Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มีนาคม 16, 2020, 10:17:22
-
ราคาอย่างเป็นทางการ Mitsubishi Xpander Cross (7 ที่นั่ง) : 899,000 บาท
ยกสูงขึ้นอีก 20 มม. แต่งสไตล์ลุย Crossover สีส้มใหม่ Sunrise Orange
เพิ่มจากรุ่นปกติ 40,000 บาท
อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/offcial-price-mitsubishi-xpander-cross-thailand/
(https://www.img.in.th/images/a8f12afee7ea792e43bace4f64be14dc.jpg)
-
ราคา เครื่องยนต์และหน้าตา ผมเสี่ยงดวงไปเอา MG HS แล้วแหละ หรือไปเอารถมาสด้า CX3 CX30 ดีกว่า เครื่องแรงกว่า เกียร์ดีกว่า ช่วงล่างขับดีกว่า
-
ราคาแพงมาก
-
แอร์ออโต้ พี่เค้าจะไม่คิดใส่มาให้นอกตลาดอินโดจริงดิ?
เอาสวิตช์แบบ Lancer EX ก็ยังดี
-
ขายดีเหมือนเดิม don't care anything
-
พอขายดี แค่ยกสูง เครื่องยนต์เดิม 105 แรงม้า เกียร์เดิม 4 speed เบรคมือ วัสดุภายใน low class ตั้งราคามา เกือบล้าน กะฟันกำไรเต็มๆ
-
พอขายดี แค่ยกสูง เครื่องยนต์เดิม 105 แรงม้า เกียร์เดิม 4 speed เบรคมือ วัสดุภายใน low class ตั้งราคามา เกือบล้าน กะฟันกำไรเต็มๆ
ใช่ครับ มันไม่สมราคาตั้งแต่รุ่นธรรมดาแล้วที่ตั้งราคาแปดแสน
-
พอขายดี แค่ยกสูง เครื่องยนต์เดิม 105 แรงม้า เกียร์เดิม 4 speed เบรคมือ วัสดุภายใน low class ตั้งราคามา เกือบล้าน กะฟันกำไรเต็มๆ
เทคโนโลยีเก่าสมัย 15 ปีที่แล้ว แต่ยังขายได้ ถ้ามันถูกก็ไม่ค่อยมีประเด็นแต่นี่ราคาก็แพงงงด้วย ::)
-
ควรเอาเครื่องใหม่มาใส่ได้แล้ว พวก V6 หรือเพิ่มเทอร์โบเข้ามา ต่อให้ขายดี ทรงสวย แต่เครื่องอืด ความนิยมมันลดได้นะ แถมเสี่ยงอุบัติเหตุอีก หากเอาไปแซงคนอื่นหรือแชงทางเลยสวน
-
ถ้าใส่เครื่อง 1.8 มา ราคาคงเกินล้าน ;D ;D ;D
คงได้แต่ดูไปก่อน จริงๆ ก็อยากได้รถทรงนี้นะ
-
แล้ว xpander เดิม จะยังจำหน่ายอยู่ป่ะครับ
จะได้ไมเนอร์เชนจ์ด้วยใช่ไหมครับ
เสียดายเปลี่ยนพาร์ทไฟหน้าled มาใส่ตัวเก่าไมได้ อิอิ
-
ชอบแบบเรียบๆ มากกว่าแฮะ
-
เบื่อพูดเรื่องกลไกราคา จริงๆ แต่ละรุ่นถูกแพงต่างกันไม่เยอะหรอก เจอโครงสร้างภาษีไทยเท่านั้นแหละ
ช่างว่างราคาเดิมที่ห่างนิดๆ โดนถ่างซะจนน่ากลัวไปเลย
ปล. เดาว่าน่าจะขายดีสู้ตัวธรรมดาไม่ได้ ยอดขายคงเป็นลิมิเต็ดจริงๆ
-
