Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Seadog ที่ พฤษภาคม 15, 2020, 19:28:58

หัวข้อ: เปิดตัว Nissan Kicks e-POWER ราคาเริ่ม 8.89 แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: Seadog ที่ พฤษภาคม 15, 2020, 19:28:58
(https://i.imgur.com/BdWeUIj.jpg)

(https://i.imgur.com/E2TVgIG.jpg)

(https://i.imgur.com/ExRixdS.jpg)

(https://i.imgur.com/e3vXd8k.jpg)

https://www.youtube.com/watch?v=Phz1IMaeRg8
หัวข้อ: Re: เปิดตัว Nissan Kicks e-POWER ราคาเริ่ม 8.89 แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: pjs6306 ที่ พฤษภาคม 15, 2020, 19:34:05
รถตัวจริงสวยมาก เลือกสีไม่ถูกเลยครับชอบๆ ราคาดีมาก ตัวเริ่มต้นราคาเป็นมิตร ตัวท๊อปมีซันรุปรึเปล่านะ
หัวข้อ: Re: เปิดตัว Nissan Kicks e-POWER ราคาเริ่ม 8.89 แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: porasit33 ที่ พฤษภาคม 15, 2020, 19:35:46
อุตส่าห์เปิดตัว มีไทม์ไลน์แล้ว
ดันไม่เปิดออพชั่นอีก ตัดจบไวมาก
หัวข้อ: Re: เปิดตัว Nissan Kicks e-POWER ราคาเริ่ม 8.89 แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: ibomb.bomber ที่ พฤษภาคม 15, 2020, 19:41:16
ราคาดีอยุ่น่ะครับ แต่ไม่เปิดอัพชั่น  ;D
หัวข้อ: Re: เปิดตัว Nissan Kicks e-POWER ราคาเริ่ม 8.89 แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: imvile ที่ พฤษภาคม 15, 2020, 19:44:42
จากประสบกาณ์ w205 c350e ที่ 3 วันดี 4 วันไข้ ทำให้สงสัยว่า
ถ้า Kick วางเครื่อง 1.0T แบบ Almera เมืองนอกมีวาง block นี้อยู่แล้ว และไทยก็ผลิตเองด้วย ในราคาน้ำมันปัจจุบัน
ถ้าสมมติต้นทุนเครื่อง turbo กับ hybrid หักลบกัน
ภาษีจ่ายต่างกัน 3% (ประมาณ 3 หมื่น)
เป็นเพื่อนๆจะเลือกคันไหน?
หัวข้อ: Re: เปิดตัว Nissan Kicks e-POWER ราคาเริ่ม 8.89 แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: NineKlao ที่ พฤษภาคม 15, 2020, 19:53:20
เสียดาย สีเหลืองไม่ชายไทย  :'(
หัวข้อ: Re: เปิดตัว Nissan Kicks e-POWER ราคาเริ่ม 8.89 แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: nomad ที่ พฤษภาคม 15, 2020, 19:54:00
ขอ 0-100 ต่ำกว่า 10 วิ จะน่าสนใจขึ้นอีกเยอะเลย
หัวข้อ: Re: เปิดตัว Nissan Kicks e-POWER ราคาเริ่ม 8.89 แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: green174 ที่ พฤษภาคม 15, 2020, 20:00:03
“ ราคาเริ่มต้นช่วงเปิดตัว “ แสดงว่าอนาคตมีเพิ่มราคาขึ้นใช่ป่าวเนี่ยยย หึ้ยยยย
หัวข้อ: Re: เปิดตัว Nissan Kicks e-POWER ราคาเริ่ม 8.89 แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ พฤษภาคม 15, 2020, 20:00:31
จากประสบกาณ์ w205 c350e ที่ 3 วันดี 4 วันไข้ ทำให้สงสัยว่า
ถ้า Kick วางเครื่อง 1.0T แบบ Almera เมืองนอกมีวาง block นี้อยู่แล้ว และไทยก็ผลิตเองด้วย ในราคาน้ำมันปัจจุบัน
ถ้าสมมติต้นทุนเครื่อง turbo กับ hybrid หักลบกัน
ภาษีจ่ายต่างกัน 3% (ประมาณ 3 หมื่น)
เป็นเพื่อนๆจะเลือกคันไหน?

