Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jeeper ที่ มีนาคม 31, 2020, 08:57:49

หัวข้อ: สนใจ BMW x5 xdrive45e
เริ่มหัวข้อโดย: jeeper ที่ มีนาคม 31, 2020, 08:57:49
อยากรู้ว่าเครื่อง Hybrid ตัวนี้โอเคหรือยัง มีปัญหาจุกจิกไหม แล้วตัว Drivetrain เจ้าปัญหาของ bmw ได้รับการปรับปรุงในตัวนี้หรือยังครับ แล้วคำถามสำคัญผมควรต่อราคากี่บาทดี
หัวข้อ: Re: สนใจ BMW x5 xdrive45e
เริ่มหัวข้อโดย: โอมายวาโมะชินเดริว ที่ มีนาคม 31, 2020, 11:52:20
รอฟังด้วยคนครับ  ;D
ถ้ามีส่วนลดเหลือ 4.3-4.4 ผมว่าน่าสนใจมาก
หัวข้อ: Re: สนใจ BMW x5 xdrive45e
เริ่มหัวข้อโดย: wsonpee ที่ มีนาคม 31, 2020, 11:54:14
รอฟังด้วยครับ แต่ผมแอบสนใจ 630i ไม่รู้จะได้ลดเท่าไร
หัวข้อ: Re: สนใจ BMW x5 xdrive45e
เริ่มหัวข้อโดย: joextreme ที่ มีนาคม 31, 2020, 15:36:07
เครื่องมันก็ดีนะ B58 สามพันทวินเทอร์โบ + มอเตอร์ 113 hp + แบต 24 kW กดเป็นมา แรงใช้ได้ทีเดียว (0-100 จับเล่นๆได้ 6.2) แต่ผมเอามาเป็นรถใส่ถ่าน เข้าบ้านชาร์จ ถึงออฟฟิตชาร์จ วิ่งเป็นรถ EV เลย green ดี เครื่องมีไว้ตอนต้องขับไกล วิ่งด้วยแบตของผมวิ่งได้ 70 กม กว่าๆ นอกเมืองนะครับ set speed limit ไว้ที่ 110

ข้อที่ชอบ : ช่วงล่างใช้ถุงลมนิ่มและเฟริ์มมาก แถมปรับระดับความสูงได้ แบตใหญ่วิ่งเป็นรถ EV ได้เลย เครื่องแรงดี ประตูดูดทำให้ดูเหมือนมีชาติตระกูลขึ้นมาอีกระดับ จอกลางใหญ่ดี config จอได้หลายรูปแบบ แต่เอาเข้าจริงๆก็ไปจบที่ google map อย่างเดียวเต็มจอเลย ซอฟแวร์รายละเอียดเยอะปรับได้เยอะมาก กว่าจะเข้าใจหมดใช้เวลาพอสมควร ฝาท้ายสองชิ้นนี่เข้าท่าทีเดียว เครื่องเสียงเสียงดีทีเดียว (ดีกว่า Burmester benz คันเก่า) มี EQ 9 band ด้วย ต่อมือถือเข้า BT รถได้ 4 เครื่องพร้อมๆกัน streaming เพลงจากมือถือผ่านแอปเข้ารถได้เลย ดึงเพลงจาก usb มาเล่นก็ได้ (เบนซ์คันเก่า เปิด android auto ปั๊ป มองไม่เห็น usb drive ซะงั้น streming เพลงผ่านมือถือก็ไม่ได้ แต่ก็นะ ยังไม่ได้ลองกับ GLE ตัวใหม่ มาจบที่ X5 ซะก่อน)

ข้อไม่ชอบ : จอคนขับ (instrument cluster) มันไม่ค่อยแจ่มเท่าอย่างคู่แข่ง MB GLE ลูกเล่นจอด้านคนขับน้อยไปนิด เกจน์ความเร็วนี่มีรูปแบบเดียวจริงๆ ด้านขวาไม่เป็นรอบเครื่องก็เป็นเกจน์ hybrid มีลูกเล่นตรงกลางนิดๆหน่อยๆเท่านั้น, เบาะนั่งแข็งไป รถสูงไปหน่อยไม่มีบันได้ช่วยปีน (แฟนตัวเล็กๆขึ้นยาก แต่มันก็ดูไม่เกะกะดี)  แอร์ไม่ค่อยเย็นเท่าที่ควร ความที่รถมันกว้างเวลาวิ่งเผลอแปปมันก็จะออกนอกเลน เบาะหลังยังไม่เคยจะลองนั่ง แต่ดูแล้วไม่น่านั่งสบาย (แต่ขับคนเดียวส่วนใหญ่) หาที่หมายบนแผนที่ของ BMW ยาก แต่ใช้ google map ผ่าน car play แทน (เท่าที่ใช้มาsหลายยี่ห้อแล้ว google map นี่แหละเวริ์คสุดแล้ว) อ้อ ชาร์จไฟได้เต็มที่ 16 A หรือประมาร 3.4 kWh (wallcharge ธรรมดามันจ่ายได้ 7.2 kWhแล้ว) ทำให้ชาร์จไฟนานไปหน่อย ขาด adaptive cruise control อีกอย่าง

นึกออกเพิ่มไว้มาอัพเดต

อ้อ ส่วนลด ออกมาตอนตรุษจีน ได้มา สามกว่าๆ แถมประกันแถมฟิล์ม เซลล์บอกถ้าจัดไฟแนนซ์น่าจะได้เยอะกว่านี้ครับ
หัวข้อ: Re: สนใจ BMW x5 xdrive45e
เริ่มหัวข้อโดย: Pattiphong ที่ มีนาคม 31, 2020, 15:49:35
เครื่องมันก็ดีนะ B58 สามพันทวินเทอร์โบ + มอเตอร์ 113 hp + แบต 24 kW กดเป็นมา แรงใช้ได้ทีเดียว (0-100 จับเล่นๆได้ 6.2) แต่ผมเอามาเป็นรถใส่ถ่าน เข้าบ้านชาร์จ ถึงออฟฟิตชาร์จ วิ่งเป็นรถ EV เลย green ดี เครื่องมีไว้ตอนต้องขับไกล วิ่งด้วยแบตของผมวิ่งได้ 70 กม กว่าๆ นอกเมืองนะครับ set speed limit ไว้ที่ 110

ข้อที่ชอบ : ช่วงล่างใช้ถุงลมนิ่มและเฟริ์มมาก แถมปรับระดับความสูงได้ แบตใหญ่วิ่งเป็นรถ EV ได้เลย เครื่องแรงดี ประตูดูดทำให้ดูเหมือนมีชาติตระกูลขึ้นมาอีกระดับ จอกลางใหญ่ดี config จอได้หลายรูปแบบ แต่เอาเข้าจริงๆก็ไปจบที่ google map อย่างเดียวเต็มจอเลย ซอฟแวร์รายละเอียดเยอะปรับได้เยอะมาก กว่าจะเข้าใจหมดใช้เวลาพอสมควร ฝาท้ายสองชิ้นนี่เข้าท่าทีเดียว เครื่องเสียงเสียงดีทีเดียว (ดีกว่า Burmester benz คันเก่า) มี EQ 9 band ด้วย ต่อมือถือเข้า BT รถได้ 4 เครื่องพร้อมๆกัน streaming เพลงจากมือถือผ่านแอปเข้ารถได้เลย ดึงเพลงจาก usb มาเล่นก็ได้ (เบนซ์คันเก่า เปิด android auto ปั๊ป มองไม่เห็น usb drive ซะงั้น streming เพลงผ่านมือถือก็ไม่ได้ แต่ก็นะ ยังไม่ได้ลองกับ GLE ตัวใหม่ มาจบที่ X5 ซะก่อน)

