Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: TCP ที่ พฤษภาคม 27, 2020, 09:49:22
-
ทำไมกระทู้นี้ มันตอบไม่ได้ล่ะครับ ???
รถคันแรก ระหว่าง MG HS รุ่น ต่ำสุด กับ HRV รุ่นต่ำสุด
https://community.headlightmag.com/index.php?topic=75561.0
-
ตั้งกระทู้แล้วเผลอไปกดล๊อคด้วยรึเปล่าครับ เพิ่งโพสครั้งแรกด้วย
-
แต่ไหนๆ ผมก็มาตั้งกระทู้ใหม่ให้แทนแล้ว มาตอบให้ตรงนี้เลยละกัน
MG HS ผมยังไม่เคยใช้ แต่เคยไปดูรถตัวจริงรุ่นท็อปที่โชว์รูมมา 2 ครั้ง และเคยขับ 1 ครั้ง ไม่นาน แค่ราวๆ ครึ่งชั่วโมง
และด้วยความที่ผมมี MG GS 1.5 Turbo ตัวล่างสุดใช้อยู่แล้ว ใช้มาได้ราวปีครึ่ง วิ่งไป 30,000 โล ขอตอบตามตรงว่า ...
" << MG GS 1.5 Turbo - ประทับใจมากครับ >> "
1. ราคามันแค่ 900,000 แต่ตอนนั้น (ต้นปี 62 ผมได้ส่วนลดเงินดาวน์ 100,000 จ่ายดาวน์จริงแค่ 50,000) ผ่อนเดือนละ 17,xxx นาน 4 ปี
2. Option เยอะมาก ทั้งแอร์หลัง ซันรูฟ Paddle Shift ฯลฯ
3. สมรรถนะถูกใจสุดๆ ตามใจเท้าขวาผม ไม่ว่าจะแรง หรือจะประหยัด
4. ภายในโคตรกว้าง กว้างเท่า CR-V / X-Trail เลย โดยเฉพาะ Legroom แถวหลัง
HR-V , C-HR , CX-3 , CX-30 ไม่มีทางเทียบติด
5. ราคาโคตรคุ้ม เพราะรถไซส์นี้ สมรรถนะขนาดนี้ ถ้าเป็นยี่ห้อตลาดๆ To , Hon จะปาไป 1.4 - 1.6 ล้านแล้ว
จะมีกรณีเดียวที่จะไม่คุ้มสำหรับคุณเลย คือ คุณซื้อมาแล้ว ใช้งานอยู่คนเดียว ไม่มีคนอื่นมาร่วมโดยสารด้วยเลย
ในเมื่อ MG HS เป็นรุ่นใหม่ที่ออกมาแทน MG GS ผมเชื่อว่า มันพอๆ กัน หรือหลายๆ อย่าง ดีขึ้้นกว่าเดิม (แต่ก็อาจจะไม่ได้มากมาย)
ผมตอบสั้้นๆ ง่ายๆ ให้คุณเลยว่า ... ให้ลองไปหาศูนย์ MG ที่คุณสะดวกสัก 2-3 แห่ง แล้วไปขอลองขับรุ่นนี้ดู ไปดูทั้ง 3 แห่ง ก็ลองไปเลยทั้ง 3 รอบ
แล้วลองเอาความรู้สึกที่ได้ มาเทียบกับคำตอบที่ผมตอบไปว่า มันจริงอย่างที่ผมตอบมั้ย ??
