Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: puritkitt123 ที่ มีนาคม 10, 2020, 06:31:01
-
ขออนุญาตสอบถามครับ
ปัจจุบันใช้แคมรี่ปี2014 แต่อยากขายมาขับE60 เครื่องดีเซล LCI เนื่องจากเป็นรถที่อยากใช้มานานแล้ว อยากให้แนะนำหน่อยครับว่าควรเล่นหรือไม่ ข้อควรระวังของรุ่นนี้มีอะไรจุกจิกไหม ค่าซ่อมบำรุงแพงมากไหม รบกวนด้วยครับ :D
-
เทียบกับ Camry แล้ว E60 N47 Diesel ซ่อมแพงกว่าหลายเท่าตัว
ที่คุณต้องเจอเมื่อใช้ไปนานๆ นะครับ
พูเล่เพลาข้อเหวี่ยงแตก
ท่อร่วมไอดี ตัน และ เสียตรงตัวปีกพลาสติก
EGR และ วาวล์น้ำEGR
ท่อน้ำพลาสติก
โซ่ดัง หลังเครื่อง
เทอร์โบ
คอมแอร์
ปั๊มแรงดันสูง
ชุดOil cooler เกียร์
เกียร์
พวงมาลัยไฟฟ้า
ในสามแสนโลจะมีของพวกนี้วนเวียนมาให้เจอ อาจจะเจอไม่ครบ เจอครบ แล้วแต่แตกต่างกันไป
หาถูกๆ อะไหล่ใหม่หมดนั่นก็ต้องมีสองแสนครับ ค่าแรงต่างหาก แต่ถ้าเซียงกงก็อาจจะอยู่ที่การต่อรองครับ
-
n47 วัยขนาดนี้มีให้ซ่อมกันแทบทุกเดือน ตอบตัวเองไหวไหมจ่ายที่ละหลักพันแทบไม่มี ส่วนมากก็เริ่มที่ 1-2 หมื่นสำหรับของเหลวอะไหล่สิ้นเปลือง อาการรั่วซึมท่อทางประเก็นหรือเซนเซอร์ต่างๆ เพิ่มมาอีกนิดโช๊ค ช่วงล่าง 3-4 หมื่น 5-6 หมื่นแอร์ อะไหล่เครื่องปั๊มหัวฉีด เกียร์ สำรองค่าซ่อมปีละแสนน่าจะอุ่นใจได้
-
E60 หลัง LCI ก็เก่ามากแล้วอยู่ดีนะครับ
F10 ที่ผมใช้ ตอนนี้วิ่งมาแสนกว่าโล หลังหมด BSI แล้ว ซ่อมแต่ละครั้ง พวกระบบไฟฟ้า moduleควบคุมกระจกข้าง พวกนี้ก็ 2 หมื่นกว่าบาทแล้ว
ถ้าเครื่อง เกียร์ แอร์ ช่วงล่าง ราคาไม่ต่ำกว่านี้แน่ๆ
-
หาอู่ประจำไว้ก่อนเลยครับ ช่างอู่บีเอ็มส่วนใหญ่ถนัดซ่อมบำรุงเครื่องยนต์เบนซิน อะไหล่มือสองจากญี่ปุ่นในรุ่นเบนซินก็มีมากกว่าดีเซล
-
แนะนำให้ลองใช้ดูครับ อาการต่างๆซ่อมได้หมด ขอแค่มีเงิน
ไหนๆก็เป็นรถที่อยากใช้มานาน ต้องลองครับ จะได้หายคัน
-
ตอนนี้ BMW F10 ราคาลดลงมาเยอะแล้วนะ ถ้าขยับไป F10 ได้ ผมว่าไป F10 ดีกว่า ปัญหาน่าจะน้อยกว่า
-
เก่ามากซ่อมไหวเหรอครับ ค่าซ่อมไม่ถูกเลยนะ
-
เก่ามากซ่อมไหวเหรอครับ ค่าซ่อมไม่ถูกเลยนะ
บีเอ็มมือสอง เค้าซื้อมาซ่อมอยู่แล้วครับ ค่าซ่อมคงไม่มากไม่น้อยซักเท่าไหร่ อู่มีเยอะ อะไหล่มือสองจากญี่ปุ่นมีเพียบ อะไหล่ OEM มีให้เลือก บางรายการเบิกศูนย์ถูกกว่าของมือสอง (ส่วนใหญ่จะรู้ตอนซื้อแพงมาแล้ว) แต่จะหมดเงินเยอะตรงของแต่งรถซะมากกว่าน่ะคับ 555