Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: burst ที่ มิถุนายน 01, 2020, 21:08:11
-
โช้คหลังกระบะขับ 4 ยกสูง ยี่ห้อไหน รุ่นไหนดี รบกวนแนะนำหน่อยครับ
เคยขับตามบนทางด่วน เห็นเลยว่าเกาะถนนดีมาก ไม่ดีดดิ้นตามรอยต่อ แถมยังเข้าโค้งตัว S ได้เนียนมาก
เห็นติดสติกเกอร์โฆษณาอยู่ข้างรถ แต่ถ่ายไว้ไม่ทัน
งบประมาณ ต้นละ 5 พัน +/-
ใช้งานถนนหลวงและออฟโรดแบบไม่โหดมาก
ปล.กำลังทำโปรเจคท์รถขับ 4 อยู่ครับ มองๆ วีโก้ กับ NP300 Navara มือสองไว้
-
หาตามงบประมาณเลยคับ ไม่มีผิด มีถูก แล้วแต่คนชอบ
-
Profender ก็ใช้ได้นะครับ ราคา น่าคบหา ปรับระดับได้
แต่ถ้า เนียนๆ ก็ ozy overland ironman
ตามงบ เลย ครับ
-
โช้คหลังกระบะขับ 4 ยกสูง ยี่ห้อไหน รุ่นไหนดี รบกวนแนะนำหน่อยครับ
เคยขับตามบนทางด่วน เห็นเลยว่าเกาะถนนดีมาก ไม่ดีดดิ้นตามรอยต่อ แถมยังเข้าโค้งตัว S ได้เนียนมาก
เห็นติดสติกเกอร์โฆษณาอยู่ข้างรถ แต่ถ่ายไว้ไม่ทัน
งบประมาณ ต้นละ 5 พัน +/-
ใช้งานถนนหลวงและออฟโรดแบบไม่โหดมาก
ปล.กำลังทำโปรเจคท์รถขับ 4 อยู่ครับ มองๆ วีโก้ กับ NP300 Navara มือสองไว้
ที่เจอมาเป็นรถรุ่นอะไรครับ
-
Procomp ครับ สมดุลสุด
ที่เหลือบางค่าย อาจะะไม่ทนบ้าง ดีไม่เท่าบ้าง
-
เปลื่ยนโช๊คความเกาะถนนมักจะแลกมาด้วยความแข็งครับ :-X
หลังๆเลยใช้แต่ของเดิมโรงงานขับช้าๆหน่อย(90-100)แล้วหายางดีๆตัวtopๆมาใส่ เท่าที่เสียตังไปยางมีผลต่อช่วงล่างมากสุดๆรถแทบเป็นคนละคัน ถ้าเอากระบะใส่ Michelin primacy suvความรู้สึกแทบจะเป็นเก๋งละแต่ผมไม่ค่อยชอบครับ กระบะมันต้องแข็งๆหน่อย Bridgestone ecopia ep850แข็งกว่า ดังกว่า แต่ให้ความรู้สึกดีกว่าไม่ย้วย
สองรุ่นนี้งบพอๆกับเปลื่ยนโช๊ค ดีกว่ายางติดรถแบบคนละชั้น
-
โช้คหลังกระบะขับ 4 ยกสูง ยี่ห้อไหน รุ่นไหนดี รบกวนแนะนำหน่อยครับ
เคยขับตามบนทางด่วน เห็นเลยว่าเกาะถนนดีมาก ไม่ดีดดิ้นตามรอยต่อ แถมยังเข้าโค้งตัว S ได้เนียนมาก
เห็นติดสติกเกอร์โฆษณาอยู่ข้างรถ แต่ถ่ายไว้ไม่ทัน
งบประมาณ ต้นละ 5 พัน +/-