-
อาจจะเพราะว่าสมัครใหม่แล้วตั้งกระทู้เลย ระบบเลยมองว่าอาจจะเป็นสแปม แล้วล๊อกกระทู้อัตโนมัติครับ
สำหรับผมยังเลือก hrv ครับ ถึงจะขับแย่ ออปชั่นน้อย แต่ร้านซ่อมมีอยู่ทั่วไป อะไหล่เพียบ เกียร์ที่ว่าพังง่ายก็มีร้านรับซ่อมเยอะ
ช่วงล่างที่ว่าห่วยก็อัปเกรดได้ ขายต่อ ราคาก็ยังดี ขับไปไหนไม่ต้องกังวลว่าจะกินข้าวลิง mg ยังต้องใช้เวลาพิสูจน์อีกหลายปีครับ
-
อยากเชียร์ HS แต่พอบอกว่าเป็นรถคันแรก
ผมเลือก HRV ครับ อย่างน้อยปัญหาจุกจิกที่มี มันไม่เยอะเท่า HS แน่ๆครับ
ส่วนตัวผมว่า HS เหมาะสำหรับคนเคยมีรถมาแล้ว พอสังเกตอาการผิดปกติได้ รวมถึงรู้วิธีแก้ไขปัญหาเบื้องต้นกับตัวรถได้ระดับหนึ่งครับ
-
New Member หรือสมาชิกที่ตอบเลขหลักเดียว เวลาโพสต์แล้วจะโดนล็อค ถ้า Admin ไม่มาปลดล็อคให้ก็สามารถย้อนมาปลดเองได้
คือถ้าเจ้าของโพสต์กลับมาอ่านบ้างจะเห็นว่าโพสต์ตัวเองโดนล็อค แต่ถ้าพวกสแปมโพสต์แล้วทิ้งก็จะปล่อยยาว
-
พูดแต่ข้อดีแล้วกันครับ
HRV
อัตราสิ้นเปลืองดีกว่า เร่งแซงดีกว่า(มาก)
บรรทุกคนแล้วขับสบาย คันเร่งติดเท้ากว่า
ศูนย์บริการ โดยรวมแล้วดีกว่า มีแนวโน้มว่าค่าใช้จ่ายในการดูแลจะถูกกว่า
HS
กว้างกว่า ภายในล้ำกว่า ยอมรับว่าสวยจริงๆ
คันใหญ่ แนวโน้มดูจะปลอดภัยกว่า ช่วงล่างแน่น อานิสงค์จากน้ำหนักตัว
หรูกว่ามั้ย ก็อาจจะจริง มันดูดี น่าเกรงใจกว่า ออฟชั่นอัดแน่น
ภาพรวมแล้วดีพอกัน แต่ผมเชียร์ HRV
เพราะรถคันแรก ใช้เป็นรถครูก่อน รู้จักรถก่อน ค่อยขยับขึ้นไป
-
ส่วนตัวคิดว่า HS เป็นรถที่น่าสนใจ แต่พอเห็นว่าเป็นรถคันแรก เราว่า HRV น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่านะคะ
เราใช้อยู่สองคัน (คันของพี่สาวกำลังจะครบ 5 ปี คันของเราเพิ่งครบ 1 ปี) อาจจะมีปัญหาจุกจิกบ้าง แต่ไม่ถึงขั้นว่ารถขับต่อไม่ได้ค่ะ
ข้อดีคือศูนย์บริการค่ะ มีเยอะไว้ก่อน ก็อุ่นใจดีค่ะ ^^
-
สมาชิกใหม่ สร้าง user แล้ว ตั้งกระทู้เลย อาจจะโดน block เพื่อตรวจสอบ หรือมองว่า spam ครับ
เดี๋ยวทาง admin เขาคงมี action ต่อไปเองครับ
ส่วน HS vs HR-V
อาจจะดูผิด ที่คนละ segment นะ เพราะน่าจะเทียบกับ ZS แทน
อาจจะถูก ถ้าเอาราคาไกล้เคียงกัน เป็นตัวตั้ง
ดังนั้น ถ้ามองตามราคา และ รถที่ได้ HS คุ้มว่าอยู่แล้ว แต่ถ้ามองต่อเรื่องศูนย์บริการ อะไหล่ และ การใช้งาน และ ราคาขายต่อ จะหันไปเลือก HR-V
-
