Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nucha ที่ มีนาคม 12, 2020, 22:12:32
-
เอาไว้ใช้บรรทุกหนัก 3ตัน toyota,izu,nissan,mitsu ยี่ห้อไหนน่าสนใจที่สุดครับ
1.ด้านการขับขี่
2.ด้านอ๊อปชั่น
3.ด้านราคา+ส่วนลด
4.ด้านการซ่อมบำรุง
-
revo ครับ
-
แล้วยี่ห้อไหนมันไม่ดี
บรรทุกขนาดนี้ต้องเอาไปทำหมดแหละ ใช้ยาว ซ่อมง่าย ขายต่อได้ราคา
มันก็มีแต่ tota กับ isuzu
-
แล้วยี่ห้อไหนมันไม่ดี
บรรทุกขนาดนี้ต้องเอาไปทำหมดแหละ ใช้ยาว ซ่อมง่าย ขายต่อได้ราคา
มันก็มีแต่ tota กับ isuzu
ผมอาจจะให้ข้อมูลไม่เพียงพอ ผมแก้ไขแล้วนะครับ
-
นิสสัน นาวาร่าเถอะครับ การขับขี่ช่วงล่างดีกว่าสามยี่ห้อนั้น ขึ้นชื่อเรื่องบรรทุกด้วย และทนทานพอสมควร
-
ดีทุกตัว แต่สำหรับผมถ้าบรรทุกหนักขนาดนั้นตัดไทรทันออกก่อนเลย
แล้วถ้าต้องใส่เพลาลอยด้วย ไปสปาร์คตัว3.0น่าจะจบสุดครับ
-
1.ด้านการขับขี่ : พอกันครับถ้าดัดแปลง
2.ด้านอ๊อปชั่น : แทบไม่ต่าง
3.ด้านราคา+ส่วนลด : หัวเดียวต่างก็นิดหน่อย แล้วแต่ช่วง ไม่เป็นนัยยะ ลุ้นดอกเบี้ยกับซื้อ fleet ถึงจะดีลดี
4.ด้านการซ่อมบำรุง : toyota=isuzu และดีกว่าที่เหลือชัดเจน
-
โจทย์ 4 ข้อที่บอกว่า เหมือนจะมีอะไร
แต่ไม่มีอะไรชัดเจนเท่า หัวเดี่ยว เน้นบรรทุก มันชี้ไปที่ toyota และ isuzu ครับ
-
ถ้าต้องแปลงเป็นเพลาลอยก็พอ ๆ กันครับ แนะนำว่าให้เลือกค่ายที่ศูนย์บริการเยอะและบริการดี และมีเครื่องบล็อคใหญ่ให้เลือกครับ
-
รถใช้งานขอให้จบที่ 2 ยี้ห้อหลักครับ นอกนั้น ผ่านนนนนนนนนนนนนนน
-
ถ้าซื้อให้คนงานขับ บรรทุกหนักๆ ผมเอา Revo ครับ
ถ้าจะเอามาขับเอง ผมเอา Triton 4x4 ครับ เพราะเป็นรุ่นเดียวที่มีระบบควบคุมการทรงตัว
-
D-max เครื่อง 3.0 หรือไม่ก็ Revo 2.8 ครับ
-
ถ้าใช้รอบสูง ผมเอานิสสัน 2.5 นะ แต่ถ้าไม่ได้ตะบี้ตะบันรอบเครื่องมาก ผมเอารถตลาด 2.8 ไม่ก็ 3.0
-
โจทย์เหมือนผมเลย แต่ผมเอามาไว้ใช้คนเดียวเพราะเมียไม่ชอบ เล็งๆไว้ในอนาคตแต่ไม่ได้ซื้อสักที
ส่วนตัวคิดเหมือนความเห็นบนครับ รอบสูงจี๊ดๆนิสสันได้อารมณ์มาก มิตซูก็ขับมัน
แต่ส่วนตัวจะเอาตัว Spark 4x4 3.0 Ddi S ออพชั่นแตนๆนี่ล่ะ บำรุงง่ายนัก ไปเทือกสวนไร่นา ขนวิบากเข้าป่า
ขับตัวก่อนก็กำลังเหลือกินใช้ ตัวใหม่คงเหลือเฟือสำหรับผม :)
-
เอาไว้ใช้บรรทุกหนัก 3ตัน toyota,izu,nissan,mitsu ยี่ห้อไหนน่าสนใจที่สุดครับ
1.ด้านการขับขี่ ---- บรรทุก3ตัน ยังไงก็ต้องทำช่วงล่างทุกยี่ห้อ
2.ด้านอ๊อปชั่น ---- ไม่ต่างกัน
3.ด้านราคา+ส่วนลด ---- แล้วแต่จังหวะบางทีส่วนลดเยอะ แต่ดอกเบี้ยแพง
4.ด้านการซ่อมบำรุง ---- กับการบรรทุก3ตัน Revo
**เพิ่มเติมเครื่องยนต์** ถ้าบรรทุกระดับไม่เกิน 3.3ตัน เส้นทางถนนปกติ Revo2.4 กับ Nara2.5 เครื่องเดิมๆวิ่งได้
-
isuzu 3.0
revo 2.8
หลับตาจิ้มได้ ที่เหลือขอผ่านครับ
-
ถามครับ รถปิ๊กอัพ กฎหมายอนุญาตให้บรรทุกสูงสุดเท่าไหร่ ขอเป๊ะๆ กี่กก.
