Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ra32 ที่ มีนาคม 20, 2020, 10:12:49
-
เท่าที่ทราบข้อมูลมาเกียร์ CVT ของ JATCO รุ่นล่าสุดยังเป็น CVT8 อยู่ไหมครับ(ข้อมูลน้อยมาก) CVT8 ตัวนี้เห็นว่าในไทยมีรถที่ใช้ คือ Xtrail T32 , Teana L33 หาข้อมูล การใช้งาน อาการเสีย ปัญหา ของเกียร์รุ่นนี้ไม่ค่อยเจอเลยครับ เลยไม่ทราบว่าจริงๆแล้วมันไม่ค่อยมีปัญหาเหมือน CVT JATCO รุ่นอื่นๆ หรือในไทยไม่ค่อยใช้เกียร์ลูกนี้กันครับ
หากท่านใดมีข้อมูล หรือเคสเกี่ยวกับ CVT8 ตัวนี้ แชร์แลกเปลี่ยนข้อมูลได้เลยนะครับ ทุกวันนี้ใช้ Xtrail T32 ในเมืองเป็นหลักแต่ก็มีขึ้นเขาประจำ (ปาย-เชียงใหม่) ช่วงแซงหรือช่วงเรียกรอบขึ้นเขาต้องกดเพื่อเรียกแรงบิดเต็มที่อยู่บ่อยๆ เลยห่วงอยู่เหมือนกันครับ
-
ตอนที่ผมเอารถเข้าศูนย์นิสสัน ผมเห็นxtrail จอดเยอะนะครับ คุยกับช่างช่างบอกว่าเกียร์หอน รอเปลี่ยนเกียร์กันทั้งนั้น เปลี่ยนใหม่เดี๋ยวก็เป็นอีกแหละ เบื่อเลย
อันนี้เค้าบอกผมมานะ ผมก็รู้แค่นี้แหละ
-
:-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X
-
ถ้ารถลอยตัวแล้วกดไปเถอะไม่พังหรอก
อย่ากดลึกตอนจอดนิ่งๆ. ออกตัวเบาๆ.
-
ตอนที่ผมเอารถเข้าศูนย์นิสสัน ผมเห็นxtrail จอดเยอะนะครับ คุยกับช่างช่างบอกว่าเกียร์หอน รอเปลี่ยนเกียร์กันทั้งนั้น เปลี่ยนใหม่เดี๋ยวก็เป็นอีกแหละ เบื่อเลย
อันนี้เค้าบอกผมมานะ ผมก็รู้แค่นี้แหละ
ที่หอน ส่วนใหญ่จะเป็นตัวไฮบริด มีปัญหาตรงคลัทช์ตัดต่อกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าครับ
ตัวปกติปัญหามีน้อยกว่าสมัยเกียร์ลูกเก่านะ
-
ตอนที่ผมเอารถเข้าศูนย์นิสสัน ผมเห็นxtrail จอดเยอะนะครับ คุยกับช่างช่างบอกว่าเกียร์หอน รอเปลี่ยนเกียร์กันทั้งนั้น เปลี่ยนใหม่เดี๋ยวก็เป็นอีกแหละ เบื่อเลย
อันนี้เค้าบอกผมมานะ ผมก็รู้แค่นี้แหละ
^
^
น้องที่ทำงานใช้ตัวไฮบริด เปลี่ยนเกียร์มา 1 รอบแล้ว เขาบอกว่าหลังเปลี่ยนก็ยังมีเสียงอยู่บ้างให้รำคาญ
ส่วนรถผมตัวน้ำมัน T32 รุ่น 2.5 เกียร์ยังปกติวิ่งไป 1.1 แสนกิโลแล้วยังปกติ
-
cvt8 ผมเคยใช้ใน L33 ครับ
โดยรวมสมูทมาก
เคยอ่านเจอว่าพังบ้าง
แต่ไม่เคยเจอคนรู้จัก หรือช่าง ที่มีพังผ่านมือมาจริงๆ
ส่วนตัวเจอปัญหาเกียร์เย่อตอนรถใกล้หยุด
เอาไปซ่อมกับเจ้าดังๆ ทุกที่บอกตรงกัน เย่อจริงแต่ไม่พัง
ผมเลยขายออกไปแล้วครับ
-
ตอนที่ผมเอารถเข้าศูนย์นิสสัน ผมเห็นxtrail จอดเยอะนะครับ คุยกับช่างช่างบอกว่าเกียร์หอน รอเปลี่ยนเกียร์กันทั้งนั้น เปลี่ยนใหม่เดี๋ยวก็เป็นอีกแหละ เบื่อเลย
อันนี้เค้าบอกผมมานะ ผมก็รู้แค่นี้แหละ
^
^
น้องที่ทำงานใช้ตัวไฮบริด เปลี่ยนเกียร์มา 1 รอบแล้ว เขาบอกว่าหลังเปลี่ยนก็ยังมีเสียงอยู่บ้างให้รำคาญ
ส่วนรถผมตัวน้ำมัน T32 รุ่น 2.5 เกียร์ยังปกติวิ่งไป 1.1 แสนกิโลแล้วยังปกติ
โหวิ่งไปได้เยอะเลยครับ ดูแลเรื่องน้ำมันเกียร์อะไรเป็นพิเศษไหมครับ เปลี่ยนที่ 4 หมื่นโลตามปกติหรือเปลี่ยนก่อนไหมครับ