Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: adiPureII ที่ มีนาคม 16, 2020, 10:27:32
-
ท่านคิดว่า นิสสัน เลื่อนเปิดตัว Kick คิดถูกหรือคิดผิดครับ เพราะอะไรครับ
ค่ายอื่นเปิดตัวขายแบบออนไลน์ กันรัวๆ ทั้ง CX30 Xpan cross
มองได้สองมุม เปิดตัวก่อน ขายได้ก่อน
หรือเลื่อนเปิดตัว ช้าหน่อย แต่อลัง (แต่ลูกค้าบางคนไม่รอแล้ว ไปคันอื่นแทน)
-
เลื่อนอีกหรอครับ ยาวเลยสิครับแบบนี้ อันนี้ได้ข่าวจากไหนหรอครับ
-
สำหรับผมว่าคิดถูกนะครับ เป็นอันแรกที่เห็นด้วยกับ ผบรห นิสสัน
xpander มันเพิ่ม lineup โมเดลเฉยๆ เป็น cross ส่วน cx30 ก็มาแทนตัวเก่า ไม่ได้ต้องการการสัมผัสมากมาย
กับแบรนด์ที่ไม่ค่อยน่าไว้ใจแบบ nissan เอาตัวใหม่มาเปิด อย่างน้อยให้คนได้ลองนั่งลองจับดูก่อนดีกว่า เพราะชื่อเสียงยังไงก็แพ้เจ้าอื่น ต้องสู้ด้วยความถูกใจ
ยังไงช่วงนี้หลายๆคนคงชะลอการซื้อของใหญ่ไว้ก่อนอยู่แล้ว แล้วก็ให้ almera ได้เฉิดฉายไปก่อน
แบบ lexus LM นิไม่นับ เพราะกลุ่มนี้ไม่ซีเงินเหลือ มีแต่จะส่งรถไม่ทัน
-
จริงๆ คิดว่ารถยังไม่พร้อมส่งมอบด้วยแหละครับเลยทำให้นิสสันตัดสินใจเลื่อนเปิดตัวในสถานการณ์แบบนี้ได้
แต่ก็อยากให้เปิด spec และราคามาดักลูกค้าไว้ก่อน Almera เปิดมามีขายเลยที่ไหนกัน ก็ต้องรออีกเดือนครึ่ง
-
ผมว่าไม่ต้องเอามาหรอกครับ เครื่อง e-power เห็นจากที่พี่แพนไปทดลองขับในโน้ต e-power แล้ว http://www.headlightmag.com/first-impression-review-nissan-note-e-power-japan/ ไม่เห็นว่าจะประหยัดจนจูงใจน่าซื้ออะไรเลย ตัวเลขออัตราสิ้นเปลืองพอกัน หรือประหยัดน้อยกว่าซิตี้ 1.0 เทอร์โบด้วยซ้ำ ยิ่งไปเทียบกับอัลเมร่าและมาสด้า 2 เบนซิล ยิ่งแพ้กระจุย มี2ระบบพ่วงเข้ามายิงดูแลรักษายากกว่าเดิมอีก แถมรถไม่สวย ดูเชยๆ เห็ในมูสเทสท์ ยิ่งไม่ควรเอามาขาย
https://www.youtube.com/watch?v=m2TfqH2qPBA
-
ผมว่า ส่วนหน7jงอาจเพราะเป็น E-Power ด้วยนะครับ มันเป็น Concept ใหม่ สำหรับบ้านเรา
อาจมี คำถามอะไรตามมาเยอะ ต่างจาก cx-30 / xpander-cross ซึ่งสื่อต่างๆน่าจะเข้าใจกันดีว่ามันคือ mz3 / Xpander ยกสูง
จัดงานเปิดตัวแบบเป็นทางการเลย อาจจัดการ คำถามต่างๆของ สื่อ ได้ดีกว่า
-
