Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HLM ที่ มีนาคม 22, 2020, 17:34:13
-
ประวัติความเป็นมาคร่าวๆ สมรรถนะการขับขี่ อัตราเร่ง
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง Volvo V60 T8 AWD Inscription
เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.0 ลิตร พ่วง Turbocharged และ
Supercharged กำลังสูงสุด 320 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด
400 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 87 แรงม้า
รวมพละกำลังสูงสุด 407 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 640 นิวตันเมตร
จับคู่กับ เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ Geartronic ขับเคลื่อน 4 ล้อ
รับชมคลิปวีดีโอได้ที่นี่
https://www.youtube.com/watch?v=HNhCTORL8P0 (https://www.youtube.com/watch?v=HNhCTORL8P0)
-
เห็นที่เก็บของคอนโซลกลางแล้วรู้สึกว่าโชคดีที่เลือก XC60 อีกอย่างเบาะหน้า XC60 เหมือนจะปรับดันหลังได้ครับ นั่งสบายกว่าหน่อย
เรื่องช่วงล่างโดยเฉพาะเบรคผมเห็นด้วยมากๆครับ ค่ายเยอรมันดีกว่ามาก แต่ถ้าขับสไตล์ไปเรื่อยๆแบบหวานเย็น ACC ทางไกลอย่างเดียวผมว่าก็พอจะโอเคในระดับนึงนะครับ
-
ผมชอบช่องนี้มากกว่าครับ
https://www.youtube.com/user/konnaimairoo
-
เป็นรถที่น่าใช้เครื่องแรงดีครับ นอกนั้นพอไปได้ แต่ถ้าซื้อราคาประมาณนี้ 330e สิครับ แน่นอน
-
ติดตามดูมาเรื่อยๆ เหมือนคุณจิมมี่จะชอบมาก น่าใช้ อาจจะไม่ถูกใจบางเรื่องบ้าง แต่ก็แค่เล็กน้อย แต่สุดท้ายไปจบที่ A4 ซะงั้น หักมุมจริงๆ
-
เท่าที่ใช้มาก็เห็นด้วยครับว่ากำลังเครื่อง 320 แรงม้าลงล้อหน้ามันมากไป และช่วงล่างกับเบรกไม่เหมาะกับขับซิ่ง เป็นรถที่เหมาะกับขับเรื่อยๆ และขับได้ค่อนข้างสบาย แต่ถ้าถึงขั้นว่าน่ากลัว เป็นเยลลี่ติดล้อหรือขับแล้วจะแหกโค้งตกข้างทางอันนี้ไม่เห็นด้วย
เสริมเรื่องการใช้งานจริง น้ำมัน 1 ถังไม่ชาร์จไฟเลยขับได้ 600-700 กม.ด้วยการขับแบบทั่วไป อัตราสิ้นเปลือง 13-14 กม/ลิตร ถ้ามีเครื่องชาร์จที่บ้านและขับไม่เกิน 40 กม/วัน ก็ไม่ต้องใช้น้ำมันเลย คือจุดเด่นของ PHEV ครับ
-
ผมว่ามันวาปดีครับ
-
ฟังทีมทดสอบคอมเมนท์แล้วจิตตกเลย แต่อ่านเพื่อนที่ใช้จริงแล้วค่อยใจชื้นขึ้น ผมขับแบบปกติไม่ซิ่ง ด้วยสเปคและราคาแบบนี้ก็น่าจะเป็นตัวเลือกต้นๆอยู่ ยิ่งใช้ XC60 แล้วแฮปปี้มากเลยติดใจครับ
-
ฟังทีมทดสอบคอมเมนท์แล้วจิตตกเลย แต่อ่านเพื่อนที่ใช้จริงแล้วค่อยใจชื้นขึ้น ผมขับแบบปกติไม่ซิ่ง ด้วยสเปคและราคาแบบนี้ก็น่าจะเป็นตัวเลือกต้นๆอยู่ ยิ่งใช้ XC60 แล้วแฮปปี้มากเลยติดใจครับ
ผมว่ารถมันออกแบบมาให้ขับแบบเรียบๆเรื่อยๆครับ ใจจะ sport คงต้องไปถอยตัว polestar 4.3 mb มา
-
ส่วนตัวผมได้ลอง V60T8 มา ผมคิดว่าผมเฉยๆกับช่วงล่าง มันอาจจะดูน่ากลัวกว่า A4 Avant อันนี้ผมรู้สึกเช่นนั้นเหมือนกัน แต่ถ้าเทียบกับ 520d (ไม่ M Sport) เทียบกับ C 300 e AMG Dynamic (ไม่มีช่วงล่างถุงลม) ผมว่า V60 มั่นใจกว่ารถพวกนั้น ถ้าอยากรู้จักคำว่าพลังชนะช่วงล่างของจริง เชิญ C 300 e เลยครับ ลองมาตอนเขาพาไปขับที่ภาคใต้ตอนเปิดตัวใหม่ๆ อันนั้นสปริง โช้ค ช่วงล่าง ชนะพลังเครื่องไปไกลมาก มากจนผมรู้สึกว่าเอา C 220 d มาให้ขับ ผมกลัวน้อยกว่า
ส่วนเรื่องแรง ขอใช้คำว่า "ทุกชีวิตสะใจในวอลโว่จริงๆครับ" ยิ่งกด Power Mode อัตราเร่งตอนถีบออกจะยิ่งหนักหน่วงขึ้นอีก มันทำให้คนเก่าแก่อย่างผมน้อยใจเลย สมัยวัยรุ่น มี Impreza รุ่นน้องคันนึง ลงกล่อง จูน เปลี่ยนโบ ทำกันเหนื่อยมากกว่าจะได้รถที่วิ่ง 13.8 วิคลองห้าได้แบบต่อเนื่อง ไม่ต้องอาศัยการออกตัวพลีชีพหรือเทคนิคพิเศษ...แต่มาวันนี้ ไอ้เจ้า V60 นี่มัน....
