Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: aumkun05 ที่ มีนาคม 15, 2020, 16:22:14
-
ขออนุญาตย้ายกระทู้ไปที่ห้อง User's Voice ครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=74699.0
-
ใช้งบเท่าไหร่ครับนี่
-
สนุกตามเลยครับ คิดถึง สมัยเล่น jdmเพิ่งระบาด สมัย ซีวิคeg
ต้องหาของนอกมาใส่ให้ได้ครบทุกเม็ด
-
รอชมนะครับ
-
ใช้งบเท่าไหร่ครับนี่
ประมาณ 300,000 ครับ
-
สนุกตามเลยครับ คิดถึง สมัยเล่น jdmเพิ่งระบาด สมัย ซีวิคeg
ต้องหาของนอกมาใส่ให้ได้ครบทุกเม็ด
ขอบคุณครับ อันนี้ยกมาสลับทั้งคันไปเลยฮะ
-
รอชมนะครับ
ขอบคุณค้าบบ อัพเรื่อยๆจนเสร็จฮะ
-
ผมสาวก AE111 รอติดตามชมด้วยครับ เป็นรถคันแรกที่ใช้จริงจัง
ไม่เคยชนหนักเลย ชอบมากครับเคยเหยียบเล่นถึง 180 สมัย 20 ปีที่แล้ว
แทบจะบินได้ ของผมเป็นตัว 1.6SEG ครับ
ตอนนี้จอดรอเปลี่ยนอะไหล่หลายๆอย่างพวกช่วงล่าง
แต่ยังไม่ว่างไม่ได้หาแนวทางทำเลยครับ
เลยขอถามจากมืออาชีพ AE111 หน่อยครับ
จะทำอะไรได้บ้างให้ขับสนุกขึ้นดีครับ?
โช้ค สปริง ใช้ตัวไหนได้บ้างครับ?
-
ติดตามชมครับ เป็นฝันของผมเลยเหมือนกัน ที่อยากจะปั้น project car ซักคัน
แต่ตอนนี้ทรัพยากรยังไม่พร้อม คงได้แค่มองคนอื่นปั้นไปพลางๆก่อนครับ ::)
-
ผมสาวก AE111 รอติดตามชมด้วยครับ เป็นรถคันแรกที่ใช้จริงจัง
ไม่เคยชนหนักเลย ชอบมากครับเคยเหยียบเล่นถึง 180 สมัย 20 ปีที่แล้ว
แทบจะบินได้ ของผมเป็นตัว 1.6SEG ครับ
ตอนนี้จอดรอเปลี่ยนอะไหล่หลายๆอย่างพวกช่วงล่าง
แต่ยังไม่ว่างไม่ได้หาแนวทางทำเลยครับ
เลยขอถามจากมืออาชีพ AE111 หน่อยครับ
จะทำอะไรได้บ้างให้ขับสนุกขึ้นดีครับ?
โช้ค สปริง ใช้ตัวไหนได้บ้างครับ?
ขอบคุณสำหรับการติดตามครับ
ถ้าช่วงล่างเซ็ทจบสมบูรณ์ทุกจุด เครื่องยนต์พร้อม เท่านี้ผมว่าก็กลับมาขับสนุกแล้วครับ ^^
ส่วนเรื่องการอัพเกรด ขอตอบตามความคิดเห็นส่วนตัวดังนี้ครับ
1. อัพเกรดเฉพาะ Shock-Absorber ส่วนตัวผมใช้ Monroe Reflex ครับ พอใจกว่าใช้ Kayaba (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)
(https://www.kauto.co.th/wp-content/uploads/2019/01/monroe-shock-absorber.jpg)
2. อัพเกรด Shock-Absorber + Coil Spring อย่างเช่น H&R Tein RSR โดย 2 รายการแรก ยังมีให้เบิกใหม่ครับ