บริษัทไม่พร้อมเอง เหตุผลการเลื่อนเป็นข้ออ้างที่พอเหมาะแต่ฟังขึ้น
เปิดขาย ยังไงก็เงินเข้ากระเป๋าก่อน ก็แล้วแต่จะมองครับ
โชคดีที่ผมไม่เคยรออะไรบริษัทนี้ ไม่งั้นคงเซ็ง
สโลแกน "ขอบคุณที่รอ"อีกตามเคย
-
ระหว่างรอมาดู e tron ดีกว่าครับ น่าใช้มาก
https://youtu.be/yladgvLhn7U
-
ผมว่าไม่ต้องเอามาหรอกครับ เครื่อง e-power เห็นจากที่พี่แพนไปทดลองขับในโน้ต e-power แล้ว http://www.headlightmag.com/first-impression-review-nissan-note-e-power-japan/ ไม่เห็นว่าจะประหยัดจนจูงใจน่าซื้ออะไรเลย ตัวเลขออัตราสิ้นเปลืองพอกัน หรือประหยัดน้อยกว่าซิตี้ 1.0 เทอร์โบด้วยซ้ำ ยิ่งไปเทียบกับอัลเมร่าและมาสด้า 2 เบนซิล ยิ่งแพ้กระจุย มี2ระบบพ่วงเข้ามายิงดูแลรักษายากกว่าเดิมอีก แถมรถไม่สวย ดูเชยๆ เห็ในมูสเทสท์ ยิ่งไม่ควรเอามาขาย
https://www.youtube.com/watch?v=m2TfqH2qPBA
ตัวนี้มันไม่ใช่ขายในบ้านเรา จะเอามาเทียบได้ยังไง อัตราเร่งไม่ใช่เหรอที่เป็นจุดเด่นของ E power เครื่อง 1.2 เดิมแต่เร่งดีกว่ามากๆ กินน้ำมันเท่าเดิมยังคุ้มเลย ใช้ในเมืองยิ่งเหมาะ ยังไม่ทันมาก็คิดไปไกลละ
-
KICKS มาเป็นไมเน่อเช้นจ์เลยนิใช่ป่ะคับ
สงสัยเลื่อนเพราะถ้าเปิดตัวเงียบๆแบบ CX-30 กลัวคนไม่สนใจมั้งครับ
เดาเอา :P :P :P
-
ผมว่าไม่ต้องเอามาหรอกครับ เครื่อง e-power เห็นจากที่พี่แพนไปทดลองขับในโน้ต e-power แล้ว http://www.headlightmag.com/first-impression-review-nissan-note-e-power-japan/ (http://www.headlightmag.com/first-impression-review-nissan-note-e-power-japan/) ไม่เห็นว่าจะประหยัดจนจูงใจน่าซื้ออะไรเลย ตัวเลขออัตราสิ้นเปลืองพอกัน หรือประหยัดน้อยกว่าซิตี้ 1.0 เทอร์โบด้วยซ้ำ ยิ่งไปเทียบกับอัลเมร่าและมาสด้า 2 เบนซิล ยิ่งแพ้กระจุย มี2ระบบพ่วงเข้ามายิงดูแลรักษายากกว่าเดิมอีก แถมรถไม่สวย ดูเชยๆ เห็ในมูสเทสท์ ยิ่งไม่ควรเอามาขาย
https://www.youtube.com/watch?v=m2TfqH2qPBA (https://www.youtube.com/watch?v=m2TfqH2qPBA)
ตัวนี้มันไม่ใช่ขายในบ้านเรา จะเอามาเทียบได้ยังไง อัตราเร่งไม่ใช่เหรอที่เป็นจุดเด่นของ E power เครื่อง 1.2 เดิมแต่เร่งดีกว่ามากๆ กินน้ำมันเท่าเดิมยังคุ้มเลย ใช้ในเมืองยิ่งเหมาะ ยังไม่ทันมาก็คิดไปไกลละ
