Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: keanetona ที่ กันยายน 09, 2010, 17:29:42
-
เครดิตข่าว manager.co.th
นักดูหนังชาวจีนท่านหนึ่ง ตัดสินใจฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย จากโรงภาพยนตร์ และผู้จัดจำหน่าย หลังรับไม่ได้ที่ต้องพบกับโฆษณาก่อนหนังฉายยาวเหยียดถึง 20 นาที ซึ่งเป็นสิ่งที่เจ้าตัวอ้างว่าเสียทั้งเวลา, ความรู้สึก และยังละเมิดต่ออิสรเสรีภาพของคนดู ที่ถูกบังคับให้ชมโฆษณาที่นานเกินพอดี โดยไม่มีการแจ้งให้ทราบล้วงหน้าเลย
ศาลซีอาน มณฑลฉ่านซี ออกมาแถลงว่า ได้มีรับฟ้องคดีความที่ เฉินเสี่ยวเม่ย หญิงสาวผู้ประกอบอาชีพทนายความ ได้ยื่นฟ้อง Huayi Brothers ผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่อง Aftershock และโรงภาพยนตร์ Xi'an Polybona International Cinema ที่ทำให้เธอต้องเสียเวลาดูโฆษณาก่อนหนังฉายถึง 20 นาที
โดยหญิงคนดังกล่าว ขอเรียกเงินค่าตั๋วหนังคืนจำนวน 35 หยวน, เรียกค่าเสียเวลาอีก 35 หยวน นอกจากนั้นยังขอเรียกค่าเสียความรู้สึกอีก 1 หยวน และยังต้องการจดหมายขออภัยอย่างเป็นทางการ จากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ด้วย
โดย เฉิน ได้ชมภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวที่โรงหนังของ Polybona ในซีอาน ซึ่งเธอระบุว่าผู้ชมต้องรอคอยกว่า 20 นาทีจึงจะได้ชมภาพยนตร์ ซึ่งโรงหนังไม่เคยแจ้งล่วงหน้าถึงเรื่องเหล่านี้เลย และเหตุการณ์ลักษณะนี้ทำให้ผู้ชมต้องนั่งคอยอยู่ในโรงหนัง โดยไม่ทราบว่าโฆษณาจะจบลงเมื่อใด เป็นสิ่งที่ เฉิน อ้างว่าละเมิดต่อสิทธิในการรับรู้ข้อมูล และละเมิดต่ออิสรเสรีภาพของคนดูในการเลือกที่จะรับชม หรือไม่ชมโฆษณาเหล่านั้น
ไม่เพียงแค่เรียกร้องค่าเสียหายเท่านั้น แต่นักดูหนังท่านนี้ยังแนะนำว่าโรงภาพยนตร์ควรระบุถึงระยะเวลาของการโฆษณา ให้ชัดเจน ทั้งในเว็บไซต์ และหน้าโรงภาพยนตร์ รวมถึงแจ้งเรื่องนี้ให้กับผู้ชมได้รับทราบ ในสายด่วนทางโทรศัพท์ของโรงหนังด้วย
นอกจากนั้นเฉินยังเชื่อว่าโดยทั่วไปแล้ว โฆษณาในโรงภาพยนตร์ไม่ควรจะมีความยาวเกินกว่า 5 นาทีขึ้นไปเด็ดขาด
Aftershock ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ว่าด้วยแผ่นดินไหวครั้งใหญ่เมื่อปี 1976 เป็นหนังเรื่องแรกของจีน ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อสำหรับฉายในโรงภาพยนตร์ IMAX โดยผู้กำกับ เฝิงเสี่ยวกัง และได้กลายเป็นหนังท้องถิ่นที่มีคนดูอย่างมากมายมหาศาล ถึงขั้นทำลายสถิติหนังทำเงินสูงสุดในประเทศจีนไปเรียบร้อยแล้ว หลังกวาดเงินทะลุ 650 ล้านหยวน เอาชนะแชมป์เก่าอย่างหนังฉลลอง 60 สาธารณะรัฐประชาชนจีน The Founding of a Republic ซึ่งออกฉายเมื่อปีก่อน ไปได้อย่างง่ายดาย
สมัยผมเด็กๆจำได้ว่าดูโฆษณาในโรงหนังเพียงแค่ 5-10 นาทีเท่านั้น แต่หลังๆกลับต้องมานั่งดูโฆษณา20-30นาทีในโรงหนัง มันจะบ้าโฆษณากันไปถึงไหน และ ตอนนี้ เคเบิลทีวีกลายเป็นว่าอัดแน่นไปด้วยโฆษณาแล้ว
-
โรงหนังในไทยผมเคยเจอครึ่งชั่วโมงมาแล้วครับ...เพลียเพลาลูกเบี้ยวมาก
-
โอยยย...มึนตึ๊บ...
