Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: YenChar ที่ กันยายน 07, 2010, 14:15:58
-
ไม่ได้ตั้งใจมาโจมตีนะครับ
แค่อยากรู้เฉยๆว่าเครื่อง1.6ตัวใหม่(รวมถึง1.8 แต่คงไม่มี2.0มาเป็นแท๊กซี่หรอกนะ)
สงสัยว่าเครื่องตัวนี้จะทน อึด ถึก
เหมือนเครื่องตัวเดิมมั้ยครับสำหรับเอามา
วิ่งแก๊ส+วิ่งทั้งวันแบบแท๊กซี่(ในอากาศร้อนๆแบบเมืองไทย)
เพราะเคยคุยกับลุงแท๊กซี่คนนึง เค้ายกเครื่องตัวใหม่ลงขาย
แล้วเปลี่ยนเอา4Aมาลงแทนเพราะมันทนกว่า
แล้วเครื่องตัวนี้จะเป็นยังไงบ้างครับ??
แล้วเรื่องของความแรงล่ะครับ? คิดว่ายังไงบ้าง
เพราะเด๋วนี้ อัลติส1.6เดิมๆ+เกียรธรรมดา(แบบเพิ่งเปลี่ยนคลัชมา)ก็แรงพอสมควร
ถ้าเจอ6สปีด+เครื่องใหม่ ต่อให้ใช้แก๊สก็น่าจะแรงพอสมควร
คาดว่าอีกหน่อย ผมคงโดนแท๊กซี่สวนแน่นอน ฮ่าๆ
ปล. แต่ค่อนข้างมั่นใจว่าจะไม่เจอCVT ที่เป็นแท๊กซี่แน่นอน
ขอบคุณที่มาแชร์ความเห็นกันครับ
-
ไม่คิดอะไรมากครับ ขอแค่อย่าพาอ้อมก็เป็นพอ 5555+
-
แรงขึ้นหรือไม่อันนี้ผมว่า อยู่ที่คนขับอยู่ดี
แต่ถ้าเลือกได้ ขอคันที่ขับเนิบๆ เรื่อยๆ ไม่เร่งรีบ ขอแบบธรรมดาเค้าวิ่งกันพอแล้ว
เพราะเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ ตอน 6 โมงเช้า ฝนตกพรำๆ
ไอ้ผมก็บอกเฮียแกแล้วว่า พี่ๆ ฝนตก ผมไม่รีบ (ก็กลัวลื่นนั่นแหละ)
ไม่รู้ว่าแกจะรีบไปไหน (เร่งตั้งแต่ออกรถแล้ว) สงสัยอยากจะโชว์ความแรง
ขับๆอยู่เส้นศรีนครินทร์ วิ่งมาถึงแยกไฟแดงหน้า Paradise Park ตอนแรกมันก็เขียวอยู่นั่นแหละ
แต่พออีก 50 เมตรจะถึงแยก จู่ๆก็ไฟแดงซะงั้น
เฮียแกก็เบรคหัวทิ่ม ล้อหน้าแถเลยครับ......ตู้มมมม กลายเป็นโกโก้ครันช์....
แก้มหน้าซ้าย ไปแนบกับท้ายรถทัวร์ที่จอดติดไฟแดงเลนซ้าย......