Kick ที่เราจะได้ซื้อ มันคือตัว Minorchange ซึ่งแน่นอนว่าบางอย่างเปลี่ยน แต่โครงสร้าง และช่วงล่าง ไม่ได้เปลี่ยนแปลงนะครับ แล้วยังไม่รู้ว่าระบบที่เราจะได้นั้น จะมีเพิ่มหรือโดนลดอะไรบ้าง
-
ผมว่าไม่ต้องเอามาหรอกครับ เครื่อง e-power เห็นจากที่พี่แพนไปทดลองขับในโน้ต e-power แล้ว http://www.headlightmag.com/first-impression-review-nissan-note-e-power-japan/ (http://www.headlightmag.com/first-impression-review-nissan-note-e-power-japan/) ไม่เห็นว่าจะประหยัดจนจูงใจน่าซื้ออะไรเลย ตัวเลขออัตราสิ้นเปลืองพอกัน หรือประหยัดน้อยกว่าซิตี้ 1.0 เทอร์โบด้วยซ้ำ ยิ่งไปเทียบกับอัลเมร่าและมาสด้า 2 เบนซิล ยิ่งแพ้กระจุย มี2ระบบพ่วงเข้ามายิงดูแลรักษายากกว่าเดิมอีก แถมรถไม่สวย ดูเชยๆ เห็ในมูสเทสท์ ยิ่งไม่ควรเอามาขาย
https://www.youtube.com/watch?v=m2TfqH2qPBA (https://www.youtube.com/watch?v=m2TfqH2qPBA)
ตัวนี้มันไม่ใช่ขายในบ้านเรา จะเอามาเทียบได้ยังไง อัตราเร่งไม่ใช่เหรอที่เป็นจุดเด่นของ E power เครื่อง 1.2 เดิมแต่เร่งดีกว่ามากๆ กินน้ำมันเท่าเดิมยังคุ้มเลย ใช้ในเมืองยิ่งเหมาะ ยังไม่ทันมาก็คิดไปไกลละ
Kick ที่เราจะได้ซื้อ มันคือตัว Minorchange ซึ่งแน่นอนว่าบางอย่างเปลี่ยน แต่โครงสร้าง และช่วงล่าง ไม่ได้เปลี่ยนแปลงนะครับ แล้วยังไม่รู้ว่าระบบที่เราจะได้นั้น จะมีเพิ่มหรือโดนลดอะไรบ้าง
ใช่ครับไมเนอร์เชนจ์ไม่ใช่โมเดลเชนจ์ที่จะเปลี่ยนโครงสร้างและระบบช่วงล่างใหม่ และกินน้ำมันเท่านี้มันอายรถที่เป็นเครื่องยนต์น้ำมันอย่างเดียวและต้องมาดูแลระบบที่มันซับซ้อนขึ้น แต่ความเร็วปลาเหี่ยวอยู่150-160เท่านั้น ทั้งที่ยี่ห้ออื่นๆ ไปที่180-200 กม./ชั่วโมงไปแล้ว และหากอะไรพังอย่างใดอย่างนึง รถก็วิ่งไม่ได้ และเมื่อมีตัวอย่างจากมี่แพนไปทดสอบมาแล้วไม่ได้คิดไปเองอย่างที่คุณว่านะครับ
-
ผมว่าคิดผิด.....ในแง่เปิดตัวช้าอาจทำให้ลูกค้าที่ไม่ได้สนใจเรื่องรถและกำลังจะออกรถใหม่อาจจะไปออกค่ายอื่นแทนโดยที่ไม่มีนิสสันอยู่ในตัวเลือก เพราะไม่รู้ว่านิสสันจะออกรถใหม่
