Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: PKS8 ที่ พฤษภาคม 13, 2020, 19:23:29
-
รบกวนขอคำแนะนำครับ กำลังตัดสินใจระหว่าง Camry Hybrid ตัวรองท๊อป กับ 2.5G ครับ เลือกไม่ถูกครับ และไม่แน่ใจแนวคิดในการเลือกระหว่างสองรุ่นนี้ครับ
โจทย์คือ
1. ใช้งานเป็นรถสำรอง 1 ในหนึ่งอาทิตย์ขับไม่เกิน 2 วันครับ อาจจะมีออก ตจว บ้างครับ ช่วงเทศกาล ทางยาวๆ
2. ใช้งานชานเมืองเป็นหลัก ความเร็วที่ใช้ 140-160 แช่ยาวๆ
3. ใช้งาน 10 ปีเป็นอย่างน้อย
ไม่ทราบว่าตามโจทย์นี้ไปรุ่นไหนดีครับ
-
ใช้ยาว วิ่งน้อย หนี hybrid
ใช้รถน้อยไม่น่าซื้อมือ 1
แล้วรถหลักออกต่างจังหวัดไม่ได้หรือ กลัวซื้อแล้วใช้ไม่คุ้ม
-
จากโจทย์ 2.5G น่าจะตรงกับความต้องการแล้วครับ เพราะไม่ได้ใช้งานในเมืองและไม่ได้ใช้เป็นรถหลัก อีกอย่างใช้10ปี ขึ้นจะได้ไม่ต้องกังวลกับระบบไฮบริดหลังหมดประกันครับ
ผมใช้ avv50 ไฮบริดอยู่ ยังคิดเลยว่าถ้ามีโอกาสซื้อคันใหม่ คงเอาแค่2.5G ก็เพียงพอละ แต่ตอนนั้นโฉมที่แล้วออฟชั่นไปกองตัวไฮบริดหมด ตัวธรรมดาโล่งมาก ไม่เหมือนรุ่นปัจจุบันครับ
-
เชียร์ 2.5 G เช่นกันครับ ใช้ยาวก็คุ้มราคาขายต่อดี ไม่ตกเหมือนไฮบริด คุ้มค่าในระยะ 10 ปี แน่นอนเพราะพิสูจน์กันมาแล้ว ค่าย Toyota เครื่องตัวนี้ 140-160 ชิวๆ มากครับ แรงดี ช่วงล่างก็ดี ตอบโจทย์สุดครับ
-
เชียร์ 2.5G นะคะ ที่บ้านเราเองก็ใช้รุ่นนี้มาได้ 1 ปีแล้วค่ะ ใช้งานหลักๆคือวิ่งทางไกลเส้นมอเตอร์เวย์ข้ามจังหวัด
โดยรวมแล้วประทับใจนะคะ อัตราเร่งโอเค และไม่ได้กินน้ำมากเท่าที่กลัวไว้
ความเร็วที่ใช้ อาจไม่สูงเท่าคุณ PKS8 แต่เราว่าช่วงล่างยังโอเคอยู่ค่ะ ^^
-
ใช้ยาว วิ่งน้อย หนี hybrid
ใช้รถน้อยไม่น่าซื้อมือ 1
แล้วรถหลักออกต่างจังหวัดไม่ได้หรือ กลัวซื้อแล้วใช้ไม่คุ้ม
รถหลัก (ปาเจโร่) ซื้อใหม่ป้ายแดง ผมก็คิดว่าไม่น่าเสียง่ายๆ เลยเอา XV เป็นรถสำรอง ซึ่งมันก็ทำหน้าที่ของรถหลักรถสำรองได้ดีครับ แต่เมื่อมกราคมที่ผ่านมา ปาเจโร่ผมความร้อนขึ้น น้ำดัน ฝาสูปโก่ง เสื้อสูบร้าว สั่งอะไหล่จากญี่ปุ่น รอนาน 3 เดือน เพิ่งได้ของช่วงสงกรานต์แล้วซ่อมเสร็จสิ้นเดือนเมษานี่เองครับ
