Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Thong ที่ มีนาคม 15, 2020, 14:54:56
-
ดูจากอาการแล้วน่าจะขับมันกว่า Mazda 3 อีกหรือเปล่า
https://www.youtube.com/watch?v=NX3plU1eZf4
-
ดูคันจริงมามันสวยน้อยสุดในแก๊ง CX ละ แอบไม่สวยขนาดเป็นสีเทานะรถในศูนย์
-
เราแอบไม่เข้าใจว่า ทำไมต้องทำคิ้วรอบคันให้ใหญ่ขนาดนั้นด้วย รถก็ไม่ได้สูงเหมือนจะเอาไปลุยอะไรได้ขนาดนั้นนะคะ ::)
-
มาสด้าเจนนี้ไม่มีคันไหนสวยถูกใจเลย ผมไม่ชอบไฟหน้าแนวนี้ เดย์ไลท์ไม่มีเสน่ห์
ไฟท้าย cx-30สวยดี ที่เก็บของเล็ก เสาcแย่มาก ที่วางขาแคบเหมือนmazda3
เปิดราคามา คิดจะขายดี ราคานี้ยังแพงไปมาก
ส่วนมากคนที่บอกว่าดีขึ้น เพราะเอาไปเทียบกับ cx-3 ไม่ได้เทียบกับคู่แข่ง แน่ล่ะดีขึ้นทุกด้าน
-
เราแอบไม่เข้าใจว่า ทำไมต้องทำคิ้วรอบคันให้ใหญ่ขนาดนั้นด้วย รถก็ไม่ได้สูงเหมือนจะเอาไปลุยอะไรได้ขนาดนั้นนะคะ ::)
เข้าใจว่าคิ้วพวกนี้โดนหินแล้วไม่เป็นรอยมาก อย่างน้อยก็ช่วยให้สีรถปลอดภัยมากขึ้น
แต่หลักๆ น่าจะมาจากดีไซร์มากกว่า มีคนมาเล่าให้ฟังว่าคนญี่ปุ่นที่ออกแบบ cx30 ค่อนข้างติส ศิลปินมากทีเดียว มันคงเกินความเข้าใจ
แล้วก็ไฟ daylight แบบขี้ตา ไม่สวยจริงๆ นั่นแหละครับ
-
ทีแรกก็คิดว่าคิ้วดำนี่จะหนาไปไหน แต่พอไปดูคันจริงมา มันก็ไม่ได้แย่หรือหน้าเกลียดขนาดนั้น ติดไปติดมาใช้งานกลับดูแลง่ายซะอีก โดย ส่วนห้องโดยสารผมให้โดยรวมดีสุดในกลุ่ม วัสดุดี เก็บงานดี เป็นรองแต่เรื่องพื้นที่ซึ่งสำหรับมาสด้าก็คงปกติยกเว้น CX8 แต่คิดว่ามันดูโปร่งกว่า CHR แน่ๆ
-
น่าจะมาอารมณ์เดียวกับ New 3 ดูในรูปไม่สวย แต่พอเห็นบนถนนจะสวยขึ้นเรื่อยๆ
-
เราแอบไม่เข้าใจว่า ทำไมต้องทำคิ้วรอบคันให้ใหญ่ขนาดนั้นด้วย รถก็ไม่ได้สูงเหมือนจะเอาไปลุยอะไรได้ขนาดนั้นนะคะ ::)
ด้วยทรงของรถนะครับ ลอง ps หรือจินตนาการดูว่าถ้ารถคันนี้พ่นสีกาบพลาสติกให้เป็นสีเดียวกับตัวรถ
โดยเฉพาะสีอ่อนเช่นขาว หรือเงิน ตัวรถจะดูหนาและอ้วนมาก การออกแบบให้มีกาบสีดำขนาดใหญ่มาตัด
ทำให้เหลือพื้นที่ surface โลหะที่เป็นสีตัวรถน้อยลง มันจะหลอกตาให้ดูรถเพรียว สะโอดสะอง มากขึ้นครับ
ปัญหาของกาบดำพวกนี้คือ ถ้า compound ของพลาสติกไม่ดีพอ นานวันเข้าสีมันจะอ่อนลงไปเป็นเทา ๆ ขาว ๆ
ดูกระดำกระด่างครับ
-
อยากจะบอกว่า ตั้งแต่ที่ผมศึกษาเรื่องรถมา 16 ปี นี่คือมาสด้าที่ทำให้ผมว้าวที่สุด และอยากได้มาเป็นเจ้าของจริงๆ มากกว่าทุกๆ คันที่ผ่านมา (ในงบที่จับจองได้ไม่ยากนะ)
ส่วนเรื่องกาบข้างสีดำ ผมไม่ซีเรียสนะ เพราะรถที่ผมใช้อยู่ก็เป็นกาบล่างสีดำเหมือนกัน อยากจะบอกว่ามันดีตรงที่ช่วงที่หัดขับรถใหม่ๆ เอาไปถากโน่นนี่นั่น รอบถากมันก็กลืนไปกับสีดำของกาบล่างเลย ถ้าไปติดพวกสเกิร์ตรอบค้นคงเป็นแผลกระจุยแล้วครับ 555