กะทู้แรกก็งี้ละครับ โดนล๊อก สำหรับ2คันนี้ถ้ารถคันแรก ส่วนตัวขอเลือกhrvดีกว่าถึงแม้จะเป็นตัวล่าง แต่ปัญหาน้อยกว่าอีกยี่ห้อนึงมาก ไม่อยากตายกลางทาง ถึงแม้hrvจะตายกลางทางแต่มั่นใจว่าช่างส่วนใหญ่แก้ไขได้ ถูกกว่าแต่เสี่ยงกว่า อะหลั่ยหลายๆตัวเสียง่ายมาก ลองเข้าไปดูในกลุ่มเถอะครับ ขึ้นเขาสามมุกยังดับเลยยี่ห้อนี้
-
HS ตัว top คงเชียร์ HS แต่นี่ตัวล่าง อัตราเร่ง ของ HS ไม่ต่างไรกับ HRV มาก ถ้าไม่ซีเรียสไป HRV เปลี่ยนโช๊ค จบกว่า
-
อยากจะเชียร์เอา HS แต่ถ้าเป็นรถคันแรกหรือคันเดียวไปเจ้าตลาดดีกว่าครับไม่ต้องปวดหัวกังวลอะไร ผมซื้อให้แฟนใช้แต่ติดใจเอง
คือออฟชั่นดีเกินเงิน ที่ชอบสุดคือสั่งเปิดแอร์ล่วงหน้า ไม่ใช้หลายวันสั่งสตาร์ทผ่านแอพ วัสดุดีจริงครับเนียนนุ่มไปหมดรถยุโรปที่ใช้อยู่แพงกว่านี้2-3เท่าวัสดุยังเนียนนุ่มมือสู้ไม่ได้ ช่วงล่างแน่น เงียบนุ่มเกาะถนนดี ขับไกลๆไม่เหนื่อยครับ ข้อเสียก็มีนะครับ แบตหมดง่ายถ้าลืมปิดแอพมือถือ เกียร์ถอยดังบางคันและ หน้าจอค้างต้องไปอัพซอฟแวร์ใหม่ก็ดีขึั้นกันครับ
-
ลองอ่านรีวิวของเว็บสิครับ มีทั้งสองคัน
ส่วนตัวผมไม่อยากฝากความหวังของรถทั้งคันไว้ที่จอtablet :) :)
-
ใช้ HRV ถ้าต้องเลือก2 คันนี้ตอนนี้ แม้ว่าภาพรวมของ HS ดูน่าใช้มากๆ แต่ผมก็ยังถือหาง HRV อยู่นะครับ ตัวล่างก็โอเคอยู่ครับ จับเปลี่ยนโช๊คชุดนึงก็โอเคแล้ว ส่วน HS ขอรอดู Reliability อีกสักพักก่อน ยังแอบหวั่นๆใจอยู่ครับ
-
ขอจิ้มไปที่ HRV ละกันครับ รถคันแรกด้วย ใช้แบรนด์ตลาด น่าจะอุ่นใจกว่านะครับ
การซ่อมบำรุง การบริการของศูนย์ น่าจะไว้ใจและสบายกว่าครับ ถึงแม้ HS มันจะดูคุ้มค่ามากๆ
-
hrv cx30 hs ในราคาที่ใกล้เคียงกัน แต่ hs จะได้ออฟชั่น คันใหญ่กว่า ภายในเคยเข้าไปนั่งเล่นอยู่พักใหญ่สวย กว้าง หรู แต่ปัญหานี่สิ เกิดจุกจิกกวนใจละอย่างคลิปที่คุณจิมมี่เทส เป็นผมก็คงหงุดหงิดเช่นกัน ไม่อยากจะคิดถ้าใช้ไปนานๆ นี่ยังไม่รวม defect ที่อาจจะเกิดขึ้น ศูนย์ใวใจได้ไหม
hrv ศูนย์ใว้ใจได้ cx30 ก็ยังมีศูนที่พึ่งพาได้
-
คู่นี้ ให้HS ครับ เท่าที่เคยลองนั่ง รู้สึกว่า HS จะปลอดภัยกว่าครับ(รู้สึกเอานะครับ เพราะไม่ได้ศึกษาลงลึก)
ผมให้น้ำหนักเรื่องความปลอดภัยมากกว่าส่วนอื่นครับ
-
HRV น่าจะเหมาะสำหรับที่จะเป็นรถคันแรก ศูนย์เยอะไว้ใจได้มากกว่า ส่วน HS เหมาะกันเป็นรถคันที่ 2 - 3
ของคนที่มีประสบการณ์ด้านรถมาก่อนจะเบาใจกว่าถ้ามีปัญหาอะไรเกินขึ้นก็สามารถแก้ไขได้เบื้องต้น
-
HRV จบกว่า ครับ คันแรก ไม่จุกจิก ขับไม่ดีสุด แต่อะไหล่ล้นตลาด หรืออย่างน้อย จะขายเปลี่ยนรถใหญ่ขึ้น ก็น่าจะราคาดีสุดแล้ว
HS ก็ดี แต่ดูในคลับ พังเยอะนะครับ เอาแบบไม่อวย ...
