Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Darkart ที่ มีนาคม 23, 2020, 16:35:47
-
(https://s3-ap-southeast-1.amazonaws.com/img-in-th/c4431a2824d1926f2a263e90c28dae23.jpg)
-
ขอบคุณครับ เวลานี้ไม่เติมแล้ว E85 ราคาใกล้ E20 เชียว :)
-
ลงต่อเนื่อง ::) ::) ::)
-
จะได้เห็นดีเซลลิตรละ15บาทมั๊ยน้อ
-
LPG เมื่อไรจะลงน้อ
-
อย่างที่บอกครับ ถ้าบ้านเราไม่ต้องไปใช้แก็สโซฮอล ไม่ต้องไปแบกเอทานอลให้เป็นน้ำมันเพียวๆ ราคาน้ำมันจะถูกกว่านี้อีก ...
จากข่าวนี้ https://www.thebangkokinsight.com/306295/
โดยส่วนตัวคิดว่านาทีนี้ E85 จะไม่ลงไปกว่านี้แล้วครับเพราะ เอทิลแอลกอฮอล์ แพงขึ้นทุกวัน ... โรงงานเอทานอลหันไปผลิต เอทิลแอลกอฮอล์ทำเจลล้างมือกันหมดแล้ว ...
-
ลงเพราะกองทุนน้ำมัน แต่ราคาน้ำมันต่างประเทศลงเยอะ บริษัทชิวได้อีก
ราคาน้ำมันยิ่งถูก พลังงานทางเลือกยิ่งน่าสนใจ มันคุ้มค่ากว่า
-
ลงเพราะกองทุนน้ำมัน แต่ราคาน้ำมันต่างประเทศลงเยอะ บริษัทชิวได้อีก
ราคาน้ำมันยิ่งถูก พลังงานทางเลือกยิ่งน่าสนใจ มันคุ้มค่ากว่า
งง กับ ความเห็นนี้ ทั้ง 2 บรรทัด
บรรทัดแรก การลดพรุ่งนี้ ลดเพราะ ราคาน้ำมันตลาดโลกครับ กองทุนน้ำมันยังเก็บเหมือนเดิม ไม่ได้เปลี่ยนแปลงมาเป็นเดือนแล้วครับ
บรรทัดที่สอง ราคาน้ำมันยิ่งถูก จริงๆ มันเหมือนตัดอนาคตพลังงานทางเลือกครับ เพราะมันทำให้โอกาสในการแข่งขันของพลังงานทางเลือกน้อยลง เพราะมันทำราคาต้นทุนต่ำสู้ราคาน้ำมันดิบปิโตรเลี่ยมไม่ได้ครับ
รบกวนช่วยมาอธิบายหน่อยนะครับ ผมสงสัยตามที่ถามกลับไปนี้ครับ
-
ลงน้อยไปนิด
-
B10 B20 ต่างกันแค่ 25 สตางค์ รัฐบาลจะไม่ส่งเสริม B20 แล้วเหรอครับ แบบนี้ B20 จบเลย
-
ชั่งใจดีเซลพรีเมี่ยมกับธรรมดา มันต่างกันเยอะไหมครับ ใครเคยลองแล้วบ้าง หรือการตลาดล้วนๆ
-
LPG เมื่อไรจะลงน้อ
ลงลิตรละ 1.62 บาทครับ มีผลวันนี้ครับ
-
ลงเพราะกองทุนน้ำมัน แต่ราคาน้ำมันต่างประเทศลงเยอะ บริษัทชิวได้อีก
