Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shipcake ที่ มิถุนายน 07, 2020, 09:18:02
-
march 10ปีแล้ว สงสัยจะขายเป็นตำนานรถญี่ปุ่นคันแรกในประเทศไทย :-[ นิสสันโน้ตก็ยอดตก นิสสันคลิ๊ก... ดูเหมือนจะร่วงมากกว่ารุ่ง กระแสมันบางเสียเหลือเกิน ผมไม่อยากตัดสินอะไรเลย เพราะผมแฟนบอยนิสสัน พูดตามตรง ผิดหวังและคงหนีไปค่ายฮอนด้ากับโตโยต้าอีกไม่นาน ไม่มีอะไรพัฒนาเลย
-
ปรับโครงสร้าง เน้นตลาดรถใหม่ suv เน้น e power
-
ก็เขาไม่รู้จะชูจุดขายอะไร เพราะจุดขายเด่นๆก็ไม่ชัดเจน เพื่อนๆเอาไปหมดแล้ว
- มาสด้า ชูการออกแบบที่สวยงาม เน้นวัยรุ่น เครื่องสกายที่ประหยัด
-ฮอน ชูเครื่องยนต์แรง การออกแบบที่ก้สวย ดูทันสมัย เน้นภาพลักษณ
-โต ก้เปนเจ้าตลาด ไม่ว่าจะชูอะไร มันขายได้หมดอยู่แล้ว
ที่นึกออกเด่นๆก้มีสามเจ้านี่แหละ ส่วนนิสสัน กับมิตซูอีกค่าย ผมว่ามันเป็นค่ายรองๆนะที่ไม่ชูจุดเน้นชัดเจน โปรดักส์ก้พอขายได้ในประเทศไทย ตามสภาพนั่นแหละ นิสสันคิกส์ผมว่าหน้าตามันไม่ค่อยโดดเด่นเท่าไหร่ อัลเมร่ายังสวยสง่ากว่า เครื่องอีพาวเว่อผมว่ากระแสไม่ค่อยดังนะ อาจเป็นเพราะไฮบริดมันมาแรงกว่ารึเปล่า โตก้ยิ่งลดราคาลงมาด้วย คนก้เลยชอบไฮบริดกัน
-
บริหารก็ไม่ดี ตัดสินใจผิดที่ผิดเวลา ที่เสี่ยงไปก็ไม่สำเร็จ การเงินย่ำแย่ ตอนนี้ก็ต้องเซฟตัวเองมากๆ แฟนๆ ต้องทำใจ
ไม่อย่างนั้นก็ช่วยการเงินเค้าด้วย อย่าเอาแต่บ่นอย่างเดียว อยากให้เค้าทำอะไร อย่างเชียร์อย่างเดียว นิสสันตอนนี้
ไม่ได้ยิ่งใหญ่ เหมือนสมัย 20 กว่าปีที่แล้ว ที่เบียดสูสีกับโต
-
ผมยังจำได้เลยว่า ห้าหกปีก่อน การตลาด Nissan คิดว่า nissan pulsar น่าจะขายดีกว่า Nissan Cube เลยเอา Pulsar มาขาย
ตั้งแต่นั้นมา ผมบอกได้เลยว่า คุณคิดผิด .......... และก็เป็นเยี่ยงนั้นเป็นต้นมา....
สวยสวยไม่เอามาขาย ขายอะไรก็ไม่รู้
พี่เอา Serena กับ Juke ตัวใหม่ ทำราคาดีดี เชื่อผมเถิด แค่นี้พอ
-
เมื่อเร็วๆ ทางสำนักงานใหญ่นิสสันที่โยโกฮาม่า ก็เพิ่งแถลงข่าวนโยบายการตลาด
ของกลุ่มพันธมิตร Renault - Nissan - Mitsubishi ไปนี่ครับ
ถ้าจำไม่ผิด นิสสันจะเน้นตลาดญี่ปุน จีน อเมริกา ส่วนเอเชียแถบบ้านเราจะใช้
Mitsubishi เป็นตัวหลักในการทำตลาดนี่ครับ
-
สวยหรอ.................ไม่ขายโว้ย
การตลาดแบบนิสสัน
-
กระบะนิสสัน โฆษณามาได้ เห่ยมาก
ของดีไม่อวดๆแต่อะไรก็ไม่รู้
-
NP300 ก็ใช่ว่า ยอดขายจะดี .. แถมราคาก็ไม่ถูกนะ (เอาแบบราคาตั้งนะ) option ก็น้อยกว่าเจ้าตลาด 2 เจ้าแล้ว
Almera คงเลี้ยงตัวเองไปได้เรื่อยๆ แต่ไม่เปรี้ยงดั่งที่หวัง
-
NP300 ก็ใช่ว่า ยอดขายจะดี .. แถมราคาก็ไม่ถูกนะ (เอาแบบราคาตั้งนะ) option ก็น้อยกว่าเจ้าตลาด 2 เจ้าแล้ว
Almera คงเลี้ยงตัวเองไปได้เรื่อยๆ แต่ไม่เปรี้ยงดั่งที่หวัง
ใช่ครับ นาวาร่า np300ราคาและออพชั่นไม่จูงใจ. แถมไม่ยอมมีเกียร์ออโต้ตั้งแต่รุ่นไม่แค็บตัวเตี้ยด้วย
-
NP300 ก็ใช่ว่า ยอดขายจะดี .. แถมราคาก็ไม่ถูกนะ (เอาแบบราคาตั้งนะ) option ก็น้อยกว่าเจ้าตลาด 2 เจ้าแล้ว
Almera คงเลี้ยงตัวเองไปได้เรื่อยๆ แต่ไม่เปรี้ยงดั่งที่หวัง
ใช่ครับ นาวาร่า np300ราคาและออพชั่นไม่จูงใจ. แถมไม่ยอมมีเกียร์ออโต้ตั้งแต่รุ่นไม่แค็บตัวเตี้ยด้วย
ตัวเตี้ยเกียร์ออโต้ นอกจากโตโยต้าแล้วมียี่ห้อไหนอีกหรอครับ
เรื่องตัวเตี้ยเกียร์ออโต้ไม่น่าใช่ประเด็นหลักๆเท่าไหร่
-
นิสสันมีโปรดักส์ดีๆสวยๆเยอะ แต่ไม่เอามาขาย นโยบายกลัวขายดีครับ
-
เป็นเรื่องของการวางกลยุทธ์องค์กรด้วยแหละครับ เมื่อมาจากเบื้องบน คนข้างล่างก็ต้องทำตาม
-
ผมแฟนนิสสันนะ มี Teana J32 ด้วย
แต่ไม่มองนิสสันอีกเลยหลังจากเจอ นโยบายการให้เคลมคอนโซล และปัญหาเกียร์ของ X-trail เข้าไป