ใช้งานถนนหลวงและออฟโรดแบบไม่โหดมาก
ปล.กำลังทำโปรเจคท์รถขับ 4 อยู่ครับ มองๆ วีโก้ กับ NP300 Navara มือสองไว้
ที่เจอมาเป็นรถรุ่นอะไรครับ
ที่เจอมาเป็นวีโก้นี่หละครับ มันเนียนผิดวิสัยวีโก้ทั่วไปมาก
-
ผมสงสัย ขอรบกวนถาม ให้ชี้แนะให้หน่อยครับว่า ดูยังไงว่าหนึบ เกาะ ไม่ดีดดิ้น โค้งใส่หนักๆ แบบมั่นใจว่าเอาอยู่ครับ
เพราะถ้าเร็วแรง เกาะขนาดนั้น ความเร็วคงไม่น้อย แต่มองออกได้เลยว่ารถดีมากๆอย่างที่ว่าครับ
-
เคยใช้ Procomp ใน Triton ตัวเตี้ย พอใจมาก เกาะถนนดี ไม่ดีด ครับ ขับสนุกกว่า Jazz GE + New SR อีก
ส่วน Profender พี่ที่ทำงานใส่ใน Vigo ตัวที่มี sub tank เจ้าของรถบอกว่า เกาะดี แต่คนนั่งนี่ ขอบาย กินข้าวมาอิ่มๆมีจุก ครับ ดีดมาก
-
ในคลับที่ผมอยู่ นิยมโปรเฟนเดอร์พอควรครับ
ส่วนตัวไม่เคยใช้ เลยบอกไม่ได้ว่าดีจริงไหม ;D
-
ถ้าจะเล่น NP300
ตอนนี้ผมใช้ Profender Monotube อยู่
ก็พอใจค่อนข้างมากเมื่อเทียบโช้คเดิมครับ
4 ต้น 17000-18000 บาทแล้วแต่ตัวเทน
อีกยี่ห้อหนึ่งที่ใส่นาวาร่าได้ดีและราคาถูกก็ Advance
เป็นโช้ค Monotube ของไทยที่คุณภาพดีตัวหนึ่ง คนใช้นาวาร่าใส่ไปเยอะแล้ว
มีบริการหลังการขาย ซ่อม เปลี่ยนน้ำมัน เปลี่ยนซีลยาง
ราคาอยู่ประมาณ 15000-16000
จริงๆมีของดีกว่านี้ แต่เกินงบที่ตั้งไปเยอะ
-
โช้คหลังกระบะขับ 4 ยกสูง ยี่ห้อไหน รุ่นไหนดี รบกวนแนะนำหน่อยครับ
เคยขับตามบนทางด่วน เห็นเลยว่าเกาะถนนดีมาก ไม่ดีดดิ้นตามรอยต่อ แถมยังเข้าโค้งตัว S ได้เนียนมาก
เห็นติดสติกเกอร์โฆษณาอยู่ข้างรถ แต่ถ่ายไว้ไม่ทัน
งบประมาณ ต้นละ 5 พัน +/-
ใช้งานถนนหลวงและออฟโรดแบบไม่โหดมาก
ปล.กำลังทำโปรเจคท์รถขับ 4 อยู่ครับ มองๆ วีโก้ กับ NP300 Navara มือสองไว้
รถจัดทรงมาหรือเปล่าครับ
จะเตี้ยกว่าปกติ ยางยื่นมาเสมอซุ้มล้อ ดูสมส่วนกว่ารถปกติ
-
ถ้าจำกัดด้วยตัวเงิน 5 พัน/ต้น ชุดนึง 2 หมื่น
ผมว่ากลุ่มราคานี้มีไม่กี่ตัวหรอกครับ จะ Profender mono, Overland, Ozy, Ironman หรือ OME ก็ว่าไป