(https://img.kaidee.com/prd/20181122/343258212/b/af55126e-2c3d-4cd9-b3ee-3a9f0bcacb04.jpg)
(https://d1vv73x37cbx43.cloudfront.net/media/catalog/product/cache/4/image/9d3082b4bec2d774d16a712307ac9d2a/5/3/53835_1_3ea720bd-4538-4b31-afb8-6b4af59ceea9.jpg)
3. สตรัทปรับเกลียว อันนี้จบแน่ๆ ระยะยาวการซ่อมบำรุงก็คงขึ้นอยู่กับนโยบายหลังการขายของแบรนด์นั้นๆครับ ยี่ห้อที่มีให้เบิก
1. Blox
2. GAB
3. Silver
4. H-Drive
5. Concept Tuner
6. Cusco
7. TEIN
ราคาเริ่มตั้งแต่หมื่นกลางๆ ถึง เกือบๆ 5 หมื่น ขึ้นอยู่กับเจ้าของรถเลยครับ
ส่วนตัวผมใช้ TEIN FLEX Z เบิกใหม่ครับ
(https://scontent.fbkk12-2.fna.fbcdn.net/v/t1.0-0/p640x640/57558578_992200054310498_6604374990630420480_o.jpg?_nc_cat=105&_nc_sid=1480c5&_nc_eui2=AeE1lqDEbqChwrzU_FjTs1jFq1Q54m1Fi3LHXAIJhMU_HLHClPAZ6vDwwIxBsYbBAQQTEUO680NP_R2XMVUhyPvexjRFGXBIYbTeIoW_dEuwvQ&_nc_oc=AQmFzoudCvy199PSLwKXGTxnfxBV-OGMVIq46m4yET38SVdO1A1i3v5prJ3h8wOK1bZS3QLwTCMihoswPvtIc-pv&_nc_ht=scontent.fbkk12-2.fna&_nc_tp=6&oh=bbc78c2dad9bb4eb4756e80b735922ca&oe=5E95B3D2)
-
ติดตามชมครับ เป็นฝันของผมเลยเหมือนกัน ที่อยากจะปั้น project car ซักคัน
แต่ตอนนี้ทรัพยากรยังไม่พร้อม คงได้แค่มองคนอื่นปั้นไปพลางๆก่อนครับ ::)
ขอบคุณมากค้าบ ^^ ให้ได้ปั้นไวๆนะครับ
-
รอติดตามเลยครับ
-
คิดถึงเจ้ามะเหมี่ยวผมเลยครับ1.6seg สีแดง สมัยนั้นตังค์ไม่พอซื้อแต่ไม่อยากเข้าไฟแนนซ์ขอผ่อน3 เดือนกับศูนย์ก็ยังเอา ได้มาแล้วเห่อมากล้างมันทุกอาทิตย์ลงแว็กซ์ฉ่ำๆสวยมากครับ
เจ้าคันนี้มันเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลกว่าซีวิคตาโตในยุคเดียวกันแบบคนละเรื่องเลยครับ รายนั้นเวลาเปลี่ยนเกียร์ทีมีหัวสั่นหัวคลอน
ผมใช้อยู่10 ปีก็ยกต่อให้พ่อตาใช้อยู่อีกหลายปีถึงขายต่อไปครับเสียดายมากเพราะไม่เคยชนเลย มีแต่พ่อตาแอบเอาไปติดแก๊ส
-
แสดงว่าใจรักจริงๆถึงทุ่มเงินทำรุ่นนี้ กว่าจบนี้ซื้อcity almeraป้ายแดงได้เลย
-
ขอร่วมติดตาม project นี้ด้วยคนครับ
แค่อ่านก้อมันส์ละ
-
เอาจริงๆผมว่ารุ่นนี้ก็เป็นโคโรลล่าอีกรุ่นที่สวยมากๆเลยครับ และยิ่งตัวที่ใช้คำว่า altis ต่อท้ายคือเพอร์เฟ็คสุดๆครับ ทำเอาผมเองอยากตามด้วยคนเลยครับ555
