Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: PJforest ที่ มิถุนายน 03, 2020, 16:09:20
-
สวัสดีครับ
พอดีมีแพลนจะซื้อช่วงตุลาคมปีนี้ อยากทราบว่าซื้อ Z4 M40i หรือรอตัว 430i convertible ดีครับ (ไม่ทราบเข้าไทยเมื่อไหร่)
ใครมีความเห็น แชร์ได้เลยครับ
-
ซื้อตุลานี้ 4 มาไม่ทันครับ แต่ให้เลือกคู่นี้จะเป็นครั้งแรกที่ผมเลือก Z4 แน่นอนตัวนี้สวยเลย ส่วน 4 ผมเฉยๆ
ครับสำหรับตัวใหม่
-
ซื้อตุลานี้ 4 มาไม่ทันครับ แต่ให้เลือกคู่นี้จะเป็นครั้งแรกที่ผมเลือก Z4 แน่นอนตัวนี้สวยเลย ส่วน 4 ผมเฉยๆ
ครับสำหรับตัวใหม่
นอกจากเรื่องความสวย มีเหตุผลอื่นมั้ยครับ ที่เลือก Z4 แทน 4 พอดีอยากได้หลายมุมมอง ^_^
-
S4 เถอะครับ อดใจรอหน่อย ปังกว่าเยอะ
-
430i convertible ครับ
ผมชอบรถเปิดประทุนนั่งได้สี่คน
-
Z4 สีแดง สวยกว่า รถแนวๆนี้สองที่นั่งสวยกว่าสี่ที่นั่งครับ คหสต
-
Z4 สีแดง สวยกว่า รถแนวๆนี้สองที่นั่งสวยกว่าสี่ที่นั่งครับ คหสต
+1 ครับ
-
Z4 ดีกว่าครับ อมตะนิรันดิ์กาล ดูแพงและหล่อตลอดไป
-
Z4 เป็นทรง Roadster ซึ่งเกิดมาเพื่อเปิดประทุนอยู่แล้ว ทรงสวยกว่า Series 4 ที่พื้นฐานเป็นรถ Coupe แต่เพิ่มเวอร์ชั่นเปิดประทุน
Z4 ขับแล้วดูหล่อดูเฟี้ยวกว่า แต่ Series 4 จะมาแนวเรียบหรู ผู้ดี
-
ผมเลือก Series 4 ครับ. เชื่อว่าคงมีเอาตัว M440i เข้ามาด้วย เพราะ M340i เอาเข้ามาปลายปีนี้ 3.99Mb เดาราคาน่าจะต่ำ Z4 40i ถ้าราคาไม่เกิน 4.5 ล้าน น่าสนใจมากครับ
-
อยู่ที่ว่าชอบรถแนว Roadster หรือ Coupe ครับ จริงๆคือมันน่าซื้อทั้ง 2 รุ่นเลยครับ ;D
-
ผมว่าZ4สวยกว่าทั้งตอนยังไม่เปิดหลังคากับเปิดหลังคา ดูสมส่วนกว่าแน่นอน
ส่วน4ถ้าไม่ใช่รุ่นคอนเวิร์ตก็งามมากๆ
-
Z4 สีแดงนี้สวยจริงๆครับ
-
ซื้อตุลานี้ 4 มาไม่ทันครับ แต่ให้เลือกคู่นี้จะเป็นครั้งแรกที่ผมเลือก Z4 แน่นอนตัวนี้สวยเลย ส่วน 4 ผมเฉยๆ
ครับสำหรับตัวใหม่
นอกจากเรื่องความสวย มีเหตุผลอื่นมั้ยครับ ที่เลือก Z4 แทน 4 พอดีอยากได้หลายมุมมอง ^_^
4 รถพึ่งออกต้องรอก่อนนะครับ อีกพักคงมีรีวิวในต่างประเทศบางที่ๆเชื่อถือได้ทำ อีกนานพอสมควร
ถึงมีในไทยให้ลองขับ เพราะฉะนั้นถ้าพูดอะไรตอนนี้ไปก้มโนไปเองครับ ที่แน่ๆถ้าเป็นตัวที่ จขกท. ถาม M40i
ยังไงมันก้แรงกว่า 430i อยู่แล้ว cc และแรงม้าแรงบิดห่างเยอะ ถ้าเอา 30i มาเทียบคงใกล้เคียงกว่า
-
เอาไว้ขับเท่ๆ Z4แน่นอนกว่าครับ แต่ถ้าเอาแบบเท่กว่านี้ก็ต้องPorsche Boxsterครับ มือสองก็ได้ ขับสนุกชัวร์ๆ
-
ขับเท่ๆ ชิวๆ ยังไงก็z4ครับ
ผมว่า เปิดประทุน มันต้องสองที่นั่งครับ
coupeมันก็ต้องอีกคัน อีกอารมร์ครับ สำหรับผม ไม่งั้นไม่จบ
ตอนนี้ผมยังรอสอย TTSอยู่เลย หลังจากมีz4 ตัวe85 หลังคาsoft topมา
-
Z4 ดูขลังกว่า มีไลฟ์สไตล์ที่ดู สูงกว่า ใช้ไปนานๆยังดูดีกว่าด้วย
-
Z4 สวยเด่น เห็นแต่ไกลครับ
แฟนผมขนาดไม่รู้เรื่องรถยังชอบคันนี้เลย มันเตะมามากๆ
-
4 น่าจะดีกว่าตรงที่ อย่างน้อยก็มีที่ใส่ของได้มากกว่า