ส่วนคนที่สนใจเรื่องรถอย่างเราๆ ท่านๆ ในเวปนี้คงไม่มีผลอะไรเท่าไหร่ เพราะคนที่ชอบยังไงก็รอดู คนไม่ชอบก็ไม่รออยู่แล้วครับ
ปล...ส่วนตัวผมไม่ชอบระบบไฮบริดจ์แบบอนุกรมนี้อยู่แล้วคงไม่ซื้อแน่นอนครับ :P
-
NST ต้องสื่อให้คนใช้เข้าใจว่า e power คือรถไฟฟ้าที่พกเครื่องปั่นไฟไปด้วย แต่ด้วยว่ามันมีข้อจำกัดที่เครื่องปั่นมันลูกเล็ก และ แบตตัวเล็กที่แค่ไว้ช่วยในการเร่งและเบรค
ดังนั้นสเปคมันเลยไม่ได้วิเศษไปกว่ารถไฟฟ้าแบบอื่น หรือดีกว่าเครื่องยนต์เดิมๆ เท่าไหร่ แต่มันเอามาเติมเต็มคนที่กังวลเรื่เองรถไฟฟ้าปัจจุบันที่ ชาร์จแบตนาน วิ่งได้ไม่ไกล
ปล. ส่วนตัวคงไม่ซื่้อใช้ เพราะมันพันธุ์ทาง ข่างที่ซ่อมต้องเก่งทั้งสองทางทั้งไฟฟ้า ทั้งน้ำมัน อืมมองมาที่ช่างไทยตอนนี่.............วังเวงจัง
-
ดูตัวเลขจากผุ้ใช้จริงในญ๊่ปุ่นแล้วน่าผิดหวังมากๆ ได้กัน 15-25 เอง สูสีกับ 1.0 เทอร์โบ เลยไม่ว้าวแล้ว แถมน่าจะดูแลแพงกว่าไหมมีระบบไฟฟ้าพ่วงมาอีก :-X
-
ผมว่าจริงๆ น่าจะเปิดตัวรอบสื่อ + ประกาศราคา ให้เห็นหน้าค่าตา + อ๊อปชั่นต่างๆ ไปซะก่อน ลงโชว์รูมค่อยว่ากันทีหลังก็ยังได้
ส่วนตัวผมว่าระบบนี้น่าใช้พอสมควรเลยหละ เพิ่มจริงๆ คงเป็นแบต (ลูกไม่ได้ใหญ่มาก) ส่วนมอเตอร์เพิ่มขึ้นมาก็จริงแต่มันก็ไม่มีเกียร์เหมือนกัน (ไม่รู้ว่ามอเตอร์กับชุดเกียร์ อะไรจะแพงกว่ากัน ขนาด CVT Jatco 7 เบิกใหม่ยังเกือบแสน)
-
อาจเลื่อนยาวไม่มีกำหนดเหมือนnote e หรือเปล่า
-
ผมว่าตอนแรกเขากะจะเลื่อนแค่เดือนนึง ให้สถานการณ์สงบ ปรากฏว่าติดมากขึ้นเรื่อยๆ และตอนนี้เหมือนจะระบาดหนักแบบคุมไม่อยู่แล้ว
ทางออกผมว่าเปิดตัวออนไลน์ ไม่งั้นก็ได้ดองไปจนปลายปีแน่นอน
-
ผมเห็นด้วยนะครับ ตอนนี้กำลังซื้อไม่ค่อยมี คนเก็บเงินไว้กับตัว
เลื่อนไปหลังโควิด น่าจะได้ยอดมากกว่าครับ
-
ผมรอ ซิลฟี่ มากกว่าครับ รถสวย เข้าไทยแน่ๆครับ
-
ตกลงคือไม่ใช่เจ้าตลาดทำไรดูไม่ดีเลย กลับกันเลย ทำไรออกมา ซื้อหมด
-
ที่เลื่อนเปิดตัว เพราะต้องให้ expander เปิดตัวก่อน สินค้าจะได้ไม่ชนกันกับบริษัทในเครือ
-
ถึงข้างบน: ตัวเข้าไทยมัน 129 HP ครับ ไม่ใช่ 109 ที่พี่แพนเคยเทสต์
ปัญหาไม่รู้เกิดจากตรงไหน ผมก็ได้ยินแค่ย้ายไปหลังสงกรานต์ :-\
-
ถึงข้างบน: ตัวเข้าไทยมัน 129 HP ครับ ไม่ใช่ 109 ที่พี่แพนเคยเทสต์