แต่ผมว่า ลองดูก่อนดีกว่า เทียบกับการใช้งาน ว่าชอบไหม มีร้านที่เขามีให้ลองนั่งดูครับ
เพราะบางที เพิ่มเงินอีกสักหน่อย มันจะได้ตัวปรับระดับได้แล้ว อาจจะจบกว่า
-
ประสบการณ์ ใช้เอง 2 ยี่ห้อ Fortuner
1. Rancho
ดีขึ้นกว่าโช๊คเดิม นุ่ม นั่งสบายขึ้น อาการดีดเด้งหายไป แต่ยังโยนๆหน่อยๆ
สมมุติเดิมๆขับ 110 แล้วหวิวๆ พอใช้ตัวนี้แล้วก็มั่นใจขึ้นหน่อย
ผมว่ามันตอบโจทย์เรื่องนุ่ม ไม่เวียนหัว ถ้ามีครอบครัว เด็กๆนั่ง ขับรถเดิมแล้วเมียบ่น เปลี่ยนตัวนี้ดีขึ้น
แต่เรื่องหนึบ ดีขึ้นนิดหน่อย เอาไปบู๊หนักๆไม่ไหว เดินทางไกลสบายขึ้น
เป็นแนวพ่อบ้านแอบแต่งรถ เพราะโช๊คสีดำ ดูกลืนๆเนียนๆ พอให้พ่อบ้านแอบซิ่งได้ซนบ้างนิดหน่อย
ผมใช้มาเกือบปี ก่อนจะให้เพื่อนไป ค่าตัวไม่เกิน 2 หมื่น
2. Oldman emu (OME หรือเรียกว่านกเหลือง)
อันนี้เป็นคนล่ะฝั่งกับ overland
แข็งชิบหาย นั่งไม่สบาย โช๊คเดิมๆยังนุ่มกว่า
แต่ถามว่ายังใช้ทุกวันนี้ เพราะทนเหลือเกิน
เพื่อนในกลุ่มบางคนใช้ตั้งแต่วีโก้ป้ายแดง ฟอร์รุ่นหน้ายักษ์ ดีแม็กโฉมแรกๆ PJS โฉมแรกๆ
ไม่มีรั่ว ไม่มีซึมเลย ขนาดเล่นออฟโรดยังไหว วิ่งถนนดำนี่ชิวๆเลย ใช้ยาวๆลืมๆ
อีกอย่างคือมันเกาะถนนใช้ได้เลย วิ่งเร็วๆแล้วเฟริม์ดี (แต่แข็งนะ ต้องยอมรับ)
ค่าตัวราวๆ 24k
_______________
ฝากไว้นิดนึง บางแบรนด์ที่โช๊ครั่วง่ายๆ
เอ่อ หนึบจริง แต่รั่วง่ายๆ พังง่ายๆ เคลมกันเป็นว่าเล่น มันไม่ได้สนุกนะ
เลยอยากให้เน้นว่าต้องทนทาน มีชื่อเสียงดีๆ อายุตลาดยาวนาน กัดฟันแล้วจบ
-
Procomp ครับ สมดุลสุด
ที่เหลือบางค่าย อาจะะไม่ทนบ้าง ดีไม่เท่าบ้าง
เห็นด้วย แถม ทนทานมาก ซีลโช๊คยกให้เป็น King ของโช๊คอเนกประสงค์เลย ผมใช้อย่างหนักหน่วง ยังคิดในใจเลยทำไมทนทาน ยังอิยังหว่า
-
ประสบการณ์ ใช้เอง 2 ยี่ห้อ Fortuner
1. Rancho
ดีขึ้นกว่าโช๊คเดิม นุ่ม นั่งสบายขึ้น อาการดีดเด้งหายไป แต่ยังโยนๆหน่อยๆ
สมมุติเดิมๆขับ 110 แล้วหวิวๆ พอใช้ตัวนี้แล้วก็มั่นใจขึ้นหน่อย
ผมว่ามันตอบโจทย์เรื่องนุ่ม ไม่เวียนหัว ถ้ามีครอบครัว เด็กๆนั่ง ขับรถเดิมแล้วเมียบ่น เปลี่ยนตัวนี้ดีขึ้น