แต่ผมว่ารอให้เปิดตัวก่อนดีกว่าครับ ค่อยเทียบราคา option กันครับ
-
รถเปิดประทุน จุดประสงค์คือเอาไว้เปิดประทุนยามเมื่อมีโอกาส เวลามองแล้วดูเท่ ดูสวย ไม่ต้องแรง ขับชิวๆให้คนมอง
Z4 มันเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ครับ
แต่ S4Coupe มันทำเป็น option เปิดประทุนได้แค่นั้นเองครับ แต่ในแง่สมรรถนะ ความแรง มันดีกว่าอยู่แล้ว แต่ผมว่า S4 ขับแบบปิดหลังคาสวยกว่า ที่สำคัญ รูปร่างภายนอกของ S4 ถ้าคนไม่เล่นรถ หรือมองผ่านๆ ก็คือว่ามันคือ BMW sedan ดาษๆทั่วไปครับ ไม่แตกต่างเลย
ดังนั้นตามโจทย์ ผมไป Z4 อย่างไม่ลังเล
-
ประเด็นหลักคือ ถ้าต้องออกรถ ต.ค. นี้ G22 มันน่าจะยังไม่มาไทยน่ะสิครับ
โจทย์นี้ คงต้องไป Z4 แทน
-
ส่วนตัวเลือก Z4 ครับเพราะออกแบบมาเป็นรถเปิดประทุนตั้งแต่แรก
รถเปิดประทุนที่ทำออกมาเพิ่มเติมจากรุ่น coupe หลังคาแข็งส่วนมากจะมีอาการบิดตัวของตัวถึงเยอะเวลาเจอถนนเป็นคลื่นครับ ผมเคยลองมาแล้วรู้สึกได้ถึงพวงมาลัยเลย
-
บิมเมอร์ทั้งคู่ คงเลือกยาก
แต่สำหรับ "ผม" นะ
ถ้าจะเอาความเป็นตัวตันของรถเปิดประทุน ผมว่า Z4 เกิดมาเพื่อสิ่งนี้ครับ Roadster + Convertible นี่คือที่สุดเลย
4 Series convertible ไม่ใช่ไม่สวยนะ ผมก็ว่าสวย แต่ตัว 4 Series มันต้องแนว Coupe 2 ประตู หลักคาแข็ง ไม่ต้องเปิด จะสวยกว่า
-
Z4 ครับ ใช้ได้นาน เก็บได้นาน ราคาแข็ง และแรงด้วย
จะแหวกๆหน่อย ไป boxster 718 มือสอง ราคากำลังดีเลย
แต่ส่วนตัวชอบ 981 pdk สุดแล้ว
-
คู่นี้ผมเชียร์ Z4 ครับ ชอบเป็นการส่วนตัว แต่ถ้า series 4 ผมชอบตัว coupe มากกว่าตัว convert ครับ
ขออนุญาตถามเพิ่มเติมครับ
series 4 convert ที่กำลังจะมาเป็นหลังคาแข็งหรือผ้าใบครับ ????????
-
Serie4 ดูแล้ว มีcharacter ไม่ชัดเจนเท่าz4
-
ต้องถามว่า ขับไปเที่ยวตจว. ที่เราไม่รู้เส้นทาง บ่อยไหมครับ ถ้าบ่อย 4 Convert ขับง่ายกว่า ท้องรถน่าจะสูงกว่า ทัศนวิสัยดีกว่า
แต่ขับแต่กทม. กับไปเมืองใหญ่ๆ ถนนดีๆ highway เป็นหลัก Z4 หล่อกว่า น่าใช้กว่าครับ สำหรับผม
อย่าลืมนะครับ ถนนบ้านเรา ยิ่งตจว. มันห่วยมากๆ ขนาดขับจากเขาใหญ่กลับกทม. เส้นปราจีน ผมยังเจอหลุมบ่อเยอะมากๆ ขนาดขับซีรี่ส์ 3 ผมยังสงสารรถเลย ถ้าเล่น Z4 เจอแบบนั้น กว่าจะถึง คงต้องหยอดหลุม หรือไม่ก็ท้องรถหรือกันชนครูดถนน เละกันพอดีครับ
-
ผมเลือก 430i ครับ
อนาคตเบื่อๆ ราคาขายต่อดีกว่า และก็ปล่อยง่ายกว่าด้วยครับ(ในเงื่อนไขที่รถสภาพสมบูรณ์ทั้งคู่)
ดูคู่ slk กับ clk ก็น่าจะได้นะครับ
-
ขอบคุณทุกความเห็นมากครับ
-
แชร์ข้อมูลจากการได้ขับมาราวหมื่นกว่าโลตัว z4 4สูบ
1 เสียงภายนอกเข้าเยอะ
2ที่วางของน้อยมากๆ
3เก็บหลังคาไม่เนี๊ยบมีช่องให้ฝุ่นเข้าเยอะ
ข้อดี
1ขับสนุก
2ช่วงล่างขับไม่ต้องระวังมาก ผ่านฝาท่อสบายดีกว่า c coupe 250 amg
3ไม่ต้องกังวลเรื่องร้อน
4ดอกหญ้าติดหลังคาผ้าตลอด
ประมาณนี้ครับ ตามหน้าที่พลขับ เป็นข้อมูลครับ