Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Spin ที่ พฤษภาคม 23, 2020, 22:11:37
-
ขอคอมเมนท์เพื่อนสมาชิกหน่อยครับ สนใจระหว่าง Bentley Continental GT Coupe V12 ตัวโฉมเก่า กับ Porsche 911 Carrera S ใหม่ (992) หรืออาจจะเป็นตัว Carrera 4 Targa (992) คิดว่าคันไหนขับแล้วดูดีกว่ากันครับ
-
ถ้าดูดีหมายถึงดูรวยกว่าก็เบนลีย์
-
Bentley กินขาดครับ เรื่องภาพลักษณ์ ดูรวยกว่า อารมณ์ใส่นาฬิกา Rolex กับ Richard Mille คนทั่วไปดูเป็นคนรวยเหมือนกันแต่คลาสคนใส่คนละเรื่องเลย
-
วันนี้ เพิ่งขับตาม Bentley รุ่นนี้สีส้มอยู่เลยครับ อลังการณ์มาก เสียงเพราะมาก
ขับแล้วดูดี ไฮโซ ผมให้ Bentley ...
ถ้าให้ซื้อเองส่วนตัว 992 .........
มีเงินไม่จำกัดไป Continental GT W12 ตัวใหม่ ตัวนี้งามหยดย้อยจริงๆ
-
รถทำออกมาคนละ class
bentley หรู หล่อ แพง highend
porsche sport
-
Bentley Continental ดูหล่อ หรู ป๋า ส่วนตัวมองว่า ดูมีอายุกว่า 911 เห็นบ่อยๆ อยู่สองคัน เป็น สีดำ Model เก่า กับ สีขาว Model ใหม่ ส่วนตัวชอบดีไซน์ตัวเก่ามากกว่า ดู Timeless กว่านิดๆ
911 ดู หล่อ สปอท วัยรุ่นกว่านิดๆ
ในแง่ของ Design ผมชอบ Bentley มากกว่า เป็นที่ 1 ในใจเลย
ในแง่ของการใช้งาน บำรุงรักษา 911 น่าจะชนะ
-
เบนทลีย์สิครับดูดีกว่าชัดเจน
-
วันนี้ผมไป Emquatier มา เจอ 992 กับ Continental GT โฉมก่อนจอดประกบกันเลย ส่วนตัวยกให้ Bentley ยังดูหรู หล่อ รวย ภูมิฐานกว่าครับ ดีไซน์ยังดูไม่เก่าเลย แต่ส่วนตัวในช้อยส์นี้ผมจิ้ม Targa เลยชอบมาก
-
สำหรับผม ไม่คิดจะมอง Bentley เลยครับ เพราะมันเป็นตัวเก่าแล้ว
ถ้าจะเอาความนั่งสบาย+ดูหรู Bentley อาจจะตอบโจทย์ แต่ต้องtrade กับการได้รถมือสอง ตกรุ่นแล้ว อาจต้องซ่อม+ปัญหาจุกจิก
ซึ่งจากคลิปข้างล่าง 992 ก็มีความเป็น GT ขับสบายอยู่พอสมควร จะหวด ก็เป็นรถสปอร์ต ลงแทรคยังได้
เหมือนซื้อคันเดียวได้รถสองแบบ แต่ถ้าเน้นที่นั่งหลังก็ให้มองข้ามไปครับ เพราะเคยนั่งมาแล้วมันนั่งลำบากจริงๆ
https://youtu.be/6jY9ZI6Woec
-
Bentley GT gen ก่อน ขับดีครับ นิ่งทุกย่านความเร็ว ปลอดภัยตรงขับสี่ด้วย แต่ไม่ค่อยมี feedback จากพวงมาลัยหรือแชสซีนะครับ จะอารมณ์เหมือนขับเรือลำใหญ่ๆ
วิทยุ+Infotainment ค่อนข้างโบราณครับ แต่ยังไงก็คนมองมากกว่าแน่นอนครับ ดูดีกว่าหลายขุม :D
