Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wa330 ที่ มีนาคม 17, 2020, 22:25:43
-
LPGยัง13บาทกว่าเหมือนเดิมไม่ลดเลย
เดี๋ยวนี้รถบ้านที่ยังใช้ก็น้อยมาก ราคาแบบนี้ยิ่งไม่มีใครใช้
-
lpg ปัจจุบันเครื่อง chr1.8 วิ่งอยู่ที่ 1.4บาท/ กม. (10-11กม./ลิตร) ราคาแก๊สตจว 13.54/ลิตร วิ่งแก๊สหมดถังนี้คงเปลี่ยนมาใช้ e20แล้วลองวัดอัตราสิ้นเปลืองโดยใช้ appดู
ถ้าใกล้เคียงก็คงจะใช้ e20ยาวๆ
ส่วน lpg ถ้าไม่ลดราคาลง คนคงจะหันไปเติม e20กันหมด ปั๊มแก๊สก็คงจะแย่
ในความคิดผม อัตราค่าใช้จ่ายแก๊สกับน้ำมัน ถ้าห่างกันกิโลละน้อยกว่า 50สต. มันก็ไม่สะดวกที่จะใช้ lpgแล้วครับ เพราะ lpgต้องบำรุงรักษามากกว่า
ส่วนในอดีต รถคันเก่าประหยัดไปกับ lpg 3-4แสนบาทเลยทีเดียว
อยากให้ lpg ปรับราคาลงมาเพื่อให้คุ้มกับการเติมหน่อยครับ สมัยก่อนวิ่งกันที่ กม.ละ 80-90 สต.เอง
-
ราคาน้ำมันคงต่ำแบบนี้อีกไม่กี่เดือน เดี๋ยวยักษ์ใหญ่เคลียร์ก็เคลียร์กันได้
-
ราคาน้ำมันเบนซินหน้าโรงกลั่นเหลือลิตรนึงถึง 10 บาทหรือป่าวเนี่ย แต่ LPG 13 บาทกว่า พี่ท่านไม่ลดราคาลงเลย ส่วนต่างขนาดนี้หมายความว่ายังไงครับ ที่จริงราคาแก๊ส LPG ต้องน้อยกว่าน้ำมัน 50%
-
ราคาน้ำมันเบนซฺนหน้าโรงกลั่นเหลือลิตรนึงถึง 10 บาทหรือป่าวเนี่ย แต่ LPG 13 บาทกว่า พี่ท่านไม่ลดราคาลงเลย ส่วนต่างขนาดนี้หมายความว่ายังไงครับ ที่จริงราคาแก๊ส LPG ต้องน้อยกว่าน้ำมัน 50%
เบ็นซิน100% ราคาหน้าโรงกลั่น 7.8 บาท
E20 10.6 บาท ครับ ตอนนี้ เอทานอลราคาลิตรละ 22 บาท แพงกว่าเบ็นซินสามเท่าตัวพอดี
-
lpg ปัจจุบันเครื่อง chr1.8 วิ่งอยู่ที่ 1.4บาท/ กม. (10-11กม./ลิตร) ราคาแก๊สตจว 13.54/ลิตร วิ่งแก๊สหมดถังนี้คงเปลี่ยนมาใช้ e20แล้วลองวัดอัตราสิ้นเปลืองโดยใช้ appดู
ถ้าใกล้เคียงก็คงจะใช้ e20ยาวๆ
ส่วน lpg ถ้าไม่ลดราคาลง คนคงจะหันไปเติม e20กันหมด ปั๊มแก๊สก็คงจะแย่
ในความคิดผม อัตราค่าใช้จ่ายแก๊สกับน้ำมัน ถ้าห่างกันกิโลละน้อยกว่า 50สต. มันก็ไม่สะดวกที่จะใช้ lpgแล้วครับ เพราะ lpgต้องบำรุงรักษามากกว่า
ส่วนในอดีต รถคันเก่าประหยัดไปกับ lpg 3-4แสนบาทเลยทีเดียว
อยากให้ lpg ปรับราคาลงมาเพื่อให้คุ้มกับการเติมหน่อยครับ สมัยก่อนวิ่งกันที่ กม.ละ 80-90 สต.เอง
ถ้าจะให้ Lpg ปรับราคาลงขอให้เป็นของภาคครัวเรือนหรือแก๊สที่ใช้ในการหุงต้มประกอบอาหารเถอะครับ ซึ่งตอนนี้มันแพงจริงๆ. ทำให้ต้นทุนต่างๆแพงครับ
-
ปี2555-2559ตอนใช้เก๋งLPG ที่กทม.และรอบๆลิตรละ11-12บาท
ตอนนั้นE20 ลิตรละ20-30บาท
ตอนนี้เชียงใหม่LPG15บาท, E20 19บาท
น้ำมันคงถูกแบบนี้ได้ไม่นานนัก
-
อะไรที่มันลอยตัว และยังไม่มีผู้โวย มันก็ยังสูงแบบนั้นแหละ
ตามธรรมชาติ มันปรับลงตามน้ำมันอยู่แล้ว แต่ผู้คุมกฎไม่ดูเองว่า ตอนนี้ค้ากำไรเกินควร..