ปัญหาไม่รู้เกิดจากตรงไหน ผมก็ได้ยินแค่ย้ายไปหลังสงกรานต์ :-\
ใจจริงก็เชียร์ให้นิสสันขายดีนะครับ แต่ทำไมนิสสันเองทำไมไม่ค่อยจะฟังเสียงลูกค้านักในเรื่องนำรถมาขาย (เพิ่งจะรู้ตัวก็ที่เอาอัลเมร่าพ่วงเทอร์โบมาขาย แต่มาร์หรือไมคร่าใหม่เงียบมากครับ ไม่รู้เมื่อไหร่จะมา) หรือช่วงหลังทำรถที่ไม่ค่อยจะทนต่อการใช้งานนัก หรือออพชั่นต่าๆงตัดหายไปทำไมไม่รู้ แต่แล้วก็แอบมาใส่ทีหลัง ตอนนี้นิสสันเองยังไม่ทำรถตัวเองให้เด่นสักอย่าง เรื่องความทนทานนี้สู้โตโยต้า หรือแม้กระทั่งมาสด้ายังไม่ได้เลย ส่วนการขับขี่ช่วงล่างหลายรุ่นก็ยังไม่เด่นนัก ส่วนราคา บางรุ่นก็ขายแพงเกินไป บางรุ่นก็ตั้งราคาได้เร้าใจ เช่นอัลเมร่าใหม่ครับ
-
ไว้สื่อได้ทดลองขับก่อนแล้วค่อยมโนดีกว่าครับ
อคติตั้งแต่ยังไม่ขายเลย..หุหุ
-
ถึงข้างบน: ตัวเข้าไทยมัน 129 HP ครับ ไม่ใช่ 109 ที่พี่แพนเคยเทสต์
ปัญหาไม่รู้เกิดจากตรงไหน ผมก็ได้ยินแค่ย้ายไปหลังสงกรานต์ :-\
ใจจริงก็เชียร์ให้นิสสันขายดีนะครับ แต่ทำไมนิสสันเองทำไมไม่ค่อยจะฟังเสียงลูกค้านักในเรื่องนำรถมาขาย (เพิ่งจะรู้ตัวก็ที่เอาอัลเมร่าพ่วงเทอร์โบมาขาย แต่มาร์หรือไมคร่าใหม่เงียบมากครับ ไม่รู้เมื่อไหร่จะมา) หรือช่วงหลังทำรถที่ไม่ค่อยจะทนต่อการใช้งานนัก หรือออพชั่นต่าๆงตัดหายไปทำไมไม่รู้ แต่แล้วก็แอบมาใส่ทีหลัง ตอนนี้นิสสันเองยังไม่ทำรถตัวเองให้เด่นสักอย่าง เรื่องความทนทานนี้สู้โตโยต้า หรือแม้กระทั่งมาสด้ายังไม่ได้เลย ส่วนการขับขี่ช่วงล่างหลายรุ่นก็ยังไม่เด่นนัก ส่วนราคา บางรุ่นก็ขายแพงเกินไป บางรุ่นก็ตั้งราคาได้เร้าใจ เช่นอัลเมร่าใหม่ครับ
ถ้าเคยฟังรายการของพี่จิมมี่ เขาจะด่าฝรั่งและคนใน Nissan ทั้ง Yokohama และ Asia-Pacific (ไม่ใช่ Ghosn) ว่าเป็นคนกำหนดนโยบาย กำหนดรถที่จะวางขาย การทำตลาด โดยไม่ฟังหรือเข้าใจตลาดในไทย เลยเป็นอย่างที่เห็น
-
ถึงข้างบน: ตัวเข้าไทยมัน 129 HP ครับ ไม่ใช่ 109 ที่พี่แพนเคยเทสต์
ปัญหาไม่รู้เกิดจากตรงไหน ผมก็ได้ยินแค่ย้ายไปหลังสงกรานต์ :-\
