Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ra32 ที่ มีนาคม 20, 2020, 10:12:49

หัวข้อ: พูดคุยว่าด้วยเรื่อง เกียร์ CVT8 ของ Jatco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ra32 ที่ มีนาคม 20, 2020, 10:12:49
เท่าที่ทราบข้อมูลมาเกียร์ CVT ของ JATCO รุ่นล่าสุดยังเป็น CVT8 อยู่ไหมครับ(ข้อมูลน้อยมาก) CVT8 ตัวนี้เห็นว่าในไทยมีรถที่ใช้ คือ Xtrail T32 , Teana L33 หาข้อมูล การใช้งาน อาการเสีย ปัญหา ของเกียร์รุ่นนี้ไม่ค่อยเจอเลยครับ เลยไม่ทราบว่าจริงๆแล้วมันไม่ค่อยมีปัญหาเหมือน CVT JATCO รุ่นอื่นๆ หรือในไทยไม่ค่อยใช้เกียร์ลูกนี้กันครับ

หากท่านใดมีข้อมูล หรือเคสเกี่ยวกับ CVT8 ตัวนี้ แชร์แลกเปลี่ยนข้อมูลได้เลยนะครับ ทุกวันนี้ใช้ Xtrail T32 ในเมืองเป็นหลักแต่ก็มีขึ้นเขาประจำ (ปาย-เชียงใหม่) ช่วงแซงหรือช่วงเรียกรอบขึ้นเขาต้องกดเพื่อเรียกแรงบิดเต็มที่อยู่บ่อยๆ เลยห่วงอยู่เหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: พูดคุยว่าด้วยเรื่อง เกียร์ CVT8 ของ Jatco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ มีนาคม 20, 2020, 10:28:22
ตอนที่ผมเอารถเข้าศูนย์นิสสัน ผมเห็นxtrail จอดเยอะนะครับ คุยกับช่างช่างบอกว่าเกียร์หอน รอเปลี่ยนเกียร์กันทั้งนั้น เปลี่ยนใหม่เดี๋ยวก็เป็นอีกแหละ เบื่อเลย

อันนี้เค้าบอกผมมานะ ผมก็รู้แค่นี้แหละ
หัวข้อ: Re: พูดคุยว่าด้วยเรื่อง เกียร์ CVT8 ของ Jatco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มีนาคม 20, 2020, 11:23:48
 :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X :-X
หัวข้อ: Re: พูดคุยว่าด้วยเรื่อง เกียร์ CVT8 ของ Jatco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kez ที่ มีนาคม 20, 2020, 12:10:09
  ถ้ารถลอยตัวแล้วกดไปเถอะไม่พังหรอก

 อย่ากดลึกตอนจอดนิ่งๆ. ออกตัวเบาๆ.
หัวข้อ: Re: พูดคุยว่าด้วยเรื่อง เกียร์ CVT8 ของ Jatco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ มีนาคม 20, 2020, 14:13:37
ตอนที่ผมเอารถเข้าศูนย์นิสสัน ผมเห็นxtrail จอดเยอะนะครับ คุยกับช่างช่างบอกว่าเกียร์หอน รอเปลี่ยนเกียร์กันทั้งนั้น เปลี่ยนใหม่เดี๋ยวก็เป็นอีกแหละ เบื่อเลย

อันนี้เค้าบอกผมมานะ ผมก็รู้แค่นี้แหละ

ที่หอน ส่วนใหญ่จะเป็นตัวไฮบริด มีปัญหาตรงคลัทช์ตัดต่อกำลังมอเตอร์ไฟฟ้าครับ

ตัวปกติปัญหามีน้อยกว่าสมัยเกียร์ลูกเก่านะ
หัวข้อ: Re: พูดคุยว่าด้วยเรื่อง เกียร์ CVT8 ของ Jatco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: gamaga ที่ มีนาคม 21, 2020, 09:23:44
ตอนที่ผมเอารถเข้าศูนย์นิสสัน ผมเห็นxtrail จอดเยอะนะครับ คุยกับช่างช่างบอกว่าเกียร์หอน รอเปลี่ยนเกียร์กันทั้งนั้น เปลี่ยนใหม่เดี๋ยวก็เป็นอีกแหละ เบื่อเลย

อันนี้เค้าบอกผมมานะ ผมก็รู้แค่นี้แหละ
^
^
น้องที่ทำงานใช้ตัวไฮบริด เปลี่ยนเกียร์มา 1 รอบแล้ว เขาบอกว่าหลังเปลี่ยนก็ยังมีเสียงอยู่บ้างให้รำคาญ

ส่วนรถผมตัวน้ำมัน T32  รุ่น 2.5  เกียร์ยังปกติวิ่งไป 1.1 แสนกิโลแล้วยังปกติ
หัวข้อ: Re: พูดคุยว่าด้วยเรื่อง เกียร์ CVT8 ของ Jatco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: w_th ที่ มีนาคม 22, 2020, 05:58:22
cvt8 ผมเคยใช้ใน L33 ครับ
โดยรวมสมูทมาก

เคยอ่านเจอว่าพังบ้าง
แต่ไม่เคยเจอคนรู้จัก หรือช่าง ที่มีพังผ่านมือมาจริงๆ

ส่วนตัวเจอปัญหาเกียร์เย่อตอนรถใกล้หยุด
เอาไปซ่อมกับเจ้าดังๆ ทุกที่บอกตรงกัน เย่อจริงแต่ไม่พัง
ผมเลยขายออกไปแล้วครับ
หัวข้อ: Re: พูดคุยว่าด้วยเรื่อง เกียร์ CVT8 ของ Jatco ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ra32 ที่ มีนาคม 22, 2020, 13:35:16
ตอนที่ผมเอารถเข้าศูนย์นิสสัน ผมเห็นxtrail จอดเยอะนะครับ คุยกับช่างช่างบอกว่าเกียร์หอน รอเปลี่ยนเกียร์กันทั้งนั้น เปลี่ยนใหม่เดี๋ยวก็เป็นอีกแหละ เบื่อเลย

อันนี้เค้าบอกผมมานะ ผมก็รู้แค่นี้แหละ
^
^
น้องที่ทำงานใช้ตัวไฮบริด เปลี่ยนเกียร์มา 1 รอบแล้ว เขาบอกว่าหลังเปลี่ยนก็ยังมีเสียงอยู่บ้างให้รำคาญ

ส่วนรถผมตัวน้ำมัน T32  รุ่น 2.5  เกียร์ยังปกติวิ่งไป 1.1 แสนกิโลแล้วยังปกติ

โหวิ่งไปได้เยอะเลยครับ ดูแลเรื่องน้ำมันเกียร์อะไรเป็นพิเศษไหมครับ เปลี่ยนที่ 4 หมื่นโลตามปกติหรือเปลี่ยนก่อนไหมครับ