Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: equinox ที่ พฤษภาคม 22, 2020, 08:36:54
-
มีงบ 1.7 ล้านครับ ตอนนี้ดูๆไว้ เป็น CLA250 AMG / BMW 320D แต่อีกใจหนึ่งก็อยากได้ GT86 / BRZ ขอสอบถามเรื่องราคาขายต่อของรถ ทั้ง 2 แบบ หน่อยครับยกตัวอย่างเช่น
CLA 250 ปี 17 ราคา มือสอง 1.4 - 1.5 ล้าน ใช้ 5 ปี ผ่านไป จะขายมือสองได้ประมาณเท่าไหร่
320D ราคาปี 18 อยู่ 1.3-1.5 ล้าน ใช้ไป 5 ปี ผ่านไป จะขายมือสองได้ประมาณเท่าไหร่
BRZ ปี 15-16 ราคามือสอง 1.4-1.5 ล้าน ใช้ 5 ปี ผ่านไป จะขายมือสองได้ประมาณเท่าไหร่
GT86 ปี 13-14 ราคามือสอง 1.2-1.4 ล้าน ใช้ 5 ปี ผ่านไป จะขายมือสองได้ประมาณเท่าไหร่
ที่วางระยะเวลา 5 ปี เพราะว่าเป็นช่วงเวลาที่คิดไว้ว่าคงขยับขยายครอบครัวครับ
-
ดูราคา gen ก่อนก็ได้ครับ
เช่น 320 ดูราคา F10 ล้านนิดๆ (ตอนนี้ต่ำกว่าล้านก็เยอะแล้ว )แล้วก็ไปดูราคา E90 ตอนนี้ราคาเหลือไม่กี่แสนแล้วครับ พอๆ กับ Civic มือสองเลย
ส่วนถ้าพวก BRZ/86 ราคาจะลงน้อยกว่า แต่ก็ลง(แต่ช้ากว่า) และ จะต้องลงให้ถึงจุดที่ต่ำที่สุด แล้ว ณ วั้นนั้น คนกลับมาเล่น คนหา คนอยากได้ แต่รถไม่มี ราคาจะย้อนกลับขึ้นมา
ถ้าให้เลือก 1 คัน ผมเลือก BRZ ครับ ผมเคยเกือบซื้อแล้ว ตอนที่ลดราคาเหลือล้านกลางๆ แต่มันมีเฉพาะสีขาว เลยไม่ได้ครองคู่กัน :-[
ปล.รถเก่า รถ retro ไม่ได้มีราคาทุกคันนะครับ บางคันขายไม่ได้ ขายเป็นซาก อย่างเดียว ต้องเป็นตัวพิเศษ ตัวหายาก ตัวที่เขาเล่นกันด้วย
-
รถcoupe ส่วนใหญ่ราคาไม่ค่อยลงครับเพราะรถน้อย
ขนาดbm E36 กับbenz W124 ที่ตัว4ประตูเหลือไม่ถึงแสน
แต่ตัวcoupe 3-5แสนอัพ
-
ผมตอบไม่ได้ว่าเท่าไหร่
แต่320d cla250 ต่อไปราคาตกกว่าBRZแน่ๆครับ
แต่ถ้าเป็นพวกC coupe 4Series อีกเรื่องอาจจะพอๆกันหรือดีกว่าด้วยซ้ำ
-
ตลาดบ้านเรารถสองประตูราคาแข็งกว่ามากครับ
-
86/ BRZ ราคาน่าจะแข็งในระยะยาวครับเพราะอีกหน่อยรถขับหลังคันเล็กๆที่ไม่ซับซ้อนแบบนี้น่าจะหายาก ยิ่งเกียร์ธรรมดาราคาน่าจะยิ่งแข็ง
-
ถ้าในตัวเลืออกนี้ เป็นผมเลือก 86/brz ครับราคาแข็งกว่าแน่นอน (เผลอๆ ใช้ไป 5 ปี จะไม่อยากขายเอา)
f30 กับ cla ราคาตกเยอะแน่นอนครับ
-
เดาว่า 86 เกียร์ธรรมดา น่าจะเหมาะ
คนเริ่มหารถเกียร์ธรรมดาเยอะ กลายเป็นของหายาก
86 ซื้อศูนย์ไทย เข้าศูนย์โตได้ ระยะยาวสบายใจกว่านะครับ
รถยุโรปตอนที่คุณใช้ 5 ปี ค่าซ่อมก็น่าจะหนักเอาการแล้วครับ
ลำพังเปลี่ยนผ้าเบรค+จาน 4 ล้อก็น่าจะอ่วม
-
ให้ตัดเรื่องรถยุโรปกับรถญี่ปุ่นออกไปนะครับ
บ้านเรารถตัวถัง coupe 2 ประตูกับรถเปิดประทุนราคาจะแข็งกว่ารถทั่วไปอยู่แล้วครับ
ดูราคา E46 coupe , E92,E93 ราคายังแข็งอยู่เลย
แล้วยิ่งในโจทย์นี้ มี 86/BRZ 2 ตัวนี้ราคาค่อนข้างแข็งเลยทีเดียวเกียร์ธรรมดาในอนาคตจะแข็งมาก ขนาด A80 เก่าขนาดนั้นยังราคาเป็นล้าน
-
86 BRZ ราคา 1.2 ล้านนี่ถูกมากเลยครับ
สงสัยว่าเคยโมเต็มมา แล้วถอด part ซิ่งแยกขายแล้วทำเดิมครับ
มีความเสี่ยงนิดหน่อย แต่จากที่ผมส่องในคลับมานาน ไม่เคยเจอรถที่ซ่อมเครื่องไม่จบครับ
อู่ 86 BRZ ในบ้านเราเค้าเข้าใจทะลุปรุโปร่งหมดแล้วครับ
-
ไป BRZ สิครับ
-
86/BRZ ในอนาคตราคาแข็งโป๊กครับ ไม่ต้องห่วง ยิ่ง MTนะ
รถสปอร์ตญี่ปุ่น ขับหลัง เบา ปีใหม่กว่า 2010++ ตัวเลือกนี้ไม่มีแล้วครับ ในอนาคตก็ไม่น่าจะมี.
พวก CLA 250 / 320d ไรงี้ ยังไงก็ตกเรื่อยๆครับ มันมีรถรุ่นใหม่มาตลอด ลองดูราคา e90 320d เป็น reference ก็ได้ครับ
-
ไปดู ราคารถเก่าเทียบได้ครับ
เอาง่ายๆ ผมซื้อ F30 ตั้งแต่เปิดตัว สองล้านกว่าบาท
ตอนขายไปปีที่แล้วได้ ไม่ถึง เก้าแสน
ขณะที่ ซื้อ Mx5 NC 2007 มา ล้านกลางๆตอนปี 2010
ตอนนี้ขายแบบ แย่ๆก็เก้าแสน
หรือ เทียบกับ น้องชายผมซื้อ TT mk2 มาป้ายแดง ขายไปห้าปีก่อน ได้ล้านกลางๆ
ราคามือสองตอนนี้ อยู่ล้านต้นๆ พอๆ กับ MX5 ผม บางคันสภาพไม่ดี ตั้งไปขายไม่ออกหรอก เพราะ มันจุกจิก คนซื้อไปซ่อมไม่ไหว
ยิ่งนาน รถ ญป จะแข็งที่ราคาหนึ่งๆลงไม่มาก รถ ยุโรป จะตกหนักๆ จนครบรอบ 20กว่าปี ถ้าเป็นรุ่นที่ฮิตคลาสสิค ราคาถึงจะขึ้น