ภาษีไม่ได้ต่างกัน 3% นะครับ

Kicks ไม่ได้เข้าโครงการ eco car ดังนั้นถ้าใช้เครื่อง 1.0T จะเสียภาษีสรรพสามิตที่ 25% ส่วน epower เป็น Hybrid เสียภาษี 5% ต่างกัน 20%

ดังนั้นต่อให้ใส่ 1.0T มา ราคาก็แทบไม่ต่างครับ แถมอัตราเร่ง 1.0T สู้ epower ไม่ได้เลยด้วย ถ้า almera วิ่งได้ 12 ใส่ kicks น่าจะวิ่งได้ 14 แต่ epower นี่น่าจะต่ำกว่า 10 วิ

ความประหยัด epower ก็น่าจะเหนือกว่า ถ้าแบกตัวถังเดียวกัน

เป็นผมเอา epower ครับ

สาเหตุอีกอย่างคือผมไว้ใจระบบ EV ของ Nissan เพราะ Leaf เป็นรถที่ขึ้นชื่อว่า Reliability สูงมาก

ต้องไม่เทียบกับ Xtrail ที่เอาเกียร์ Dual clutch เอ๋อๆ มาใส่จนรถซ่อมเท่าไรก็ไม่จบ

เรื่องเครื่องยนต์ 1.2 ที่เอามาปั่นไฟ ต้นทุนถูกกว่า 1.0T แน่นอน ผลิตในไทยเหมือนกัน แล้วก็ทนมากๆ ด้วย ผมแทบไม่เจอใครใช้จนเครื่องพังเลย

สรุป ผมว่าในยุค 2020 เป็นต้นไปนี้ ยังไง epower ก็น่าใช้กว่าครับ
หัวข้อ: Re: เปิดตัว Nissan Kicks e-POWER ราคาเริ่ม 8.89 แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: TeslaX ที่ พฤษภาคม 15, 2020, 20:02:45
มาในยุคโควิดแบบนี้เหนื่อยแทนฝ่ายการตลาด แถมราคาน้ำมันก็ไม่ได้แพงจนบ้าเลือดแบบสมัยก่อนที่ลิตรละ40บาท
หัวข้อ: Re: เปิดตัว Nissan Kicks e-POWER ราคาเริ่ม 8.89 แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: Smith686 ที่ พฤษภาคม 15, 2020, 20:05:24
ขอ 0-100 ต่ำกว่า 10 วิ จะน่าสนใจขึ้นอีกเยอะเลย

          ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าต้นจัดอยู่แล้วครับ 0-100 ยังไงก็ต่ำกว่า 10 วิ
หัวข้อ: Re: เปิดตัว Nissan Kicks e-POWER ราคาเริ่ม 8.89 แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: nomad ที่ พฤษภาคม 15, 2020, 20:08:11
ขอ 0-100 ต่ำกว่า 10 วิ จะน่าสนใจขึ้นอีกเยอะเลย

          ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าต้นจัดอยู่แล้วครับ 0-100 ยังไงก็ต่ำกว่า 10 วิ
เยี่ยมไปเลยครับ
หัวข้อ: Re: เปิดตัว Nissan Kicks e-POWER ราคาเริ่ม 8.89 แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: dht_tubes ที่ พฤษภาคม 15, 2020, 20:28:01
“ ราคาเริ่มต้นช่วงเปิดตัว “ แสดงว่าอนาคตมีเพิ่มราคาขึ้นใช่ป่าวเนี่ยยย หึ้ยยยย