-
จุ๊ จุ๊ เงียบใว้ ใด้ก็ดี
-
มันไม่คุ้มตั้งนานแล้วครับ ไหนจะต้องยุ่งยากทั้งเรื่องการดูแลบำรุงรักษา เรื่องระเบียบของกรมขนส่งที่ยุ่งยากขึ้น
ตอนนี้ถอดทิ้งกันเป็นแถว รถมือสองที่มีติดไว้คนแทบไม่อยากไปดู เสียราคาไปอีกหลาย
-
รถผมตอนนี้ติดแก๊สมา 9 ปีแล้ว ครบ 10 ปีเมื่อไหร่ที่จะต้องเปลี่ยนถัง คงเลือกถอดแก๊สออกแทน เพราะรถก็ไม่ค่อยได้ใช้ (กระบะเบนซิน) เปลี่ยนถังใหม่ดูไม่ค่อยคุ้มเท่าไหร่
-
ปาเกียวบอก เรื่องนี้ผมจะไม่ยุ่ง อิอิ
-
น้ำมันต่ำกว่า 20 บาท ผมก็เลือกเติมน้ำมันครับ
ยกเว้นแก็ส 13 บาม น้ำมันลิตรละ 25+ อันนี้พอจะเห็นความต่างหน่อย
-
รถคันเก่าที่บ้าน ติด LPG ทั้ง 2 คัน
แต่คันปัจจุบัน ไม่ได้ติด LPG สักคันครับ (คันนึงเครื่องฉีดตรง ค่าติด LPG ร่วม 80,000 มั๊ง เลยไม่สนใจ)
ส่วนอีกคัน ภรรยาใช้ คันเก่า 9 ปี วิ่งไปแค่ 1.3 แสน ก.ม. คิดคำนวณแล้ว แทบจะไม่ต่างอะไรจากใช้น้ำมันเลย(ค่าติดตั้งแก๊ส + ราคาขายต่อ) คันใหม่ของเธอผมเลยเลือกไม่ติด LPG ครับ
สำหรับผม LPG จะน่าติด ถ้าคำนวณส่วนต่างกับน้ำมันแล้วได้ราวๆ 1 บาท / ก.ม. ครับ
คันเก่าผมติด LPG คิดคำนวณแล้วประหยัดส่วนต่างไปร่วม 1.5 แสนบาทครับ แต่อันนั้นติดตอนน้ำมันลิตรละเกือบ 40 บาท
-
เชื้อเพลิงทางเลือก หากมันไม่คุ้มก็หยุดไปสักพักก่อนครับ ;)
-
ช่วงนี้แบกถังเปล่า ขับเข้า ปตท.(ที่หลายคนด่า) เติมลิตรละ 17 บาทไปพลางๆ อิอิ
-
วันก่อนเพิ่งขับผ่านร้านติดตั้งแก๊ส เงียบเหงามากเลย
-
เติม E20 ขับได้กิโลละไม่เกิน 1.8 บ. ก็ โอเคละครับ
-
LPG ภาคขนส่งมันไม่สมควรใช้อยู่แล้ว แพงแบบนี้ต่อไปดีแล้ว
-
นึกถึงยุค 90 ครับ น้ำมันถูกจนแท๊กซี่ยังถอดแก๊สทิ้งเลย
-
เติม E20 ขับได้กิโลละไม่เกิน 1.8 บ. ก็ โอเคละครับ
วิ่งทางไกลตอนนี้โลละไม่ถึงบาทละครับ
-