ราคาน้ำมันยิ่งถูก พลังงานทางเลือกยิ่งน่าสนใจ มันคุ้มค่ากว่า
งง กับ ความเห็นนี้ ทั้ง 2 บรรทัด
บรรทัดแรก การลดพรุ่งนี้ ลดเพราะ ราคาน้ำมันตลาดโลกครับ กองทุนน้ำมันยังเก็บเหมือนเดิม ไม่ได้เปลี่ยนแปลงมาเป็นเดือนแล้วครับ
บรรทัดที่สอง ราคาน้ำมันยิ่งถูก จริงๆ มันเหมือนตัดอนาคตพลังงานทางเลือกครับ เพราะมันทำให้โอกาสในการแข่งขันของพลังงานทางเลือกน้อยลง เพราะมันทำราคาต้นทุนต่ำสู้ราคาน้ำมันดิบปิโตรเลี่ยมไม่ได้ครับ
รบกวนช่วยมาอธิบายหน่อยนะครับ ผมสงสัยตามที่ถามกลับไปนี้ครับ
ได้ข้อความแจ้งมาว่าลงตามมติของกองทุนน้ำมัน ผมอาจจะเข้าใจผิดก็ได้ แต่ปกติข้อความแจ้งจะไม่พูดแบบนี้
พลังงานทางเลือกคุ้มค่ามากขึ้น เพราะมันประหยัดเงินในกระเป๋ามากกว่าเดิม เมื่อเทียบ%
จริงอยู่ว่าน้ำมันแพงคนจ่ายดูไม่แพง ไม่ไม่ใช่คุ้มค่า
เช่นส่วนต่าง 3บาท ถ้าe20 ราคา1บาท e10ราคา 4บาท คุณจะเติมอันไหน
e20 100บาท e10 103 บาท คุณจะเติมอันไหน
นี่แหละที่ผมคิดว่ามันคุ้มค่ามากขึ้น
-
ลงเพราะกองทุนน้ำมัน แต่ราคาน้ำมันต่างประเทศลงเยอะ บริษัทชิวได้อีก
ราคาน้ำมันยิ่งถูก พลังงานทางเลือกยิ่งน่าสนใจ มันคุ้มค่ากว่า
งง กับ ความเห็นนี้ ทั้ง 2 บรรทัด
บรรทัดแรก การลดพรุ่งนี้ ลดเพราะ ราคาน้ำมันตลาดโลกครับ กองทุนน้ำมันยังเก็บเหมือนเดิม ไม่ได้เปลี่ยนแปลงมาเป็นเดือนแล้วครับ
บรรทัดที่สอง ราคาน้ำมันยิ่งถูก จริงๆ มันเหมือนตัดอนาคตพลังงานทางเลือกครับ เพราะมันทำให้โอกาสในการแข่งขันของพลังงานทางเลือกน้อยลง เพราะมันทำราคาต้นทุนต่ำสู้ราคาน้ำมันดิบปิโตรเลี่ยมไม่ได้ครับ
รบกวนช่วยมาอธิบายหน่อยนะครับ ผมสงสัยตามที่ถามกลับไปนี้ครับ
ได้ข้อความแจ้งมาว่าลงตามมติของกองทุนน้ำมัน ผมอาจจะเข้าใจผิดก็ได้ แต่ปกติข้อความแจ้งจะไม่พูดแบบนี้
พลังงานทางเลือกคุ้มค่ามากขึ้น เพราะมันประหยัดเงินในกระเป๋ามากกว่าเดิม เมื่อเทียบ%