ซึ่ง 3 เดือนที่ผมต้องใช้เจ้า XV คันเดียวนั้น มันไม่งอแงอะไรเลยครับ แต่มันคันเล็ก เก็บเสียงแย่ และอัตราเร่งอืดมาก ซึ่งผมต้องใช้ทำงานทุกวัน ระยะทางไปกลับ 80 กิโล และต้องมี 2 วัน ไปสาขา ตจว ไปกลับทีนึงเกือบ 200 โล วันเดียว บอกตรงๆว่าผมขับเจ้า XV น้ำมันเกียร์เดือดไป 3 รอบ ตอนนี้เลยเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ และศูนย์ก็ใจดีเคลมสมองให้ใหม่ แต่ส่วนตัวผมไม่เคยใช้เจ้านี่ยาวๆคันเดียว พอได้ใช้แล้วกลับไม่ค่อยถูกใจเท่าไหร่ครับ
แต่ก็คุยกับแฟนแล้วล่ะครับ ถ้า รร เปิดก็อยากได้คันใหญ่ และถุงลมเยอะๆ เป็นรถสำรองด้วย เลยคิดว่าจะเปลี่ยนเป็นเจ้า Camry ครับ
-
อยากให้ได้ลอง test drive ตัว 2.5G
แล้วจับอาการช่วงออกตัวว่ารับได้ไหมนะครับ
เพราะเกียร์ลูกนี้ เวลาออกตัวจากจุดหยุดนิ่ง
ถ้ากดคันเร่งปกติ มันจะออกตัวด้วยเกียร์ 3 ทำให้รถไม่ค่อยมีแรงในช่วงต้น
ยิ่งตอนขึ้นลานจอดรถที่วนกลมๆ อย่างพวก icon siam, paragon จะออกอาการเนือยๆ ชัดมาก
ต้องกดคันเร่งหนักๆ หรือ โยก paddle shift รอไว้เลย
ถ้ารับได้ ระยะยาว 2.5G ก็ดีครับ
แต่ถ้าไม่โอเค ไป HYBRID โลด
-
จากโจทย์ 2.5G น่าจะตรงกับความต้องการแล้วครับ เพราะไม่ได้ใช้งานในเมืองและไม่ได้ใช้เป็นรถหลัก อีกอย่างใช้10ปี ขึ้นจะได้ไม่ต้องกังวลกับระบบไฮบริดหลังหมดประกันครับ
ผมใช้ avv50 ไฮบริดอยู่ ยังคิดเลยว่าถ้ามีโอกาสซื้อคันใหม่ คงเอาแค่2.5G ก็เพียงพอละ แต่ตอนนั้นโฉมที่แล้วออฟชั่นไปกองตัวไฮบริดหมด ตัวธรรมดาโล่งมาก ไม่เหมือนรุ่นปัจจุบันครับ
ขอบคุณมากครับ ตอนแรกผมตั้งใจมากจะเอา 2.5G แต่ผมดูรีวิวในยูทูปเรื่อยๆ ชักลังเล เหมือน Hybrid จะเร่งเร็วกว่า แต่ผมก็ไม่แน่ใจถ้าแช่ความเร็วสูงๆ มันจะรอดมั้ย
-
อยากให้ได้ลอง test drive ตัว 2.5G
แล้วจับอาการช่วงออกตัวว่ารับได้ไหมนะครับ
เพราะเกียร์ลูกนี้ เวลาออกตัวจากจุดหยุดนิ่ง
ถ้ากดคันเร่งปกติ มันจะออกตัวด้วยเกียร์ 3 ทำให้รถไม่ค่อยมีแรงในช่วงต้น
ยิ่งตอนขึ้นลานจอดรถที่วนกลมๆ อย่างพวก icon siam, paragon จะออกอาการเนือยๆ ชัดมาก
ต้องกดคันเร่งหนักๆ หรือ โยก paddle shift รอไว้เลย
ถ้ารับได้ ระยะยาว 2.5G ก็ดีครับ
แต่ถ้าไม่โอเค ไป HYBRID โลด