ปล.ขออนุญาตถามนอกเรื่องนะครับ เครื่อง 4age ฝาดำถ้าเราสามารถซื้อแต่ตัวเครื่องได้หรือเปล่าอ่ะครับหรือต้องซื้อรวมหัวตัดอ่ะครับ
-
ติดตามครับ
-
น่าย้ายไปห้องuser reviewครับ
กระทู้ทรงคุณค่าอีกกระทู้หนึ่งเลย
-
ข้าน้อยขอคารวะ
-
ขอติดตามกระทู้นี้ด้วยคนครับ แค่เปิดหลัวกระทู้มาก็สนุกแล้ว
-
เปิดเจอเมื่อคืนตอนก่อนนอน ตั้งใจไว้เลยว่า เช้ามาจะต้องรีบเปิดอ่านให้ได้
รอติดตามนะคะ ^^
-
คิดถึงเจ้ามะเหมี่ยวผมเลยครับ1.6seg สีแดง สมัยนั้นตังค์ไม่พอซื้อแต่ไม่อยากเข้าไฟแนนซ์ขอผ่อน3 เดือนกับศูนย์ก็ยังเอา ได้มาแล้วเห่อมากล้างมันทุกอาทิตย์ลงแว็กซ์ฉ่ำๆสวยมากครับ
เจ้าคันนี้มันเปลี่ยนเกียร์นุ่มนวลกว่าซีวิคตาโตในยุคเดียวกันแบบคนละเรื่องเลยครับ รายนั้นเวลาเปลี่ยนเกียร์ทีมีหัวสั่นหัวคลอน
ผมใช้อยู่10 ปีก็ยกต่อให้พ่อตาใช้อยู่อีกหลายปีถึงขายต่อไปครับเสียดายมากเพราะไม่เคยชนเลย มีแต่พ่อตาแอบเอาไปติดแก๊ส
เคยใช้ 4AFE AT และ MT 7AFE AT และ MT
คันนี้ทำ 4AGE MT 6Speed ครั้งแรก อยากรู้ฟิลเหมือนกันครับ ^^
-
แสดงว่าใจรักจริงๆถึงทุ่มเงินทำรุ่นนี้ กว่าจบนี้ซื้อcity almeraป้ายแดงได้เลย
ส่วนตัวเล่นแต่ TOYOTA ผ่านมือมาหลายคันครับ แต่เจ้า AE มันดีตรงที่ไม่จุกจิก 20ปีผ่านไป อะไหล่ยังหาได้ง่ายๆ ทำจบได้ทั้งคัน การเกาะถนนผมยังมองว่า Multi Link รุ่นเก่าๆ ดีกว่ารถ Torsion Beam รุ่นใหม่ๆครับ
-
เอาจริงๆผมว่ารุ่นนี้ก็เป็นโคโรลล่าอีกรุ่นที่สวยมากๆเลยครับ และยิ่งตัวที่ใช้คำว่า altis ต่อท้ายคือเพอร์เฟ็คสุดๆครับ ทำเอาผมเองอยากตามด้วยคนเลยครับ555
ปล.ขออนุญาตถามนอกเรื่องนะครับ เครื่อง 4age ฝาดำถ้าเราสามารถซื้อแต่ตัวเครื่องได้หรือเปล่าอ่ะครับหรือต้องซื้อรวมหัวตัดอ่ะครับ
ขอบคุณมากครับ
เครื่อง 4AGE 20V BT ปกติตามเชียงกงแยกเครื่องเกียร์กันครับ มีคนบ้าเนี่ยแหละ ซื้อยกหัวยกคัน
-
น่าย้ายไปห้องuser reviewครับ
กระทู้ทรงคุณค่าอีกกระทู้หนึ่งเลย
ไม่แน่ใจว่า user สามารถย้ายเองได้มั๊ยครับ
ปล. กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกใน headlightmag ของผมครับ ^^
-
ขอติดตามกระทู้นี้ด้วยคนครับ แค่เปิดหลัวกระทู้มาก็สนุกแล้ว
ข้าน้อยขอคารวะ
เปิดเจอเมื่อคืนตอนก่อนนอน ตั้งใจไว้เลยว่า เช้ามาจะต้องรีบเปิดอ่านให้ได้
รอติดตามนะคะ ^^
ขอบคุณมากครับ จะอัพเดทเรื่อยๆจนปิดโปรเจคท์ค้าบ
-