แต่เรื่องหนึบ ดีขึ้นนิดหน่อย เอาไปบู๊หนักๆไม่ไหว เดินทางไกลสบายขึ้น
เป็นแนวพ่อบ้านแอบแต่งรถ เพราะโช๊คสีดำ ดูกลืนๆเนียนๆ พอให้พ่อบ้านแอบซิ่งได้ซนบ้างนิดหน่อย
ผมใช้มาเกือบปี ก่อนจะให้เพื่อนไป ค่าตัวไม่เกิน 2 หมื่น
2. Oldman emu (OME หรือเรียกว่านกเหลือง)
อันนี้เป็นคนล่ะฝั่งกับ overland
แข็งชิบหาย นั่งไม่สบาย โช๊คเดิมๆยังนุ่มกว่า
แต่ถามว่ายังใช้ทุกวันนี้ เพราะทนเหลือเกิน
เพื่อนในกลุ่มบางคนใช้ตั้งแต่วีโก้ป้ายแดง ฟอร์รุ่นหน้ายักษ์ ดีแม็กโฉมแรกๆ PJS โฉมแรกๆ
ไม่มีรั่ว ไม่มีซึมเลย ขนาดเล่นออฟโรดยังไหว วิ่งถนนดำนี่ชิวๆเลย ใช้ยาวๆลืมๆ
อีกอย่างคือมันเกาะถนนใช้ได้เลย วิ่งเร็วๆแล้วเฟริม์ดี (แต่แข็งนะ ต้องยอมรับ)
ค่าตัวราวๆ 24k
_______________
ฝากไว้นิดนึง บางแบรนด์ที่โช๊ครั่วง่ายๆ
เอ่อ หนึบจริง แต่รั่วง่ายๆ พังง่ายๆ เคลมกันเป็นว่าเล่น มันไม่ได้สนุกนะ
เลยอยากให้เน้นว่าต้องทนทาน มีชื่อเสียงดีๆ อายุตลาดยาวนาน กัดฟันแล้วจบ
ประโยคสุดท้าย รู้เลยยี่ห้อไหนครับ
-
ประสบการณ์ ใช้เอง 2 ยี่ห้อ Fortuner
1. Rancho
ดีขึ้นกว่าโช๊คเดิม นุ่ม นั่งสบายขึ้น อาการดีดเด้งหายไป แต่ยังโยนๆหน่อยๆ
สมมุติเดิมๆขับ 110 แล้วหวิวๆ พอใช้ตัวนี้แล้วก็มั่นใจขึ้นหน่อย
ผมว่ามันตอบโจทย์เรื่องนุ่ม ไม่เวียนหัว ถ้ามีครอบครัว เด็กๆนั่ง ขับรถเดิมแล้วเมียบ่น เปลี่ยนตัวนี้ดีขึ้น
แต่เรื่องหนึบ ดีขึ้นนิดหน่อย เอาไปบู๊หนักๆไม่ไหว เดินทางไกลสบายขึ้น
เป็นแนวพ่อบ้านแอบแต่งรถ เพราะโช๊คสีดำ ดูกลืนๆเนียนๆ พอให้พ่อบ้านแอบซิ่งได้ซนบ้างนิดหน่อย
ผมใช้มาเกือบปี ก่อนจะให้เพื่อนไป ค่าตัวไม่เกิน 2 หมื่น
2. Oldman emu (OME หรือเรียกว่านกเหลือง)
อันนี้เป็นคนล่ะฝั่งกับ overland
แข็งชิบหาย นั่งไม่สบาย โช๊คเดิมๆยังนุ่มกว่า
แต่ถามว่ายังใช้ทุกวันนี้ เพราะทนเหลือเกิน
เพื่อนในกลุ่มบางคนใช้ตั้งแต่วีโก้ป้ายแดง ฟอร์รุ่นหน้ายักษ์ ดีแม็กโฉมแรกๆ PJS โฉมแรกๆ
ไม่มีรั่ว ไม่มีซึมเลย ขนาดเล่นออฟโรดยังไหว วิ่งถนนดำนี่ชิวๆเลย ใช้ยาวๆลืมๆ
