Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Teezy350 ที่ พฤษภาคม 06, 2020, 18:54:51
-
ผมรู้มาว่าเครื่องดีเซลของ Benz BMW ประหยัดมาก แต่จะมีเรื่องเครื่องดัง แล้วก็เหม็นควัน เลยอยากทราบว่าเรื่องเครื่องดังนี่ดังขนาดไหนครับอยู่ในรถได้ยินไหม แล้วยิ่งใช้ไปนานๆ 4-5 ปี จะยิ่งดังหนักขึ้นหรือเปล่า รวมถึงเรื่องเหม็นควันด้วยครับ แล้วเรื่องประหยัดนี่ต่างกับเบนซินมากไหมครับอยากให้เปรียบเทียบรุ่นเดียวกันที่เป็นดีเซลกับเบนซิน
ป.ล. ผมเจอ CRV เครื่องดีเซลมาครับ ขับผ่านไปที่ลานจอดรถในห้าง เสียงโคตรดังเลย ดังเหมือนเครื่องจะพังเลยครับ อยากรู้ว่า Benz BMW จะเป็นอย่างงั้นบ้างหรือเปล่าครับ ไม่เคยมีรถเครื่องดีเซลมาก่อน ขอความรู้ด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
-
เครื่องรถยุโรปแทบทั้งหมดไม่ว่าเบนซินหรือดีเซลเป็นเครื่องเทอร์โบฉีดตรง (CGI/CDI) หมดแล้ว ขนาดเบนซินยังมีคนบอกว่าดังเลย คือบางคนก็เกินกว่าเหตุ (ผมไม่ได้ว่าใครนะ) ทำเป็นได้ยินเสียงเครื่องดีเซลไม่ได้ เอะอะบอกแต่มันเครื่องรถกระบะก็พูดไปเรื่อย
ส่วนควันเหม็นถ้าเครื่องเก่าก็เป็นไปได้ แต่ยุโรปตอนนี้เขาไปมาตรฐาน Euro 5/6 กันหมดแล้ว ความประหยัดดูผลทดสอบจากเว็บนี้ก็ชัดเจนอยู่
-
เครื่อง 20d ของ BMW ยืนยันครับดังมากครับ ยิ่งใช้ไป 4-5 หมื่นโลนี่ ปิดตาฟังแต่หู รถเข้าบ้านคนในบ้านแยกไม่ออกคันไหน BMW คันไหน Fortuner และผมคิดว่าพอเลยแสนโลไปแล้ว ดังกว่า Fortuner ตัวแรกอีกครับ
-
CRV ดีเซลที่บ้านเสียงเครื่องดังจริงๆครับ แต่ไม่ถึงขนาดรถกระบะ ส่วนเรื่องเหมือนควัน แทบไม่ได้กลิ่นเลยครับ สมัยนี้มีระบบ DPF เผาเขม่าไอเสีย
-
2 เจ้านี้เครื่องดังเป็นเรื่องปกติระยะยาวแทบไม่มีปัญหามากังวลใจ
ต่างจากค่ายญี่ปุ่นได้รับรางวัลเครื่องดีเซลยอดเยี่ยมภายใต้่ 2,500CC ทั้งๆที่ลูกค้าเก่าเครมเครื่องไปแล้วกว่า 100 คัน
แปลกดี...... :(
-
ใช้ 520d g30 รถประมาณหมื่นโลนะครับ อยู่นอกรถมันก้อดังอยู่เหมือนกันแต่ในรถก้อไม่รู้สึกนะครับ แต่ประหยัดน้ำมันน่ะใช่ครับ ตอนเดือนมีนาขับไปกลับกรุงเทพอุดร ขาไปเติมตรงวังน้อย บางจากดีเซลธรรมดา กลับมาเติมก่อนเข้าบ้าน 1099 กิโล วิ่งแบบมีถนนกดขิ้นไปเต็ม 120-125 แล้วกด cruise แช่ตลอดเท่าที่มีทางไปได้ ไม่ได้พยายามขับประหยัดแต่ก็ไม่ได้เหยียบ หารออกมาได้ 19.xx กิโลลิตรครับ
-
Benz CDiแรกๆไม่ดังมาก เบากว่าVigo มาก
พอสองแสนโล ดังกว่าวีโก้ไปแล้ว 3.5แสน ก้านหัก เป็นสองคันที่เคยใช้ทั้ง E และ C. เพราะเฟืองโซ่มันโดดข้ามไทม์มิ่ง
BMW E60 ดังพอๆกะวีโก้ตั้งแต่แรกๆ และดังโซ่มากขึ้น ใช้ได้สามแสนโลขายไป ก็ยังดังแต่ไม่พัง