คงไม่ใช่ถูกลงแบบ x trail นะครับ 555
หัวข้อ: Re: เปิดตัว Nissan Kicks e-POWER ราคาเริ่ม 8.89 แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: AVANTGARDe' ที่ พฤษภาคม 15, 2020, 20:28:41
ตั้งราคาตัวท้อปแบบนี้ Sylphy turbo จะทำยังไง  :-\
หัวข้อ: Re: เปิดตัว Nissan Kicks e-POWER ราคาเริ่ม 8.89 แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: siamskunk ที่ พฤษภาคม 15, 2020, 20:32:55
เป็น presentation ที่ดูเห่ยมากๆ ทุกอย่างผ่านไปเร็วมากจนดูไม่ทันเลย
โดยเฉพาะฟีเจอร์ต่างๆ ถ้าคนไม่เล่นรถบอกได้เลยว่าดูไม่รู้เรื่อง

แต่ตัวรถดูเข้าท่าน่าสนใจดีครับ ราคาแอบแรงไปนิด กลัวขายดี ฮา
หัวข้อ: Re: เปิดตัว Nissan Kicks e-POWER ราคาเริ่ม 8.89 แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: tsubasa ที่ พฤษภาคม 15, 2020, 20:39:04
อ้าว สีเหลืองหายไปไหน เซ็ง!
หัวข้อ: Re: เปิดตัว Nissan Kicks e-POWER ราคาเริ่ม 8.89 แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: nomad ที่ พฤษภาคม 15, 2020, 20:43:15
สงสัยว่าถ้าขับที่ความเร็วสูงนานๆ เครื่องยนต์มีโอกาสปั่นไฟให้มอร์เตอร์ไฟฟ้าไม่ทันไหมครับ หรือว่าถ้าขับเร็วขึ้นเครื่องยนต์จะปั่นไฟเยอะขึ้นตามไปด้วยไหมครับ
หัวข้อ: Re: เปิดตัว Nissan Kicks e-POWER ราคาเริ่ม 8.89 แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: kakashi ที่ พฤษภาคม 15, 2020, 21:02:41
ถ้า 23.8 km/L  กินหนักกว่า chr hev  อีก นี่ขนากปั่นไฟอย่างเดียวนะ
หัวข้อ: Re: เปิดตัว Nissan Kicks e-POWER ราคาเริ่ม 8.89 แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: Gordon Freeman ที่ พฤษภาคม 15, 2020, 21:12:20
ผมกดเข้าไปดูทันแค่เหมือนในรูปแรกเลยครับ สวัสดีแล้วจบ

ไวเกิ้นนนน...
หัวข้อ: Re: เปิดตัว Nissan Kicks e-POWER ราคาเริ่ม 8.89 แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: Mr. RO ที่ พฤษภาคม 15, 2020, 21:13:27
“ ราคาเริ่มต้นช่วงเปิดตัว “ แสดงว่าอนาคตมีเพิ่มราคาขึ้นใช่ป่าวเนี่ยยย หึ้ยยยย

เปิดตัวแบบนี้ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ คงได้ยอดขาย แบบ Xtrail, Terra
ส่วนตัวรอทำราคาPromotion ลดStock ดีกว่าครับลดสัก 3-400,000 ก่อนครับเศรษฐกิจแบบนี้
หรืองั้นเอาเงินเท่านั้นไปซื้อ Xtrail or Terra ทีลดดีกว่า
หัวข้อ: Re: เปิดตัว Nissan Kicks e-POWER ราคาเริ่ม 8.89 แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: Deaw ที่ พฤษภาคม 15, 2020, 21:14:08
จากประสบกาณ์ w205 c350e ที่ 3 วันดี 4 วันไข้ ทำให้สงสัยว่า
ถ้า Kick วางเครื่อง 1.0T แบบ Almera เมืองนอกมีวาง block นี้อยู่แล้ว และไทยก็ผลิตเองด้วย ในราคาน้ำมันปัจจุบัน
ถ้าสมมติต้นทุนเครื่อง turbo กับ hybrid หักลบกัน
ภาษีจ่ายต่างกัน 3% (ประมาณ 3 หมื่น)
เป็นเพื่อนๆจะเลือกคันไหน?