ผมได้ลอง 2.5G ของเพื่อน ทางยาวๆแล้วครับ แต่มันคือทางยาว ผมก็กดเต็มเท้า เลยไม่ได้ลองจังหวะคลานๆ ยึกยักๆ ที่หลายคนบอกว่ามันหน่วงนะ ต้องกดลึกๆ บวกกับหลายรีวิวบอก Hybrid กดแล้วมาเลยนะ ผมเลยลังเลครับ แต่ทั้งนี้ที่ผมใช้ประจำคือชานเมือง ทางยาว แต่วิ่งน้อย 2.5G น่าจะดีกว่าทุกกรณีมั้งครับ
-
ใช้ 10ปีขึ้น 2.5G เหมาะกว่าครับ
จริงๆเสียดายตัว 2.5G ถ้าให้เครื่องเสียง JBL มาให้ด้วย
เหมือนตัว HV ก็ครบๆแล้ว ตัวที่แล้วยังมีให้เลย
-
ใช้ยาว 10 ปี ผมว่า Hybrid ก็ไม่ได้แย่นะครับ
พี่โตรับประกันตัวรถ 5 ปี แบตไฮบริด 10 ปี
แต่ถ้าแช่ความเร็วสูง ดูท่า 2.5G น่าสนใจกว่าครับ
ได้อย่างเสียอย่างครับ
-
ถ้าตัดเรื่องผวาความกลัวไฮบริดออกไป มันไม่ได้เสียง่ายแบบที่พูดๆกันนะครับ บำรุงก็ไม่ได้แพงขนาดนั้น มันแพงที่อะไหล่บางตัว แต่มันไม่ได้เสียง่าย prius 8ปี gs300h 5ปี ยังไม่มีอะไรเกี่ยวกับไฟฟ้าพังเลยครับ นอกจากเปลี่ยนแบตตามระยะมัน
แต่จากโจทย์ก็แนะนำ 2.5g เพราะใช้น้อยขับเร็ว ใช้ ตจว.
ถ้าคลานในเมืองผมถึงจะแนะนำ hybrid แช่ยาวๆ ระบบไฟฟ้าไม่ค่อยใช้ได้เป็นหลักอยู่แล้วครับ
ส่วนตัวผมว่าแคมรี่เจนนี้เปราะไปหน่อย สีบางมาก หินจิ๋วๆกระเด็นก็เป็นรอยแระ บางอย่างก็เปราะ ของผมใช้ครบปี เมื่อเดือนที่แล้ว แบตสวัสดีไปลูกนึง เบาะไฟฟ้าเสียไปรอบนึง
-
แค่ข้อ 2. ข้อเดียวเลยครับ ที่ผมจะขอจิ้ม 2.5G โดยไม่ลังเลใดๆ
ผมยังชอบ feel การ cruise ทางไกลของตัวน้ำมันมากกว่าจริงๆ ครับ
และ condition ของคุณคือไม่จำเป็นต้องคำนึงถึงความประหยัดในแบบที่ Hybrid เค้าเด่นเลยครับ
ส่วนบำรุงรักษา 10 ปีขึ้น ผมเชื่อมือ Toyota ทั้งน้ำมันและ Hybrid อยู่แล้วล่ะ แค่คราวนี้ตัวน้ำมันก็ไม่ต้องกังวลกับชุดอุปกรณ์ขับเคลื่อนไฟฟ้าทั้งหลายเท่านั้นเลยครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นมากๆครับ ตัดสินใจได้ง่ายเลยครับทีนี้
-
ใช้ 10 ปี+
ผมเชียร์ 2.5G ครับ
ที่บริษัทเคยใช้แคมรี่ไฮบริคอยู่ 1 คัน ซื้อมาป้ายแดงเลย และเป็นคันที่สุดท้ายที่โรงงานซื้อรถไฮบริคครับ
เสียง่าย อะไหล่แพง ขายต่อราคาถูกมาก (ซื้อมา 1.7ล ขายได้ 4แสนกว่าๆ)
-
จากโจทย์แนะนำ 2.5G เลยครับ ความเร็ว 140-160 ระบบ hybrid อาจจะไม่ได้ประหยัดกว่าน้ำมันเพียวๆ เท่าไหร่