ข้อไม่ชอบ : จอคนขับ (instrument cluster) มันไม่ค่อยแจ่มเท่าอย่างคู่แข่ง MB GLE ลูกเล่นจอด้านคนขับน้อยไปนิด เกจน์ความเร็วนี่มีรูปแบบเดียวจริงๆ ด้านขวาไม่เป็นรอบเครื่องก็เป็นเกจน์ hybrid มีลูกเล่นตรงกลางนิดๆหน่อยๆเท่านั้น, เบาะนั่งแข็งไป รถสูงไปหน่อยไม่มีบันได้ช่วยปีน (แฟนตัวเล็กๆขึ้นยาก แต่มันก็ดูไม่เกะกะดี)  แอร์ไม่ค่อยเย็นเท่าที่ควร ความที่รถมันกว้างเวลาวิ่งเผลอแปปมันก็จะออกนอกเลน เบาะหลังยังไม่เคยจะลองนั่ง แต่ดูแล้วไม่น่านั่งสบาย (แต่ขับคนเดียวส่วนใหญ่) หาที่หมายบนแผนที่ของ BMW ยาก แต่ใช้ google map ผ่าน car play แทน (เท่าที่ใช้มาsหลายยี่ห้อแล้ว google map นี่แหละเวริ์คสุดแล้ว) อ้อ ชาร์จไฟได้เต็มที่ 16 A หรือประมาร 3.4 kWh (wallcharge ธรรมดามันจ่ายได้ 7.2 kWhแล้ว) ทำให้ชาร์จไฟนานไปหน่อย ขาด adaptive cruise control อีกอย่าง

นึกออกเพิ่มไว้มาอัพเดต

อ้อ ส่วนลด ออกมาตอนตรุษจีน ได้มา สามกว่าๆ แถมประกันแถมฟิล์ม เซลล์บอกถ้าจัดไฟแนนซ์น่าจะได้เยอะกว่านี้ครับ

3 กว่าๆนี่ศูนย์ไหนครับ ถ้า 3 กว่าๆจริงน่าสนใจมากเลยครับ
ลดมาล้านกว่าๆเลยหรอครับ เป็นโฉม G05 ใช่ไหมครับเพราะเครื่อง B58 น่าจะโแมปัจจุบัน
หัวข้อ: Re: สนใจ BMW x5 xdrive45e
เริ่มหัวข้อโดย: WASADM ที่ มีนาคม 31, 2020, 15:58:47
เครื่องมันก็ดีนะ B58 สามพันทวินเทอร์โบ + มอเตอร์ 113 hp + แบต 24 kW กดเป็นมา แรงใช้ได้ทีเดียว (0-100 จับเล่นๆได้ 6.2) แต่ผมเอามาเป็นรถใส่ถ่าน เข้าบ้านชาร์จ ถึงออฟฟิตชาร์จ วิ่งเป็นรถ EV เลย green ดี เครื่องมีไว้ตอนต้องขับไกล วิ่งด้วยแบตของผมวิ่งได้ 70 กม กว่าๆ นอกเมืองนะครับ set speed limit ไว้ที่ 110

ข้อที่ชอบ : ช่วงล่างใช้ถุงลมนิ่มและเฟริ์มมาก แถมปรับระดับความสูงได้ แบตใหญ่วิ่งเป็นรถ EV ได้เลย เครื่องแรงดี ประตูดูดทำให้ดูเหมือนมีชาติตระกูลขึ้นมาอีกระดับ จอกลางใหญ่ดี config จอได้หลายรูปแบบ แต่เอาเข้าจริงๆก็ไปจบที่ google map อย่างเดียวเต็มจอเลย ซอฟแวร์รายละเอียดเยอะปรับได้เยอะมาก กว่าจะเข้าใจหมดใช้เวลาพอสมควร ฝาท้ายสองชิ้นนี่เข้าท่าทีเดียว เครื่องเสียงเสียงดีทีเดียว (ดีกว่า Burmester benz คันเก่า) มี EQ 9 band ด้วย ต่อมือถือเข้า BT รถได้ 4 เครื่องพร้อมๆกัน streaming เพลงจากมือถือผ่านแอปเข้ารถได้เลย ดึงเพลงจาก usb มาเล่นก็ได้ (เบนซ์คันเก่า เปิด android auto ปั๊ป มองไม่เห็น usb drive ซะงั้น streming เพลงผ่านมือถือก็ไม่ได้ แต่ก็นะ ยังไม่ได้ลองกับ GLE ตัวใหม่ มาจบที่ X5 ซะก่อน)

ข้อไม่ชอบ : จอคนขับ (instrument cluster) มันไม่ค่อยแจ่มเท่าอย่างคู่แข่ง MB GLE ลูกเล่นจอด้านคนขับน้อยไปนิด เกจน์ความเร็วนี่มีรูปแบบเดียวจริงๆ ด้านขวาไม่เป็นรอบเครื่องก็เป็นเกจน์ hybrid มีลูกเล่นตรงกลางนิดๆหน่อยๆเท่านั้น, เบาะนั่งแข็งไป รถสูงไปหน่อยไม่มีบันได้ช่วยปีน (แฟนตัวเล็กๆขึ้นยาก แต่มันก็ดูไม่เกะกะดี)  แอร์ไม่ค่อยเย็นเท่าที่ควร ความที่รถมันกว้างเวลาวิ่งเผลอแปปมันก็จะออกนอกเลน เบาะหลังยังไม่เคยจะลองนั่ง แต่ดูแล้วไม่น่านั่งสบาย (แต่ขับคนเดียวส่วนใหญ่) หาที่หมายบนแผนที่ของ BMW ยาก แต่ใช้ google map ผ่าน car play แทน (เท่าที่ใช้มาsหลายยี่ห้อแล้ว google map นี่แหละเวริ์คสุดแล้ว) อ้อ ชาร์จไฟได้เต็มที่ 16 A หรือประมาร 3.4 kWh (wallcharge ธรรมดามันจ่ายได้ 7.2 kWhแล้ว) ทำให้ชาร์จไฟนานไปหน่อย ขาด adaptive cruise control อีกอย่าง

นึกออกเพิ่มไว้มาอัพเดต

อ้อ ส่วนลด ออกมาตอนตรุษจีน ได้มา สามกว่าๆ แถมประกันแถมฟิล์ม เซลล์บอกถ้าจัดไฟแนนซ์น่าจะได้เยอะกว่านี้ครับ

สอบถามครับ 3 กว่าๆ หมายถึง ลดราคาได้ 300,000 กว่าๆ หรือลดราคาแล้วเหลือ 3,000,000 กว่าๆ ครับ