ภาษีไม่ได้ต่างกัน 3% นะครับ

Kicks ไม่ได้เข้าโครงการ eco car ดังนั้นถ้าใช้เครื่อง 1.0T จะเสียภาษีสรรพสามิตที่ 25% ส่วน epower เป็น Hybrid เสียภาษี 5% ต่างกัน 20%

ดังนั้นต่อให้ใส่ 1.0T มา ราคาก็แทบไม่ต่างครับ แถมอัตราเร่ง 1.0T สู้ epower ไม่ได้เลยด้วย ถ้า almera วิ่งได้ 12 ใส่ kicks น่าจะวิ่งได้ 14 แต่ epower นี่น่าจะต่ำกว่า 10 วิ

ความประหยัด epower ก็น่าจะเหนือกว่า ถ้าแบกตัวถังเดียวกัน

เป็นผมเอา epower ครับ

สาเหตุอีกอย่างคือผมไว้ใจระบบ EV ของ Nissan เพราะ Leaf เป็นรถที่ขึ้นชื่อว่า Reliability สูงมาก

ต้องไม่เทียบกับ Xtrail ที่เอาเกียร์ Dual clutch เอ๋อๆ มาใส่จนรถซ่อมเท่าไรก็ไม่จบ

เรื่องเครื่องยนต์ 1.2 ที่เอามาปั่นไฟ ต้นทุนถูกกว่า 1.0T แน่นอน ผลิตในไทยเหมือนกัน แล้วก็ทนมากๆ ด้วย ผมแทบไม่เจอใครใช้จนเครื่องพังเลย

สรุป ผมว่าในยุค 2020 เป็นต้นไปนี้ ยังไง epower ก็น่าใช้กว่าครับ
Xtrail เกียร์ CVT ไม่ใช่หรอครับ
หัวข้อ: Re: เปิดตัว Nissan Kicks e-POWER ราคาเริ่ม 8.89 แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ พฤษภาคม 15, 2020, 21:26:33
X-Trail ไม่เคยใส่ Dual-Clutch นะครับ

เป็น CVT ที่ถ้าเป็นตัวลูกไฮบริด จะมีคลัทช์ตัดต่อกำลังมอเตอร์

ตัวนั้นแหละที่เอ๋อ แล้วหลายคนก็สับสนกะ Dual Clutch แถมสับสนว่าเป็นเกียร์ของตัวเบนซินปกติไม่ใช่ไฮบริดอีก
หัวข้อ: Re: เปิดตัว Nissan Kicks e-POWER ราคาเริ่ม 8.89 แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: red898 ที่ พฤษภาคม 15, 2020, 22:17:58
ฝ่ายการตลาดหัดไปดูเจ้าตลาดนะครับว่า การเปิดตัวที่แรกในโลกเค้าอลังการกว่านี้มากกกกกก
หัวข้อ: Re: เปิดตัว Nissan Kicks e-POWER ราคาเริ่ม 8.89 แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ พฤษภาคม 15, 2020, 23:09:59
จากประสบกาณ์ w205 c350e ที่ 3 วันดี 4 วันไข้ ทำให้สงสัยว่า
ถ้า Kick วางเครื่อง 1.0T แบบ Almera เมืองนอกมีวาง block นี้อยู่แล้ว และไทยก็ผลิตเองด้วย ในราคาน้ำมันปัจจุบัน
ถ้าสมมติต้นทุนเครื่อง turbo กับ hybrid หักลบกัน
ภาษีจ่ายต่างกัน 3% (ประมาณ 3 หมื่น)
เป็นเพื่อนๆจะเลือกคันไหน?

