Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: johnlee ที่ มีนาคม 13, 2020, 13:33:35
-
ทำไมตอนน้ำมันขึ้น ประท้วงออกสื่อ อยู่ไม่ได้ ขอขึ้นราคา
ตอนนี้ลงเยอะแล้วนะ
รัฐบาลพิจารณาสั่งลดค่าโดยสารช่วย ปชช บ้างสิ
-
เจ๊เกียวเคยให้เหตุผลว่าแม้น้ำมันจะลดแต่ปริมาณผู้โดยสารก็น้อยลงด้วยจึงลดค่าโดยสารไม่ได้
-
เค้าคงบอกว่า ต้องขอศึกษาก่อนครับ จากนั้นก็หายไปอย่างน้อย 3 เดือน .......... ;D ;D ;D ;D ;D
-
เค้าคงบอกว่า ต้องขอศึกษาก่อนครับ จากนั้นก็หายไปอย่างน้อย 3 เดือน .......... ;D ;D ;D ;D ;D
555 ;D
-
เดี๋ยวคงมีเหตุผลหรือข้ออ้างได้อยู่ดีครับ
-
ตั้งแต่ผมเกิดมาก็เห็นมาตลอดว่า ค่าโดยสาร และสินค้าอุปโภค บริโภค จะบอกว่าขึ้นราคาเพราะน้ำมันขึ้นราคา บ่อยครั้ง
แต่พอน้ำมันราคาลง ก็ไม่เคยมีสินค้าอะไรลดาราคาลงตามราคาน้ำมันเลยครับ
ผมก็สงสัยมานานแล้ว ว่าทำไมไม่เคยลดราคาตาม
-
มันก็เป็นอย่างงี้แหละสังคมไทย คนชนชั้นล่างคนชั้นกลางมักถูกเอาเปรียบเสมอ เวลาน้ำมันขึ้นนี่เสนอหน้าออกทีวีแทบทุกวันขอขึ้นค่ารถทัวร์ ตอนน้ำมันลงไม่รีบมาเสนอหน้าบ้างล่ะ ขสมกก็เหมือนกัน เรือข้ามฟากก็ด้วย!!!!
-
มันลดได้ด้วยเหรอครับ
-
ค่าอาหารด้วยครับ ไม่เห็นลดตาม ;) ;)
-
เลิกเรียกร้องแล้ว นั่งรถส่วนตัวจบ civid ด้วย ยังไงก็เลี่ยง
-
เดี๋ยวรอให้เจ๊เกียว คำนวนกำไรดูก่อน
-
ค่าไฟฟ้าด้วย
แต่เมื่อกี้เห็นผ่านตาแว็บๆ ในเฟสบุ๊ค หัวข้อข่าวประมาณว่า การไฟฟ้าเตรียมลดค่าไฟช่วยวิกฤติโรค COVID-19
แหม่ สวมรอยเอาบุญคุณซะอีก. ทั้งที่จริงๆ มันน่สจะลดได้มากกว่าที่ประกาศออกมาด้วยซ้ำ
-
ตอบในฐานะมีคนรู้จักในวงการนี้นะครับ น้ำมันหล่นฮวบฮาบขนาดนี้ได้กำไรเพิ่มมาบ้างนิดหน่อย แต่รถทัวร์ตอนนี้โหลดไม่ถึงครึ่งคันต่อเที่ยวนะครับ บางเที่ยวผดส.คน2คนก็มี ทุกวันนี้อยู่กันได้คือเจ้าใหญ่กันหมดแล้ว เจ้าเล็ก,เจ้ากลางเลิกกิจการกันหมดเพราะสู้ต้นทุนไม่ไหวล่ะครับ แล้วเจ๊เกียวที่ด่าๆกันเนี่ยบางเส้นทางที่เจ๊วิ่งบขส. ยังไม่วิ่งเลยเพราะขาดทุนครับ แต่รถเจ๊มีออกตลอดนะ
-
ค่าขนส่งเคอรี่ด้วย ควรลดได้แล้วนะ
-
ต้นทุนค่าขนส่งลด ราคาสินค้า บริการก็ควรจะลดครับ แต่ช่วงนี้ เจอแต่ละธุรกิจเจอวิกฤต Covid เข้าไป คงจะต้องใช้เวลาหน่อย รถทัวร์ พอเข้าใจได้เพราะต้นทุนก็ไม่ได้ต่างจากสายการบินมากนัก แต่รถเมล์ธรรมดานี้ ตอนนี้ถ้านั่งใกล้ ๆ ขึ้นรถตู้ดีกว่าครับ 10 บาท เท่ากันเลย ไม่รู้คุมราคากันยังไง
-
ไม่ลดหรอกครับ เขาก็จะอ้างว่าค่าน้ำมันแค่ไม่กี่เปอร์เซ็นต์ของค่าโดยสาร ยังมีค่ารถ ค่าแรงพนักงานอีก
-
ผมกลับมองอย่างนี้นะ น้ำมันลง + Covid คนใช้รถส่วนตัวมากขึ้น คนใข้รถสาธารณะลดลง รายได้ลดลง กำไรก็น่าจะหายไปบางส่วน
-
ทำไมตอนน้ำมันขึ้น ประท้วงออกสื่อ อยู่ไม่ได้ ขอขึ้นราคา
ตอนนี้ลงเยอะแล้วนะ
รัฐบาลพิจารณาสั่งลดค่าโดยสารช่วย ปชช บ้างสิ
ราคาขึ้นแล้วลงยาก :P
แทนที่จะลดลง 30% ตามตลาดโลกเลย มาลดทีละหน่อย
-
ไม่ลดหรอก เพราะมันลดเพราะอะไรก็น่าจะรู้
แค่นี้ผู้โดยสารก็น้อยลงเยอะแล้ว
ถ้าน้ำมันมันลงเพราะเหตุผลอื่นคงลดไปนานแล้ว นี่เพราะอะไรก็รู้อยู่
-
ต้นทุนค่าขนส่งมาจาก
1. ต้นทุนน้ำมันเชื้อเพลิง (ขึ้นๆ ลงๆ ตามราคาตลาดโลก)
2. ต้นทุนพนักงาน (พนง. มีใครยอมให้ลดเงินเดือนไหมครับ)
3. ต้นทุนยางรถยนต์ (ขึ้นเป็นส่วนใหญ่ แทบไม่เคยลง)
4. ต้นทุนค่าซ่อมบำรุง น้ำมันหล่อลื่น (ขึ้นเป็นส่วนใหญ่ แทบไม่เคยลง)
5. ต้นทุนค่าซื้อรถใหม่ ค่าเสื่อมราคา (ขึ้นเป็นส่วนใหญ่ แทบไม่เคยลง)
6. อัตราผู้ใช้บริการ (ถ้าคนนั่งเต็มคันต้นทุนต่อคนก็ถูก ถ้าคนนั่งไม่เต็มคันต้นทุนต่อคนก็แพง) ตอนนี้คนนั่งไม่เต็มแทบทั้งนั้น
-
นวดน้ำมันก็ควรลดด้วยนะครับ