Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nioka ที่ กันยายน 08, 2010, 10:59:16
-
พอดีกระจกแตกอะครับเลยไปเปลี่ยนกระจกมา Jazz 2008ครับ
เป็นกระจกของศูนย์Honda นะครับ ของ AGC
สงสัยว่าทำไมกระจกที่เปลี่ยนมาถึงคุณภาพไม่เหมือนเก่า
ไม่ใช่คุณภาพกระจกนะครับ แต่เป็นผิวเคลือบกระจก ที่ของเก่าจะลดการเกาะของหยดน้ำ(มีมาให้ทุกบานนะครับ)
แต่ของใหม่ดันไม่มีไอ้ที่เคลือบนี้เลยสงสัยว่า สารเคลือบกระจกน่าจะเคลือบมาจากทางโรงงานhonda เองใช่ป่าวครับ
อันเก่านี่ใช้ดีมากเลยครับเวลาฝนตก ผมว่ามีประโยชน์มากเลย แต่อันใหม่ ใช้แล้วเครียดครับ
ถ้าไปหาน้ำยามาเคลือบเองก็กลัวเป็นฝ้าขาวๆ ดูไม่งามเลย หรือมีอะไรดีๆแนะนำบ้างนะครับ
-
คาร์แคร์ ที่ดีๆ จะมีบริการเคลือบกระจกครับ ใช้บริการได้ 200 บาท ต่อครั้ง นี่คือมาตรฐาน เคลือบครั้งนึง อยู่ได้ประมาณ 2 สัปดาห์ - 1 เดือน
-
hydrophilic coat ทำเองได้ครับ มีขายที่บิ๊กซี ด้วยนะ
-
ที่เซ็งคือ กระจกที่ออกมาทีแรกเราไม่ต้องเคลือบอีก มันจะติดไปตลอดเลยอะครับ กี่ปีก็ไม่หลุด
ผมว่า ใช้จนรถพัง ก็ไม่ต้องเคลือบใหม่อะ
สงสัยต้องไปซื้อที่เคลือบมาเคลือบเองสะแว้ว เฮ้อไม่น่าโดนหินแตกเลย
-
รู้สึกไม่เข้าใจเหมือนกันว่าบริษัทผู้ผลิตรถยนต์เขากำลังคิดอะไรอยู่
คุณพ่อผมก็โดนมากับตัวแล้ว กระจกบังลมหน้าเสป๊กมาตราฐานเป็นแบบกรองแสงอีกชั้น แต่พอโดนหินดีดกระตกร้าว เคลมเปลี่ยนใหม่ ได้แบบโล้นๆเพียวๆ ใสๆ งงมาก
มันร้อนมากกว่าเดิมด้วย งงเลย
MB ชี้แจงหน่อยว่าเป็นเฉพาะของหรือศูนย์บางแห่ง หรือเป็นเหมือนกันทั้งประเทศ มันไม่ใช่ถูกๆนะเงินที่เรียกเก็บประกันฯ
อย่าคิดว่ารายละเอียกเล็กๆน้อยๆ ลูกค้าจะไม่ใส่ใจ
-
เขาคงเห็นผู้บริโภคบ้านเราอ่อน ไม่มีพลังอะไรไปเรียกร้อง
ใส่อะไรมาให้ก็ต้องใช้ไปอย่างนั้น เป็นทุึกรายเลยครับ เท่าที่
ได้ยินมา ทำใจเถอะครับ เว้นแต่ว่าเมื่อไรผู้บริโภครวมตัวกัน
ได้และมีพลังพอ.... เมื่อนั้นจะได้เหมือนประเทศที่เจริญแล้ว
ซักทีครับ ..
-
มักง่ายจริงๆ ศูนย์ - -
-
เป็นผมก็เสียดายนะครับ
มันเหมือนสั่งของอีกอย่างแล้วได้อีกอย่างเลย
-
ซื้อน้ำยามาเคลือบเอง อยู่ได้เป็นเดือนเลยครับ
-
ผมจะบอกว่าพวกน้ำยาเคลือบมันสามารถช่วยได้ครับ แต่มันไม่ได้ดีเหมือนกระจกจากโรงงานแน่ๆ เพราะว่าจากโรงงานเราจะลงแชมพูยังไงมันก็ไม่หายครับ อีกอย่างคือน้ำจะไม่ค่อยแตกตัวครับ แต่พวกที่เราไปซื้อเคลือบเอาน้ำจะมีการแตกตัว คือสมมุตมันหยดลงมา1หยด ถ้าของโรงงานก็คือ1หยด พอเราวิ่งเร็วมันก็วิ่งออกไป แต่ของที่เราเคลือบเองมันจะคือ1หยดกับรอบๆเม็ดเล็กๆ แล้ว1หยดใหญ่ๆมันวิ่งไป เหลือหยดเล็กๆไว้ให้เรารำคาญตาครับ
อันนี้ผมเห็นของ civic ล่ะชัดเลย กระจกดีครับ แต่รถอีกยี่ห้อคันราคาแพงกว่า2เท่า กลับไม่มีครับ เลยจำเป็นต้องเคลือบไว้ ไม่งั้นเวลาฝนตกเราปัดไม่ทัน มันจะเป็นแผ่นปื้ดๆไปหมดทำให้มองไม่เห็นเลยครับ แต่พอเราเคลือไปครั้งเดียว พอมันเสื่อมน้ำไม่วิ่งเท่าไหร่แล้ว แต่มันก็ไม่มีอาการคราบน้ำเป็นปืดๆอีกเลยครับ แปลกดี ;D