3 มั้ยครับ อันนั้นผมขับแล้วอึดอัดมาก
mazda 3 ปี 2012 ใช้อยู่ก็ยังรู้สึกว่าติดหน่อยๆ
-
เคยขับppvมาก่อนมั้ยครับ.. มันไม่ค่อยสะดวกสบายเท่าsuvนะครับ.. แต่ได้ความใหญ่
เคยใช้ Thairung TR Adventure Elegance เมื่อหลายปีมาแล้วครับ ขายไปแล้วมาซื้อ captiva ครับ
ว่าไปตามงบ จขกท ที่ 1.3 ล้าน
1.ปาเจโร่ สปอท ได้ตัวขับ2 2.4D GT ราคา 1,299,000
2.ฟอจูนเน่อ รุ่น 2.4 G AT 2WD ราคา 1,309,000.
ถ้าผมแนะ นำให้เพิมงบ 1.4-1.5 M ขเยิบไปจบที่ ปาเจโร่ ตัวท๊อปขับ 4 คุ้มสุดกับราคาที่จ่าย และ Option ที่รถให้มา ในตระกูล PPV ในบ้านเรา
ที่เหลือ แนะนำให้ จขกท เปิด Youtube รีวิว เปรียบเทียบใน Chanel ได้เลยครับมีหลายช่อง
ผมเชีย Pajero Sport
เปิดดูใน youtube แต่ละคลิป เห็นว่า Pajero Sport เน้นหนักกันที่ตัวขับ4เยอะเลย ยังดูไม่เยอะต้องศึกษาเพิ่มอีกครับ
ให้เพิ่มส่วนต่างอีกตอนนี้ ผบ.คงไม่อนุมัติ แต่ถ้าอยากจะเพิ่มเองคงต้องชะลอโครงการไปพักนึงเลยครับ
-
ปาเจโร่ผมว่าที่นั่งคนจับมันแคบมากครับเบียดเข่าอึดอัด
-
ตามการใช้งานที่ จขกท.
จบที่ PJS ครับ นุ่ม รูดหลุมบ่อสบายๆ แต่คอนโซลหน้าเบียดขา
FTN ช่วงล่งหลังเป็นโรคกลัวทางขรุขระครับ ค่อนข้างแข็ง ผู้สูงวัยนั่งมีสิทธิ์โดนบ่นได้ แต่ห้องโดยสารเขาอ้าขาได้มากกว่า PJS นะ
-
ผมแนะนำ 2.4 GT Premium 4WD คุ้มสุดครับ
-
ถ้า ณ ชั่วโมงนี้ในขณะที่FTNยังไม่คลอดตัวmc เพิ่มงบอีกหน่อยไปPajero 4wd จบๆเลยครับ เด่นๆคือระบบขับ4ฟูลไทม์ ออพชั่นความปลอดภัยครบครัน คอนโซลกลางปรับให้เบียดขาน้อยลงแล้ว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไปลองขับเทียบดูครับ
-
Pajero ของเล่นเยอะกว่า option active safety มาเกือบครบ ช่วงล่างนุ่มกว่า เบาะนั่งสบายกว่า แต่ปัญหาประจำตัว พวกเฟืองท้ายหอน แกนพวงมาลัยดัง ยังเจอในหลายๆคัน ความรับผิดชอบของบริษัทยังต่ำกว่า
Fortuner ขึ้นชื่อเรื่องช่วงล่างกระเด้ง กระดอน ถ้ารับได้ก็ไม่เสียเงิน แต่ถ้ารับไม่ได้ ก็มีให้เสียเงินหลักหมื่นยันหลักแสน ตัวรถไม่ค่อยเจออะไรจุกจิก มีพวกเบาะย่น ซึ่งมองว่า น่าจะเกิดจากการขึ้นลง เพราะพวก Mu-X ก็เป็น (แต่เคลมไม่ได้) กับ นานๆมีหลุดเคลมเทอร์โบ เข้ามาบ้าง แต่เทียบกับยอดขายแล้ว ถือว่า % ต่ำมาก
-
ส่วนตัวแล้ว ผมไม่ชอบ fotuner ที่ไม่ใส่ option อำนวยความสะดวกสบาย toyota safety sense ความปลอดภัยแบบรถยุคใหม่ไม่มีมาให้เลย เกลียดที่สุด
ทำไมเราต้องอุดหนุนผู้ผลิตที่เอาเปรียบเราอีก
ผมเชียร์ pajero
-
เชียร์ Pajero Sport ครับ
ผมว่า For 2.4 เครื่องมันอืด ปลายเหี่ยว ออพชั่นไม่งามแต่ราคาแรงอีก
-
เชียร์ Pa ครับ ใช้มาครบ 3 ปีครับ ยังไม่เคยเครมอะไรเลย ยังเหลือประกันอีก 2 ปียังครับ...