ส่วนตัวคิดว่า Xpander ตัวธรรมดากลับดูลงตัว และดูแพงกว่านะคะนี้ ^^"
-
เริ่มหลงตัวเอง
Dynamic shield อย่างเดียวคงไม่พอ
กับเลข899
ขอให้รอด
-
ยกสูง 2 cm ลุยก็ไม่ได้ เพิ่มสี่หมื่นนี่น่าจะไม่รุ่งนะ ที่รุ่นนี้มันเกิดได้เพราะมันราคาถูก ตอนนี้ทิ้งจุดขายตัวเอง
-
เบื่อพูดเรื่องกลไกราคา จริงๆ แต่ละรุ่นถูกแพงต่างกันไม่เยอะหรอก เจอโครงสร้างภาษีไทยเท่านั้นแหละ
ช่างว่างราคาเดิมที่ห่างนิดๆ โดนถ่างซะจนน่ากลัวไปเลย
ปล. เดาว่าน่าจะขายดีสู้ตัวธรรมดาไม่ได้ ยอดขายคงเป็นลิมิเต็ดจริงๆ
เครื่อง 1.5 4at แต่ขายแพงมากแบบนี้จะให้ว่าราคาถูกได้ยังไงครับ ซึ่งรถกระบะราคา 4ประตู เครื่องใหญ่กว่า เกียร์เยอะกว่าก็ยังได้ เกียร์6สปีดกันเลยนะครับ
ตัวเตี้ย
1. Toyota Revo Double Cab 4x2 2.4J Plus AT
ยกสูง
1. Mitsubishi Triton Double Cab2.4 Plus GLS 6AT 882,000 บาท
1. Mazda BT50 Pro Double Cab 2.2 HI-RACER 6AT ราคา 866,000 บาท
2. MG EXTENDER 2.0 DC Grand X 6AT ราคา 879,000 บาท
3. Chevrolet Colorado 4x2 Trail Boss A/T ราคา 899,000 บาท
4. Isuzu D-Max Hi-Lander 1.9 Ddi Z 4-Door A/T ราคา 900,000 บาท
5. Nissan Navara Calibre EL 7AT ราคา 914,500 บาท
-
สวยกว่าตัวเดิมนะ แต่4เกียร์นี่ไม่ไหว ภายในก็นอมอลจริงๆ ชอบที่มันเอนกประสงค์ดีแต่
-
ภายนอกสวยดีครับ แต่ภายในรถราคานี้ไม่มีบุนุ่มเลยผมว่าไม่ไหวนะ โดยเฉพาะแผงประตูนี่พลาสติกมาทั้งบานเลย
-
เทียบกันแต่ใน Mini MPV 7 ที่นั่ง
Sub-Compact SUV 7 ที่นั่ง
จะเหมาะกว่า เห็นอะไรชัดเจนกว่าครับ
-
เครื่อง 1.5 4at แต่ขายแพงมากแบบนี้จะให้ว่าราคาถูกได้ยังไงครับ ซึ่งรถกระบะราคา 4ประตู เครื่องใหญ่กว่า เกียร์เยอะกว่าก็ยังได้ เกียร์6สปีดกันเลยนะครับ
ตัวเตี้ย
1. Toyota Revo Double Cab 4x2 2.4J Plus AT
ยกสูง
1. Mitsubishi Triton Double Cab2.4 Plus GLS 6AT 882,000 บาท
1. Mazda BT50 Pro Double Cab 2.2 HI-RACER 6AT ราคา 866,000 บาท
2. MG EXTENDER 2.0 DC Grand X 6AT ราคา 879,000 บาท
3. Chevrolet Colorado 4x2 Trail Boss A/T ราคา 899,000 บาท
4. Isuzu D-Max Hi-Lander 1.9 Ddi Z 4-Door A/T ราคา 900,000 บาท
5. Nissan Navara Calibre EL 7AT ราคา 914,500 บาท
เอาไปเทียบกันได้ยังไงครับเนี่ย ถ้าเฉพาะแค่ช่วงราคาน่ะใช่ แต่ประเภทรถมันคนละเรื่องเลย