อีกอย่างคือมันเกาะถนนใช้ได้เลย วิ่งเร็วๆแล้วเฟริม์ดี (แต่แข็งนะ ต้องยอมรับ)
ค่าตัวราวๆ 24k
_______________
ฝากไว้นิดนึง บางแบรนด์ที่โช๊ครั่วง่ายๆ
เอ่อ หนึบจริง แต่รั่วง่ายๆ พังง่ายๆ เคลมกันเป็นว่าเล่น มันไม่ได้สนุกนะ
เลยอยากให้เน้นว่าต้องทนทาน มีชื่อเสียงดีๆ อายุตลาดยาวนาน กัดฟันแล้วจบ
ประโยคสุดท้าย รู้เลยยี่ห้อไหนครับ
ยี่ห้อที่กำลังเป็นกระแสในวงการรถกะบะ บ้านเราใช่มั้ยครับ 5 5 5
-
ประสบการณ์ ใช้เอง 2 ยี่ห้อ Fortuner
1. Rancho
ดีขึ้นกว่าโช๊คเดิม นุ่ม นั่งสบายขึ้น อาการดีดเด้งหายไป แต่ยังโยนๆหน่อยๆ
สมมุติเดิมๆขับ 110 แล้วหวิวๆ พอใช้ตัวนี้แล้วก็มั่นใจขึ้นหน่อย
ผมว่ามันตอบโจทย์เรื่องนุ่ม ไม่เวียนหัว ถ้ามีครอบครัว เด็กๆนั่ง ขับรถเดิมแล้วเมียบ่น เปลี่ยนตัวนี้ดีขึ้น
แต่เรื่องหนึบ ดีขึ้นนิดหน่อย เอาไปบู๊หนักๆไม่ไหว เดินทางไกลสบายขึ้น
เป็นแนวพ่อบ้านแอบแต่งรถ เพราะโช๊คสีดำ ดูกลืนๆเนียนๆ พอให้พ่อบ้านแอบซิ่งได้ซนบ้างนิดหน่อย
ผมใช้มาเกือบปี ก่อนจะให้เพื่อนไป ค่าตัวไม่เกิน 2 หมื่น
2. Oldman emu (OME หรือเรียกว่านกเหลือง)
อันนี้เป็นคนล่ะฝั่งกับ overland
แข็งชิบหาย นั่งไม่สบาย โช๊คเดิมๆยังนุ่มกว่า
แต่ถามว่ายังใช้ทุกวันนี้ เพราะทนเหลือเกิน
เพื่อนในกลุ่มบางคนใช้ตั้งแต่วีโก้ป้ายแดง ฟอร์รุ่นหน้ายักษ์ ดีแม็กโฉมแรกๆ PJS โฉมแรกๆ
ไม่มีรั่ว ไม่มีซึมเลย ขนาดเล่นออฟโรดยังไหว วิ่งถนนดำนี่ชิวๆเลย ใช้ยาวๆลืมๆ
อีกอย่างคือมันเกาะถนนใช้ได้เลย วิ่งเร็วๆแล้วเฟริม์ดี (แต่แข็งนะ ต้องยอมรับ)
ค่าตัวราวๆ 24k
_______________
ฝากไว้นิดนึง บางแบรนด์ที่โช๊ครั่วง่ายๆ
เอ่อ หนึบจริง แต่รั่วง่ายๆ พังง่ายๆ เคลมกันเป็นว่าเล่น มันไม่ได้สนุกนะ
เลยอยากให้เน้นว่าต้องทนทาน มีชื่อเสียงดีๆ อายุตลาดยาวนาน กัดฟันแล้วจบ
นกเหลืองผมยังใช้มาห้าปีแล้ว ทนจริงๆ ความเร็วสูงๆ นิ่งดี เรื่องแข็งยอมรับ แต่ผมใส่ล้อ 16 ถือว่ารับได้ คุ้มมากๆ ชุดนี้
-
Profender ร้านดังใน Facebook เลยครับ จบๆ ปรับแต่งได้ตามใจชอบ