วันก่อนเพิ่งขับผ่านร้านติดตั้งแก๊ส เงียบเหงามากเลย
ผมว่าปั๊มแก๊สเงียบเลย ร้านติดตั้งยังมีลูกค้าซ่อม ถอด อยู่บ้าง แต่ปั๊มแก๊สน่าใจหาย ลงทุนกันหลายล้านบาท อนาคตจะเป็นยังไง
-
เติม E20 ขับได้กิโลละไม่เกิน 1.8 บ. ก็ โอเคละครับ
วิ่งทางไกลตอนนี้โลละไม่ถึงบาทละครับ
สงสัยรถรุ่นเก่าครับ ขับ FD ถังนึงได้แค่ 500-600 กิโลเมตรครับ เต็มถังประมาณ 800-900 บาท
-
สอบถามครับ
Honda city 2011 เกือบ 10 ปีแล้ว ตอนนี้เติม 91 ถ้ายกเลิก 91 ก็ต้องเติม 95 (ตอนนี้ราคาต่างกันประมาณ 30 สตางค์กว่าๆ)
ถ้ายกเลิก 95 อีกถูกบังคับไปเติม e20
รถเก่าแบบผมต้องทำอย่างไร ถึงจะเติม e20 แบบไม่มีปัญหา
ขอบคุณครับ
-
รถผม อัลติส 1.8 ตอน e20 ลิตรละประมาณ 5 บาท ขับออก ตจว ประมาณ กม. ละ 1.8 บาท ส่วน lpg กม. ละ 1.2 บาท ตอนนี้ e20 ลงมาเหลือ 17 บาทแล้ว คิดว่าความสิ้นเปลืองคงแพงกว่า lpg แค่นิดเดียว แต่ถ้านับเรื่องค่าบำรุงแก๊ส กรองแก๊ส หม้อต้ม หัวฉีด ก็เริ่มไม่คุ้มแล้ว
อย่างไรก็ตาม คิดว่าพอพ้นวิกฤตก็คงดีดกลับไปเกือบ 25 บาทเช่นเดิมครับ ต้องรอรถพลังงานไฟฟ้าแพร่หลาย วันนั้นถึงจะราคาถูกถาวร
-
สอบถามครับ
Honda city 2011 เกือบ 10 ปีแล้ว ตอนนี้เติม 91 ถ้ายกเลิก 91 ก็ต้องเติม 95 (ตอนนี้ราคาต่างกันประมาณ 30 สตางค์กว่าๆ)
ถ้ายกเลิก 95 อีกถูกบังคับไปเติม e20
รถเก่าแบบผมต้องทำอย่างไร ถึงจะเติม e20 แบบไม่มีปัญหา
ขอบคุณครับ
เติมได้เลยคับE20 ถ้าไม่สบายใจก็ไล่เปลี่ยนท่อยางส่งน้ำมันใช้ยาวๆเลย
-
ล่าสุดน้ำมันดิบ ลดลงอีก 6 เหรียญ ลงไปราวๆ 20 เหรียญ/บาเรล
E20 ผมว่าน่าจะลงไปแถวๆ 13-14 บาท/ลิตรครับ LPG ปิดปั๊มไปได้เลยครับ
ราคาทุนเฉพาะน้ำมันจริงๆ ไม่นับการชดเชย ผมว่า เบนซิน 95 ล้วนๆ น่าจะถูกสุด เพราะ ethanol ตอนนี้ลิตรละ 22 บาท