ถ้าผมจะหาซื้อ mini mpv 7 ที่นั่ง ผมคงไม่เอากระบะ double cab มาเป็นตัวเลือกครับเพราะจุดประสงค์การใช้งานมันต่างกัน
-
มาแบบนี้น่าจะสร้างยอดขายเสริมตัวเดิมเข้าไปอีก
ดูยอดขาย BRV กับ โมบิลิโอ ก็โครงสร้างเดียวกัน ภายในเหมือนกันเกือบทุกอย่าง คนยังเทไปทาง BRV มากกว่า
จุดเด่นของรถที่นั่งสบาย + ราวหลังคา น่าจะตอบโจทย์การเดินทางไกลเพิ่มขึ้นเพราะเดิมรถประเภทนี้วางของ 7 คนไม่พอแน่
หลายคนยังคิดแต่จะเอาเครื่องแรง เกียร์ใหม่อยู่นั่นเอง ต้นทางเค้าไม่ทำ พี่จะผ่านไปคันอื่นพี่ก็ไปเถอะไม่ต้องรอ
-
ใส่เครืองเดิมมา ล้อขนาดนี้ จะวิ่งออกไหมครับ อยากเห็นผลเทสเลย ส่วนตัวรถผมว่าสวยคนละแบบกับตัวธรรมดา ชอบสีส้ม ดูไม่จีวรดี
-
แปลกใจตรงที่ มารุ่นเดียวเลย
-
ผมว่าน่าอืดพอๆ กับ MG ZS.
นอกจากความสวยแล้ว ยังไม่เห็นจุดเด่นอย่างอื่นเลยครับ
รอ Big Minor change ขอ 1.5 turbo เกียร์ 5 speed แล้วราคา 8.99 ลบ. แล้วค่อยซื้อ
-
เครื่อง 1.5 4at แต่ขายแพงมากแบบนี้จะให้ว่าราคาถูกได้ยังไงครับ ซึ่งรถกระบะราคา 4ประตู เครื่องใหญ่กว่า เกียร์เยอะกว่าก็ยังได้ เกียร์6สปีดกันเลยนะครับ
ตัวเตี้ย
1. Toyota Revo Double Cab 4x2 2.4J Plus AT
ยกสูง
1. Mitsubishi Triton Double Cab2.4 Plus GLS 6AT 882,000 บาท
1. Mazda BT50 Pro Double Cab 2.2 HI-RACER 6AT ราคา 866,000 บาท
2. MG EXTENDER 2.0 DC Grand X 6AT ราคา 879,000 บาท
3. Chevrolet Colorado 4x2 Trail Boss A/T ราคา 899,000 บาท
4. Isuzu D-Max Hi-Lander 1.9 Ddi Z 4-Door A/T ราคา 900,000 บาท
5. Nissan Navara Calibre EL 7AT ราคา 914,500 บาท
เอาไปเทียบกันได้ยังไงครับเนี่ย ถ้าเฉพาะแค่ช่วงราคาน่ะใช่ แต่ประเภทรถมันคนละเรื่องเลย
ถ้าผมจะหาซื้อ mini mpv 7 ที่นั่ง ผมคงไม่เอากระบะ double cab มาเป็นตัวเลือกครับเพราะจุดประสงค์การใช้งานมันต่างกัน
ที่ผมยกมา จะให้เทียบว่า รถกระบะต้นทุนเค้าสูงกว่าแต่ทำไมราคาเค้าตั้งไว้ถูกกว่ากันได้หละครับ ทั้งที่เครื่องเล็กและโบราณ เกียร์โบราณ แชสซีโมนโนค็อกซึ่งต้นทุนก็ถูกว่า Body on frame อย่างรถกระบะ แต่ทำไมตั้งไว้แพงกว่ากันได้
-
ก็เค้าเทียบจากราคาไงครับ จะงงอะไรกัน
เข้าใจครับว่าเปรียบเทียบไม่ได้ คนละSegment
-
ในนี้ด่าเยอะขนาดนี้ ยอดขายพุ่งกระฉูดแน่นอน ฟันธง!!