-
ใช้ยาวขนาดนั้นเชียร์ 2.5G ครับ อย่างน้อยเวลาขายต่อยังพอทำราคาได้ hybrid มือ2 อายุ 10 ปี ราคาคงพอๆกับอีโคคาร์
-
ถ้าใช้นอกเมือง และขับเร็วเป็นหลัก 2.5G ดูจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจกว่าครับ
เพราะความเร็วที่คุณใช้ HV ก็ไม่ได้ประหยัดอะไรนักหนา
แต่ถ้าตรงกันข้าม ใช้ในเมืองเป็นหลัก ขับรถไม่เร็วมาก HV โอเคกว่าครับ
รถกระฉับกระเฉงกว่า อย่างเห็นได้ชัด ประหยัดน้ำมันกว่ามากเลยทีนี้
-
ใจนึงก็อยากให้เล่นตัวไฮบริตเพราะเห็นชอบแช่ยาวความเร็วสูง
แต่เห็นกะใช้ยาว คงต้องจบที่2.5 อัตราเร่งสู้ตัวไฮบริตไม่ได้
แต่จขกท.น่าจะพอรับได้ แนะนำว่าแช่ยาวความเร็วสูงให้อัพเกรด
เรื่องระบบเบรกและช่วงล่างครับ รถเดิมๆไม่ได้พร้อมซิ่งพร้อมแว๊นขนาดนั้น 8)
-
2.5g ครับ มันจบตั้งแต่บอกว่าใช้เกิน 10ปีครับ รถไฮบริดใช้ 5-7 ปีกำลังดีครับ
-
ส่วนตัวจะมอง HV หรือ PHEV คือต้องใช้ในเมืองเยอะกว่าใช้นอกเมือง รถมันจะให้ความคุ้มค่าได้มากที่สุด
ถ้าใช้งานนอกเมือง วิ่งไกลๆเป็นหลัก ส่วนต่างราคาที่ต้องจ่ายเพิ่มไป เอาไปเติมน้ำมันไก้ตั้งหลายปี
-
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ
-
ใช้น้อยใช้นาน คงไม่ได้ดึงจุดเด่นไฮบริดครับ
-
ตอนแรกผมกำลังจะเชียร์ตัว Hybrid อยู่เลย
ส่วนตัวผมเองชอบที่มีแบตเตอรี่มาช่วย
รู้สึกอัตราใช้ได้แถมรักโลกด้วย ;D
แต่พอเลื่อนมาอ่านข้อ 3 ปุ๊บผมคิดเหมือนพี่ๆท่านอื่นเลยครับ
หันมาคบเครื่องเบนซินไม่พ่วงถ่านดีกว่าฮะ
2.5G อีก 1 เสียงครับ
-
ไป 2.5 g เลยครับเพราะ ใช้งานชานเมืองเป็นหลัก ความเร็วที่ใช้ 140-160 แช่ยาวๆ ผมใช้ hybrid premiumมา1 ปีครึ่ง เกิน120 เมื่อไหร่พัดลมbattery ทำงานหนักทันที ถึงแม้ว่ากดเป็นมาไม่ต้องรอ no lagแบบ3.5Qในช่วง80-120 ก็จริงแต่พอ130-160 Hybrid ก็ไร้ความหมาย
-
ขอบคุณมากๆครับ จริงๆผมเคยใช้รถ Hybrid มาก่อน Jazz Hybrid เลยรู้ว่าเวลาแบตมันเหลือไม่ถึงครึ่ง กำลังมันตกแบบเหี่ยวๆ แล้วยิ่งถ้าแช่ความเร็วเกิน 120 นานๆ นี่แบตแทบไม่ได้ชาจเลยครับ เลยกังวลจุดนี้ด้วยครับ
-
ใช้ความเร็วสูง Hybrid ไม่ได้ช่วยเรื่องความประหยัดเลยครับ
