Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: spn ที่ พฤษภาคม 27, 2020, 15:24:17
-
เพิ่งมีรถคันแรก กำลังจะเข้าปีที่สองครับ วิริยะ ส่งใบเสนอราคาแพงเกินไป จึงอยากหาต่อประกันเอง ลองให้โบรกเกอร์ออนไลน์ส่งใบเสนอราคามาหลายเจ้า ตอนนี้ค่ายนึง (ค่ายกระต่าย) เสนอมาเป็น ธนชาติ ราคาถูกใจ เลยอยากถามสมาชิกผู้มีประสบการณ์ว่า
1. ซื้อประกันออนไลน์มีอะไรต้องระวังเป็นพิเศษไหม
2. ของ ธนชาติ ตามใบเสนอราคาไม่มี "บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชม." อันนี้คืออะไรบ้างครับ จำเป็นต้องมีไหม
3. ปีแรกเป็นประกันแถม เกิดอุบัติเหตุต้องเข้าซ่อมศูนย์ไป 5 ครั้ง (เปลี่ยนทั้งกระบะ ประตู กันชน แก้มข้าง หม้อน้ำ ฯลฯ) ถ้าเปลี่ยนค่าย เค้าจะรู้ประวัติกับบริษัทประกันเก่าไหมครับ เห็นเค้าขอเอกสารประกันปีแรกด้วย
เลือกแบบซ่อมศูนย์ แพงกว่าอู่แค่ 3000 ถ้าไม่ซ่อมศูนย์ ก็มีอู่ที่สนิทกับพ่อ รับซ่อมของธนชาติเหมือนกันครับ
ไม่รู้จักคนขายประกันเลย ไปตามกลุ่มรถยนต์ก็เจอแต่มิตรแท้ฯ เมืองไทย โซนผมอยู่หาอู่ยาก
-
1.ซื้อออนไลน์ปัจจุบันนี้ก็ดีขึ้นทั้งด้านความสะดวดในการชำระเงิน และรูปแบบการชำระเงินก็หลากหลาย แต่ให้เลือกโบรกเกอร์ที่มีชื่อเสียงหน่อยครับ แต่ข้อเสียก็มีคือเราต่อรองขอลดค่าเบี้ยไม่ได้เหมือนคุยกับตัวแทนครับ
2.บริการช่วยเหลือฉุกเฉินก็เช่น บริการรถลากฟรี ค่าน้ำมันฟรี จั๊มแบต ประมาณนี้ครับ จำเป็นไหม ถ้ามีก็ดีเผื่อได้ใช้
3.ถ้าต่อกับวิริยะก็เบี้ยแพงแน่นอนครับเพราะเคลมเยอะ แต่ถ้าเปลี่ยนบริษัทใหม่ เดี๋ยวนี้ที่โบรกเกอร์ขายส่วนใหญ่จะเป็นประกันแพคเกจสำเร็จรูปมาเลย ซึ่งเบี้ยจะต่ำหรือแพงอยู่ที่ส่วนลดประวัติดีที่เขาคิดมาในแพคแล้ว ซึ่งถ้าเป็นแบบที่ผมว่ามาเขาจะไม่สนประวัติเก่าเพราะประกันเป็นแพคเกจสำเร็จรูปมาแล้ว ไม่ต้องมานั่งคิดส่วนลด ส่วนเพิ่มอีก ยกเว้นจะซื้อแบบธรรมดาเขาถึงจะเช็คประวัติเก่า
ส่วนซ่อมศูนย์ ซ่อมอู่ผมว่าให้ดูที่ความสะดวกว่ามีศูนย์หรืออู่ใกล้เราไหม
สุดท้ายผมแนะนำว่าให้ลองเช็คเบี้ยในเว็บของโบรกเกอร์หลายๆเจ้าดูแล้วรอให้ จนท.เขาโทรมาค่อยต่อรองราราเบี้ยเทียบกัน