-
ส่วนตัวผมได้ลอง V60T8 มา ผมคิดว่าผมเฉยๆกับช่วงล่าง มันอาจจะดูน่ากลัวกว่า A4 Avant อันนี้ผมรู้สึกเช่นนั้นเหมือนกัน แต่ถ้าเทียบกับ 520d (ไม่ M Sport) เทียบกับ C 300 e AMG Dynamic (ไม่มีช่วงล่างถุงลม) ผมว่า V60 มั่นใจกว่ารถพวกนั้น ถ้าอยากรู้จักคำว่าพลังชนะช่วงล่างของจริง เชิญ C 300 e เลยครับ ลองมาตอนเขาพาไปขับที่ภาคใต้ตอนเปิดตัวใหม่ๆ อันนั้นสปริง โช้ค ช่วงล่าง ชนะพลังเครื่องไปไกลมาก มากจนผมรู้สึกว่าเอา C 220 d มาให้ขับ ผมกลัวน้อยกว่า
ส่วนเรื่องแรง ขอใช้คำว่า "ทุกชีวิตสะใจในวอลโว่จริงๆครับ" ยิ่งกด Power Mode อัตราเร่งตอนถีบออกจะยิ่งหนักหน่วงขึ้นอีก มันทำให้คนเก่าแก่อย่างผมน้อยใจเลย สมัยวัยรุ่น มี Impreza รุ่นน้องคันนึง ลงกล่อง จูน เปลี่ยนโบ ทำกันเหนื่อยมากกว่าจะได้รถที่วิ่ง 13.8 วิคลองห้าได้แบบต่อเนื่อง ไม่ต้องอาศัยการออกตัวพลีชีพหรือเทคนิคพิเศษ...แต่มาวันนี้ ไอ้เจ้า V60 นี่มัน....
รบกวนสอบถามพี่แพนครับ อัตราเร่ง V60 กับ C300e นี่เป็นอย่างไรบ้างครับ เห็น C300e 5 กลางๆ แต่ V60 เห็นหลายๆคนเทสต์ประมาณ 5.8 แปลว่า C300e อัตราเร่งยังโหดกว่าหรือเปล่าครับ ตอนนี้ใช้ V40 อยู่สนใน S60 เหมือนกันครับ
-
เป็นรถที่ต้องใช้ความคุ้นเคยด้วย เพราะการปรับจูนในเมนูต่างๆของรถมันมีคอมบิเนชั่นที่ต้องใช้เวลาหาเอา เรื่องแรงเกินไปอันนี้ผมว่าตลกดีนะ.. อย่างหน้าจอเซนซัสแรกๆคุณจิมมี่เองก็ยังเคยบ่นว่ามันใช้ยาก...พอลองหลายคันเข้าตอนนี้บอกใช้ง่ายแล้ว.
-
ส่วนตัวผมได้ลอง V60T8 มา ผมคิดว่าผมเฉยๆกับช่วงล่าง มันอาจจะดูน่ากลัวกว่า A4 Avant อันนี้ผมรู้สึกเช่นนั้นเหมือนกัน แต่ถ้าเทียบกับ 520d (ไม่ M Sport) เทียบกับ C 300 e AMG Dynamic (ไม่มีช่วงล่างถุงลม) ผมว่า V60 มั่นใจกว่ารถพวกนั้น ถ้าอยากรู้จักคำว่าพลังชนะช่วงล่างของจริง เชิญ C 300 e เลยครับ ลองมาตอนเขาพาไปขับที่ภาคใต้ตอนเปิดตัวใหม่ๆ อันนั้นสปริง โช้ค ช่วงล่าง ชนะพลังเครื่องไปไกลมาก มากจนผมรู้สึกว่าเอา C 220 d มาให้ขับ ผมกลัวน้อยกว่า
ส่วนเรื่องแรง ขอใช้คำว่า "ทุกชีวิตสะใจในวอลโว่จริงๆครับ" ยิ่งกด Power Mode อัตราเร่งตอนถีบออกจะยิ่งหนักหน่วงขึ้นอีก มันทำให้คนเก่าแก่อย่างผมน้อยใจเลย สมัยวัยรุ่น มี Impreza รุ่นน้องคันนึง ลงกล่อง จูน เปลี่ยนโบ ทำกันเหนื่อยมากกว่าจะได้รถที่วิ่ง 13.8 วิคลองห้าได้แบบต่อเนื่อง ไม่ต้องอาศัยการออกตัวพลีชีพหรือเทคนิคพิเศษ...แต่มาวันนี้ ไอ้เจ้า V60 นี่มัน....