จริงอยู่ว่าน้ำมันแพงคนจ่ายดูไม่แพง ไม่ไม่ใช่คุ้มค่า
เช่นส่วนต่าง 3บาท ถ้าe20 ราคา1บาท e10ราคา 4บาท คุณจะเติมอันไหน
e20 100บาท e10 103 บาท คุณจะเติมอันไหน
นี่แหละที่ผมคิดว่ามันคุ้มค่ามากขึ้น
งงด้วยคน ยิ่งอธิบายก็ยิ่งงง
เล่นสมมุติราคาน้ำมัน มันใช่เหรอครับ เอาของจริงสิครับ
ราคาน้ำมันถูกลงก็ยิ่งทำให้พลังงานทางเลือกแข่งขันได้ยากขึ้น ยกเว้นว่ารัฐจะมีกลไกการอุดหนุน อย่างตอนนี้ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า E85 ไม่ได้ถูก เพราะราคา Lกฮ มันแพงกว่าน้ำมัน รัฐอุดหนุนไปก็ได้ระดับนึง
ราคาน้ำมันบ้านเรามีการบิดเบือนด้วยกลไกการอุดหนุนจากรัฐเนี่ยแหละครับ
เอาเป็นว่าถ้าท่านเห็นว่าอันไหนมันราคาถูกกว่าเมื่อเทียบออกมาเป็นระยะทางที่ขับได้ก็เลือกอันนั้นเพื่อความคุ้มค่าที่สุด หรือจะเลือกอันที่แพงกว่าก็ไม่มีใครว่า
แต่ ณ เวลานี้ LPG/NGV ผมว่าไม่คุ้มเลยครับ ยิ่งรถไฟฟ้าเนี่ย... ไม่ได้เกิด
-
B10 B20 ต่างกันแค่ 25 สตางค์ รัฐบาลจะไม่ส่งเสริม B20 แล้วเหรอครับ แบบนี้ B20 จบเลย
จริงๆควรเลิกส่งเสริมครับ เพราะมันเป็นภาระประเทศมากๆ
(http://image.free.in.th/v/2013/ij/200324024137.png) (http://picture.in.th/id/6b492b9f316adc295eb439094fc831a5)
จากภาพให้เปรียบเทียบราคานะครับ อาจจะเป็นราคาเก่าแต่โครงสร้างมันเป็นแบบนี้ จะเห็นว่า ช่องแรกราคาหน้าโรงกลั่น น้ำมันเบนซินเพียวๆ(ULG)ราคาหน้าโรงกลั่นถูกสุด แค่ 13.7บาทเท่านั้น ขณะที่ตระกุล E ทั้งหลายแพงกว่าหมดเพราะต้องไปแบกรับต้นทุนของเอทานอล (ซึ่งแบกกันมานานแล้ว) ...
และจะเห็นชัดมากขึ้นกับ E85 ที่ออกมา 20 บาทเลยซึ่งชัดเจนว่าเรากำลังแบกภาระเอทานอลอยู่พอสมควร ... แต่ราคาที่ถูกลงเพราะกองทุนน้ำมันไปอุดหนุนให้ถึง 9 บาท
แต่น้ำมันชนิดอื่นเก็บเงินเข้ากองทุน เพื่อไปจ่ายให้ E85 ... มันเป็นภาระประเทศไหมล่ะครับ ...
สรุปคือ ตอนนี้กองทุนอุ่มราคาเอทานอลอยู่นะครับไม่ได้อุ่มราคาน้ำมัน...