และสุดท้ายอีกที่ ตอนนี้ส่วนใหญ่ของธนชาตที่โบรกเกอร์ขายกันจะเป็นเบี้ยแบบเรทคงที่ซะส่วนใหญ่ซึ่งถ้าเราไม่เคลมปีหน้าก็ได้ราคาเดิม แตุ่้าเคลมก็เพิ่มเบี้ย ลองสอบถามเขาอีกที่ว่าเบี้ยเป็นแบบเรทคงที่หรือแบบที่มีส่วนลดประวัติดีปีต่อไปถ้าไม่เคลม
-
ของผมต่อประกันรถ ออนไลน์ตลอดครับ ต่อรวม พรบ ด้วย ไม่มีปัญหาอะไร เคลมได้ปกติ
ได้กรมธรรณ์ค่อนข้างไว ไม่ถึง 1 สัปดาห์ครับ ผมใช้ของ PKR
-
ประสบการณ์ตรง ต่อตรงกับบริษัทประกัน (กรุ...) ด้วยเงื่อนไขเดียวกันเป๊ะ ถูกกว่าผ่านโบรกเกอร์ มีโปรได้ cash back คืนอีกค่ะ
-
ตามท่านบนๆเลยครับ ปีที่แล้วผมก็เคลมเยอะมาก หินดีดกระจกหน้าร้าวไป 3 บาน พอจบปีเลยไปขอใบเสนอราคาเจ้าอื่นมาถูกกว่ากันตั้งเกือบ 3 หมื่น ดูเหมือนเขาไม่ได้สืบประวัตินะครับ แค่ถ่ายรูปรอบคันส่งไปจ่ายเงินก็จบเลย ::)
-
ผมเคยใช้ทั้งออนไลน์และโบรคที่ขายตามเพจ
ก็เปิดเทียบราคากันไป แต่ 5 ปีหลังมานี้ ผูกขาดกับโบรคเจ้าประจำครับ
-
ผมใช้วิริยะต่อผ่าน broker locton มาตลอด
มีปีนึงคิดว่าไปทำกับวิริยะโดยตรงน่าจะถูกกว่า กลับเสนอราคามาแพงกว่า locton อีก
ต่อออนไลน์จะน่ารำคาญนิดนึงครับเวลากรอกเบอร์โทรศัพท์
หลังจากนั้นจะมีทั้งโทรมาขายประกัน บัตรเครดิต บัตรกดเงินสด ทนรำคาญอยู่พักใหญ่
-
1.ถ้าเจ้าใหญ่ๆไม่มีอะไรน่ากลัวครับ ผมใช้มาเกือบ10ปีละ ของE...Insure
2.มีดีกว่าไม่มี แต่ถ้ารถใหม่ไม่ค่อยมีปัญหาดีเฟ็กอะไรไม่ต้องก็ได้ หลักๆเอาที่ผมทราบนะคือพวกรถสไลด์
3.รู้ถึงกันหมดครับ ญาติผมชนกระจายแทบทุกปีหนักๆทั้งนั้นแต่ตัวมันดันไม่เคยเป็นอะไร ประกันไม่รับทำแล้วทุกค่าย(เกิดขึ้นหลายปีมากๆแล้ว)
-
ผมซื้อ online ตลอดเลย ทำมานานมากแล้ว เพราะได้ราคาดีกว่าผ่านตัวแทน
เคยซื้อกับเพื่อนที่เป็นตัวแทน วิริยะ เห็นราคาแล้ว ไม่ไหว
-
-โบรกเกอร์เช็คหลายเจ้าแล้วกระต่ายมีข้อเสนอค่อนข้างดี แต่ปีหน้าไว้ดูอีกที
-บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน ถ้าตามที่ว่ามาไม่ซีเรียสมาก เพราะเช็คดูมีบริการของ Toyota อยู่ด้วย
-เบี้ยประกันเป็นแบบ ประวัติดี ปีหน้าได้ลดราคาครับ
ปล.พอกรอกเบอร์ไป มีคนโทรมาขายประกันเยอะมากๆ จนน่าปวดหัวเลนทีเดียว
ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