-
ผมเคยรอ 40 นาที จากเวลาฉาย อย่างเซ็ง และมันก็เป็นแบบนี้ทุกครั้ง
-
โรงหนังในไทยผมเคยเจอครึ่งชั่วโมงมาแล้วครับ...เพลียเพลาลูกเบี้ยวมาก
แต่หนูเพลียแคมมากค่ะ ที่โรงหนังหลังๆ ยัดเยียด แบบนี้
ริงโกะค่ะ
-
โรงหนังไทยก็โฆษณาเยอะจริงๆ อะไรจะขนาดนั้น ล่อไป 20-30 นาที
เอาแค่ซัก 10 ก็พอแล้ว บางทีโฆษณามากเกินไปทำให้เผื่อเวลาดูหนังลำบากเพราะต้องบวกเวลาโฆษณาเข้าไปอีก
-
แต่บางทีก็ดีนะ เพราะมาเข้าโรงแทบไม่ทัน รถติดมากเหอะๆ
-
แต่แปลกครับ วนนี้ไปดูหนังมา โฆษณาแค่ 3 ตัวแฮะ หรือว่าเป็นหนังใหม่ เลยต้องรีบๆ
-
อยากให้เจอกับบ้านเรามั่ง(โดยเฉพาะ Ma....)
-
ผมเข้าโรงหนังหลังจากกำหนดฉายประมาณ 20 นาทีเสมอ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องดูโฆษณา แต่ก็เกรงใจคนอื่นเหมือนกันในบางครั้ง เพราะต้องขอทางเข้าไปยังที่นั่ง :P
-
ผมเข้าโรงหนังหลังจากกำหนดฉายประมาณ 20 นาทีเสมอ เพื่อที่จะได้ไม่ต้องดูโฆษณา แต่ก็เกรงใจคนอื่นเหมือนกันในบางครั้ง เพราะต้องขอทางเข้าไปยังที่นั่ง :P
แหะๆ เหมือนกันเลย >_<
-
สำหรับผมนะ 20 นาทีเพียงพอสำหรับการดูหนังของ "คนไทย" ครับ ;)
-
กด like กระทู้นี้แรงๆเลยเชียว
-
เบื่อโฆษณาในโรงหนังเช่นกัน8iy[
ทุกวันนี้เลยเข้า late จากเวลาที่ลงไว้ในบัตรประมาณ 10-20 นาที ^^
-
ผมก็เข้าช้าซัก10-20นาทีแหละครับ เบื่อไปนั่งดูโฆษณา
-
ล่าสุดที่ผมจับเวลาประมาณ 45 นาทีได้ :P
-
ผมเคยดู IRON MAN 2 รอบแรกๆ ของวันเสาร์ที่ เซนทรัล รามอินทรา ไม่มีโฆษณาเลย งง มากๆๆ ครับ เข้ามาถึงร้องเพลงสรรเสริญแล้วหนังมาเลย แต่คิดว่ามันคงไม่เกิดอะไรแบบนี้อีกแน่นอน
-
โรงหนังบ้านเรา ใหญ่ๆ จะมี เมเจอกับ SF
เมเจอจะโฆษณากับตัวอย่างหนัง 30 นาที
SF 10นาที ส่วนมากเป็นตัวอย่างหนังด้วยโฆษณาน้อยมาก
หลังจากที่ต้องทนดูเมเจอมานานหลายปี จนปัจจุบัน แถวบ้าน(บางแสน)
มีSfใกล้ๆถึง2ที่ คือ บางแสนกับ เซ็นทรัลชล
ถึงวันนี้ ผมบอกลา เมเจอมาเกือบปีแล้ว และสัญญากับตัวเองว่าจะไม่ดูโรงหนังที่เห็นแก่ได้อย่างเมเจออีก
น้ำแพง ป๊อบคอนแพง ขนมแพง ตั๋วแพง(บางเรื่องขึ้นราคาอย่างไม่เป็นธรรม) เบาะห่วยนั่งไม่สบาย
สุดท้ายไป
SF น้ำถูกกว่า ป๊อบคอนถูกกว่า(อร่อยกว่าด้วย) ขนมราคาพอๆกัน ตั๋วถูกกว่า(และไม่ขึ้นราคาอย่างไม่เป็นธรรมด้วย) เบาใหม่เอี่ยมนั่งสบายมาก
ลาก่อน เมเจอ ชาตินี้อย่าได้เจอกันอีกเลย
-
บ้านเราก็น่าเบื่อไม่แพ้กัน โฆษณาเยอะ แถมราคาตั๋วก็แพงขึ้นตลอดเลย