ผมดูวีดีโอรีวิวของน้าเต้ย Autolifethailand น้าเต้ยบอกว่า จริงๆ มาสด้าเขาประเมินว่าคู่แข่งของ CX30 จริงๆ คือ Civic Hatchback มิน่าละ ผมคิดว่าถ้าให้ผมซื้อรถราคาล้านนิดๆ ผมสนใจ Civic Hatchback กับ CX30 นี่แหละ (จริงๆ ผมสน Altis HV High ด้วย แต่น่าจะโดนวีโต้ของที่บ้าน 555)
-
ณ ตอนนี้ CX30 เป็นรถใน plan ที่อยากได้มากที่สุด แต่ยังกังวลเรื่องปัญหา กับราคาการดูแลรักษาที่ศูนย์
มี plan เปลี่ยนรถปลายปี หรือต้นปีหน้า รอดูตัวเปรียบเทียบอีกทีครับ
-
สวยมากเลยครับ ไปลองนั่งที่ศูนย์มา ภายในฟีลดีมากๆ ดูแพงใช้ได้เลย ดูน่าสนใจกว่า Mazda3 จริงๆ
-
Mazda 3 ยกสูง มีมูนรูฟ+ฝาท้ายไฟฟ้า ที่เหลืออ๊อฟชั่นเหมือนกัน แต่แพงกว่าแค่ 1 พันบาท ไม่รู้ว่า Mazda 3 ขายแพงหรือ CX-30 ขายถูก
-
มันหล่อมากเลย ยิ่งตัวท็อปได้ bose และ sunroof ด้วย ครบจบเลย
-
สวยดีครับ น่าจะจับมันดี
-
ภายในใหญ่กว่า CX3 นิดหน่อย แต่เห็นโปรลดราคาแล้ว ผมว่า CX3 น่าสนใจกว่าครับ
-
ข้างในดูดีมากครับ
คุณภาพภายในสุดๆเลยสวยดี
ปุ่มต่างๆวางเรียงดูเรียบร้อยใช้งานง่าย
นั่งนึกอยู่นานมากว่ามีอะไรที่ไม่ดีติดตรงไหน
1.ก็ตรงเบาะแถวสองแคบไปนิดนึง นึดจริงๆ
2.แล้วก็ไม่มีระบบเช็คแรงดันลมยาง
นึกออกแค่นี้
-
ความปลอดภัย ได้ 99 % สูงที่สุดนับตั้งแต่ก่อตั้ง Euro ncap เหนือกว่า bmw เสียอีก
ระบบไฟหน้า alh นี่มันดีมากๆ เหนือกว่า C class ด้วยซ้ำไป ต้องระดับ e class ถึงจะมี option ตัวนี้ แม้ว่า led ของ mazda จะน้อยกว่ากันเยอะก็ตาม แต่ก็ถือว่า ดีที่สุดเท่าที่เคยเห็นในรถระดับนี้ ไม่รวมถึงระบบ เบรคเอง เตือนเปลี่ยนเลน ซึ่งน่าจะคุ้มค่ามากในระดับรถราคานี้ เพราะไม่เคยเห็น รถราคานี้ มี option เหล่านี้ให้เลือกเลย (หรือว่ามีแต่ผมไม่ทราบก็ได้นะ)
ช่วงล่างอาจจะไม่แน่น หรือหนึบหนับเท่ารถยุโรป เครื่องใช้มานาน แต่ก็ทนทานดี แต่เกียร์ไว้ใจได้ 6 speed ตัวนี้ เริ่มใช้ ตั้งแต่ mx5 nc ผมว่า เร่งดี และทนทานในระดับหนึ่งเลย
เมืองนอก เขาเทียบกับ X1, Q3 ด้วยซ้ำ ซึ่งถ้าไม่ติดตรง logo ผมว่า ตัวนี้ คุ้มราคาดีนะ ผมเทียบระหว่างตัวนี้กับ x1 18d พบว่า x1 ดีตรงช่วงล่างหนึบกว่า ส่วนอย่างอื่นไม่ได้ตอบโจทย์เท่าไร และประหยัดเงินไปเกือบล้าน
-
ผมเล็งไว้อยู่
คงรอไมเนอร์เชนจ์ก่อน เผื่อได้เครื่องใหม่
ชอบภายในมาก เรื่องข้างหลังแคบไม่ค่อยสนใจ เพราะใช้งานคนเดียว
ตอนแรกก็มองพวก CX5 แต่ไม่ชอบภายใน ชอบภายใน CX30 มากกว่า
-
ไปดูมาเมื่อวันเสาร์ ผมว่าสวยสุด ลงตัวสุด ในรถตระกูลมาสด้า แล้วครับ
ถ้าต้องเลือกรถ segment นี้ คงจิ้มเลือกแบบ ไม่ต้องดู ยี่ห้อ และ รุ่นอื่นๆเทียบเลย
เพิ่งไปดู moose test มา สงสัยจะใช้แบบคานบิด เหมือน Mazda3 ผลเลยออกมาไม่น่าประทับใจ แบบ รุ่นพี่ CX5
-
Mazda Gen ใหม่ๆ นี่ ทำภายในดีมากๆ คิดว่า model ต่อๆไปที่ออกมาก็คงได้แบบนี้
-
ตัว top ระบบความปลอดภัยจัดเต็มมาก ดูคุ้มค่ามากๆ ครับ
-
ดูพรีเมี่ยมตามสไตล์ Mazda จริงๆ ดูคุ้มค่ากว่า Mazda 3 เยอะอยู่ครับ