MB ต่อ Android Auto ไม่ได้หรอครับ ? พอดีอ่านแล้ว งงๆ
หัวข้อ: Re: สนใจ BMW x5 xdrive45e
เริ่มหัวข้อโดย: joextreme ที่ มีนาคม 31, 2020, 16:27:45
เครื่องมันก็ดีนะ B58 สามพันทวินเทอร์โบ + มอเตอร์ 113 hp + แบต 24 kW กดเป็นมา แรงใช้ได้ทีเดียว (0-100 จับเล่นๆได้ 6.2) แต่ผมเอามาเป็นรถใส่ถ่าน เข้าบ้านชาร์จ ถึงออฟฟิตชาร์จ วิ่งเป็นรถ EV เลย green ดี เครื่องมีไว้ตอนต้องขับไกล วิ่งด้วยแบตของผมวิ่งได้ 70 กม กว่าๆ นอกเมืองนะครับ set speed limit ไว้ที่ 110

ข้อที่ชอบ : ช่วงล่างใช้ถุงลมนิ่มและเฟริ์มมาก แถมปรับระดับความสูงได้ แบตใหญ่วิ่งเป็นรถ EV ได้เลย เครื่องแรงดี ประตูดูดทำให้ดูเหมือนมีชาติตระกูลขึ้นมาอีกระดับ จอกลางใหญ่ดี config จอได้หลายรูปแบบ แต่เอาเข้าจริงๆก็ไปจบที่ google map อย่างเดียวเต็มจอเลย ซอฟแวร์รายละเอียดเยอะปรับได้เยอะมาก กว่าจะเข้าใจหมดใช้เวลาพอสมควร ฝาท้ายสองชิ้นนี่เข้าท่าทีเดียว เครื่องเสียงเสียงดีทีเดียว (ดีกว่า Burmester benz คันเก่า) มี EQ 9 band ด้วย ต่อมือถือเข้า BT รถได้ 4 เครื่องพร้อมๆกัน streaming เพลงจากมือถือผ่านแอปเข้ารถได้เลย ดึงเพลงจาก usb มาเล่นก็ได้ (เบนซ์คันเก่า เปิด android auto ปั๊ป มองไม่เห็น usb drive ซะงั้น streming เพลงผ่านมือถือก็ไม่ได้ แต่ก็นะ ยังไม่ได้ลองกับ GLE ตัวใหม่ มาจบที่ X5 ซะก่อน)

ข้อไม่ชอบ : จอคนขับ (instrument cluster) มันไม่ค่อยแจ่มเท่าอย่างคู่แข่ง MB GLE ลูกเล่นจอด้านคนขับน้อยไปนิด เกจน์ความเร็วนี่มีรูปแบบเดียวจริงๆ ด้านขวาไม่เป็นรอบเครื่องก็เป็นเกจน์ hybrid มีลูกเล่นตรงกลางนิดๆหน่อยๆเท่านั้น, เบาะนั่งแข็งไป รถสูงไปหน่อยไม่มีบันได้ช่วยปีน (แฟนตัวเล็กๆขึ้นยาก แต่มันก็ดูไม่เกะกะดี)  แอร์ไม่ค่อยเย็นเท่าที่ควร ความที่รถมันกว้างเวลาวิ่งเผลอแปปมันก็จะออกนอกเลน เบาะหลังยังไม่เคยจะลองนั่ง แต่ดูแล้วไม่น่านั่งสบาย (แต่ขับคนเดียวส่วนใหญ่) หาที่หมายบนแผนที่ของ BMW ยาก แต่ใช้ google map ผ่าน car play แทน (เท่าที่ใช้มาsหลายยี่ห้อแล้ว google map นี่แหละเวริ์คสุดแล้ว) อ้อ ชาร์จไฟได้เต็มที่ 16 A หรือประมาร 3.4 kWh (wallcharge ธรรมดามันจ่ายได้ 7.2 kWhแล้ว) ทำให้ชาร์จไฟนานไปหน่อย ขาด adaptive cruise control อีกอย่าง

นึกออกเพิ่มไว้มาอัพเดต

อ้อ ส่วนลด ออกมาตอนตรุษจีน ได้มา สามกว่าๆ แถมประกันแถมฟิล์ม เซลล์บอกถ้าจัดไฟแนนซ์น่าจะได้เยอะกว่านี้ครับ

สอบถามครับ 3 กว่าๆ หมายถึง ลดราคาได้ 300,000 กว่าๆ หรือลดราคาแล้วเหลือ 3,000,000 กว่าๆ ครับ

MB ต่อ Android Auto ไม่ได้หรอครับ ? พอดีอ่านแล้ว งงๆ

ขอโทษครับเขียนไม่เคลียร์ ส่วนลดสามแสนกว่าๆ แต่แหมไม่น่าถามรถห้าล้านซื้อได้สามล้านละก็ป่านนี้เหมือนแคปติว่าไม๊
W213 CBU ต่อ Android auto ได้ครับแต่ต่อแล้วมันมองไม่เห็น usb drive
หัวข้อ: Re: สนใจ BMW x5 xdrive45e
เริ่มหัวข้อโดย: WASADM ที่ มีนาคม 31, 2020, 16:34:05
เครื่องมันก็ดีนะ B58 สามพันทวินเทอร์โบ + มอเตอร์ 113 hp + แบต 24 kW กดเป็นมา แรงใช้ได้ทีเดียว (0-100 จับเล่นๆได้ 6.2) แต่ผมเอามาเป็นรถใส่ถ่าน เข้าบ้านชาร์จ ถึงออฟฟิตชาร์จ วิ่งเป็นรถ EV เลย green ดี เครื่องมีไว้ตอนต้องขับไกล วิ่งด้วยแบตของผมวิ่งได้ 70 กม กว่าๆ นอกเมืองนะครับ set speed limit ไว้ที่ 110

ข้อที่ชอบ : ช่วงล่างใช้ถุงลมนิ่มและเฟริ์มมาก แถมปรับระดับความสูงได้ แบตใหญ่วิ่งเป็นรถ EV ได้เลย เครื่องแรงดี ประตูดูดทำให้ดูเหมือนมีชาติตระกูลขึ้นมาอีกระดับ จอกลางใหญ่ดี config จอได้หลายรูปแบบ แต่เอาเข้าจริงๆก็ไปจบที่ google map อย่างเดียวเต็มจอเลย ซอฟแวร์รายละเอียดเยอะปรับได้เยอะมาก กว่าจะเข้าใจหมดใช้เวลาพอสมควร ฝาท้ายสองชิ้นนี่เข้าท่าทีเดียว เครื่องเสียงเสียงดีทีเดียว (ดีกว่า Burmester benz คันเก่า) มี EQ 9 band ด้วย ต่อมือถือเข้า BT รถได้ 4 เครื่องพร้อมๆกัน streaming เพลงจากมือถือผ่านแอปเข้ารถได้เลย ดึงเพลงจาก usb มาเล่นก็ได้ (เบนซ์คันเก่า เปิด android auto ปั๊ป มองไม่เห็น usb drive ซะงั้น streming เพลงผ่านมือถือก็ไม่ได้ แต่ก็นะ ยังไม่ได้ลองกับ GLE ตัวใหม่ มาจบที่ X5 ซะก่อน)

