Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: supercat ที่ มีนาคม 14, 2020, 17:21:51
-
ระหว่าง " Nissan Alemra ใหม่ " กับ " City ใหม่ "
คันไหน
- เก็บงานห้องเครื่องดีกว่ากัน ( เช่น งานสายไฟต่างๆ ) ?
- ตัวถังมีปัญหาเรื่องสนิมน้อยกว่ากัน ( เห็นว่า honda ฉีดกันสนิมจากโรงงานมาไม่ค่อยเยอะ ) ?
- การประกอบตัวถัง ( เห็นพี่ๆว่ากันว่า การประกอบตัวถังชอบฮอนด้ามีช่องว่างเยอะ ไม่ค่อยเรียบร้อยเท่าไหร่ ) ?
- โดยรวมแล้วดูลดต้นทุนมากกว่ากัน ?
ยังไม่มีโอากาสได้ไปดูคันจริง เพราะโรคระบาด covid
ขอบคุณพี่ๆมากครับ :-* :-* :-*
-
- City เก็บงานห้องเครื่องดีกว่ามาก
- Honda ยุคหลังสนิมกิน เพราะลดต้นทุนล้วนๆ ครับ City G5 ตอบไม่ได้ ต้องรอซัก 2-3 ปี
- ผมว่า City ดีกว่า แต่ถ้ารุ่นอื่นๆ Nissan ดีกว่า
- ผมว่าลดทั้งคู่ ขึ้นอยู่กับว่าจะไปลงกับอะไร อย่าง City ไปลงกับเครื่องยนต์ งานประกอบ วัสดุที่ดูดีกว่า โดยลดออพชั่น Almera ไปลงกับ Active safety (จริงๆ อันนี้ต้นทุนไม่ได้สูงอย่างที่เข้าใจนะ) โดยลดคุณภาพวัสดุและงานประกอบ
-
ไม่รู้ว่าจะใช้เป็นข้อมูลได้ไหม จากประสบการณ์ที่ใช้ทั้งสองยี่ห้อ แต่ไม่ใช่ 2 รุ่นนี้
Nissan ประกอบดีกว่าครับ Honda จะชอบมีเสียงแปลกๆ ตั้งแต่คอนโซลยันช่วงล่าง
แต่วัสดุของ Honda จะทนกว่า ไม่ค่อยลอกเหมือนของ Nissan
-
งานห้องเครื่อง city เก็บดีกว่าเยอะครับ
เรื่องลดต้นทุน มีลดทั้งสองค่ายแค่ลดกันคนละจุด
ส่วนสนิมทั้งสองรุ่นเพิ่งออก คงยังไม่มีคันไหนสนิมขึ้น ต้องรอดูสัก 1-2 ปีครับ
-
เก็บงานห้องเครื่อง city ดูดีกว่ามากครับ almera ถ้าหนูเข้านี่สนุกแน่
งานประกอบตัวถัง city กันชนหน้ายังอ้านิดหน่อย ไม่รู้ตัวยึดน้อยไปรึเปล่า ขอบยางตามประตูก็ดูไม่ค่อยเรียบร้อย ส่วนเรื่องสนิมยังตอบไม่ได้ว่า รุ่นใหม่ปรับปรุงจากรุ่นเก่าหรือยัง
ปล.ฉนวนสักหลาดบุฝากระโปรงหลัง almera ให้มาแค่ครึ่งเดียว เปิดท้ายรถแล้วดูแปลกๆ
-
จากที่เคยใช้สองยี่ห้อนี้มาก่อน คิดว่า nissan ดีกว่าครับ
honda ออกแบบสวย ดีไซน์ดี แต่ห่วย
จากที่ใช้ accord มา 3 รุ่น นับวันจะลดคุณภาพลงเลื่อยๆ
-
City รุ่นล่าสุดไม่ไหวเลย น้ำไหลเข้าห้องเครื่องน่ากลัวมาก น้ำหม้อพักน้ำก็เดือดพล่านเลย
-
รุ่นก่อนปัจจุบันนะครับรถแฟนใช้เป็นหลัก งานประกอบวัสดุ นิสสันดีกว่าครับ ใต้ท้อง ซุ้มล้อยังพ่นยางกันเสียงมาให้เลยไม่มีร่องหรือช่องให้เห็นเลย เงียบหนึบกว่าซิตี้ครับซึ่งงานประกอบและวัสดุยังเป็นรอง น้ำเข้าประตู แผ่นซับเสียงบางและเล็กไม่เต็มพื้นที่เหมือนยัดๆมาเป็นพิธี ฮอนด้าผมว่าเฟรมรอบคันบางก๊องแก๊งที่สุดในบรรดารถตลาดแล้ว เพราะแค่นิ้วกดหรือยืนพิงก็บุบแล้ว จะกดฝากระโปรงหรือแก้มข้างเช็คโช๊คไม่ได้สักรุ่นทำท่าจะปริ หลุดซะงั้น
-
ผมใช้jazz เรื่องงานประกอบคันผมไม่มีเจอครับภายในไม่มีเสียงดังรุ่นถูกสุดด้วย ตัวS MT. ส่วนสนิมขึ้นตัวรถยังไม่เจอครับ
-
นิยาม ของ ลดต้นทุนคืออะไรละครับ
รถมันมีหลายส่วนควบ บางอย่างถูก บางอย่างแพง
ต้นทุน 2 ค่าย ก็ ผลิตจากคนละที่ ต้นทุน เริ่มมันก็ไม่เท่ากันแล้ว
สรุป คุณ จะถาม แค่ ห้องเครื่องกับตัวถังใช่ไหม ผมก็จะตอบแค่ 2 ข้อ
1.ห้องเครื่องและเครื่องยนต์ การเก็บ Honda เหนื่อกว่า ต้นทุนเครื่องกว่าแพงกว่าเยอะ เพราะ คนละเทคโนโลยี
2.สนิมตัวถัง Honda น่าจะลดกระบวนการ ชุบผิว โดยหลายๆค่ายจะ เอาลงไปชุบผิวในถังสีเลย ข้อนี้ นิสสันไม่มีปัญหา
ถมแค่นี้ก็ตอบแค่นี้ ละ เหนื่อย รถมันมี หลายส่วนให้ดู ควรไปดู ตัวจริง
-
เรื่องตัวถัง, clearanceต่างๆ, สี, และพ่นกันสนิม หรือแม้กระทั่งพ่นซับเสียง ผมว่า Honda แพ้นะครับ