พี่ Taxi ครับ ....(กุบอกแล้วใช่มั้ยยยยยย)... อึ้งครับ พูดอะไรไม่ออก ดีว่านั่งหลังแล้วคาดเข็มขัดด้วย ;D
ก็ยังดีที่ยังชนแบบเบียดๆ ถ้าอัดท้ายเต็มๆ นิ่งๆ วันนั้นผมคงจะเจ็บหนักกว่านี้
-
ทำไมแท๊กซี่ชอบขับแบบบ้าพลัง ถ้าได้ altis ใหม่คงบ้าพลังกว่าเดิม :-\
-
-...- ขับบ้าพลังไง ก็ อาบน้ำให้สะอาดๆๆหน่อยนะครับ กลิ่นรักแร้จะเป็นลมมมมม
-
ตัวรุ่น CNG นี่เครื่องเดิมครับผม
แต่ถ้าหมายถึงตัว Dual VVT-i 1.6 ไปติดแก๊ส
อันนี้ไม่ทราบครับ
-
ผมเชื่อว่า แท็กซี่ที่บ้าพลัง ลากรอบยาวๆ มันมีผลต่ออัตราสิ้นเปลืองครับ
ผม นั่งจาก ศูนย์นครชัยแอร์ไปหมอชิต 2 ได้มีโอกาสนั่ง 3 ครั้ง
ครั้งแรก คนขับขับแบบธรรมดา ชิวมาก ค่ารถ 42 บาท
ครั้งที่สอง โอ้โหหหหหห พี่เคอะ! พาผมแหวะลงนรกไปเลยคับ จบที่ 51 บาท
ครั้งที่สามก็ 40 บาทปลายๆ
ผมว่าก็น่าจะเป็นสาเหตุให้แท็กซี่บ้าพลังได้พอสมควรนะครับ
-
ผมเชื่อว่า แท็กซี่ที่บ้าพลัง ลากรอบยาวๆ มันมีผลต่ออัตราสิ้นเปลืองครับ
ผม นั่งจาก ศูนย์นครชัยแอร์ไปหมอชิต 2 ได้มีโอกาสนั่ง 3 ครั้ง
ครั้งแรก คนขับขับแบบธรรมดา ชิวมาก ค่ารถ 42 บาท
ครั้งที่สอง โอ้โหหหหหห พี่เคอะ! พาผมแหวะลงนรกไปเลยคับ จบที่ 51 บาท
ครั้งที่สามก็ 40 บาทปลายๆ
ผมว่าก็น่าจะเป็นสาเหตุให้แท็กซี่บ้าพลังได้พอสมควรนะครับ
อืมม์ การลากรอบ มันไม่มีผลกับค่ามิเตอร์นิครับ
น่าจะมาจากรถติด หรือเรื้อยไปเรื้อยมา(ระยะเพิ่ม)
สรุป ผมเวลารีบ เจอรถแหวกๆ ก็ดีใจ แต่เวลาขับเอง เจอ taxi แหวก หงุดหงิด 555+
-
ค่าแท๊กซี่คำนวณจากระยะทาง กับเวลาที่รถเคลื่อนที่ได้ช้ามากแค่นั้นครับ ที่มันเยอะน่าจะเป็นเพราะเลื้อย ไม่ก็รถติดนิดๆหน่อยๆครับ
เคยฟังแท๊กซี่พูดครับว่า ไม่ค่อยสนใจเจ้า6เกียร์ เพราะถึงจะประหยัดน้ำมัน แต่ไม่ประหยัดเท้าเอาเสียเลย เหนื่อยตาย เขาบอกทุกวันนี้ ลงจากรถก็เมื่อขาแทบตายอยู่แล้วน่ะครับ
ส่วนตัวผม ถึงจะขับเกียร์ธรรมดา แต่อยู่ ตจว. ไม่ค่อยได้เปลี่ยนเกียร์แฮะ เลยไม่เข้าใจความรู้สึกเขา
-
ปล. แต่ค่อนข้างมั่นใจว่าจะไม่เจอCVT ที่เป็นแท๊กซี่แน่นอน
อะ ผมเคยเจอ ตัวเก่าก่อน ไมเนอร์ ใช้ เกียร์ออโต้ ด้วย ยังงงอยู่ เพิ่งเจอครั้งแรก taxi toyota น่าจะทำตัวเฉพาะเนอะ เอาแบบ เกียร์ ธรรมดา แต่ ขอ abs ได้มั้ย เพิ่มเงิน อีกนิดหน่อย น่าจะดี :)