ใจจริงก็เชียร์ให้นิสสันขายดีนะครับ แต่ทำไมนิสสันเองทำไมไม่ค่อยจะฟังเสียงลูกค้านักในเรื่องนำรถมาขาย (เพิ่งจะรู้ตัวก็ที่เอาอัลเมร่าพ่วงเทอร์โบมาขาย แต่มาร์หรือไมคร่าใหม่เงียบมากครับ ไม่รู้เมื่อไหร่จะมา) หรือช่วงหลังทำรถที่ไม่ค่อยจะทนต่อการใช้งานนัก หรือออพชั่นต่าๆงตัดหายไปทำไมไม่รู้ แต่แล้วก็แอบมาใส่ทีหลัง ตอนนี้นิสสันเองยังไม่ทำรถตัวเองให้เด่นสักอย่าง เรื่องความทนทานนี้สู้โตโยต้า หรือแม้กระทั่งมาสด้ายังไม่ได้เลย ส่วนการขับขี่ช่วงล่างหลายรุ่นก็ยังไม่เด่นนัก ส่วนราคา บางรุ่นก็ขายแพงเกินไป บางรุ่นก็ตั้งราคาได้เร้าใจ เช่นอัลเมร่าใหม่ครับ
ถ้าเคยฟังรายการของพี่จิมมี่ เขาจะด่าฝรั่งและคนใน Nissan ทั้ง Yokohama และ Asia-Pacific (ไม่ใช่ Ghosn) ว่าเป็นคนกำหนดนโยบาย กำหนดรถที่จะวางขาย การทำตลาด โดยไม่ฟังหรือเข้าใจตลาดในไทย เลยเป็นอย่างที่เห็น
เห็นด้วยครับ แต่ตัวอัลเมร่า เทอร์โบนี่ ทำโฆษณาได้ดีและพูดถึงการฉีกจากอัลเมร่าเก่าที่อืดและขับแย่ ถ้าเป็นโฆษณาของนิสสันส่วนกลางคงจะไปชูโรงเรื่องไม่เป็นเรื่องโดยไม่เข้าใจนิสัยการขับรถของคนไทยว่าเป็นยังไงนะครับ
-
เปิดตอนนี้ได้สดกว่า HRV CHR
คู่แข่งมีน้อย คนจะซื้อรถ รอรถเดือนนึงก็บ่นแล้ว
เปิดช้า เดี๋ยวคนก็รอเทียบกับ HRV ใหม่ CHR ที่ไมเนอร์อีก
เอามาชนเค้าหนะ ไหววหรออ ตอนตลาดเงียบๆเนี่ยขายไปเลย
คนอยู่บ้านนอนรอดูโทรทัศน์เยอะแยะ อัดเข้าไปโฆษณาอ่ะ
ช้ากว่านี้รถใหม่ก็ไม่ใหม่ แล้วก็ตายเหมือนเดิม
-
อาจจะมาจาก ภาวะเศรษฐกิจด้วยส่วนหนึ่งครับ แต่ก็ควรจะรีบเอาเข้ามานะครับ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากทีเดียว
-
ผมว่าไม่ต้องเอามาหรอกครับ เครื่อง e-power เห็นจากที่พี่แพนไปทดลองขับในโน้ต e-power แล้ว http://www.headlightmag.com/first-impression-review-nissan-note-e-power-japan/ ไม่เห็นว่าจะประหยัดจนจูงใจน่าซื้ออะไรเลย ตัวเลขออัตราสิ้นเปลืองพอกัน หรือประหยัดน้อยกว่าซิตี้ 1.0 เทอร์โบด้วยซ้ำ ยิ่งไปเทียบกับอัลเมร่าและมาสด้า 2 เบนซิล ยิ่งแพ้กระจุย มี2ระบบพ่วงเข้ามายิงดูแลรักษายากกว่าเดิมอีก แถมรถไม่สวย ดูเชยๆ เห็ในมูสเทสท์ ยิ่งไม่ควรเอามาขาย
https://www.youtube.com/watch?v=m2TfqH2qPBA
ตัวนี้มันไม่ใช่ขายในบ้านเรา จะเอามาเทียบได้ยังไง อัตราเร่งไม่ใช่เหรอที่เป็นจุดเด่นของ E power เครื่อง 1.2 เดิมแต่เร่งดีกว่ามากๆ กินน้ำมันเท่าเดิมยังคุ้มเลย ใช้ในเมืองยิ่งเหมาะ ยังไม่ทันมาก็คิดไปไกลละ
