Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mathfriend ที่ มีนาคม 17, 2020, 12:13:31
-
ตัว cx8 มาตรฐานไอเสีย euro 4 ก็คือไม่มี dpf ผมเข้าใจถูกต้องหรือไม่ครับ
โทรถาม mazda speed line เจ้าหน้าที่ call center บอกว่ายังมี dpf อยู่ เหมือนในตัว CX5
แต่ CX5 เป็น euro 5 ตาม spec ที่แสดงไว้
ตกลงผมเข้าใจผิด หรือ เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลผิดครับ
รบกวนผู้รู้ไขความกระจ่างให้ทีครับ
ถ้าไม่มี dpf ผมกะว่าปลายปีนี้อยากถอยมาใช้งาน แทน Fortuner 2010
-
ผมออกเบนซินมาครับ
แต่เท่าที่ดูในกลุ่มเหมือนจะยังมีระบบอยู่นะครับ
เพียงต่ยังไม่เห็นมีสมาชิกที่ออกดีเซลมาคุยให้ชัดๆว่ามันมีระบบเผาเขม่าอยู่หรือไม่อ่ะครับ
-
ไม่ทราบคุณ escudaeza ได้ลองขับตัว diesel หรือเปล่าครับ
ตัวทดลองขับ มีแค่ diesel ให้ลอง
ความนุ่มช่วงล่าง กับ การเกาะถนน เป็นไงบ้างครับถ้าเทียบกับ diesel
เห็นน้ำหนักรถต่างกันพอสมควร
-
ไม่ทราบคุณ escudaeza ได้ลองขับตัว diesel หรือเปล่าครับ
ตัวทดลองขับ มีแค่ diesel ให้ลอง
ความนุ่มช่วงล่าง กับ การเกาะถนน เป็นไงบ้างครับถ้าเทียบกับ diesel
เห็นน้ำหนักรถต่างกันพอสมควร
ตัวทดลองก็เป็นดีเซลครับ แต่ตอนลองขับก็ขับทางที่ไม่ได้มีโค้งกับทางไม่เรียบอะไรเท่าไหร่เลยครับ เลยจับความรู้สึกไม่ค่อยได้ :-X
แต่ตัวเบนซินนี่ใช้ขึ้นลงแม่สอดมา3รอบแล้ว ช่วงล่างก็เกาะดีนะครับ
มีแค่ว่า ตอนเข้าโค้งแล้วตัวจะหลุดจากเบาะเลยทำให้มันรู้สึกเสียวๆเฉยๆ แต่ตัวรถเอาอยู่ครับ ;D
-
เห็นเซียนรถหลายคนบอกยังมี dpf แต่เป็น euro4 ผมก็อยากทราบข้อมูลที่แท้จริงอยู่้เหมือนกัน
-
ในคู่มือยังระบุ DPF อยู่ครับ ถ้าไม่ได้ยกมาแปลทั้งดุ้นก็แสดงว่ายังมีจริงๆ แม้จะ Euro 4 ก็ตาม
-
ห๊ะ ดีเซล Euro 4 ยังใส่ DPF มาอีกเหรอ ยี่ห้อนี้ทำลายทุกข้อจำกัดของการออกแบบจริงๆ แถมด้วยทำลายตัวเองเป็นผลตามมา
-
ในคู่มือยังระบุ DPF อยู่ครับ ถ้าไม่ได้ยกมาแปลทั้งดุ้นก็แสดงว่ายังมีจริงๆ แม้จะ Euro 4 ก็ตาม
เป็นไปได้ครับเพราะของ cx8 australia เป็น euro 5 ครับ ออกก่อนไทยด้วย อาจแปลคู่มือมาตรงๆ แต่ขายในไทยลดมาเป็ euro4 ผมส่ง email ไปถาม mazda thailand แล้วครับ ได้เรื่องยังไงเดี๋ยวจะมาอัปเดตครับ