-
เมื่อกี้แอบไปอ่าน First Impression มาหน่อยนึง ซึ่งสั้นมาก ๆ เพราะรถดันมีปัญหา ชุดแต่งตัว Cross ก็สวยดีอยู่ครับ แต่ดูด้านท้าย คล้าย Toyota Rush มากทีเดียว ล้อใหญ่ขึ้น เท่ขึ้น แต่ก็ส่งผลทั้งอัตราเร่งและการกินน้ำมันแน่นอน ที่แน่ ๆ ขนาดตัวรถที่เพิ่มขึ้นมา สามารถเอาไปทำ Taxi สนามบินได้อย่างดีเลย อาจจะขายดีก็ได้นะครับ
-
เครื่อง 1.5 4at แต่ขายแพงมากแบบนี้จะให้ว่าราคาถูกได้ยังไงครับ ซึ่งรถกระบะราคา 4ประตู เครื่องใหญ่กว่า เกียร์เยอะกว่าก็ยังได้ เกียร์6สปีดกันเลยนะครับ
ตัวเตี้ย
1. Toyota Revo Double Cab 4x2 2.4J Plus AT
ยกสูง
1. Mitsubishi Triton Double Cab2.4 Plus GLS 6AT 882,000 บาท
1. Mazda BT50 Pro Double Cab 2.2 HI-RACER 6AT ราคา 866,000 บาท
2. MG EXTENDER 2.0 DC Grand X 6AT ราคา 879,000 บาท
3. Chevrolet Colorado 4x2 Trail Boss A/T ราคา 899,000 บาท
4. Isuzu D-Max Hi-Lander 1.9 Ddi Z 4-Door A/T ราคา 900,000 บาท
5. Nissan Navara Calibre EL 7AT ราคา 914,500 บาท
เอาไปเทียบกันได้ยังไงครับเนี่ย ถ้าเฉพาะแค่ช่วงราคาน่ะใช่ แต่ประเภทรถมันคนละเรื่องเลย
ถ้าผมจะหาซื้อ mini mpv 7 ที่นั่ง ผมคงไม่เอากระบะ double cab มาเป็นตัวเลือกครับเพราะจุดประสงค์การใช้งานมันต่างกัน
ที่ผมยกมา จะให้เทียบว่า รถกระบะต้นทุนเค้าสูงกว่าแต่ทำไมราคาเค้าตั้งไว้ถูกกว่ากันได้หละครับ ทั้งที่เครื่องเล็กและโบราณ เกียร์โบราณ แชสซีโมนโนค็อกซึ่งต้นทุนก็ถูกว่า Body on frame อย่างรถกระบะ แต่ทำไมตั้งไว้แพงกว่ากันได้
ภาษีคนละอัตราเลยครับ อีกอย่างต้นทุนกระบะแพงกว่าก็จริง แต่ Sale volume มากกว่า Expander เยอะ ยังไงกระบะก็คุ้มทุนไวกว่าเจ้านี้แน่นอน
-
เครื่อง 1.5 4at แต่ขายแพงมากแบบนี้จะให้ว่าราคาถูกได้ยังไงครับ ซึ่งรถกระบะราคา 4ประตู เครื่องใหญ่กว่า เกียร์เยอะกว่าก็ยังได้ เกียร์6สปีดกันเลยนะครับ
ตัวเตี้ย
1. Toyota Revo Double Cab 4x2 2.4J Plus AT
ยกสูง
1. Mitsubishi Triton Double Cab2.4 Plus GLS 6AT 882,000 บาท
1. Mazda BT50 Pro Double Cab 2.2 HI-RACER 6AT ราคา 866,000 บาท
2. MG EXTENDER 2.0 DC Grand X 6AT ราคา 879,000 บาท
3. Chevrolet Colorado 4x2 Trail Boss A/T ราคา 899,000 บาท
4. Isuzu D-Max Hi-Lander 1.9 Ddi Z 4-Door A/T ราคา 900,000 บาท