ข้อไม่ชอบ : จอคนขับ (instrument cluster) มันไม่ค่อยแจ่มเท่าอย่างคู่แข่ง MB GLE ลูกเล่นจอด้านคนขับน้อยไปนิด เกจน์ความเร็วนี่มีรูปแบบเดียวจริงๆ ด้านขวาไม่เป็นรอบเครื่องก็เป็นเกจน์ hybrid มีลูกเล่นตรงกลางนิดๆหน่อยๆเท่านั้น, เบาะนั่งแข็งไป รถสูงไปหน่อยไม่มีบันได้ช่วยปีน (แฟนตัวเล็กๆขึ้นยาก แต่มันก็ดูไม่เกะกะดี)  แอร์ไม่ค่อยเย็นเท่าที่ควร ความที่รถมันกว้างเวลาวิ่งเผลอแปปมันก็จะออกนอกเลน เบาะหลังยังไม่เคยจะลองนั่ง แต่ดูแล้วไม่น่านั่งสบาย (แต่ขับคนเดียวส่วนใหญ่) หาที่หมายบนแผนที่ของ BMW ยาก แต่ใช้ google map ผ่าน car play แทน (เท่าที่ใช้มาsหลายยี่ห้อแล้ว google map นี่แหละเวริ์คสุดแล้ว) อ้อ ชาร์จไฟได้เต็มที่ 16 A หรือประมาร 3.4 kWh (wallcharge ธรรมดามันจ่ายได้ 7.2 kWhแล้ว) ทำให้ชาร์จไฟนานไปหน่อย ขาด adaptive cruise control อีกอย่าง

นึกออกเพิ่มไว้มาอัพเดต

อ้อ ส่วนลด ออกมาตอนตรุษจีน ได้มา สามกว่าๆ แถมประกันแถมฟิล์ม เซลล์บอกถ้าจัดไฟแนนซ์น่าจะได้เยอะกว่านี้ครับ

สอบถามครับ 3 กว่าๆ หมายถึง ลดราคาได้ 300,000 กว่าๆ หรือลดราคาแล้วเหลือ 3,000,000 กว่าๆ ครับ

MB ต่อ Android Auto ไม่ได้หรอครับ ? พอดีอ่านแล้ว งงๆ

ขอโทษครับเขียนไม่เคลียร์ ส่วนลดสามแสนกว่าๆ แต่แหมไม่น่าถามรถห้าล้านซื้อได้สามล้านละก็ป่านนี้เหมือนแคปติว่าไม๊
W213 CBU ต่อ Android auto ได้ครับแต่ต่อแล้วมันมองไม่เห็น usb drive

ขออนุญาตสอบถามต่อได้ไหมครับ พอดีพึ่งเปลี่ยนมาใช้ Android มันสามารถฟัง JOOX และใช้ Google Map ได้ปกติใช่ไหมครับ

ก่อนหน้านี้ใช้ samesung s10+ ต่อดู ปรากฎว่าต่อไม่เข้าครับ ได้แค่ชาจแบต แต่เห็นว่าต้องลง apk ก่อน ซึ่งผมก็พยายามลงหลายรอบ แต่ก็ใช้ไม่ได้
ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ s20 เห็นว่าไม่ต้องลง apk ของ android auto แล้ว สามารถเสียบแล้วขึ้นได้เลย


ไม่ทราบว่าเสียบแล้วขึ้นเลยเหมือน Apple carplay เลยรึป่าวครับ ที่เพียงแค่กดยอมรับในตอนแรกเท่านั้น

ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: สนใจ BMW x5 xdrive45e
เริ่มหัวข้อโดย: joextreme ที่ มีนาคม 31, 2020, 16:55:03
เครื่องมันก็ดีนะ B58 สามพันทวินเทอร์โบ + มอเตอร์ 113 hp + แบต 24 kW กดเป็นมา แรงใช้ได้ทีเดียว (0-100 จับเล่นๆได้ 6.2) แต่ผมเอามาเป็นรถใส่ถ่าน เข้าบ้านชาร์จ ถึงออฟฟิตชาร์จ วิ่งเป็นรถ EV เลย green ดี เครื่องมีไว้ตอนต้องขับไกล วิ่งด้วยแบตของผมวิ่งได้ 70 กม กว่าๆ นอกเมืองนะครับ set speed limit ไว้ที่ 110

ข้อที่ชอบ : ช่วงล่างใช้ถุงลมนิ่มและเฟริ์มมาก แถมปรับระดับความสูงได้ แบตใหญ่วิ่งเป็นรถ EV ได้เลย เครื่องแรงดี ประตูดูดทำให้ดูเหมือนมีชาติตระกูลขึ้นมาอีกระดับ จอกลางใหญ่ดี config จอได้หลายรูปแบบ แต่เอาเข้าจริงๆก็ไปจบที่ google map อย่างเดียวเต็มจอเลย ซอฟแวร์รายละเอียดเยอะปรับได้เยอะมาก กว่าจะเข้าใจหมดใช้เวลาพอสมควร ฝาท้ายสองชิ้นนี่เข้าท่าทีเดียว เครื่องเสียงเสียงดีทีเดียว (ดีกว่า Burmester benz คันเก่า) มี EQ 9 band ด้วย ต่อมือถือเข้า BT รถได้ 4 เครื่องพร้อมๆกัน streaming เพลงจากมือถือผ่านแอปเข้ารถได้เลย ดึงเพลงจาก usb มาเล่นก็ได้ (เบนซ์คันเก่า เปิด android auto ปั๊ป มองไม่เห็น usb drive ซะงั้น streming เพลงผ่านมือถือก็ไม่ได้ แต่ก็นะ ยังไม่ได้ลองกับ GLE ตัวใหม่ มาจบที่ X5 ซะก่อน)

ข้อไม่ชอบ : จอคนขับ (instrument cluster) มันไม่ค่อยแจ่มเท่าอย่างคู่แข่ง MB GLE ลูกเล่นจอด้านคนขับน้อยไปนิด เกจน์ความเร็วนี่มีรูปแบบเดียวจริงๆ ด้านขวาไม่เป็นรอบเครื่องก็เป็นเกจน์ hybrid มีลูกเล่นตรงกลางนิดๆหน่อยๆเท่านั้น, เบาะนั่งแข็งไป รถสูงไปหน่อยไม่มีบันได้ช่วยปีน (แฟนตัวเล็กๆขึ้นยาก แต่มันก็ดูไม่เกะกะดี)  แอร์ไม่ค่อยเย็นเท่าที่ควร ความที่รถมันกว้างเวลาวิ่งเผลอแปปมันก็จะออกนอกเลน เบาะหลังยังไม่เคยจะลองนั่ง แต่ดูแล้วไม่น่านั่งสบาย (แต่ขับคนเดียวส่วนใหญ่) หาที่หมายบนแผนที่ของ BMW ยาก แต่ใช้ google map ผ่าน car play แทน (เท่าที่ใช้มาsหลายยี่ห้อแล้ว google map นี่แหละเวริ์คสุดแล้ว) อ้อ ชาร์จไฟได้เต็มที่ 16 A หรือประมาร 3.4 kWh (wallcharge ธรรมดามันจ่ายได้ 7.2 kWhแล้ว) ทำให้ชาร์จไฟนานไปหน่อย ขาด adaptive cruise control อีกอย่าง