ไป 2.5 ไปเลยดีกว่า
-
2.5ธรรมดาก็พอแล้วครับ
-
เรียนถามเรื่อง Jazz Hybrid หน่อยครับ ว่าเครื่องมันจะต้องดับตลอดเวลาที่เราเหยียบเบรคจอดติดไฟแดงใช่ไหมครับ
ขอบคุณมากๆครับ จริงๆผมเคยใช้รถ Hybrid มาก่อน Jazz Hybrid เลยรู้ว่าเวลาแบตมันเหลือไม่ถึงครึ่ง กำลังมันตกแบบเหี่ยวๆ แล้วยิ่งถ้าแช่ความเร็วเกิน 120 นานๆ นี่แบตแทบไม่ได้ชาจเลยครับ เลยกังวลจุดนี้ด้วยครับ
-
1. ใช้งานเป็นรถสำรอง 1 ในหนึ่งอาทิตย์ขับไม่เกิน 2 วันครับ อาจจะมีออก ตจว บ้างครับ ช่วงเทศกาล ทางยาวๆ
>>> 2.5G ถ้าเป็นแบตชาร์จทิ้งไว้ไม่ได้ดีกว่า ชาร์จแล้วใช้ครับ
2. ใช้งานชานเมืองเป็นหลัก ความเร็วที่ใช้ 140-160 แช่ยาวๆ
>>> 2.5G ตัวmotor hybrid ไม่ได้ออกแบบมาใช้หลักกับการวิ่งแช่ความเร็วสูง มันจะตัดการทำงานด้วยเมื่อถึงจุดกำหนด
3. ใช้งาน 10 ปีเป็นอย่างน้อย
>>> 2.5G ถ้าวิ่งช้ารถติดคุณจะ take benefit ค่าน้ำมัน จากรถhybrid ได้มากกว่าเพื่อชดเชยราคาที่ต้องขายตอนปีที่10 เป็นต้นไป
อีกอย่างตอนนั้น pure EV ออกมากันตรึม ราคาถูก รถที่จะถูกทิ้งคือลูกคึรึ่ง ไม่ใช่น้ำมันแท้ๆ รถซ่อมก็ยากอะไหล่ก็แพงแถมมีน้อยไม่มีขาย ปัจจุบับบางประเทศไม่มีลูกครึ่งขายนะครับ
+++++ฝากกราฟแรงบิดตัว 2.5 ด้วยครับ ตัวนี้ขับไปเชียงใหม่ยืนที่ 130 รอบยังไม่ถึง 2000ดีเลย 555 แถมที่แค่1600 รอบก็สูงกว่าแรงบิดสูงสุดของเครื่อง2.0 (199ที่4600 รอบ/นาที)แล้ว ประหยัดและถนอมเครื่องสุดๆ
*****ถ้าจะเล่น Camry hybrid ไปตัวบนดีกว่าครับ อย่างน้อยก็ถือว่าซื้อoptionละกัน พอไหว ถึงแม้ไม่ได้สุดไม่มี stop and go หรือหลายตัวเฉยๆก็ตาม( คหสต )
-
ใช้ยาว + ไม่ได้วิ่งทุกวัน ผมว่า 2.5 G ดีกว่าครับ
ไม่ต้องวุ่นวายกับระบบไฮบริดด้วยครับ
-
รถหลัก (ปาเจโร่) ซื้อใหม่ป้ายแดง ความร้อนขึ้น น้ำดัน ฝาสูปโก่ง เสื้อสูบร้าว
เป็นโฉมไหน เกิดอะไรขึ้นรึครับ ขอข้อมูลไว้เผื่อการตัดสินใจเลือกซื้อรถในอนาคตได้ไหมครับ
ขออภัยที่ไม่ได้ช่วย comment กระทู้ครับ
-
เรียนถามเรื่อง Jazz Hybrid หน่อยครับ ว่าเครื่องมันจะต้องดับตลอดเวลาที่เราเหยียบเบรคจอดติดไฟแดงใช่ไหมครับ