ตัวเครื่อง W12 ของ gen ที่ว่านี้ แม้จะไม่ถึกทนทายาดเท่า W12 ในตัวแรกๆก่อน face lift แต่ก็ถือว่าค่อนข้างเสถียรกว่า V8 อยู่พอสมควรครับ
แล้วก็ต้องหมั่น additive ในน้ำมันทุกหมื่นโล ไม่งั้นชอบมิสไฟร์ ที่เหลือไม่มีไรน่ากังวลครับ ปัญหาหลักๆที่เจอบ่อยๆช่างแก้จบแก้เป็นเกือบหมดแล้ว
-
Bentley GT gen ก่อน ขับดีครับ นิ่งทุกย่านความเร็ว ปลอดภัยตรงขับสี่ด้วย แต่ไม่ค่อยมี feedback จากพวงมาลัยหรือแชสซีนะครับ จะอารมณ์เหมือนขับเรือลำใหญ่ๆ
วิทยุ+Infotainment ค่อนข้างโบราณครับ แต่ยังไงก็คนมองมากกว่าแน่นอนครับ ดูดีกว่าหลายขุม :D
ตัวเครื่อง W12 ของ gen ที่ว่านี้ แม้จะไม่ถึกทนทายาดเท่า W12 ในตัวแรกๆก่อน face lift แต่ก็ถือว่าค่อนข้างเสถียรกว่า V8 อยู่พอสมควรครับ
แล้วก็ต้องหมั่น additive ในน้ำมันทุกหมื่นโล ไม่งั้นชอบมิสไฟร์ ที่เหลือไม่มีไรน่ากังวลครับ ปัญหาหลักๆที่เจอบ่อยๆช่างแก้จบแก้เป็นเกือบหมดแล้ว
เข้าใจว่าคุณ saran_1st เคยใช้ Bentley GT gen ก่อน มาแล้วหรือกำลังใช้อยู่ เลยขอรบกวนปรึกษาอู่ที่ Service หน่อยครับว่าแนะนำที่ไหนดีๆครับ ผมเคยดูคลิป youtube ของ Carwow จัดอันดับ 10 รถที่มียอดเคลมค่าซ่อมเฉลี่ยมากสุดของอังกฤษในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ปรากฎว่า Bentley GT มาอันดับหนึ่งเลยครับ เรื่องซ่อมแพงเข้าใจและยอมรับได้ครับ กลัวแค่เรื่องซ่อมแล้วจุกๆจิกๆ ไม่รู้จบครับ
-
ผมว่า 2 ตัวนี้ บุคลิค มันแย้งกันมัน อาจจะมองว่าเป็นรถกลุ่มแพง แต่มันมีจุดเด่นคนละแบบนะ
ถ้าเน้น ใช้งาน เน้นหรู เน้นมีสไตล์ ดูมีเงิน ดูรวย ผมก็เลือก Continental นะ
แต่ถ้าเน้นขับขี่ ขับสนุก ออกแนวสปอร์ตๆ หน่อย คล่องตัว ดูวัยรุ่น อันนี้อาจจะไปทาง 911 เลย
ถ้าให้เลือก 1 คัน ถ้าโจทย์ผม ผมเลือก 911 ครับ
-
เข้าใจว่าคุณ saran_1st เคยใช้ Bentley GT gen ก่อน มาแล้วหรือกำลังใช้อยู่ เลยขอรบกวนปรึกษาอู่ที่ Service หน่อยครับว่าแนะนำที่ไหนดีๆครับ ผมเคยดูคลิป youtube ของ Carwow จัดอันดับ 10 รถที่มียอดเคลมค่าซ่อมเฉลี่ยมากสุดของอังกฤษในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ปรากฎว่า Bentley GT มาอันดับหนึ่งเลยครับ เรื่องซ่อมแพงเข้าใจและยอมรับได้ครับ กลัวแค่เรื่องซ่อมแล้วจุกๆจิกๆ ไม่รู้จบครับ
ถ้ามีบุญได้ครอบครองก็ดีสิครับผม :D
เคยได้ขับ ได้ดูแลมาบ้างน่ะครับ เคยมีประสบการณ์แต่กับที่ศูนย์บริการครับ ทีมช่างโอเค มีการรับประกันงานซ่อมให้ เดี๋ยวนี้ก็เห็นมีอู่นอกรับทำหลายๆที่นะครับ แต่ไม่รู้จักที่ไหนเป็นพิเศษ