ออปชั่น ใครก็อยากได้ แต่ถ้าออปชั่นเยอะ แต่ขับไม่ได้ จะมีความหมายอะไร ครับ
เงินเราเอง เลือกเอง ครับ
ถ้าเป็นผม HRV ขอส่วนลด ดีๆ ได้เยอะอยู่ครับ ช่วงนี้
-
ขอถามเสริมนิดนึงครับ
เห็นว่าถ้าเป็นรถคันแรก ส่วนใหญ่เชียร์ hrv
ถาม แล้วถ้าเป็นรถคันต่อไป จะเลือก mg หรือ hrv ครับ
-
คู่นี้ ให้HS ครับ เท่าที่เคยลองนั่ง รู้สึกว่า HS จะปลอดภัยกว่าครับ(รู้สึกเอานะครับ เพราะไม่ได้ศึกษาลงลึก)
ผมให้น้ำหนักเรื่องความปลอดภัยมากกว่าส่วนอื่นครับ
ผมว่า MG hsคุ้มมากครับ. ถ้าเลือกเอารุ่นที่ไม่มี i. Stupid คงลดความจุกจิกไปได้เยะ ส่วนhrv. ก็มีปัญหางานประกอบพอสมควร. และศูนย์ Hondaเดี๋ยวนี้ใช่ว่าเครมง่ายบริการดีทุกศูนย์
-
รถคันแรกเชียร์ HRV รถคันต่อ ๆ ไป ถ้ายังเป็นคันเดียวในบ้านก็ HRV อีกเช่นกัน
แต่ถ้ารถคันที่ 2+ ของบ้าน เชียร์ HS คับ
-
จะรถคันไหนของบ้าน ผมก็ไม่เอา MG ครับ
-
ตราบใดที่ยังมีแรงทำงาน
รถยนต์ ก็ต้องมีเปลี่ยนคัน
ส่วนตัว เลือกรถรุ่นที่ขายง่าย ราคาไม่ตก
ที่ราคาไม่ตก เพราะ มันทนทาน อู่เยอะ ซ่อมง่าย อะใหล่บาน
จะซ่อมใช้ หรือจะขายเปลี่ยน ได้ทั้งนั้น
ออฟชั่น มันแค่ของเล่น สองสามเดือนก็เลิกเห่อ
แต่รถดับกลางสี่แยก หรือสตาร์ทไม่ติดบนดอย นี่ของจริง
เลือกยี่ห้อรอง อาจจะต้องทำใจนิดนึง
จะขายก็ยาก จะซ่อมใช้ต่อ ก็ลำบากใจ
คหสต จะคันที่เท่าไหร่ ผมก็ไป hrv ครับ
-
ตั้งกระทู้แล้วเผลอไปกดล๊อคด้วยรึเปล่าครับ เพิ่งโพสครั้งแรกด้วย
ใช่ครับครั้งแรกครับ
-
แต่ไหนๆ ผมก็มาตั้งกระทู้ใหม่ให้แทนแล้ว มาตอบให้ตรงนี้เลยละกัน
MG HS ผมยังไม่เคยใช้ แต่เคยไปดูรถตัวจริงรุ่นท็อปที่โชว์รูมมา 2 ครั้ง และเคยขับ 1 ครั้ง ไม่นาน แค่ราวๆ ครึ่งชั่วโมง
และด้วยความที่ผมมี MG GS 1.5 Turbo ตัวล่างสุดใช้อยู่แล้ว ใช้มาได้ราวปีครึ่ง วิ่งไป 30,000 โล ขอตอบตามตรงว่า ...