-
ผมใช้ FTN 2.4 4 ปีล่ะ ซื้อตั้งแต่เปิดตัวใหม่ๆ
FTN แรงบิดดี ขับชานเมือง ขับในเมือง ทันอกทันใจ
แต่ขับทางไกลหรือเน้นสมรรถนะ PJS ดีกว่า
FTN ดึงเร็ว ดึงไว แต่หมดไว PJS ดึงลึก ดึงนาน แซงแบบงงๆ พี่แกแรงจริงๆ
ถ้าจะเทียบ ต้องวัดกับ 2.8 ถึงจะสูสี (แต่ PJS 2.4 ก็แรงและไหลกว่าหน่อยๆ)
ช่วงล่างทนพอกัน PJS นุ่มกว่าเยอะ รูดหลุม ขึ้นหลังเต่า ลุยทางขรุขระสบายก้นกว่ามาก
FTN แข็ง แข็งแบบไม่มีเหตุผล สะเทือนถึงพวงมาลัย แต่พวงมาลัย FTN คมและหนักกว่า
ส่วนตัวผมเลือก FTN เพราะไม่อยากคิดมาก ใช้ๆไป ไม่ต้องสนใจ ไม่ต้องห่วงมันมาก
-
Fortuner รอดูตัว mc ดีกว่ามั้ยครับ อีกไม่กี่เดือนคงมา
ปกติแล้วพอ MC ราคาจะขึ้นอีกเยอะมั้ยครับ
คงขึ้นไม่เยอะครับ แต่สำคัญกว่านั้นคือคงมีการปรับออฟชั่นตามประสารถตลาดที่เคยกั๊กๆไว้ในช่วงแรก เพราะรุ่นนี้ไม่ได้มีการปรับใหญ่ๆอะไรเลยตั้งแต่เปิดตัวปี 2015 ปีนี้คงปรับพอสมควรครับ
-
Fortuner จบกว่า ครับ
เปลี่ยนโช้ค สี่ต้น เหมือนรถคนละคัน ปัญหาจุกจิกน้อยมาก
และ ขนข้าวสาร ได้ดีกว่า เพราะ แถวสามแขวนข้าง เลยวางของบนพื้นตัวถัง
ในขณะที่ ปาเจโร วางของหนักบนเบาะที่พับเรียบ โอกาสที่เบาะเสียทรง มีมากกว่า
และปาเจโร ไม่ทนเท่า Fortuner ครับ ... ผมใช้มาทั้งสองค่าย
-
เพิ่ม Nissan Terra 2.3VL อีกตัวมั้ยครับ
-
ผมใช้ for 2.8 ช่วงล่างอะไรก็ทน และห่วยตามคำล่ำลือครับ อัพเกรดช่วงล่างมาแล้วก็นิ่งแน่นขึ้นมานิดหน่อยเท่านั้น อย่าไปเชื่อคำโฆษณามาก
ทุกวันนี้ยังคิดอยุ่ว่ารถ ppv ช่วงล่างมันทน แต่ผมว่าคนนั่งทนกว่าอีก เพราะต้องทนกับรถเด้งๆโครงๆตลอดหลายแสนโล ทุกวันนี้ร้านโช้คแต่งช่วงล่างรวยเละเลยครับ หลายคนทำไปเป็นแสนสุดท้ายถึงกับขายรถทิ้ง
แต่ถ้าถนนที่คุณใช้เป็นราดยางเรียบๆอันนี้น่าใช้ แต่ถ้าเป็นถนนปูน หรือ ถนนไม่เรียบก็นรกดีๆนี่เอง
D Seg = ขับรถ
ppv = ขับเรือ
-
ถ้าเทียบ Option และระบบความปลอดภัยต่างๆ มิตซูให้มากกว่าโตต้า และใช้ได้จริงทุกตัว
คนที่ไม่เคยใช้ อาจจะมองว่า มันไม่จำเป็น มีเยอะ ยิ่งอาจจะหมายถึง ปัญหาเยอะ
แต่ อย่าลืมว่า ระบบต่างๆ ที่ PJS มีให้ในตอนนี้ ต่อไป FTN ก็ต้องมีให้
เพียงแต่ตาม "สันดาน" ของโตต้า ที่ "มั่นใจ" ในยี่ห้อของตัวเอง
จึงมัก "กัก Option" แต่ตั้งราคาขายสูงกว่ายี่ห้ออื่นเสมอ ในทุก "Segment" ที่ตัวเองมีขาย!!
ในตอนที่ผมเลือกซื้อ "PPV" เมื่อ "4ปี 4เดือน" ที่แล้ว
ผมก็มีคำถาม เดียวกับ จขกท. คือ PJS กับ FTN
แต่ตอนนั้น PJS เป็นตัว Top สุด คือ 2.4 GT 4x4 ราคาเปิดตัว 1.399 ล.