นึกออกเพิ่มไว้มาอัพเดต

อ้อ ส่วนลด ออกมาตอนตรุษจีน ได้มา สามกว่าๆ แถมประกันแถมฟิล์ม เซลล์บอกถ้าจัดไฟแนนซ์น่าจะได้เยอะกว่านี้ครับ

สอบถามครับ 3 กว่าๆ หมายถึง ลดราคาได้ 300,000 กว่าๆ หรือลดราคาแล้วเหลือ 3,000,000 กว่าๆ ครับ

MB ต่อ Android Auto ไม่ได้หรอครับ ? พอดีอ่านแล้ว งงๆ

ขอโทษครับเขียนไม่เคลียร์ ส่วนลดสามแสนกว่าๆ แต่แหมไม่น่าถามรถห้าล้านซื้อได้สามล้านละก็ป่านนี้เหมือนแคปติว่าไม๊
W213 CBU ต่อ Android auto ได้ครับแต่ต่อแล้วมันมองไม่เห็น usb drive

ขออนุญาตสอบถามต่อได้ไหมครับ พอดีพึ่งเปลี่ยนมาใช้ Android มันสามารถฟัง JOOX และใช้ Google Map ได้ปกติใช่ไหมครับ

ก่อนหน้านี้ใช้ samesung s10+ ต่อดู ปรากฎว่าต่อไม่เข้าครับ ได้แค่ชาจแบต แต่เห็นว่าต้องลง apk ก่อน ซึ่งผมก็พยายามลงหลายรอบ แต่ก็ใช้ไม่ได้
ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ s20 เห็นว่าไม่ต้องลง apk ของ android auto แล้ว สามารถเสียบแล้วขึ้นได้เลย


ไม่ทราบว่าเสียบแล้วขึ้นเลยเหมือน Apple carplay เลยรึป่าวครับ ที่เพียงแค่กดยอมรับในตอนแรกเท่านั้น

ขอบคุณมากครับ
น่าจะหมายถึง MB, S10+ อัพเป็น android 10 มันก็แถม android auto มาให้อยู่แล้วนี่ครับ (ผมก็ใช้ s10+ ram12GB/rom 1TB อัพเป็น Android 10 ก็มาเอง ก่อนหน้านี้ apk เอา) ต่อต้องผ่านสายครับ ต้อง config MB นิดหน่อย ผมจำไม่ค่อยได้แล้วแต่ไม่ยาก หาเมนูของ android auto บนหน้าจอ MB เดี๋ยวก็ทำได้ครับ จำไม่ได้ว่าต้อง pair BT ก่อนหรือเปล่านะครับ ถ้า MB เป็นจอ 12 นิ้ว android auto มันขึ้นไม่หมดนะครับ แต่ถ้าเป็น apple car play ละขึ้นเต็มจอเลย (ผมก็โง่อยู่นานไม่ยอมเปลี่ยนเป็น apple) JOOX ผมไม่ได้ใช้ ใช้ spotify ครับ ก็ใช้ได้ดีครับ
ส่วน X5 รับ car play อย่างเดียว wireless ด้วย ไม่มี lag ครับ ผมใช้ IP X เอาไว้แค่ต่อดูแผนที่กับฟังเพลง ตอนโทรใช้ s10 เป็นมือถือหลัก BT กับ X5 ใช้ได้ดีไม่มีปัญหาครับ มันอ่าน recent call จาก s10 ได้ครับ
หัวข้อ: Re: สนใจ BMW x5 xdrive45e
เริ่มหัวข้อโดย: poohbear ที่ มีนาคม 31, 2020, 17:54:58
รบกวนขอ inbox ศูนย์ที่ให้ส่วนลดด้วยครับ พอดีสนใจรุ่นนี้อยู่พอดี
หัวข้อ: Re: สนใจ BMW x5 xdrive45e
เริ่มหัวข้อโดย: jeeper ที่ เมษายน 01, 2020, 08:54:51
เครื่องมันก็ดีนะ B58 สามพันทวินเทอร์โบ + มอเตอร์ 113 hp + แบต 24 kW กดเป็นมา แรงใช้ได้ทีเดียว (0-100 จับเล่นๆได้ 6.2) แต่ผมเอามาเป็นรถใส่ถ่าน เข้าบ้านชาร์จ ถึงออฟฟิตชาร์จ วิ่งเป็นรถ EV เลย green ดี เครื่องมีไว้ตอนต้องขับไกล วิ่งด้วยแบตของผมวิ่งได้ 70 กม กว่าๆ นอกเมืองนะครับ set speed limit ไว้ที่ 110

ข้อที่ชอบ : ช่วงล่างใช้ถุงลมนิ่มและเฟริ์มมาก แถมปรับระดับความสูงได้ แบตใหญ่วิ่งเป็นรถ EV ได้เลย เครื่องแรงดี ประตูดูดทำให้ดูเหมือนมีชาติตระกูลขึ้นมาอีกระดับ จอกลางใหญ่ดี config จอได้หลายรูปแบบ แต่เอาเข้าจริงๆก็ไปจบที่ google map อย่างเดียวเต็มจอเลย ซอฟแวร์รายละเอียดเยอะปรับได้เยอะมาก กว่าจะเข้าใจหมดใช้เวลาพอสมควร ฝาท้ายสองชิ้นนี่เข้าท่าทีเดียว เครื่องเสียงเสียงดีทีเดียว (ดีกว่า Burmester benz คันเก่า) มี EQ 9 band ด้วย ต่อมือถือเข้า BT รถได้ 4 เครื่องพร้อมๆกัน streaming เพลงจากมือถือผ่านแอปเข้ารถได้เลย ดึงเพลงจาก usb มาเล่นก็ได้ (เบนซ์คันเก่า เปิด android auto ปั๊ป มองไม่เห็น usb drive ซะงั้น streming เพลงผ่านมือถือก็ไม่ได้ แต่ก็นะ ยังไม่ได้ลองกับ GLE ตัวใหม่ มาจบที่ X5 ซะก่อน)

ข้อไม่ชอบ : จอคนขับ (instrument cluster) มันไม่ค่อยแจ่มเท่าอย่างคู่แข่ง MB GLE ลูกเล่นจอด้านคนขับน้อยไปนิด เกจน์ความเร็วนี่มีรูปแบบเดียวจริงๆ ด้านขวาไม่เป็นรอบเครื่องก็เป็นเกจน์ hybrid มีลูกเล่นตรงกลางนิดๆหน่อยๆเท่านั้น, เบาะนั่งแข็งไป รถสูงไปหน่อยไม่มีบันได้ช่วยปีน (แฟนตัวเล็กๆขึ้นยาก แต่มันก็ดูไม่เกะกะดี)  แอร์ไม่ค่อยเย็นเท่าที่ควร ความที่รถมันกว้างเวลาวิ่งเผลอแปปมันก็จะออกนอกเลน เบาะหลังยังไม่เคยจะลองนั่ง แต่ดูแล้วไม่น่านั่งสบาย (แต่ขับคนเดียวส่วนใหญ่) หาที่หมายบนแผนที่ของ BMW ยาก แต่ใช้ google map ผ่าน car play แทน (เท่าที่ใช้มาsหลายยี่ห้อแล้ว google map นี่แหละเวริ์คสุดแล้ว) อ้อ ชาร์จไฟได้เต็มที่ 16 A หรือประมาร 3.4 kWh (wallcharge ธรรมดามันจ่ายได้ 7.2 kWhแล้ว) ทำให้ชาร์จไฟนานไปหน่อย ขาด adaptive cruise control อีกอย่าง