น่าย้ายไปห้องuser reviewครับ
กระทู้ทรงคุณค่าอีกกระทู้หนึ่งเลย
ไม่แน่ใจว่า user สามารถย้ายเองได้มั๊ยครับ
ปล. กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกใน headlightmag ของผมครับ ^^
ผมเองก็ไม่ค่อยแน่ใจครับ
ถ้าย้ายไม่ได้ก็ไปตั้งกระทู้ใหม่ แต่แปะlinkกระทู้นี้ก็ได้ครับ ห้องuser reviewกระทู้ไม่ไหลลงเร็วเหมือนห้องนี้ครับ สมาชิกท่สยอื่นๆจะได้ตามอ่านยาวๆจนรถเสร็จ 😁
-
รุ่นนี้ ช่วงล่างหลัง ดูแล้ว
มาแนว ttl ของมาสด้าเลย
ซึ่งสมัยมาสด้าออกใหม่ๆ สร้างชื่อไว้มาก
เคยอยากได้รุ่นนี้มาใช้ครับ
กะว่าบูรณะช่วงล่าง เครื่อง แอร์ เบาะภายใน
แล้วไม่ทำสี ปล่อยโทรมๆ ไป ล้อเหล็กปั๊มลาย แต่ยางชั้นดี
เวลาไปที่ไหน จะได้ไม่มีใครสนใจแบบนั้น
-
น่าย้ายไปห้องuser reviewครับ
กระทู้ทรงคุณค่าอีกกระทู้หนึ่งเลย
ไม่แน่ใจว่า user สามารถย้ายเองได้มั๊ยครับ
ปล. กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกใน headlightmag ของผมครับ ^^
ผมเองก็ไม่ค่อยแน่ใจครับ
ถ้าย้ายไม่ได้ก็ไปตั้งกระทู้ใหม่ แต่แปะlinkกระทู้นี้ก็ได้ครับ ห้องuser reviewกระทู้ไม่ไหลลงเร็วเหมือนห้องนี้ครับ สมาชิกท่สยอื่นๆจะได้ตามอ่านยาวๆจนรถเสร็จ 😁
ทำกระทู้นี้เสร็จ จะก๊อปโค้ดไปวางในห้อง User Review ครับ ^^
รุ่นนี้ ช่วงล่างหลัง ดูแล้ว
มาแนว ttl ของมาสด้าเลย
ซึ่งสมัยมาสด้าออกใหม่ๆ สร้างชื่อไว้มาก
เคยอยากได้รุ่นนี้มาใช้ครับ
กะว่าบูรณะช่วงล่าง เครื่อง แอร์ เบาะภายใน
แล้วไม่ทำสี ปล่อยโทรมๆ ไป ล้อเหล็กปั๊มลาย แต่ยางชั้นดี
เวลาไปที่ไหน จะได้ไม่มีใครสนใจแบบนั้น
จริงๆ รุ่นนี้ถ้าทำเนี๊ยบๆ ขับไปบนถนนคงไม่มีใครสนฮะ 555
-
เห็นคันนี้แล้วนึกถึงความหลังเหมือนกันครับ สอบเข้าได้แล้วทางบ้านจะซื้อรถให้ ตอนนั้นปี 1997 เลือกระหว่างเจ้านี้กับ Civic ตาโต สุดท้ายเลือก Civic ตาโต 1.6 VTi-E ขับไปไหนมาไหนในมหาลัย หล่อมากๆ ในตอนนั้น
-
ผมสาวก AE111 รอติดตามชมด้วยครับ เป็นรถคันแรกที่ใช้จริงจัง
ไม่เคยชนหนักเลย ชอบมากครับเคยเหยียบเล่นถึง 180 สมัย 20 ปีที่แล้ว
แทบจะบินได้ ของผมเป็นตัว 1.6SEG ครับ
ตอนนี้จอดรอเปลี่ยนอะไหล่หลายๆอย่างพวกช่วงล่าง
แต่ยังไม่ว่างไม่ได้หาแนวทางทำเลยครับ
เลยขอถามจากมืออาชีพ AE111 หน่อยครับ
จะทำอะไรได้บ้างให้ขับสนุกขึ้นดีครับ?
โช้ค สปริง ใช้ตัวไหนได้บ้างครับ?