" << MG GS 1.5 Turbo - ประทับใจมากครับ >> "
1. ราคามันแค่ 900,000 แต่ตอนนั้น (ต้นปี 62 ผมได้ส่วนลดเงินดาวน์ 100,000 จ่ายดาวน์จริงแค่ 50,000) ผ่อนเดือนละ 17,xxx นาน 4 ปี
2. Option เยอะมาก ทั้งแอร์หลัง ซันรูฟ Paddle Shift ฯลฯ
3. สมรรถนะถูกใจสุดๆ ตามใจเท้าขวาผม ไม่ว่าจะแรง หรือจะประหยัด
4. ภายในโคตรกว้าง กว้างเท่า CR-V / X-Trail เลย โดยเฉพาะ Legroom แถวหลัง
HR-V , C-HR , CX-3 , CX-30 ไม่มีทางเทียบติด
5. ราคาโคตรคุ้ม เพราะรถไซส์นี้ สมรรถนะขนาดนี้ ถ้าเป็นยี่ห้อตลาดๆ To , Hon จะปาไป 1.4 - 1.6 ล้านแล้ว
จะมีกรณีเดียวที่จะไม่คุ้มสำหรับคุณเลย คือ คุณซื้อมาแล้ว ใช้งานอยู่คนเดียว ไม่มีคนอื่นมาร่วมโดยสารด้วยเลย
ในเมื่อ MG HS เป็นรุ่นใหม่ที่ออกมาแทน MG GS ผมเชื่อว่า มันพอๆ กัน หรือหลายๆ อย่าง ดีขึ้้นกว่าเดิม (แต่ก็อาจจะไม่ได้มากมาย)
ผมตอบสั้้นๆ ง่ายๆ ให้คุณเลยว่า ... ให้ลองไปหาศูนย์ MG ที่คุณสะดวกสัก 2-3 แห่ง แล้วไปขอลองขับรุ่นนี้ดู ไปดูทั้ง 3 แห่ง ก็ลองไปเลยทั้ง 3 รอบ
แล้วลองเอาความรู้สึกที่ได้ มาเทียบกับคำตอบที่ผมตอบไปว่า มันจริงอย่างที่ผมตอบมั้ย ??
ได้ครับผม
-
hrv cx30 hs ในราคาที่ใกล้เคียงกัน แต่ hs จะได้ออฟชั่น คันใหญ่กว่า ภายในเคยเข้าไปนั่งเล่นอยู่พักใหญ่สวย กว้าง หรู แต่ปัญหานี่สิ เกิดจุกจิกกวนใจละอย่างคลิปที่คุณจิมมี่เทส เป็นผมก็คงหงุดหงิดเช่นกัน ไม่อยากจะคิดถ้าใช้ไปนานๆ นี่ยังไม่รวม defect ที่อาจจะเกิดขึ้น ศูนย์ใวใจได้ไหม
hrv ศูนย์ใว้ใจได้ cx30 ก็ยังมีศูนที่พึ่งพาได้
ผมก็ยังไม่เคยลองใช้บริการศูนย์เลยครับ
-
ขอถามเสริมนิดนึงครับ
เห็นว่าถ้าเป็นรถคันแรก ส่วนใหญ่เชียร์ hrv
ถาม แล้วถ้าเป็นรถคันต่อไป จะเลือก mg หรือ hrv ครับ
mg ครับ 555
-
ขอบคุณทุก ๆ ความเห็นนะครับ