BMW F10 เสียงไม่ดังเท่าVigo พอเก่าเริ่มดังโซ่ชัดมาก 1.8แสนโลขาย ยังไม่พัง
-
ดังครับ เครื่อง M264 ในE220d ดังพอๆ 1GD ใน Fortuner 2.8 เลยครับ ถ้ายืนจากด้านนอกนะ แต่ถ้านั่งในรถ E เงียบกว่ามากทั้งเบาและเร่ง
-
เครื่องดีเซลใหม่ตัวปัจจุบันน่าจะเป็น OM654 ส่วนตัวรหัสเก่าเป็น OM651
ดังครับ เครื่อง M264 ในE220d ดังพอๆ 1GD ใน Fortuner 2.8 เลยครับ ถ้ายืนจากด้านนอกนะ แต่ถ้านั่งในรถ E เงียบกว่ามากทั้งเบาและเร่ง
-
ใช้ Benz ดีเซลกับเบนซิน มาหลายรุ่น โดยส่วนตัวชอบเบนซิน
ดีเซลดีอย่างเดียวคือประหยัด แรกๆ คิดว่าจะทนกว่าเบนซิน
แต่ที่ใช้มาสำหรับผมดีเซลกลับซ่อมเยอะกว่า
-
ที่บ้านใช้ดีเซลตัว 250d ใน GLC และ 350d ใน S
ตัว 250d ที่เป็น 4 สูบเสียงจะดังกว่า 350d ที่เป็น 6 สูบมากๆครับ ดังทั้งในและนอกห้องโดยสาร
ส่วนเบนซินมี SLK200 ที่เสียงดังมากๆ มากอย่างกับดีเซล ส่วนเครื่องเลนซิน B48 ใน BMW กลับไม่ดังเท่า
-
ใช้มา 4-5 ปี ในห้องโดยสาร เสียงเครื่องมันก็ดังขึ้นนิดหน่อย อาจเป็นเพราะวัสดุเก็บเสียงเสื่อมสภาพลง
เพราะเสียงลม เสียงจากช่วงล่างก็ดังขึ้นกว่าเดิม แต่ไม่เคยรู้สึกรำคาญเสียงเครื่องเลย
ส่วนเหม็นนี่ไม่เหม็นสักนิด แต่บางทีมันจะมีไอร้อนๆ ออกมา เคยจะวัด pm2.5 แต่เข้าใกล้ท่อไม่ได้เลย
ใช้จริงประหยัดกว่าเครื่องเบนซินในรถบอดี้เดียวกันเยอะมาก ผมขับอัดบ่อยๆ ยังไม่ค่อยกินเลย
ปัญหายังไม่เจออะไร น่าใช้ครับ
-
ผมมีทั้งตัว 20d และ 20i นะครับใน เป็นเครื่องมีเทอร์โบทั้งคู่
บอกได้เลยว่า ดังทั้งคู่ครับ เบนซินฉีดตรงเทอโบก็ดัง แต่ดังแบบแหลมๆ ไม่ใช่ดังแบบดีเซลโบ
20d อยู่นอกรถ ก็ดัง แต่ผมว่าไม่ได้ดังแบบกระบะ มันดังแต่เสียงมัน balanced ดีกว่ากระบะ แต่ถ้าเข้ารถ ไม่ได้ยินเลยครับ
20i จะมีเสียงแต๊กๆๆๆ ให้ได้ยิน ตอนแรกก็งง เสียงดังยังกับดีเซล แต่พอฟังจนชิน ก็จะแยกโทนกันออกได้ครับ
20d ใช้มาเกินแสนโล ไม่รู้สึกว่าดังขึ้นแต่อย่างใด ปล. ใช้น้ำมันเครื่อง x-W40 ครับ เลยเบาด้วย
20d กับ 20i แรงม้าพอๆ กัน ถ้าขับแบบเดียวกัน (115-150 km/h)
20i กิน 14 km/l
20d กิน 18 km/l
และจะกินต่างกันประมาณ 4 km/l ทุกสภาพจราจรครับ
-
ผมใช้e300 bluetec
ถ้าขับผ่าน เสียงดังครับ
แต่ไม่ดังขนาด รถกะบะนะครับ
แต่ถ้าอยู่ในรถ แทบจับอาการไม่ได้เลยว่านี่เครื่องดีเซล ทั้งเงียบ และ นิ่ง มากครับ ยกเว้น ตอนมองเข็มวัดรอบ
นั่นแหละครับ ถึงรู้ว่า เป็น เครื่องดีเซล
-
ใช้ไปสักระยะ หูของคนเราจะชินกับมันครับ
-
จากรถใช้งานผมครับ F10 525D/520D/X1 18d/X3 2.0D(โฉมก่อนหน้า)
เรื่องเสียงดีเซลดังอยู่ในระดับรับได้ถ้าคุณใช้ไปซักระยะจนชิน