-
จอง Isuzu 1.9 ไปเมื่อวาน ดูราคาอย่างเดียวเลยครับ เพราะถูกกว่า Revo
-
จอง Isuzu 1.9 ไปเมื่อวาน ดูราคาอย่างเดียวเลยครับ เพราะถูกกว่า Revo
ตัว 1.9 ตอนออกตัวจะอืดมากมั้ยครับ
-
ขอบคุณทุกท่านที่ได้ให้ความคิดเห็น ทำให้ผมได้แนวทางในการเลือกครับ ขอบคุณมากครับ
-
จอง Isuzu 1.9 ไปเมื่อวาน ดูราคาอย่างเดียวเลยครับ เพราะถูกกว่า Revo
ตัว 1.9 ตอนออกตัวจะอืดมากมั้ยครับ
อืด โคตรๆเลยละครับ ผมขับรถที่บริษัทอยุ่ บรรทุก ล้อยางรถสิบล้อ 4-5 วง วิ่งแทบเครื่องจะแตก ลากรอบสุดๆ
-
ถ้าซื้อมา กะใช้รถเดิมๆ เพลาท้ายของเดิม เสริมแหนบ บรรทุกไม่เกิน 2 ตัน ยี่ห้อไหนได้หมด ส่วนลด คุยกับเซลล์เอา การขับขี่แล้วแต่จริตของคน แต่ถ้าซื้อมากะยกเพลา เป็นเพลาลอย 3 ตันขึ้นไป ถึงแม้จะทำได้ทุกยี่ห้อ แต่ในที่นี้ เพลาลอยที่ทำๆออกมา เยอะที่สุดจะมีแค่ Toyota กับ Isuzu ที่จะรองรับระบบเบรค เฟืองท้าย ช่างทั่วไทย ยกซ่อม ได้ หมด ถ้ายี่ห้ออื่นหาอะไหล่ไม่ได้ ยิ่งถ้าวิ่งงานกลุ่ม งานคิว เขาจะให้แค่ 2 ยี่ห้อนี้เท่านั้น ใครใช้ยี่ห้ออื่นเขาไม่รับเข้ากลุ่ม
-
บรรทุกหนักๆ. ตัดไทรตันไปก่อน เพราะชัชซีแคบสุด และช่วงล้อหน้าหลังก็สั้นสุด บรรทุกหนักๆหน้าลอยมาก
และตัด isuzu 1.9 ออกไปด้วย เครื่องเล็กเกิน
ข้อ 1 ข้อ 2. ที่เหลือพอๆกัน ชอบคันไหนได้หมด
ข้อ 3. เหมือนนิสสันจะลดเยอะนะ
ข้อ 4. อีซูสุ กับ โตโยต้า
-
บรรทุกหนักๆ. ตัดไทรตันไปก่อน เพราะชัชซีแคบสุด และช่วงล้อหน้าหลังก็สั้นสุด บรรทุกหนักๆหน้าลอยมาก
และตัด isuzu 1.9 ออกไปด้วย เครื่องเล็กเกิน
ข้อ 1 ข้อ 2. ที่เหลือพอๆกัน ชอบคันไหนได้หมด
ข้อ 3. เหมือนนิสสันจะลดเยอะนะ
ข้อ 4. อีซูสุ กับ โตโยต้า
ถ้าบรรทุกเกิน 1.5 ตัน ท้ายมันก็ย่อ มันก็หน้าลอยทุกยี่ห้อนะ ของเดิมแหนบกี่แผ่นกัน เขาเช็ทมาไม่ให้เกิน 1.2 ตัน วิธีแก้หน้าลอย แบบเบสิคๆ ก็ เสริมแหนบ 1-2 แผ่น โช๊คหลังกระบอกโตๆ แกนใหญ่ๆ ชักแบบหนืดๆ ก้อยุ่แล้ว แต่แลกด้วยแข็งดีดๆมาแทน ก้ต้องช่างใจแลกเอา จะเอานุ่มด้วยแบกหนักด้วย ไม่มีรถที่ไหนให้ได้หมดหรอก ผมขับมาทุกยี่ห้อละไอ้รถกระบะส่งของนะ รถผ่านมือมา 50 กว่าคัน
-
บรรทุกหนักๆ. ตัดไทรตันไปก่อน เพราะชัชซีแคบสุด และช่วงล้อหน้าหลังก็สั้นสุด บรรทุกหนักๆหน้าลอยมาก
และตัด isuzu 1.9 ออกไปด้วย เครื่องเล็กเกิน
ข้อ 1 ข้อ 2. ที่เหลือพอๆกัน ชอบคันไหนได้หมด
ข้อ 3. เหมือนนิสสันจะลดเยอะนะ
ข้อ 4. อีซูสุ กับ โตโยต้า
ถ้าบรรทุกเกิน 1.5 ตัน ท้ายมันก็ย่อ มันก็หน้าลอยทุกยี่ห้อนะ ของเดิมแหนบกี่แผ่นกัน เขาเช็ทมาไม่ให้เกิน 1.2 ตัน วิธีแก้หน้าลอย แบบเบสิคๆ ก็ เสริมแหนบ 1-2 แผ่น โช๊คหลังกระบอกโตๆ แกนใหญ่ๆ ชักแบบหนืดๆ ก้อยุ่แล้ว แต่แลกด้วยแข็งดีดๆมาแทน ก้ต้องช่างใจแลกเอา จะเอานุ่มด้วยแบกหนักด้วย ไม่มีรถที่ไหนให้ได้หมดหรอก ผมขับมาทุกยี่ห้อละไอ้รถกระบะส่งของนะ รถผ่านมือมา 50 กว่าคัน
มันลอยทุกยี่ห้อ แต่ไทรตันลอยมากกว่าเขาครับ. ช่วงล้อสั้นกว่ายี่ห้ออื่น แต่ตัวกระบะยาวพอกกัน ผลคือ ท้ายกระบะยาว น้ำหนักมันเลยกดแต่ด้านท้ายมากกว่ายี่ห้ออื่น