นึกออกเพิ่มไว้มาอัพเดต

อ้อ ส่วนลด ออกมาตอนตรุษจีน ได้มา สามกว่าๆ แถมประกันแถมฟิล์ม เซลล์บอกถ้าจัดไฟแนนซ์น่าจะได้เยอะกว่านี้ครับ

ขอบคุณมากเลยครับที่สละเวลาอธิบายมาละเอียดเลย ผมก็ใช้ Apple carplay ต่อ S213 สบายเลยครับ ตอนหลังเอา Android auto มาลองต่อ ปวดขมับกว่าจะยอมขึ้นจอให้แถมไม่เต็มจอ ขอถามอีกนิดครับว่าวันหนึ่งคุณใช้ไปกลับกี่กิโลเมตรแล้วชาร์จกี่ชั่วโมงถึงเต็มครับ การตัดต่อมอเตอร์กับเครื่องมันเรียบเนียนไหมครับ แต่ผมสงสัยเรื่องแอร์ไม่ค่อยเย็นเป็นเพราะคุณใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเป็นส่วนใหญ่หรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: สนใจ BMW x5 xdrive45e
เริ่มหัวข้อโดย: joextreme ที่ เมษายน 01, 2020, 10:07:06
เครื่องมันก็ดีนะ B58 สามพันทวินเทอร์โบ + มอเตอร์ 113 hp + แบต 24 kW กดเป็นมา แรงใช้ได้ทีเดียว (0-100 จับเล่นๆได้ 6.2) แต่ผมเอามาเป็นรถใส่ถ่าน เข้าบ้านชาร์จ ถึงออฟฟิตชาร์จ วิ่งเป็นรถ EV เลย green ดี เครื่องมีไว้ตอนต้องขับไกล วิ่งด้วยแบตของผมวิ่งได้ 70 กม กว่าๆ นอกเมืองนะครับ set speed limit ไว้ที่ 110

ข้อที่ชอบ : ช่วงล่างใช้ถุงลมนิ่มและเฟริ์มมาก แถมปรับระดับความสูงได้ แบตใหญ่วิ่งเป็นรถ EV ได้เลย เครื่องแรงดี ประตูดูดทำให้ดูเหมือนมีชาติตระกูลขึ้นมาอีกระดับ จอกลางใหญ่ดี config จอได้หลายรูปแบบ แต่เอาเข้าจริงๆก็ไปจบที่ google map อย่างเดียวเต็มจอเลย ซอฟแวร์รายละเอียดเยอะปรับได้เยอะมาก กว่าจะเข้าใจหมดใช้เวลาพอสมควร ฝาท้ายสองชิ้นนี่เข้าท่าทีเดียว เครื่องเสียงเสียงดีทีเดียว (ดีกว่า Burmester benz คันเก่า) มี EQ 9 band ด้วย ต่อมือถือเข้า BT รถได้ 4 เครื่องพร้อมๆกัน streaming เพลงจากมือถือผ่านแอปเข้ารถได้เลย ดึงเพลงจาก usb มาเล่นก็ได้ (เบนซ์คันเก่า เปิด android auto ปั๊ป มองไม่เห็น usb drive ซะงั้น streming เพลงผ่านมือถือก็ไม่ได้ แต่ก็นะ ยังไม่ได้ลองกับ GLE ตัวใหม่ มาจบที่ X5 ซะก่อน)

ข้อไม่ชอบ : จอคนขับ (instrument cluster) มันไม่ค่อยแจ่มเท่าอย่างคู่แข่ง MB GLE ลูกเล่นจอด้านคนขับน้อยไปนิด เกจน์ความเร็วนี่มีรูปแบบเดียวจริงๆ ด้านขวาไม่เป็นรอบเครื่องก็เป็นเกจน์ hybrid มีลูกเล่นตรงกลางนิดๆหน่อยๆเท่านั้น, เบาะนั่งแข็งไป รถสูงไปหน่อยไม่มีบันได้ช่วยปีน (แฟนตัวเล็กๆขึ้นยาก แต่มันก็ดูไม่เกะกะดี)  แอร์ไม่ค่อยเย็นเท่าที่ควร ความที่รถมันกว้างเวลาวิ่งเผลอแปปมันก็จะออกนอกเลน เบาะหลังยังไม่เคยจะลองนั่ง แต่ดูแล้วไม่น่านั่งสบาย (แต่ขับคนเดียวส่วนใหญ่) หาที่หมายบนแผนที่ของ BMW ยาก แต่ใช้ google map ผ่าน car play แทน (เท่าที่ใช้มาsหลายยี่ห้อแล้ว google map นี่แหละเวริ์คสุดแล้ว) อ้อ ชาร์จไฟได้เต็มที่ 16 A หรือประมาร 3.4 kWh (wallcharge ธรรมดามันจ่ายได้ 7.2 kWhแล้ว) ทำให้ชาร์จไฟนานไปหน่อย ขาด adaptive cruise control อีกอย่าง

นึกออกเพิ่มไว้มาอัพเดต

อ้อ ส่วนลด ออกมาตอนตรุษจีน ได้มา สามกว่าๆ แถมประกันแถมฟิล์ม เซลล์บอกถ้าจัดไฟแนนซ์น่าจะได้เยอะกว่านี้ครับ