ขอบคุณสำหรับการติดตามครับ
ถ้าช่วงล่างเซ็ทจบสมบูรณ์ทุกจุด เครื่องยนต์พร้อม เท่านี้ผมว่าก็กลับมาขับสนุกแล้วครับ ^^
ส่วนเรื่องการอัพเกรด ขอตอบตามความคิดเห็นส่วนตัวดังนี้ครับ
1. อัพเกรดเฉพาะ Shock-Absorber ส่วนตัวผมใช้ Monroe Reflex ครับ พอใจกว่าใช้ Kayaba (ความเห็นส่วนตัวนะครับ)
(https://www.kauto.co.th/wp-content/uploads/2019/01/monroe-shock-absorber.jpg)
2. อัพเกรด Shock-Absorber + Coil Spring อย่างเช่น H&R Tein RSR โดย 2 รายการแรก ยังมีให้เบิกใหม่ครับ
(https://img.kaidee.com/prd/20181122/343258212/b/af55126e-2c3d-4cd9-b3ee-3a9f0bcacb04.jpg)
(https://d1vv73x37cbx43.cloudfront.net/media/catalog/product/cache/4/image/9d3082b4bec2d774d16a712307ac9d2a/5/3/53835_1_3ea720bd-4538-4b31-afb8-6b4af59ceea9.jpg)
3. สตรัทปรับเกลียว อันนี้จบแน่ๆ ระยะยาวการซ่อมบำรุงก็คงขึ้นอยู่กับนโยบายหลังการขายของแบรนด์นั้นๆครับ ยี่ห้อที่มีให้เบิก
1. Blox
2. GAB
3. Silver
4. H-Drive
5. Concept Tuner
6. Cusco
7. TEIN
ราคาเริ่มตั้งแต่หมื่นกลางๆ ถึง เกือบๆ 5 หมื่น ขึ้นอยู่กับเจ้าของรถเลยครับ
ส่วนตัวผมใช้ TEIN FLEX Z เบิกใหม่ครับ
(https://scontent.fbkk12-2.fna.fbcdn.net/v/t1.0-0/p640x640/57558578_992200054310498_6604374990630420480_o.jpg?_nc_cat=105&_nc_sid=1480c5&_nc_eui2=AeE1lqDEbqChwrzU_FjTs1jFq1Q54m1Fi3LHXAIJhMU_HLHClPAZ6vDwwIxBsYbBAQQTEUO680NP_R2XMVUhyPvexjRFGXBIYbTeIoW_dEuwvQ&_nc_oc=AQmFzoudCvy199PSLwKXGTxnfxBV-OGMVIq46m4yET38SVdO1A1i3v5prJ3h8wOK1bZS3QLwTCMihoswPvtIc-pv&_nc_ht=scontent.fbkk12-2.fna&_nc_tp=6&oh=bbc78c2dad9bb4eb4756e80b735922ca&oe=5E95B3D2)
สุดยอดมากๆ ขอบคุณครับ ได้แนวทางหละ เดี๋ยวรอจังหวะทำอีกที ;D ;D ;D
-
4A-FE ตัวนี้กำลังอยู่ที่ 81 กิโลวัตต์ หรือเท่ากับ 110 แรงม้าครับ
ผมเคยมี AE111 1.6 GXi-S เกียร์ธรรมดา ได้มรดกจากคุณแม่มา แต่ใช้งานจนอายุรถครบสิบปีก็ขาย เพราะต้องใช้งานทุกวัน ไม่สะดวกเข้าอู่บ่อยๆ ครับ
เปลี่ยนสปริงเป็น H&R โช้ค Monroe reflex สมัยหนุ่มๆ ห้าวมาก วิ่งมิดไมล์ไปเชียงใหม่ ช่วงล่างชุดนี้เกาะถนนดีเลยครับ
-
4A-FE ตัวนี้กำลังอยู่ที่ 81 กิโลวัตต์ หรือเท่ากับ 110 แรงม้าครับ
ผมเคยมี AE111 1.6 GXi-S เกียร์ธรรมดา ได้มรดกจากคุณแม่มา แต่ใช้งานจนอายุรถครบสิบปีก็ขาย เพราะต้องใช้งานทุกวัน ไม่สะดวกเข้าอู่บ่อยๆ ครับ
เปลี่ยนสปริงเป็น H&R โช้ค Monroe reflex สมัยหนุ่มๆ ห้าวมาก วิ่งมิดไมล์ไปเชียงใหม่ ช่วงล่างชุดนี้เกาะถนนดีเลยครับ
ขอบคุณมากครับ ขออนุญาตนำข้อมูลไปแก้ไขโพสท์ครับ
-
อ่านแล้วคิดถึงคันเก่าผมเลย แต่เป็น EE100 วางเครื่อง 20 วาล์วฝาดำ 5 เกียร์