กับ FTN ตัวล่างสุด คือ 2.4 ขับสอง ราคาเปิดตัว 1.429 ล.
โดยที่ FTN มี option ต่างจาก FTN โฉมแรกประมาณปี 2006 คือ 10ปีที่แล้ว ณ ตอนนั้น คือ "ฝาท้ายไฟฟ้า" แค่นั้นจริงๆ
เบาะแถวสามยังเป็น "พับไปเกะกะสายตา" ในด้านหลัง เหมือนรุ่นเก่า 10 กว่าปีที่แล้วอีก!!
ทำไมถึงเอามาเปรียบเทียบ -----> เพราะ "ราคา" มันใกล้เคียงกัน ถ้า FTN ตัวTop ราคาจะไปที่ 1.599 ล. ต่างกัน "สองแสน"
"ณ ตอนนั้น" เมื่อดูที่ Option PJS ให้มาเทียบเท่ารถราคา "สามล้านกว่าขึ้นไป" !!!
ทั้งระบบ Pre-Pros safe, Entertain และ "ระบบขับสี่" ที่สุดยอด จะกังวลอะไรอีก
บางคน "ติ" คอนโซลหน้าว่า "ติดขา"
แต่ผมสูง 178 หนัก 75 ก็ว่า มัน "พอดี" เพราะ ไม่ได้ "นั่งถ่าง" หรือ "นั่งหนีบ" ขนาดนั้น
ตอนนั้นผมจึง "เลือกจิ้ม" ไปที่ PJS Top 4x4 ไป
ผ่านมา "4ปี 4เดือน" กับระยะทางเกือบ "เก้าหมื่นโล"
มี ปห.ข้อเดียว คือ ไฟ Day Light เหลือง แต่ก็เคลมเปลี่ยนยกโคม ไม่มี คชจ.
นอกนั้นก็ไม่มี ปห.ใดๆ เลย บำรุงรักษาตามระยะ ใช้ "ของเหลว" ต่างๆ ตัวธรรมดาไม่ Premium ดูแลแบบคนปกติทำ
จะมีเปลี่ยนแค่ยางล้อแค่นั้น!! นอกนั้น "เดิมๆ" ทั้งคัน แม้แต่ "แบตเตอรี่ติดจากโรงงานมา" ก็ยังไม่ได้เปลี่ยน!!
ถ้าให้ "เลือกจิ้ม" PPV ใหม่อีกครั้ง
ผมก็ยังเลือก "PJS Top 4x4"
ระบบ Pre-Pros safe ของ PJS อันนี้ดีมาก ช่วยได้เยอะ
แต่บางคน ยังไม่ทันซื้อ ยังไม่ได้เอา "รายละเอียด" มาเปรียบเทียบ แต่มองที่ "ราคาขายต่อ" ไปแล้ว
โดยไม่คิดว่า ตอนใช้งาน ระบบความปลอดภัยพวกนี้ ช่วยให้ "ยังคงอยู่" ได้
สรุป เอาเป็นว่าตัวไหน ทำให้ "เงินของเรา" มีค่ามากที่สุด สบายใจที่สุด เลือกตัวนั้น
-
สำหรับผม ได้ทั้งคู่
แต่ขอติ
ไม่ชอบ PJS เพราะคอนโซลกลางมันหนาเบียดขาคนขับ (ผมสูง 187) เครื่องซดกว่า FTN ไม่มาก
FTN ภายในไม่สวย กระด้าง เบาะหลังแคบ เครื่องไม่ค่อยแรง :P
ถ้าไม่รีบรอชม mux ปีหน้า
-
คือผมใช้ปาเจโร่ครับ เป็นรุ่นก่อน ใช้มาตั้งแต่รุ่นปี 2014 v6 mivec 219hp คือผมก็มองฟอร์จูนเนอร์ตลอดนะครับมีโอกาสก็อยากใช้ แต่พอเอาเข้าจริง ๆ ปาเจโร่ผมตอบสนองการขับขี่ของผมได้มากกว่า มั่นใจมากกว่า เรี่ยวแรงเหลือ ๆ อยากบู๊ก็ได้อย่างสบาย ๆ ก็ดี ขับได้ทั้งแบบเข้าโค้งสนุก ๆ ใช้แพดเดิ้ลชิ้พ เชนเกียร์ต่ำเวลาเข้าโค้ง มันสมูทมาก ช่วงล่างเอาอยู่สบาย ๆ พอไปใช้ฟอร์จูนเนอร์ขับเหนื่อยกว่ากันมาก อันนี้เทียบที่ขับสองเหมือนกันนะครับ ความมั่นใจช่วงล่างยังไงก็ยกให้มิตซูมากกว่า ความเด้งเอยอะไรเอย ต้องลองครับ ขับแบบสะใจ อยู่ด้วยกันผมว่าทนทั้งคู่พิสูจน์กันมาเยอะแล้วทั้งสองค่าย ความสวยผมยกให้ฟอร์เหนือกว่านิด ๆ แต่ถ้าอยากใช้ขับผมยังอยากขับปาเจโร่มากกว่าเหมือนเดิม อาจจะไม่เกี่ยวกับกระทู้มากนะครับ เพราะพูดถึงรุ่นปัจจุบัน แต่รุ่นเก่าอยากมีเอี่ยวด้วยครับ 555