ขอบคุณมากเลยครับที่สละเวลาอธิบายมาละเอียดเลย ผมก็ใช้ Apple carplay ต่อ S213 สบายเลยครับ ตอนหลังเอา Android auto มาลองต่อ ปวดขมับกว่าจะยอมขึ้นจอให้แถมไม่เต็มจอ ขอถามอีกนิดครับว่าวันหนึ่งคุณใช้ไปกลับกี่กิโลเมตรแล้วชาร์จกี่ชั่วโมงถึงเต็มครับ การตัดต่อมอเตอร์กับเครื่องมันเรียบเนียนไหมครับ แต่ผมสงสัยเรื่องแอร์ไม่ค่อยเย็นเป็นเพราะคุณใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเป็นส่วนใหญ่หรือเปล่าครับ
ถ้าชาร์จผ่าน wallcharge แบบแบตเกลี้ยงๆเลยก็ 7 ชม ครับ ผ่าน charger 10A ที่แถมมาก็ร่วม 10 ชมกว่าๆ ชาร์จเต็มนี่วิ่งแบบเนียนๆ เท้าไม่หนัก รถไม่ติดนี่ได้เกิน 70 km แต่กดหนักๆ แบตมันก็ลงเร็วเหมือนกัน วิ่ง mode hybrid นี่จับความรู้สึกไม่ได้ครับว่ามันตัดเข้าเครื่องเมื่อไหร่ จริงๆแล้วผมว่ามันเก็บเสียงดีมาก การตัดต่อ ไฟฟ้า-เครื่องยนต์นี่ทำได้ดีมากครับ ดูตามทริปมิเตอร์นี่ ผมวิ่งแบบ EV มากกว่า 60% กินไฟประมาณ 3 km/kW ค่าไฟที่บ้านขึ้นมาเดือนสามพัน แม่บ้านบ่นเลย บอกน้ำมันกำลังลงวิ่งน้ำมันดีกว่าไม๊ 55 แอร์ไม่เย็นนี่เข้าศูนย์เช็คมาทีแล้วครับ ดีขึ้นมาหน่อย แต่ก็ยังไม่เย็นเท่าที่ควร ยังไม่มีเวลาเข้าอีกรอบ ทราบมาว่าตัวนี้คลัชคอมเป็นคลัชไฟฟ้า น่าจะอยู่ที่ software setting ด้วยครับ
หัวข้อ: Re: สนใจ BMW x5 xdrive45e
เริ่มหัวข้อโดย: jeeper ที่ เมษายน 01, 2020, 11:10:58
เครื่องมันก็ดีนะ B58 สามพันทวินเทอร์โบ + มอเตอร์ 113 hp + แบต 24 kW กดเป็นมา แรงใช้ได้ทีเดียว (0-100 จับเล่นๆได้ 6.2) แต่ผมเอามาเป็นรถใส่ถ่าน เข้าบ้านชาร์จ ถึงออฟฟิตชาร์จ วิ่งเป็นรถ EV เลย green ดี เครื่องมีไว้ตอนต้องขับไกล วิ่งด้วยแบตของผมวิ่งได้ 70 กม กว่าๆ นอกเมืองนะครับ set speed limit ไว้ที่ 110

ข้อที่ชอบ : ช่วงล่างใช้ถุงลมนิ่มและเฟริ์มมาก แถมปรับระดับความสูงได้ แบตใหญ่วิ่งเป็นรถ EV ได้เลย เครื่องแรงดี ประตูดูดทำให้ดูเหมือนมีชาติตระกูลขึ้นมาอีกระดับ จอกลางใหญ่ดี config จอได้หลายรูปแบบ แต่เอาเข้าจริงๆก็ไปจบที่ google map อย่างเดียวเต็มจอเลย ซอฟแวร์รายละเอียดเยอะปรับได้เยอะมาก กว่าจะเข้าใจหมดใช้เวลาพอสมควร ฝาท้ายสองชิ้นนี่เข้าท่าทีเดียว เครื่องเสียงเสียงดีทีเดียว (ดีกว่า Burmester benz คันเก่า) มี EQ 9 band ด้วย ต่อมือถือเข้า BT รถได้ 4 เครื่องพร้อมๆกัน streaming เพลงจากมือถือผ่านแอปเข้ารถได้เลย ดึงเพลงจาก usb มาเล่นก็ได้ (เบนซ์คันเก่า เปิด android auto ปั๊ป มองไม่เห็น usb drive ซะงั้น streming เพลงผ่านมือถือก็ไม่ได้ แต่ก็นะ ยังไม่ได้ลองกับ GLE ตัวใหม่ มาจบที่ X5 ซะก่อน)

ข้อไม่ชอบ : จอคนขับ (instrument cluster) มันไม่ค่อยแจ่มเท่าอย่างคู่แข่ง MB GLE ลูกเล่นจอด้านคนขับน้อยไปนิด เกจน์ความเร็วนี่มีรูปแบบเดียวจริงๆ ด้านขวาไม่เป็นรอบเครื่องก็เป็นเกจน์ hybrid มีลูกเล่นตรงกลางนิดๆหน่อยๆเท่านั้น, เบาะนั่งแข็งไป รถสูงไปหน่อยไม่มีบันได้ช่วยปีน (แฟนตัวเล็กๆขึ้นยาก แต่มันก็ดูไม่เกะกะดี)  แอร์ไม่ค่อยเย็นเท่าที่ควร ความที่รถมันกว้างเวลาวิ่งเผลอแปปมันก็จะออกนอกเลน เบาะหลังยังไม่เคยจะลองนั่ง แต่ดูแล้วไม่น่านั่งสบาย (แต่ขับคนเดียวส่วนใหญ่) หาที่หมายบนแผนที่ของ BMW ยาก แต่ใช้ google map ผ่าน car play แทน (เท่าที่ใช้มาsหลายยี่ห้อแล้ว google map นี่แหละเวริ์คสุดแล้ว) อ้อ ชาร์จไฟได้เต็มที่ 16 A หรือประมาร 3.4 kWh (wallcharge ธรรมดามันจ่ายได้ 7.2 kWhแล้ว) ทำให้ชาร์จไฟนานไปหน่อย ขาด adaptive cruise control อีกอย่าง

นึกออกเพิ่มไว้มาอัพเดต

อ้อ ส่วนลด ออกมาตอนตรุษจีน ได้มา สามกว่าๆ แถมประกันแถมฟิล์ม เซลล์บอกถ้าจัดไฟแนนซ์น่าจะได้เยอะกว่านี้ครับ

ขอบคุณมากเลยครับที่สละเวลาอธิบายมาละเอียดเลย ผมก็ใช้ Apple carplay ต่อ S213 สบายเลยครับ ตอนหลังเอา Android auto มาลองต่อ ปวดขมับกว่าจะยอมขึ้นจอให้แถมไม่เต็มจอ ขอถามอีกนิดครับว่าวันหนึ่งคุณใช้ไปกลับกี่กิโลเมตรแล้วชาร์จกี่ชั่วโมงถึงเต็มครับ การตัดต่อมอเตอร์กับเครื่องมันเรียบเนียนไหมครับ แต่ผมสงสัยเรื่องแอร์ไม่ค่อยเย็นเป็นเพราะคุณใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเป็นส่วนใหญ่หรือเปล่าครับ
ถ้าชาร์จผ่าน wallcharge แบบแบตเกลี้ยงๆเลยก็ 7 ชม ครับ ผ่าน charger 10A ที่แถมมาก็ร่วม 10 ชมกว่าๆ ชาร์จเต็มนี่วิ่งแบบเนียนๆ เท้าไม่หนัก รถไม่ติดนี่ได้เกิน 70 km แต่กดหนักๆ แบตมันก็ลงเร็วเหมือนกัน วิ่ง mode hybrid นี่จับความรู้สึกไม่ได้ครับว่ามันตัดเข้าเครื่องเมื่อไหร่ จริงๆแล้วผมว่ามันเก็บเสียงดีมาก การตัดต่อ ไฟฟ้า-เครื่องยนต์นี่ทำได้ดีมากครับ ดูตามทริปมิเตอร์นี่ ผมวิ่งแบบ EV มากกว่า 60% กินไฟประมาณ 3 km/kW ค่าไฟที่บ้านขึ้นมาเดือนสามพัน แม่บ้านบ่นเลย บอกน้ำมันกำลังลงวิ่งน้ำมันดีกว่าไม๊ 55 แอร์ไม่เย็นนี่เข้าศูนย์เช็คมาทีแล้วครับ ดีขึ้นมาหน่อย แต่ก็ยังไม่เย็นเท่าที่ควร ยังไม่มีเวลาเข้าอีกรอบ ทราบมาว่าตัวนี้คลัชคอมเป็นคลัชไฟฟ้า น่าจะอยู่ที่ software setting ด้วยครับ