-
ถ้าน้ำมันลงแล้วไม่ขึ้นอีกคงไม่มีใครสนใจพลังงานทางเลือกเท่าไหร่ แต่ประเด็นคือเดี๋ยวมันก็ขึ้นอีก ถ้าจำไม่ผิดเคยเกิดแบบนี้มาแล้วสัก 10 ปีที่ผ่านมา ลงอยู่ 2-3 เดือน เดี๋ยวประเทศที่ผลิตน้ำมันก็จะลดกำลังการผลิตลง น้ำมันก็แพงเหมือนเดิม
-
ลงเพราะกองทุนน้ำมัน แต่ราคาน้ำมันต่างประเทศลงเยอะ บริษัทชิวได้อีก
ราคาน้ำมันยิ่งถูก พลังงานทางเลือกยิ่งน่าสนใจ มันคุ้มค่ากว่า
งง กับ ความเห็นนี้ ทั้ง 2 บรรทัด
บรรทัดแรก การลดพรุ่งนี้ ลดเพราะ ราคาน้ำมันตลาดโลกครับ กองทุนน้ำมันยังเก็บเหมือนเดิม ไม่ได้เปลี่ยนแปลงมาเป็นเดือนแล้วครับ
บรรทัดที่สอง ราคาน้ำมันยิ่งถูก จริงๆ มันเหมือนตัดอนาคตพลังงานทางเลือกครับ เพราะมันทำให้โอกาสในการแข่งขันของพลังงานทางเลือกน้อยลง เพราะมันทำราคาต้นทุนต่ำสู้ราคาน้ำมันดิบปิโตรเลี่ยมไม่ได้ครับ
รบกวนช่วยมาอธิบายหน่อยนะครับ ผมสงสัยตามที่ถามกลับไปนี้ครับ
ได้ข้อความแจ้งมาว่าลงตามมติของกองทุนน้ำมัน ผมอาจจะเข้าใจผิดก็ได้ แต่ปกติข้อความแจ้งจะไม่พูดแบบนี้
พลังงานทางเลือกคุ้มค่ามากขึ้น เพราะมันประหยัดเงินในกระเป๋ามากกว่าเดิม เมื่อเทียบ%
จริงอยู่ว่าน้ำมันแพงคนจ่ายดูไม่แพง ไม่ไม่ใช่คุ้มค่า
เช่นส่วนต่าง 3บาท ถ้าe20 ราคา1บาท e10ราคา 4บาท คุณจะเติมอันไหน
e20 100บาท e10 103 บาท คุณจะเติมอันไหน
นี่แหละที่ผมคิดว่ามันคุ้มค่ามากขึ้น
งงด้วยคน ยิ่งอธิบายก็ยิ่งงง
เล่นสมมุติราคาน้ำมัน มันใช่เหรอครับ เอาของจริงสิครับ
ราคาน้ำมันถูกลงก็ยิ่งทำให้พลังงานทางเลือกแข่งขันได้ยากขึ้น ยกเว้นว่ารัฐจะมีกลไกการอุดหนุน อย่างตอนนี้ก็แสดงให้เห็นแล้วว่า E85 ไม่ได้ถูก เพราะราคา Lกฮ มันแพงกว่าน้ำมัน รัฐอุดหนุนไปก็ได้ระดับนึง
ราคาน้ำมันบ้านเรามีการบิดเบือนด้วยกลไกการอุดหนุนจากรัฐเนี่ยแหละครับ
เอาเป็นว่าถ้าท่านเห็นว่าอันไหนมันราคาถูกกว่าเมื่อเทียบออกมาเป็นระยะทางที่ขับได้ก็เลือกอันนั้นเพื่อความคุ้มค่าที่สุด หรือจะเลือกอันที่แพงกว่าก็ไม่มีใครว่า
แต่ ณ เวลานี้ LPG/NGV ผมว่าไม่คุ้มเลยครับ ยิ่งรถไฟฟ้าเนี่ย... ไม่ได้เกิด
มันแค่ความเห็นส่วนตัว ผมสมมุติให้คุณเห็นได้ชัด แต่ถ้าคุณยังไม่เห็นก็ไม่เป็นไรครับ ทุกอย่างเลือกได้
คุณสามารถเอาสิ่งที่ผมสมมุติไปเทียบกับราคาจริงได้อยู่แล้วนิ
ส่วนเรื่องบิดเบือนผมไม่ได้สนใจนะ ผมสนใจว่า ผมจ่ายเงินออกไป อันไหนคุ้มค่าแค่นั้นเอง อาจจะเป็นมุมที่คนไม่คิด แต่ถ้าคิดตามเงินในกระเป๋าคุณได้ประโยชน์แน่นอน เพราะเวลานี้มีแต่คนเชียร์ของแพงทั้งนั้นแหละ
บางคนบอกราคาน้ำมันถูก เอื้อมถึงน้ำมันที่แพงก็สิทธิ์ของเค้า