-
ปล. แต่ค่อนข้างมั่นใจว่าจะไม่เจอCVT ที่เป็นแท๊กซี่แน่นอน
อะ ผมเคยเจอ ตัวเก่าก่อน ไมเนอร์ ใช้ เกียร์ออโต้ ด้วย ยังงงอยู่ เพิ่งเจอครั้งแรก taxi toyota น่าจะทำตัวเฉพาะเนอะ เอาแบบ เกียร์ ธรรมดา แต่ ขอ abs ได้มั้ย เพิ่มเงิน อีกนิดหน่อย น่าจะดี :)
อู่ TAXI ใหญ่ๆ สั่งที่หลายสิบคัน ผมว่าทำได้นะครับ
-
พี่ Taxi ครับ ....(กุบอกแล้วใช่มั้ยยยยยย)... อึ้งครับ พูดอะไรไม่ออก ดีว่านั่งหลังแล้วคาดเข็มขัดด้วย ;D
ดีที่ยังไม่เอาเข็มขัดหลังออกครับ
-
ไม่รู้ว่า CVT บน Altis ใหม่จะทนรึเปล่า เพราะถ้า Taxi เอาไปใช้ไม่เหลือแน่
เจออยู่คัน ขับในเมือง พี่แก Kick Down ตลอด สงสารเครื่องเลยครับ
-
TAXI เกียร์ออโต้ ผมก็เจอบ่อยนะครับ..
ตอนนี้เจอเยอะมากด้วย..
แต่พี่แก จอดนิดจอดหน่อย ดึงไปมาอยู่นั่นแหล่ะ ระหว่าง เกียร์ N กะ D
รถไหลมายังจอดไม่สนิท ก็ดึงมา N ล่ะ รถหน้าขยับ ตบมา D ต่อเลย..
-
เครื่องแรง แต่ช่วงล่าง(ห่วย)เหมือนเดิม
ไม่ได้โจมตีนะ แต่ช่วงล่างคานบิดกับราคาแค่นี้ จะหวังให้เกาะถนนเท่าคู่แข่งที่ใช้แบบอิสระยังไงไหวเล่า..
-
ถ้าตราบใด ที่สันดานกับขับ Taxi ของ โชว์เฟอร์ เหล่านี้ ยังคงระห่ำ ระยำ ระกำ ชี้ช้ำกับเถ้าแก่เจ้าของรถอย่างนี้อยู่
เครื่องยี่ห้อไหนที่ว่าทนๆ มันก็พังเร็วหมดด้วยกันทั้งนั้นแหละครับ
-
ตอบแบบประมาณความรู้ที่ตัวเองมีอยู่นะครับ ยังไม่ได้ดูเสปคเครื่องตัวนี้แบบละเอียดเท่าไร
เครื่องตัวใหม่มันเป็น ดูอัล วีวีทีไอ ก็เหมือนกับแค่เอา วีวีทีไอ มาใส่ตรงวาว์ลไอเสีย (ถ้ายังใช้พื้นฐานเดิม เช่นพวก แคมชาฟคู่ เสื้อสูบบล้อกเดิม)
คือประมาณเครื่องตัวเดิม แต่เพิ่มแปรผันตรงวาว์ลไอเสีย
ส่วนเกียร์ ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดา คงไม่น่าห่วงเรื่องความทนทานหรอกครับ แต่คนขับคงจะเมื่อยขาเพิ่มขึ้น เพราะมี 6 เกียร์
(เหมือนกับนวาร่าที่บ้าน ขับเข้ากรุงเทพที เมื่อยมั่กๆ)
ส่วน ซีวีที นี่คงไม่เหมาะแน่ครับ
ผมมองว่า โตโยต้าคงมองตลาดแท็กซี่เผื่อไว้ และคงทําเครื่องยนต์ให้รองรับกับการติดแก้ส+การขับขี่สุดโหด(24 ช.ม.) ได้ไม่น่ามีปัญหาครับ