ขอบคุณมากๆครับ จริงๆผมเคยใช้รถ Hybrid มาก่อน Jazz Hybrid เลยรู้ว่าเวลาแบตมันเหลือไม่ถึงครึ่ง กำลังมันตกแบบเหี่ยวๆ แล้วยิ่งถ้าแช่ความเร็วเกิน 120 นานๆ นี่แบตแทบไม่ได้ชาจเลยครับ เลยกังวลจุดนี้ด้วยครับ
ใช่ครับ ยกเว้น
1. เครื่องยังไม่ร้อน
2. เปิดแอร์ความเย็นต่ำๆ คอมมันต้องทำงาน เครื่องจะไม่ดับ
ที่เหลือคือดับตลอด น่ารำคานมากครับ
-
รถหลัก (ปาเจโร่) ซื้อใหม่ป้ายแดง ความร้อนขึ้น น้ำดัน ฝาสูปโก่ง เสื้อสูบร้าว
เป็นโฉมไหน เกิดอะไรขึ้นรึครับ ขอข้อมูลไว้เผื่อการตัดสินใจเลือกซื้อรถในอนาคตได้ไหมครับ
ขออภัยที่ไม่ได้ช่วย comment กระทู้ครับ
โฉมล่าสุด ก่อนไมเนอร์ครับ คือปกติผมใช้ความเร็วค่อนข้างสูง ลากรอบ และแช่ความเร็วสูงนานๆครับ
ตอนที่เกิดคือ ผมขับบนบูรพาขึ้นจากชลบุรีมา ก็กดมิดหมด แล้วแช่ไว้ที่ 190 อยู่ซักพัก ไม่นาน แล้วพอมีคันหน้าผมก็ชะลอ พอเค้าหลบผมก็กดมิดต่อ ลากกลับที่ 190 แช่ซักพักไม่นานความร้อนขึ้นครับ ขึ้นแบบเกือบเต็มหลอด ใจไม่ดี เลยชะลอความเร็วลงเหลือ 80 ความร้อนค่อยๆลดลงแต่ยังไม่ลงไปถึงครึ่งนึงที่มันปกติ ค้างไว้ประมาณ 60-70% ของเกจ พอถึงด่านบางนา ผ่านด่านแล้วเร่งขึ้นมาใหม่ ความร้อนกลับขึ้นไป 80-90% อีก พอความเร็วถึงประมาณ 80 ผมค้างไว้ความร้อนก็ลง สรุป คือมันไม่ลงแน่ๆ ไม่ปกติ เลยขับเลยไปศูนย์เลยครับ
สรุปก็ น้ำดันตามภาพ ตอนแรกนึกว่าวาวล์น้ำพัง เปลี่ยนแล้วก็ไม่หาย เปิดฝามาเจอฝาโก่ง พอจะรื้อ เจอเสื้อร้าวอีกทีนี้ยาวเลยครับ
แต่ก็ต้องขอบคุณทางศูนย์ที่ดูแลดีมาก เคลมให้ทุกอย่าง ทั้งเสื้อ ทั้งฝา และอะไหล่ทุกชิ้น เหมือนได้โอเวอร์ฮอล์ใหม่ จ่ายเองเฉพาะค่าแรง และของเหลว เบ็ดเสร็จเกือบ 4 เดือน ลืมไปเลยว่าเคยมีปาเจโร่ในบ้าน 5555
(https://sv1.picz.in.th/images/2020/05/15/UI44pf.jpg) (https://www.picz.in.th/image/UI44pf)
(https://sv1.picz.in.th/images/2020/05/15/UI4B4a.jpg) (https://www.picz.in.th/image/UI4B4a)
-
เชียร์ 2.5g ครับ :)
ผมติดตามถามเรื่องการอัพเกรดช่วงล่างsuv จากท่านหลายกระทู้ จนกระทั่งรู้ว่าความร้อนขึ้น เอาใจช่วยครับ
ส่วนตัวชอบและถ้าจะซื้อ จะเอา2.5g ได้อารมณ์เบนซินเครื่องโต บุคลิกต่างจากเทอร์โบดีเซลหน่อย แต่ปรับตัวแล้วไปได้ไวกว่าคันเดิมแน่ๆ :)