ถูกใจครับ
-
ผล moouse test Nissan Kick ไม่ได้แย่ไปกว่ารถระดับเดียวกันหรอกครับ
รูปหน้าคลิป (ซึ่งเป็นภาษาสเปน) อาจไม่ได้มีคำอธิบาย แต่ในคลิปมีอธิบายไว้ครับ ว่าเป็นการทดสอบรถตัวที่ไม่มีระบบ ESP ซึ่งเอามาเทียบกับตัวที่มี ESP ดังภาพครับ (con = with และ sin = without)
(https://uppic.cc/d/6VVm)
(https://uppic.cc/d/6VVn)
โดยสรุปก็ทำได้ที่ความเร็วประมาณนี้
(https://uppic.cc/d/6VV1)
หรือจะเทียบหลายๆรุ่นจากคลิปของเจ้าเดียวกันก็ได้ ซึ่งเขาให้อันดับ Kicks สูงกว่า HRV และ CH-R (ในภาพรวม ซึ่งคะแนนก็ต่างกันแค่แต้มเดียวถือว่าแทบไม่ต่างกัน)
<iframe width="560" height="315" src="https://www.youtube.com/embed/oezeF6WdAOw" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen></iframe>
แต่แน่นอนว่า ผลคงไม่เหมือนกับตัว e-Power แน่ๆ น้ำหนักไม่เท่า ไม่มีเกียร์ มีแบตถ่วงใต้คนขับ ผลจะเป็นอย่างไรยังไม่รู้แต่ผมคิดว่าไม่น่าจะขี้เหล่เท่าไหร่
จุดเด่นไม่น่าใช่ความประหยัด หรือความเร็วสูง แต่อัตราเร่ง 0-100 คาดว่าคงได้เห็นเลขตัวเดียวแน่นอน คนทั่วๆไปไม่ได้ขับอัด 160++ น่าจะตอบโจทย์เรื่องอัตราเร่งอยู่นะครับ กังวลแต่เรื่องความทนทานของมอเตอร์ไฟฟ้าตัวเล็กนี้มากกว่าครับ ถ้าสอบผ่านก็น่าสนใจอยู่ครับ
-
ก็นั้นละครับ ภาพๆเดียว วิพากษ์วิจารณ์ไปถึงไหนละ รถยังไม่ทันออก
-
จุดเด่นควรจะเป็นเรื่องความประหยัด+อัตราเร่ง ถ้าอัตราเร่งอย่างเดียวอาจจะแป่กได้นะครับ ยิ่งเปิดตัวมาเป็นรุ่นแรกถ้าเรียกกระแสไม่ได้ อาจจะนอนยาว ควรทำรถให้สุด ถ้ากั๊กๆรถจะเสียจุดเด่นไป จุดด้อยอีกเรื่องนึงคือภายใน นิสสันไทยมักไม่มีสีภายในให้เลือก ไม่เหมือนนิสสันประเทศอืนๆ ที่มีสีเบาะหนังให้เลือกหลายเฉดสี บางทีการออกแบบภายในของนิสสันนั้นไม่เข้ากับสีดำ ทำให้รถขาดเสน่ห์
-
เปิดตัวช้า แล้ว kick เอง ไม่มี ACC Lanekeep มาให้ นี่ ฆ่าตัวตายชัดๆ ข่าว MG ZS MC เขา option มาครบ รวมทั้ง ACC stop - go พ่วง ด้วย lanekeep
คิดว่า kick ไม่น่าได้แจ้งเกิดในเมืองไทยแน่นอน หน้าตา ก็ไม่ผ่าน
คหสต นะครับ