ผมใช้ navara D40 4x4 มา ใช้ Profender ตั้งแต่เปิดโรงงานใหม่ๆ ตอนนี้ก็ยังใช้อยู่ ใช้มาทั้ง twin sub จับใส่, สั่งประกอบ / mono sub สั่งประกอบ
-
เคยติด rancho ปรับระดับได้ กับ ford ranger duratorq 4x4 ขุดยก sun 5 นิ้ว กนึบนุ่มกว่าของเดิมมาก ขับขึ้นโคราช เหยียบ 120-140 สบายๆ (ความเร็วจริงน่าจะสูงกว่านั้นเพราะล้อใหญ่ขึ้น) แต่ได้ยินมาว่า rancho รุ่นใหม่ๆไม่ดีเหมือนเดิมครับ
-
แนะนำ Procomp รุ่น ES9000 กับ Bilstein กระบอกเหลือง
มีงบสูงอีกนิด Old Man Emu ครับ
-
ประสบการณ์ ใช้เอง 2 ยี่ห้อ Fortuner
1. Rancho
ดีขึ้นกว่าโช๊คเดิม นุ่ม นั่งสบายขึ้น อาการดีดเด้งหายไป แต่ยังโยนๆหน่อยๆ
สมมุติเดิมๆขับ 110 แล้วหวิวๆ พอใช้ตัวนี้แล้วก็มั่นใจขึ้นหน่อย
ผมว่ามันตอบโจทย์เรื่องนุ่ม ไม่เวียนหัว ถ้ามีครอบครัว เด็กๆนั่ง ขับรถเดิมแล้วเมียบ่น เปลี่ยนตัวนี้ดีขึ้น
แต่เรื่องหนึบ ดีขึ้นนิดหน่อย เอาไปบู๊หนักๆไม่ไหว เดินทางไกลสบายขึ้น
เป็นแนวพ่อบ้านแอบแต่งรถ เพราะโช๊คสีดำ ดูกลืนๆเนียนๆ พอให้พ่อบ้านแอบซิ่งได้ซนบ้างนิดหน่อย
ผมใช้มาเกือบปี ก่อนจะให้เพื่อนไป ค่าตัวไม่เกิน 2 หมื่น
2. Oldman emu (OME หรือเรียกว่านกเหลือง)
อันนี้เป็นคนล่ะฝั่งกับ overland
แข็งชิบหาย นั่งไม่สบาย โช๊คเดิมๆยังนุ่มกว่า
แต่ถามว่ายังใช้ทุกวันนี้ เพราะทนเหลือเกิน
เพื่อนในกลุ่มบางคนใช้ตั้งแต่วีโก้ป้ายแดง ฟอร์รุ่นหน้ายักษ์ ดีแม็กโฉมแรกๆ PJS โฉมแรกๆ
ไม่มีรั่ว ไม่มีซึมเลย ขนาดเล่นออฟโรดยังไหว วิ่งถนนดำนี่ชิวๆเลย ใช้ยาวๆลืมๆ
อีกอย่างคือมันเกาะถนนใช้ได้เลย วิ่งเร็วๆแล้วเฟริม์ดี (แต่แข็งนะ ต้องยอมรับ)
ค่าตัวราวๆ 24k
_______________
ฝากไว้นิดนึง บางแบรนด์ที่โช๊ครั่วง่ายๆ
เอ่อ หนึบจริง แต่รั่วง่ายๆ พังง่ายๆ เคลมกันเป็นว่าเล่น มันไม่ได้สนุกนะ
เลยอยากให้เน้นว่าต้องทนทาน มีชื่อเสียงดีๆ อายุตลาดยาวนาน กัดฟันแล้วจบ
ประโยคสุดท้าย รู้เลยยี่ห้อไหนครับ
ยี่ห้อที่กำลังเป็นกระแสในวงการรถกะบะ บ้านเราใช่มั้ยครับ 5 5 5
อยากรู้ว่ามันคือยี่ห้อไหนครับ