ขอบคุณครับ ได้ข้อมูลเยอะเลย ดูท่าจะเป็นคนชอบเล่นของ(เล่น)นะครับ  ;D
หัวข้อ: Re: สนใจ BMW x5 xdrive45e
เริ่มหัวข้อโดย: V221 ที่ เมษายน 01, 2020, 12:20:05
เครื่องมันก็ดีนะ B58 สามพันทวินเทอร์โบ + มอเตอร์ 113 hp + แบต 24 kW กดเป็นมา แรงใช้ได้ทีเดียว (0-100 จับเล่นๆได้ 6.2) แต่ผมเอามาเป็นรถใส่ถ่าน เข้าบ้านชาร์จ ถึงออฟฟิตชาร์จ วิ่งเป็นรถ EV เลย green ดี เครื่องมีไว้ตอนต้องขับไกล วิ่งด้วยแบตของผมวิ่งได้ 70 กม กว่าๆ นอกเมืองนะครับ set speed limit ไว้ที่ 110

ข้อที่ชอบ : ช่วงล่างใช้ถุงลมนิ่มและเฟริ์มมาก แถมปรับระดับความสูงได้ แบตใหญ่วิ่งเป็นรถ EV ได้เลย เครื่องแรงดี ประตูดูดทำให้ดูเหมือนมีชาติตระกูลขึ้นมาอีกระดับ จอกลางใหญ่ดี config จอได้หลายรูปแบบ แต่เอาเข้าจริงๆก็ไปจบที่ google map อย่างเดียวเต็มจอเลย ซอฟแวร์รายละเอียดเยอะปรับได้เยอะมาก กว่าจะเข้าใจหมดใช้เวลาพอสมควร ฝาท้ายสองชิ้นนี่เข้าท่าทีเดียว เครื่องเสียงเสียงดีทีเดียว (ดีกว่า Burmester benz คันเก่า) มี EQ 9 band ด้วย ต่อมือถือเข้า BT รถได้ 4 เครื่องพร้อมๆกัน streaming เพลงจากมือถือผ่านแอปเข้ารถได้เลย ดึงเพลงจาก usb มาเล่นก็ได้ (เบนซ์คันเก่า เปิด android auto ปั๊ป มองไม่เห็น usb drive ซะงั้น streming เพลงผ่านมือถือก็ไม่ได้ แต่ก็นะ ยังไม่ได้ลองกับ GLE ตัวใหม่ มาจบที่ X5 ซะก่อน)

ข้อไม่ชอบ : จอคนขับ (instrument cluster) มันไม่ค่อยแจ่มเท่าอย่างคู่แข่ง MB GLE ลูกเล่นจอด้านคนขับน้อยไปนิด เกจน์ความเร็วนี่มีรูปแบบเดียวจริงๆ ด้านขวาไม่เป็นรอบเครื่องก็เป็นเกจน์ hybrid มีลูกเล่นตรงกลางนิดๆหน่อยๆเท่านั้น, เบาะนั่งแข็งไป รถสูงไปหน่อยไม่มีบันได้ช่วยปีน (แฟนตัวเล็กๆขึ้นยาก แต่มันก็ดูไม่เกะกะดี)  แอร์ไม่ค่อยเย็นเท่าที่ควร ความที่รถมันกว้างเวลาวิ่งเผลอแปปมันก็จะออกนอกเลน เบาะหลังยังไม่เคยจะลองนั่ง แต่ดูแล้วไม่น่านั่งสบาย (แต่ขับคนเดียวส่วนใหญ่) หาที่หมายบนแผนที่ของ BMW ยาก แต่ใช้ google map ผ่าน car play แทน (เท่าที่ใช้มาsหลายยี่ห้อแล้ว google map นี่แหละเวริ์คสุดแล้ว) อ้อ ชาร์จไฟได้เต็มที่ 16 A หรือประมาร 3.4 kWh (wallcharge ธรรมดามันจ่ายได้ 7.2 kWhแล้ว) ทำให้ชาร์จไฟนานไปหน่อย ขาด adaptive cruise control อีกอย่าง

นึกออกเพิ่มไว้มาอัพเดต

อ้อ ส่วนลด ออกมาตอนตรุษจีน ได้มา สามกว่าๆ แถมประกันแถมฟิล์ม เซลล์บอกถ้าจัดไฟแนนซ์น่าจะได้เยอะกว่านี้ครับ

ขอบคุณมากเลยครับที่สละเวลาอธิบายมาละเอียดเลย ผมก็ใช้ Apple carplay ต่อ S213 สบายเลยครับ ตอนหลังเอา Android auto มาลองต่อ ปวดขมับกว่าจะยอมขึ้นจอให้แถมไม่เต็มจอ ขอถามอีกนิดครับว่าวันหนึ่งคุณใช้ไปกลับกี่กิโลเมตรแล้วชาร์จกี่ชั่วโมงถึงเต็มครับ การตัดต่อมอเตอร์กับเครื่องมันเรียบเนียนไหมครับ แต่ผมสงสัยเรื่องแอร์ไม่ค่อยเย็นเป็นเพราะคุณใช้มอเตอร์ไฟฟ้าเป็นส่วนใหญ่หรือเปล่าครับ
ถ้าชาร์จผ่าน wallcharge แบบแบตเกลี้ยงๆเลยก็ 7 ชม ครับ ผ่าน charger 10A ที่แถมมาก็ร่วม 10 ชมกว่าๆ ชาร์จเต็มนี่วิ่งแบบเนียนๆ เท้าไม่หนัก รถไม่ติดนี่ได้เกิน 70 km แต่กดหนักๆ แบตมันก็ลงเร็วเหมือนกัน วิ่ง mode hybrid นี่จับความรู้สึกไม่ได้ครับว่ามันตัดเข้าเครื่องเมื่อไหร่ จริงๆแล้วผมว่ามันเก็บเสียงดีมาก การตัดต่อ ไฟฟ้า-เครื่องยนต์นี่ทำได้ดีมากครับ ดูตามทริปมิเตอร์นี่ ผมวิ่งแบบ EV มากกว่า 60% กินไฟประมาณ 3 km/kW ค่าไฟที่บ้านขึ้นมาเดือนสามพัน แม่บ้านบ่นเลย บอกน้ำมันกำลังลงวิ่งน้ำมันดีกว่าไม๊ 55 แอร์ไม่เย็นนี่เข้าศูนย์เช็คมาทีแล้วครับ ดีขึ้นมาหน่อย แต่ก็ยังไม่เย็นเท่าที่ควร ยังไม่มีเวลาเข้าอีกรอบ ทราบมาว่าตัวนี้คลัชคอมเป็นคลัชไฟฟ้า น่าจะอยู่ที่ software setting ด้วยครับ
ได้ระยะทางดีมากเลยครับ ค่าไฟประหยัดกว่าน้ำมันเยอะเลยนะครับนั่น ตกแค่กม.ละบาทนิดๆเอง