ภาษีไม่ได้ต่างกัน 3% นะครับ

Kicks ไม่ได้เข้าโครงการ eco car ดังนั้นถ้าใช้เครื่อง 1.0T จะเสียภาษีสรรพสามิตที่ 25% ส่วน epower เป็น Hybrid เสียภาษี 5% ต่างกัน 20%

ดังนั้นต่อให้ใส่ 1.0T มา ราคาก็แทบไม่ต่างครับ แถมอัตราเร่ง 1.0T สู้ epower ไม่ได้เลยด้วย ถ้า almera วิ่งได้ 12 ใส่ kicks น่าจะวิ่งได้ 14 แต่ epower นี่น่าจะต่ำกว่า 10 วิ

ความประหยัด epower ก็น่าจะเหนือกว่า ถ้าแบกตัวถังเดียวกัน

เป็นผมเอา epower ครับ

สาเหตุอีกอย่างคือผมไว้ใจระบบ EV ของ Nissan เพราะ Leaf เป็นรถที่ขึ้นชื่อว่า Reliability สูงมาก

ต้องไม่เทียบกับ Xtrail ที่เอาเกียร์ Dual clutch เอ๋อๆ มาใส่จนรถซ่อมเท่าไรก็ไม่จบ

เรื่องเครื่องยนต์ 1.2 ที่เอามาปั่นไฟ ต้นทุนถูกกว่า 1.0T แน่นอน ผลิตในไทยเหมือนกัน แล้วก็ทนมากๆ ด้วย ผมแทบไม่เจอใครใช้จนเครื่องพังเลย

สรุป ผมว่าในยุค 2020 เป็นต้นไปนี้ ยังไง epower ก็น่าใช้กว่าครับ
Xtrail เกียร์ CVT ไม่ใช่หรอครับ

ตัว hybrid ใช้กับส่งกำลังสลับเครื่องยนต์กับมอเตอร์ แบบ dual clutch อัจฉริยะครับ

ผมเรียกตามที่นิสสันเรียกนี่แหละ ที่แน่ๆ ปัญหามันเยอะ และซ่อมไม่จบครับ รุ่นแก้ไขรุ่นล่าสุดออกมาเป็นรุ่น D ซึ่งก็อาการรวนไม่หาย

กลุ่มที่ตั้งขึ้นมาเพื่อเรียกร้องให้นิสสันแก้ไขก็ดูท้อแท้ ขนาดหัวหน้ากลุ่มยังขายรถทิ้งไปแล้วครับ
หัวข้อ: Re: เปิดตัว Nissan Kicks e-POWER ราคาเริ่ม 8.89 แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: Deaw ที่ พฤษภาคม 16, 2020, 08:57:51
Intelligence Dual Clutch System
ผมเข้าใจแล้วครับ เป็นระบบซ้อนเข้าไปควบคุมการตัดต่อส่งกำลังระหว่างเครื่องยนต์กับมอเตอร์ไฟฟ้าอีกที
ซึ่งทั้งหมดก็จะไปผ่านเกียร์ cvt อีกทีหนึ่ง
ระบบซ้อนกันเยอะ เลยทำให้เอ๋อง่ายนี่เอง
หัวข้อ: Re: เปิดตัว Nissan Kicks e-POWER ราคาเริ่ม 8.89 แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ พฤษภาคม 16, 2020, 10:19:02
ราคามาแพงไปหน่อยนะครับ

เพราะเดิมมันก็จะแทบไม่มีที่ยืนอยู่แล้วนะ เพราะตอนนี้ segment นี้ แน่นซะเหลือเกิน

ไหนจะมี ZS ที่ Segment เดียวกันแต่ถูกกว่าเยอะ หรือ HS ที่เป็น C-SUV แต่ราคายืนอยู่แถวๆ นั้นอีก

มองแล้วอนาคตช่างมืดมนซะเหลือเกิน

ปล.คำว่า dual Clutch ของ hybrid nissan ก็คือ Clutch ตัวนึงตัดต่อเครื่องยนต์ และ อีก Clutch ตัดต่อกำลังของมอเตอร์ครับ
หัวข้อ: Re: เปิดตัว Nissan Kicks e-POWER ราคาเริ่ม 8.89 แสนบาท
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ พฤษภาคม 16, 2020, 17:04:14
ผมว่าเปิดตัวแบบเร่งๆร้อนๆยังไงไม่รู้นะครับ