-
ขอบคุณทุกความเห็นมากๆครับ
วันหยุดนี้คงจะต้องไปลองขับดู ไล่ดูคลิปเยอะ ระบบขับ 4 ของ pajero น่าสนใจจริงๆ แตาก็ต้องเพิ่มเงินอีกพอตัวอยู่
ภ้าข้อเสนอช่วงนี้ยังไม่ดีเท่าไหร่ว่าจะรอดู fortuner mc ว่าจะมีออฟชั่นเพิ่มขึ้นอีกเยอะมั้ยครับ
ปล.คุณแฟนเอ่ยมาว่าชอบ pajero ต้องลองพาไปนั่งดูซะแล้ว
-
ถ้าผมต้องซื้อตอนนี้ใจให้ไปทาง pajero sport 4wd
คือครบในมุมที่มาจาก fortuner ตัวเก่าแล้วอยากเปลี่ยนเลยครับ
ไม่ว่าจะฐานล้อ 2,800 pa เทียบกับ 2,750 for
กับระบบชับขี่ 4wd ที่เทียบกันคือ
pa คือ ระบบหลักขับ 4 ที่ขับ 2 ได้
for คือ ระบบหลักขับ 2 ที่ขับ 4 ได้
งงไหมครับ ;D
-
ขับทางไกลยาวๆ ไหมครับ Pajero ปลายดีกว่า Fortuner พอสมควร
-
พับเบาะบ่อยไหมครับ ?
หรือพับยาวๆ เอาไว้ขนของตลอด
ฟอพับเบาะ ตอนขับจะดังเอี๊ยดๆครับ เพราะเค้าเบาะไว้ข้างๆเหมือนรถตู้
พับเบาะลำบาก พับเบาะยากยกให้ฟอ พับแถว3 แล้วแถว 2 แอนมาไม่ได้ มันจะติดกันครับ ถ้าชอบถอยหลังแถว2ให้โล่งๆ +ชอบปรับแถว2แอนเยอะๆ ฟอไม่เหมาะครับ
ช่วงล่างดีดเด้ง ยกให้ฟอ ออฟชั่นถ้าพวกที่หรือหวาฟอน้อย แต่เอาที่ใช้งานปกติก็เพียงพอ
ข้อดีเดียวของเบาะ3ฟอคือพับแล้วคุณใส่ของที่สูงๆได้ โดดยที่มันไม่บังกระจกมองหลัง ใส่ของหนักได้ มันลงน้ำหนังที่ตัวรถ เบาะไม่พัง
ผมใช้ฟอมา 1 ปี 3หมื่นโล เจอปัญหาคือ
แอร์รวนปรับทิศทางพัดลมเอง เบาะหน้าย่นนิสหน่อยจะว่าไปก็หย่นหมดละมั้ง(รับได้)
ถ้าพับเบาะบ่อย ของเล่นเยอะ เชียร์เอเวอเรสครับ
เป็นเจ้าเดียวที่พับไฟฟ้า และพับได้เรียบไปยันแถว 2 เลย
กดปุ่มเดียวพับ กดปุ่มเดียวเบาะตั้งขึ้น สบายที่สุดแล้ว แฟนผมยังชอมเลย
ของเล่นล้ำๆแพรวพราว
ถ้าจะซื้อตอนนี้เชียร์ปา เพราะพึ่งปรับโฉม สดใหม่ดี ส่วนลดน่าจะกำลัง
หากรอได้กลางปี รอฟอตัวเปลี่ยนโฉม ไม่รู้เอเวอเรส จะมีอะไรหรือเปล่านะครับ
-
Pajero นุ่มสบายกว่า Fortuner เครื่องแรงกว่า ftn 2.4 ส่วนภายใน คอนโซลกลางสูงอารมรถเก๋ง ทำให้รู้สึกอึดอัดกว่า ftn
ถ้าไม่ใช้คนที่ชอบแต่งรถ ไม่อยากเสี่ยงดวงกับการอัฟเกรดช่วงล่างที่ไม่รุจะถูกใจไหม เลือกรถที่ช่วงล่างมันถูกใจไปเลยดีกว่าครับ