รบกวนสอบถามพี่แพนครับ อัตราเร่ง V60 กับ C300e นี่เป็นอย่างไรบ้างครับ เห็น C300e 5 กลางๆ แต่ V60 เห็นหลายๆคนเทสต์ประมาณ 5.8 แปลว่า C300e อัตราเร่งยังโหดกว่าหรือเปล่าครับ ตอนนี้ใช้ V40 อยู่สนใน S60 เหมือนกันครับ
คืออย่างนี้ครับ ถ้าถามว่าวัดแล้วใครเดือดกว่า ถ้าดูจากเข็ม C 300 e เร็วกว่าครับ แต่ถ้าถามว่าเข็มไป แล้วรถไปหรือเปล่านี่อีกเรื่องเลยครับเพราะ C 300 e ต่อให้เปิดระบบช่วยเหลือ กระทืบออกยังฟรีทิ้งจนหน้ารถเฉเหมือนขับ A31 เจโบไม่มีผิด แต่ของ V 60 นั้นจะฟรีทิ้งนิดหน่อยแล้วดีดออกไปตรงๆ
ทำคลิปมาให้ดูเล่นละกันครับ อันนี้เผยแพร่ได้ ถูกกฎหมายครับ ขับในสนาม
https://youtu.be/nVhWQnXer1Q
-
ส่วนตัวผมได้ลอง V60T8 มา ผมคิดว่าผมเฉยๆกับช่วงล่าง มันอาจจะดูน่ากลัวกว่า A4 Avant อันนี้ผมรู้สึกเช่นนั้นเหมือนกัน แต่ถ้าเทียบกับ 520d (ไม่ M Sport) เทียบกับ C 300 e AMG Dynamic (ไม่มีช่วงล่างถุงลม) ผมว่า V60 มั่นใจกว่ารถพวกนั้น ถ้าอยากรู้จักคำว่าพลังชนะช่วงล่างของจริง เชิญ C 300 e เลยครับ ลองมาตอนเขาพาไปขับที่ภาคใต้ตอนเปิดตัวใหม่ๆ อันนั้นสปริง โช้ค ช่วงล่าง ชนะพลังเครื่องไปไกลมาก มากจนผมรู้สึกว่าเอา C 220 d มาให้ขับ ผมกลัวน้อยกว่า
ส่วนเรื่องแรง ขอใช้คำว่า "ทุกชีวิตสะใจในวอลโว่จริงๆครับ" ยิ่งกด Power Mode อัตราเร่งตอนถีบออกจะยิ่งหนักหน่วงขึ้นอีก มันทำให้คนเก่าแก่อย่างผมน้อยใจเลย สมัยวัยรุ่น มี Impreza รุ่นน้องคันนึง ลงกล่อง จูน เปลี่ยนโบ ทำกันเหนื่อยมากกว่าจะได้รถที่วิ่ง 13.8 วิคลองห้าได้แบบต่อเนื่อง ไม่ต้องอาศัยการออกตัวพลีชีพหรือเทคนิคพิเศษ...แต่มาวันนี้ ไอ้เจ้า V60 นี่มัน....
รบกวนสอบถามพี่แพนครับ อัตราเร่ง V60 กับ C300e นี่เป็นอย่างไรบ้างครับ เห็น C300e 5 กลางๆ แต่ V60 เห็นหลายๆคนเทสต์ประมาณ 5.8 แปลว่า C300e อัตราเร่งยังโหดกว่าหรือเปล่าครับ ตอนนี้ใช้ V40 อยู่สนใน S60 เหมือนกันครับ
คืออย่างนี้ครับ ถ้าถามว่าวัดแล้วใครเดือดกว่า ถ้าดูจากเข็ม C 300 e เร็วกว่าครับ แต่ถ้าถามว่าเข็มไป แล้วรถไปหรือเปล่านี่อีกเรื่องเลยครับเพราะ C 300 e ต่อให้เปิดระบบช่วยเหลือ กระทืบออกยังฟรีทิ้งจนหน้ารถเฉเหมือนขับ A31 เจโบไม่มีผิด แต่ของ V 60 นั้นจะฟรีทิ้งนิดหน่อยแล้วดีดออกไปตรงๆ
ทำคลิปมาให้ดูเล่นละกันครับ อันนี้เผยแพร่ได้ ถูกกฎหมายครับ ขับในสนาม
https://youtu.be/nVhWQnXer1Q
ขอบคุณมากเลยครับพี่แพน ::)
-
เลข 13 วิ ในการควอเตอร์ไมล์
340i คนับประมาณนี้เลย