5. Nissan Navara Calibre EL 7AT ราคา 914,500 บาท
เอาไปเทียบกันได้ยังไงครับเนี่ย ถ้าเฉพาะแค่ช่วงราคาน่ะใช่ แต่ประเภทรถมันคนละเรื่องเลย
ถ้าผมจะหาซื้อ mini mpv 7 ที่นั่ง ผมคงไม่เอากระบะ double cab มาเป็นตัวเลือกครับเพราะจุดประสงค์การใช้งานมันต่างกัน
ที่ผมยกมา จะให้เทียบว่า รถกระบะต้นทุนเค้าสูงกว่าแต่ทำไมราคาเค้าตั้งไว้ถูกกว่ากันได้หละครับ ทั้งที่เครื่องเล็กและโบราณ เกียร์โบราณ แชสซีโมนโนค็อกซึ่งต้นทุนก็ถูกว่า Body on frame อย่างรถกระบะ แต่ทำไมตั้งไว้แพงกว่ากันได้
ภาษีคนละอัตราเลยครับ อีกอย่างต้นทุนกระบะแพงกว่าก็จริง แต่ Sale volume มากกว่า Expander เยอะ ยังไงกระบะก็คุ้มทุนไวกว่าเจ้านี้แน่นอน
ภาษีก็ส่วนนึง แต่ทำไม MG zs ซึ่งน่าจะต้นทุนใกล้เคียง/พอกันทำไมตั้งราคาได้ถูกว่าตั้งแสนสองแสน และทำไม MG HS ซึ่งน่าจะต้นทุนสูงกว่ากัน เครื่องใหญ่กว่า ตอนช่วงเปิดตัวทำไมตั้งราคาได้คันนี้หละครับ และยิ่งราคาในอินโด 493.000 622,000 บวกภาษีเข้าไปก็ไม่น่าจะแพวเท่านี้หรอกครับ
-
ตัวเก่าว่าตั้งราคาแพงแล้ว ตัวนี้ยิ่งหนักเข้าไปอีก ไปซื้ออินโดแทบจะได้ 2 คันเลย เห็นคนไทยเป็นอะไรกันนี่
-
Xpander ตัวเดิม GT ก็ 850,000 แล้ว ตัวนี้เป็น Xpander Cross เป็นลิมิเตด จะให้มาขายลดราคาก็คงไม่ได้หรอกครับ ก็ตัวที่แล้วขายดีซะขนาดนั้น
มันมีต้นทุนทางการตลาดด้วยกว่าจะขายได้เป็นอันดับ 1 กลุ่มฝ่ายการตลาดก็เค้าก็ทำงานกันหนักอยู่ จะขายเท่าเดิมหรือถูกลง ภาพลักษณ์ทางการตลาดก็แย่ลงสิครับ
เพิ่ม 40000 กับของที่เปลี่ยนและเพิ่มเข้ามามันก็เหมาะสม ถ้าเอาไปทำเอง 4 หมื่นคงไม่อยู่
-
ดูจะเป็นเดือดเป็นร้อนเรื่องราคากันจริง
ถ้ามันแพง ไม่มีความคุ้มค่า
แล้วใครเขาจะซื้อกันล่ะครับ
เดี๋ยวมันก็ขายไม่ออกเอง
ลูกค้ามีตัวเลือกเยอะครับ
-
คนซื้อเขาไม่บ่น นี่น่ะ แต่ปัญหาที่เจอจนไม่มีผลทดสอบอัตราสิ้นเปลือง เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อยมากๆ กับเจ้า Xpander ตั้งแต่เริ่มเปิดตัว ค้นดูในเฟซได้เลยครับ แต่ก็แปลกใจทำไม MMTH ถึงปล่อยให้เกิดกับรถทดสอบนี้ได้
มิน่าหละ คนในคลับเกิดปัญหากันบ่อยมาก แล้วมันลามไประบบไฟฟ้าของระบบอื่นๆเสียด้วยสิ asc งี้ abs งี้ บวกกับแบตเตอร์รี่ลูกเท่ากำปั้น ไฟไม่พอจ่ายให้อุปกรณ์เข้าไปอีก เห้อ