ค่าบำรุงรักษา ปีนึงประมาณ 3-5 หมื่นได้มั้งครับ ส่วนค่าซ่อมอื่นๆผมประมาณให้ปีละ 3-5แสน ครับ และทุก 7-8 ปี อาจจะ major repair ประมาณ 8แสน-1ล้าน (ซึ่งชุดนี้แนะนำว่า
ช่างเสนอเปลี่ยนอะไร ให้เอาตามเขาให้หมดครับ ไม่งั้นไม่จบในรอบเดียว)
ถ้าได้รถปีสดหน่อย มี Warranty ก็สบายใจขึ้นครับ รู้สึกจะซื้อเพิ่มได้ด้วยจนถึงรถอายุ 7 ปีครับ ถ้ารถเกรย์จะเข้าศูนย์น่าจะต้องเสียค่าแรกเข้า ราคาซื้อรถญี่ปุ่นได้คันนึง
พวกรถประมูลเห็นหลายๆคันดูแลไม่ดี (ที่ดีก็คงจะมี) จะมีปัญหาเรื่องสายไฟ ซ่อมกันเหนื่อยกว่าจะจบ (ส่วนใหญ่ต้องทำกลับเป็นเดิมๆ สแตนดาร์ด มักจะจบ)
รถเกรย์ก็เล่นได้ครับ แต่ต้องเผื่อเงินไว้อีกซัก 1ล้าน ไว้เปลี่ยนอะไหล่พวก Recall ทั้งหลาย เพราะรถเกรย์เข้าไปเคลมไม่ได้ (Recall บางตัวซีเรียสครับ)
-
Bentleyครับ
-
ถ้าเอา "ดูดี" อย่างเดียว ให้ Bentley ชนะขาด คนใช้น้อยมากกกกก เห็นแล้วเหลียวมองคอแทบหัก ;D
-
ไม่เคยได้ใช้แล้วก็ไม่น่าจะมีโอกาสได้ลองแต่ว่าเคสนี้ผมว่ามองง่ายๆเป็น 2 ทาเลือกน่าจะเห็นภาพสุด
ถ้ามีเงินก้อนเหลือ ที่จะพร้อมดูแลรถเก่าได้ก็จัด Continental คิดง่ายๆว่าออกห้างมัน 20 กว่าล้าน ค่าบำรุงรักษามันก็ระดับรถ 20 กว่าล้าน
ถ้าเลือกผ่อน แล้วอยากใช้สบายใจๆ ผมว่ารถ AAS อาจจะรอรถนานหน่อย กับราคาที่สูงกว่าเกรย์น่าจะซื้อความสบายใจได้อีกนาน
แต่ถ้าไม่ได้ใช้ยาวขนาดนั้น 4-5 ปีเปลี่ยนก็รถเกรย์ก็ได้ครับคุ้ม
-
อยากให้คนดูว่ารวยก็ต้อง Bentley อยุ่แล้ว ส่วน Porche ก็อารมณ์รถสปอร์ทไปเที่ยวกับหญิง
-
รถมันคนละอารมณ์กันเลยนะครับ
ผมว่าเลือกตามที่อยากได้ดีกว่า สมมติว่าไปเลือก Porsche แล้วขับไป ไม่ชอบ เพราะแข็งไป ไม่เหมือน Bentley ที่นุ่มสบายกว่า
-
ถ้าเทียบกันแล้ว continental gt ดูดีกว่าครับ แต่ถ้าจะซื้อผมว่ารออีกนิด เหมื่อนตัว suv เบนเทย์ก้า ปีที่แล้ว 22 ล้านครับ ปีนี้มีตัว ไฮบริดนำเข้ามาขายเหลือ 12 ล้านครับ ผมว่าตัว Continental ไฮบริด น่าจะเป็นเหมือนตัว
เบนเทย์ก้าครับ ราคาขายน่าจะลดเหลือ 10 ล้านต้นๆครับ
-
ในสายตาผม 911 ตัวที่พอจะสู้รัศมี Con GT ได้ คือตัว Turbo S เท่านั้นครับ ด้วยอานิสงส์สปอยเลอร์หลังอันโดดเด่น แต่นี่คือในสายตาของคนชอบรถที่รู้ว่า Turbo S มันราคา 20+ เหมือน Con GT
ถ้าสายตาคนทั่วไป ยังไง Con GT ที่มันแว๊บ กินขาดครับ
-
Bentley ครับ ไม่มีคำบรรยาย