แอบหมกใส่ล้อแม๊ก 14 เดิม (จานเบรคหน้า 10 นิ้ว ระยะห่างจากล้อสอดนิ้วแทบไม่เข้า) เดินท่อไอเสีย 2 นิ้วใหม่แต่หม้อพักท้ายไส้เยื้องเงียบๆ
ถ้าขับเรื่อยๆ เหยียบคันเร่งสัก 1/4 เปลี่ยนเกียร์ไม่เกิน 3 พันรอบ ขับ 4afe มันกว่าเยอะครับ แต่ก็ประหยัดพอๆ กันนะ ;D
ขับในเมืองรถติดๆ เมื่อยมาก เนื่องจากออกตัวต้องเลี้ยงคลัชท์หน่อย ไม่เหมือน 4afe ไม่ต้องเลี้ยงมาก
แรงจะเริ่มมาดีประมาณ 3500 รอบเป็นต้นไป สมัยกระบะ commonrail เปิดตัวได้สักพัก กับ c seg 1800cc ยุคแรกๆ ประมาณวิ่งทางเรียบออกตัวพร้อมกัน ถ้ากลุ่มนั้นวิ่งไม่ทะลุ 180 ก็โดนเจ้า 20V นำม้วนเดียวจบครับ (ผมไม่ได้ปลดล๊อคนะ)
แนว rev happy จะถูกใจครับ ผมพาเพื่อนมานั่ง เหยียบมิดสับเกียร์ 8 พันรอบ เพื่อนตกใจกลัวเครื่องจะระเบิดไหม เนื่องจากใช้วัดรอบเดิมที่ขีดแดงเริ่ม 6500 รอบ ซึ่ง 8 พันก็จะทะลุวงอยู่แล้วครับ (เครื่องรอบตัดที่ประมาณ 8 พันหน่อยๆ ซึ่งหน้าปัดที่มีวัดรอบมากับเครื่องสุดที่ 9 พันรอบครับ) :P
แนะนำ จขกท วัดกำลังอัดเครื่องก่อนเอาลงนะครับ ได้สัก 200 ต่อสูบกำลังดีครับ ถ้าลงมาแถวๆ 190 ก็พอได้ แต่อาจจะกินน้ำมันเครื่องกับขับไม่สนุกครับ
-
อ่านแล้วคิดถึงคันเก่าผมเลย แต่เป็น EE100 วางเครื่อง 20 วาล์วฝาดำ 5 เกียร์
แอบหมกใส่ล้อแม๊ก 14 เดิม (จานเบรคหน้า 10 นิ้ว ระยะห่างจากล้อสอดนิ้วแทบไม่เข้า) เดินท่อไอเสีย 2 นิ้วใหม่แต่หม้อพักท้ายไส้เยื้องเงียบๆ
ถ้าขับเรื่อยๆ เหยียบคันเร่งสัก 1/4 เปลี่ยนเกียร์ไม่เกิน 3 พันรอบ ขับ 4afe มันกว่าเยอะครับ แต่ก็ประหยัดพอๆ กันนะ ;D
ขับในเมืองรถติดๆ เมื่อยมาก เนื่องจากออกตัวต้องเลี้ยงคลัชท์หน่อย ไม่เหมือน 4afe ไม่ต้องเลี้ยงมาก
แรงจะเริ่มมาดีประมาณ 3500 รอบเป็นต้นไป สมัยกระบะ commonrail เปิดตัวได้สักพัก กับ c seg 1800cc ยุคแรกๆ ประมาณวิ่งทางเรียบออกตัวพร้อมกัน ถ้ากลุ่มนั้นวิ่งไม่ทะลุ 180 ก็โดนเจ้า 20V นำม้วนเดียวจบครับ (ผมไม่ได้ปลดล๊อคนะ)
แนว rev happy จะถูกใจครับ ผมพาเพื่อนมานั่ง เหยียบมิดสับเกียร์ 8 พันรอบ เพื่อนตกใจกลัวเครื่องจะระเบิดไหม เนื่องจากใช้วัดรอบเดิมที่ขีดแดงเริ่ม 6500 รอบ ซึ่ง 8 พันก็จะทะลุวงอยู่แล้วครับ (เครื่องรอบตัดที่ประมาณ 8 พันหน่อยๆ ซึ่งหน้าปัดที่มีวัดรอบมากับเครื่องสุดที่ 9 พันรอบครับ) :P
แนะนำ จขกท วัดกำลังอัดเครื่องก่อนเอาลงนะครับ ได้สัก 200 ต่อสูบกำลังดีครับ ถ้าลงมาแถวๆ 190 ก็พอได้ แต่อาจจะกินน้ำมันเครื่องกับขับไม่สนุกครับ
ขอบคุณที่แบ่งปันเรื่องราวและความรู้ครับ ^^ จะทำตามคำแนะนำครับผม
-
ขอเชียร์ครับ เยี่ยมมากเลย
มันต้องแบบนี้ มันต้องแบบนี้
เสร็จ หรือ คืบหน้าไปแต่ไหน เอามาลงบ้างนะครับ
-
ขอเชียร์ครับ เยี่ยมมากเลย
มันต้องแบบนี้ มันต้องแบบนี้
เสร็จ หรือ คืบหน้าไปแต่ไหน เอามาลงบ้างนะครับ
ขอบคุณมากครับ ขอย้ายกระทู้ไปที่ห้อง User's Review ครับ