Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: luzifur ที่ เมษายน 02, 2020, 18:54:39
-
รบกวนท่านสมาชิกครับ
ถ้าจะไปให้สุด ใน Step NA ทำฝาสูบ คุ้มไหมครับ แล้วเดี๋ยวนี้ทำโดย CNC หรือยังขัดมืออยู่ครับ
และถ้าเป็นเครื่องยนตร์ที่ช่างไม่คุ้น ไม่ได้มีสูตรที่ทำกันมาหลายคัน น่าเสี่ยงมั้ยครับ จะได้ม้าซักกี่ตัว
ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่สำหรับเครื่อง 2gr-fse 3.5L V6
ขอบคุณครับ
-
คุ้มมั้ย วัดยังไง ถ้าเงินเหลือ อยากทำ อยากลอง ก็ทำ
แต่ถ้าคิดจะทำเพราะอยากแรง ไม่ค่อยคุ้ม ทำไปก็ได้ไม่กี่ตัว
-
ถ้าเงินถึง คุ้มอยู่
ลองดู ครับ
https://www.facebook.com/Flowlabcnc/
-
ถ้าเงินถึง คุ้มอยู่
https://www.facebook.com/Flowlabcnc/
พอทราบราคาไหมครับ แต่ละ step
-
ถ้าทำเพื่อเอามันส์ ทำเลยครับ ขัดผิวลูกกอล์ฟ สุดยอดที่สุด ณ ปัจจุบันละ
แต่ถ้าทำเพราะอยากได้ แรงม้า แรงบิด เพิ่ม ไม่คุ้มเงินเลย จับติดหอย งบน้อยกว่าเยอะ ได้แรงม้า แรงบิดเพิ่มเห็นๆ คุ้มเงินกว่าเยอะครับ
-
เครื่องพื้นฐานดี
-
เครื่อง 3.5 อยากขับดีขึ้นใส่ electric supercharger เลยครับ อากาศเข้าดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอน ไม่ต้องรื้อเครื่องยนต์ด้วยครับ
https://youtu.be/brg_dyFPwrM
https://www.youtube.com/user/jbrceuropegas
-
คุ้มอยู่ครับ อยู่ที่ราคาด้วยถามว่าแรงขึ้นมากไหมก็ตอบได้ว่ารู้สึกว่ารถดึงดึงขึ้นครับในทุกช่วงรอบ
ถ้าจะให้ดีมันต้อง ทำฝาสูบ เปลี่ยนท่อ ทำระบบไอดี-ไอเสียใหม่ เปลี่ยนหัวฉีด ไล่ระบบจุดระเบิดใหม่ จูนกล่องพ่วงE85 สักใบ
รับรองว่าเห็นผลแน่ๆครับ
แต่ถ้าทุกอย่างเดิมสนิทแล้วไปทำฝาอย่างเดียว ขอบอกไว้ตรงนี้เลยครับว่ามันไม่ได้แรงขึ้นอย่างที่หวังไว้นะครับ 8)
แต่ทีนี้ก่อนทำก็ต้องดูถึงความพร้อมของเครื่องด้วย ว่าเครื่องยังฟิตอยู่ไหมประเก็น แหวนสภาพเป็นอย่างไร
ส่วนทำโดยเครื่องจักร หรือว่าขัดโดยมือ สมัยนี้มันก็มีทั้ง2แบบเหมือนกันแหล่ะครับขึ้นอยู่กับว่าเราจ่ายไหวแค่ไหน เท่านั้นเอง 8) 8) 8)
ตอนนี้ทุกอย่างทำหมดแล้วครับสำหรับ step NA
กรอง header ท่อทั้งเส้น จูนกล่อง E85 ม้าลงล้อที่ 330 ตัว
ใจหนึ่งก็อยากไป force induction ครับ ลงซุปตรงรุ่นประมาณ 200,000 บาท ม้าเพิ่มประมาณ 100 ตัวที่ล้อ แต่กลัวไม่จบ จุกจิก และ power delivery ไม่เหมือนเดิม
ถ้าไปทำฝา + จูนใหม่ ได้ม้าซัก 20ตัว งบในหลักหมื่น power delivery เหมือนเดิม ก็น่าสนอยู่ครับ
กำลังช่างใจ
อีกอย่าง มีเครื่องสำรองที่รื้อฝาไปให้ทำได้เลย
-
นอกจากเรื่องความแรงแล้ว อยากให้มามองเรื่อง น็อตฝาสูบ ด้วยนะครับ
เสื้อ สมัยใหม่มักจะเป็น อลูมิเนียม กัน แต่ถ้ายังเป็นเสื้อเหล็กก็คงไม่น่าต้องห่วงเรื่องอะไร แต่ถ้าเป็นอลูมิเนียม ก็คงต้องหันมาดูเรื่อง เกลียวเสื้อที่เสื้อสูบ กันหน่อยละครับ
จะไปใช้ น็อตเสา พวก arp ก็ดีครับ แต่เห็นเมืองนอกเขา ถ้าใช้น็อตเสาเฉยๆ เท่าที่ดูตามคลิปเขาส่วนมากจะเป็นเครื่องยังสดๆอยู่ กับอีกอย่างเห็นบางที่เขาจะใช้หมดเลย ทั้งการทำเกลียวที่เสื้อสูบใหม่ให้เป็นเหล็ก พร้อมกับใช้น็อตเสา ไปพร้อมกัน
อย่างไงก็ลองสอบถามพรรคพวกกันดูครับ ว่าควรจะไปแบบไหนกันดี เพราะ การสวมปลอกเหล็ก มันจะเป็นการขยายรูน็อตด้วย ซึ่งจะมีโอกาสทำกันได้ประมาณ 2 เบอร์ ก็จะติดรูทางเดินน้ำแล้วละครับ
-
เปลี่ยนแคมชาร์ฟไปหรือยังครับ
-
เปลี่ยนแคมชาร์ฟไปหรือยังครับ
แคมชารฟ์ จูนเน่อ ไม่แนะนำให้เปลี่ยน เพราะ แรงบิดมายาวๆ จนเกือบถึง red line เลยครับผม
-
เปลี่ยนแคมชาร์ฟไปหรือยังครับ
แคมชารฟ์ จูนเน่อ ไม่แนะนำให้เปลี่ยน เพราะ แรงบิดมายาวๆ จนเกือบถึง red line เลยครับผม
NA ส่วนตัวผมนะครับ
ผมจะไปเรื่อง แค็ม ก่อนเพราะไม่ต้องเปิด ฝาสูบ เปิดแค่ฝาครอบวาล์ว แต่ของเครื่องตัวนี้ผมไม่ทราบว่าเขาจะตั้ง แค็ม อย่างไรนะครับ เครื่องของผมเขาจะมีตั้งต่างหาก ขายแยก อยู่
ส่วนถ้าอยากจะเปิดฝาทำจริงๆ น่าจะรอไปทำพร้อมกับเปลี่ยน ลูก forged เพิ่มกำลังอัด ไปเลยน่าจะดีกว่าครับ เพราะได้เอาเสื้อไปทำเกลียวได้สะดวกๆทีเดียวเลย
ในรูปของผมจะเป็นตัวตั้งของ vac motorsport ที่ทำมาใช้กับแค็มของ schrick หรือจะลองเข้าไปดูในเวปของ vac เขาก็ได้ครับ เห็นเขาขายของหลายยี่ห้ออยู่เหมือนกันครับ