Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: chokhihi ที่ กันยายน 07, 2010, 18:57:14
-
ใครเคยลองใช้รุ่นไหนช่วยแนะนำหน่อยครับ แต่ไม่เอารถกระบะเพราะแม่ไม่ชอบ
ขอบคุณครับ
-
น่าจะมีงบหน่อยนะครับ ถ้ามีงบอยากจะเล่น Altis CNG
แต่ถ้างบไม่มากเลือก Lancer CNG
Lancer เก่าแล้ว แต่ช่วงล่างโอเค หน้าตายังดีอยู่ ราคาถูก เป็นรถที่คุ้มมากคันนึงเลยครับ
-
น่าจะมีงบหน่อยนะครับ ถ้ามีงบอยากจะเล่น Altis CNG
แต่ถ้างบไม่มากเลือก Lancer CNG
Lancer เก่าแล้ว แต่ช่วงล่างโอเค หน้าตายังดีอยู่ ราคาถูก เป็นรถที่คุ้มมากคันนึงเลยครับ
ข้อดีข้อเสียของแต่ละร่นและราคาหน่อยครับ
-
ราคาไปตามเว็ปเจ้าของยี่ห้อเลยครับ
แอลติส ทำมาจากโรงงานของเค้าเองไม่ได้จ้าง ซัฟพายเออร์ เหมือนมิตซู และเป็นเจ้าเดียวในตลาดที่ทำออกมาจากโรงงานในกลุ่มของรถยนต์ขนาด C-sec
แซยิส หรือแลนเซอร์ ราคาถูกว่าเกือบสองแสน จากแอลติส ซัฟพลายเออร์ติดเอา แต่บ.แม่รับประกันเหมือนออกจากศูนย์ ถ้าไม่สนเรื่องตกรุ่น น่าเล่นครับ
ออฟตร้า เหมือนแลนเซอร์ทุำกประการ แต่ยังไม่ตกรุ่นแต่ก็เร็วๆนี้ ราคาหน้าเว็ป (ไม่รู้มีเปล่า) ลบไปอีก ประมาณแสนนั้นคือราคาขายจริง เครื่องไม่อืดพอฝากผีฝากไข้ได้
แก๊ส100Bath = 150Km (เพื่อนใช้อยู่)
เพอโซน่า รถมาเลย์ เหมือนแลนเซอร์ ยนต์กิจ รับประกันพอขับได้แต่ถ้าเสียก็ตัวใครตัวมัน ราคาอะไหล่บางชิ้นแพงบรรลัย บางชิ้นถูกฉิบหาย ในความคิดผมเป็นตัวเลือกสุดท้ายที่จะรับมมันมาอยู่ที่บ้าน
Sonata CNG หาได้ให้รีบรับมาเลี้ยงโดยด่วน opt ครบ เครื่อง+ตัวถังมาจากโรงงานประกอบธน 2.0 CNG มาจากโรงงานคล้ายๆแอลติส แต่คลาสสูงกว่าเทียบเท่า camry
ราคาก็ไม่แรงเกินไป ในกลุ่มระดับนี้
MB E200 NGT คันนี้ ถ้าไม่สนว่าวัวที่บ้านจะร้องว่าอะไร กระปุกหมูจะนินทาว่าอะไร ไปเอามาได้เลยของแท้จากเยอรมัน ประกอบไทย และที่สำคัญน่าจะหาง่ายกว่า โซนาต้าอีกด้วยซ้ำเพราะยังเห็นป้ายแดงวิ่งกันสลอน แต่เรื่องอะไหล่ ความทนทาน ผมคงมิสามารถบอกได้ ต้องลองถอยมากเอง
สุดท้าย และท้ายสุด Izusu CNG NPR ไม่ใช่กระบะ แต่เป็นรถบรรทุก
จบ
ปล.คนโพสไปลาว ฟิ้ววววววววววววววววววว
-
แวะมาเสริมแค่ว่า Sonata CNG กับ E200 NGT ยุติการทำตลาดในบ้านเรา ไปตั้งแต่ปีที่แล้ว แล้วครับผม
-
ขอบคุณครับ แล้วมีใครเคยใช้lancer cngกะaltis cngมั่งป่าวครับขอคำแนะนำหน่อยคับ
-
ผมไม่ได้ใช้ แต่เพื่อนผมใช้ Altis CNG อยู่.. ก็เคยได้ขับของเพื่อนอยู่บ้าง
ตอนนี้วิ่งได้ 20000+ กม. แล้ว.. ก็ยังไม่เจอปัญหาอะไรครับ อาจจะเป็นเพราะยังวิ่งน้อยอยู่..
เดินทางไกล ไปกลับ กทม.-ชัยภูมิ ระยะทาง 650 กม. เติมแก๊ซประมาณ 350 บาท
เฉลี่ยนอัตราสิ้นเปลือง ก็ประมาณ 0.5-0.6 สตางค์ต่อกิโลเมตร ขึ้นอยู่กับการขับขี่ของเรา
ช่วงล่างเขาบอกว่า ได้ปรับมาเพื่อรองรับถัง CNG ด้วยครับ ปรับค่า k ของสปริงไม่เหมือนอัลติสตัวไม่ใช่ CNG ครับ
ความแรงก็ต่างจากการใช้น้ำมันก็ไม่เยอะครับ สบายๆ ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องอัตราเร่ง..
โดยรวมผมคิดว่าคุ้มค่าครับ สำหรับอัลติส CNG :D
-
ถ้าผมจำไม่ผิด อัลติสจะ เป็นถัง Type-I แต่มิตซู เป็น Type-II นะครับ นอกนั้นก็ตามที่ท่านอื่นบอกครับ
-
ถ้าผมจำไม่ผิด อัลติสจะ เป็นถัง Type-I แต่มิตซู เป็น Type-II นะครับ นอกนั้นก็ตามที่ท่านอื่นบอกครับ
มันต่างกันยังไงหรอคับ
-
ถ้าผมจำไม่ผิด อัลติสจะ เป็นถัง Type-I แต่มิตซู เป็น Type-II นะครับ นอกนั้นก็ตามที่ท่านอื่นบอกครับ
มันต่างกันยังไงหรอคับ
อ่านในคลับเห็นว่า Type-II น้ำหนักถังจะเบากว่าครับ
ถัง Type II จุ 99 ลิตร หนัก 82 กิโลกรัม Type I จุ 100 ลิตรหนัก 99 กิโลกรัม
ถัง Type II จุ 120 ลิตร หนัก 88 กิโลกรัม Type I จุ 100 ลิตรหนัก 99 กิโลกรัม
ทั้งสอบแบบมีความจุไม่เท่ากันครับ แต่ก็เห็นชัดๆว่า ถัง Type II เบากว่าครับ ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางเล็กกว่า แต่ยาวกว่า
นอกนั้นไม่ทราบครับ
(http://www.gasthai.com/ngv/boardngv/picture/173255385137.jpg)
-
ขอบคุณคับ