แต่ถ้าซีเรียสเรื่องเสียงขนาดนั้น แนะนำไปเล่นPHBยุโรปเลยครับ
ผมนิยมเบนซินจนเปลี่ยนจากดีเซลเป็นรถถ่านเรียบร้อย ทั้งG30 530e
และcคลาสตระกูลไฟฟ้า รับรองว่าเงียบสมใจ ออกบ้านตอนไหนไม่มีเสียง
อัตราเร่งทันใจกว่า เบรกง่ายกว่า เงียบกว่ามากๆครับ 8)
-
ดังครับ ถ้าเป็นคนคิดมากเรื่องเสียงนี่คงลำบากเลย ในห้องโดยสารไม่ดังนะครับ แต่ถ้าถามว่าดังกว่าเบนซินไหม ดังกว่าครับ
คือผมใช้ E92 320d ปี 2008 มันก็ดังนะ แต่อยู่ในรถมันไม่ได้ดังขนาดนั้น แต่ตอนนั้นไปลอง 330e คือตอนสตาร์ทผมยังถามเซลล์เลยว่า "สตาร์ทแล้วเหรอครับ?" 55555555555555555555
แต่ถ้าเป็นคนไม่คิดมาก ชาวบ้านพูดอะไรไม่แคร์(ผมเคยลงจากรถแล้วไปหยิบของหลังรถ เค้าคงไม่เห็น เดินมาเป็นกลุ่มบอก "แม่งเสียงเหมือนกระบะเลยวะ" อยากจะเดินไปขอโทษเค้ามาก55555) มันคุ้มครับ สมรรถณะกับความประหยัดมันดีมากครับ เวลาเราเร่งแซงหรือเร่งรอบหนักๆเสียงมันไมไ่ด้แย่เหมือนกระบะนะครับ ผมว่าเสียงมันโอเคอยู่นะ แต่ก็สู้เบนซินไม่ได้นะแหละ
-
เครื่องดีเซลใหม่ตัวปัจจุบันน่าจะเป็น OM654 ส่วนตัวรหัสเก่าเป็น OM651
ดังครับ เครื่อง M264 ในE220d ดังพอๆ 1GD ใน Fortuner 2.8 เลยครับ ถ้ายืนจากด้านนอกนะ แต่ถ้านั่งในรถ E เงียบกว่ามากทั้งเบาและเร่ง
โทษทีครับ รีบพิมพ์จำผิด ใช้เองลืมเอง55+
-
ขับ BMW 320d GT 2019 อยู่ครับ
ถ้าอยู่ในรถไม่เห็นจะรำคาญตรงไหนเลยครับ นอกรถไม่รู้ เพราะผมอยู่ในรถตลอดตอนติดเครื่องยนตร์
ถ้าอยากได้เงียบจริงๆ ต้องเอาพวก ไฟฟ้า เพราะไป Test drive มา โครตรเงียบ แต่เข้าไปในกลุ่ม w213 มีแต่ปัญหา แต่ดีเซลไม่มีปัญหาใดๆ
รถดีเซลยุโรป กับ กระบะญี่ปุ่น การขับขี่ และภาพลักษณ์มันคนละเครื่องครับ อย่าได้แคร์ถ้าใครพูดว่าดัง
-
อยากประหยัดวิ่งวันละกี่กิโลครับ ถ้าไม่เกิน 40km ลอง PHEV เลยตอบโจทย์ ประหยัด แถมเงียบจนไม่ได้ยินเสียงเครื่องเลยครับ
-
จากที่เคยไป test drive ก่อนตัดสินใจ ระหว่าง 20d กับ 20i
ผมเลือก 20i เพราะเสียงตอนเร่งเครื่องเพราะกว่าครับเสียงออกหวานๆ ส่วน 20d ออกแง้นๆ แนวรถเครื่องดีเซลครับ
ส่วน 20d นั่งในรถก็เก็บเสียงดีครับ ยกเว้นตอนเร่งเครื่องเสียงจะต่างไปจากเบนซิล turbo ครับ
และอีกอย่างในเรื่องภาพลักความแรง คนที่ไม่รู้เรื่องรถ ชอบคิดว่า 20d แรงกว่า 20i ครับ
-
รถยุโรปอยู่ในรถก็ได้ยินแต่ไม่ขนาดพวกกระบะ PPV เพราะด้วยความที่ตัวเครื่องเสียงเบากว่า+รถเงียบกว่า
ส่วนเบนซินฉีดตรงส่วนใหญ่ที่ได้ยิน รอบเดินเบาก็พอๆกับดีเซลครับ ถ้าคนฟังไม่เป็นแยกไม่ออก
-
ขับรถจะไม่ให้สนใจเสียงเครื่องยนต์คงเป็นไปได้ยาก ผมคนนึงแหละที่เจาะจงเลือกเครื่องเบนซิน...