Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: I_AM_M ที่ มิถุนายน 07, 2020, 13:02:07
-
พี่ๆว่าดีไซน์ออกแบบเป็นยังไงกันบ้างครับ
-
คนไทยออกแบบจริงเหรอครับ ปกติรถที่ขายแบบ Global ฝั่งเมกากับญี่ปุ่นจะออกแบบนิครับ
-
มีทั้งส่วนที่ดีและส่วนที่แปลกครับ
อย่างเช่นโป่งแปะตัว Z เหมือนไปแปะร้านแต่ง
ส่วนเสริมหน้าของ legender ก็ดีไซน์เหมือนไปแวะร้านแต่งมา
(ทั้งหมดนี้ไม่ขอพูดว่าสวยหรือไม่สวยนะครับ แค่เห็นแล้วนึกถึง)
เรื่องไฟหน้าสูงนี่ผมว่าพลาด คือไฟหน้าแยงตารถข้างหน้านี่บางทีผมเคยนั่งบางคันมันก็ไม่ได้ส่องไกลเลย (เข้าใจว่ามีสวิตช์ปรับระดับ?) แต่ตำแหน่งไฟมันอยู่สูงเกินไป ถ้าย้ายมาอยู่หัวโคมหรือเอาลงมากันชนแบบมิตซูน่าจะจบ
-
เขาได้ทดลองขับแล้วหรอครับ ถึงรู้ว่า นุ่มสบาย
.
.
ตัวเตี้ยอุปกรณ์ความปลอดภัยน้อยเหมือนเดิม
-
ส่วนตัวผม ฟอร์ฯสวย แต่รีโว่ดูเลอะๆ
-
คนไทยออกแบบจริงเหรอครับ ปกติรถที่ขายแบบ Global ฝั่งเมกากับญี่ปุ่นจะออกแบบนิครับ
Fortuner กับ Hilux ทีมไทยเป็นคนออกแบบมานานแล้วครับ ไฟหน้าแยงตานั่นก็ผลงานคนไทยครับ
-
Fortuner Legender สวย
Fortuner ธรรมดาแย่ลง
Revo ยกสูง & 4x4 สวย บึกบึน
Revo ตัวเตี้ย ไม่สวยเลยยย
(เดิม Z Edition ยังสวยกว่า)
มาตรวัดสวยขึ้นทั้งคู่
จอเครื่องเสียงดูดีขึ้น
-
สวยขึ้นทุกรุ่น
ยกเว้น Fortuner 2.4 ตัวเริ่มต้น
โดยเฉพาะกระจังหน้า
-
Fortuner legender สวยนะครับ
-
รีโว่ตัวปัจจุบันสวยกว่านะ.. ฟอสวยทั้งคู่ตัวปกติเปลี่ยนแม๊กก็จบ
-
revo สวยขึ้น ยกเว้นเขี้ยวตรงไฟตัดหมอก ไม่สวย ล้อเดิมสวยกว่าแต่ของใหม่บางรุ่นย่อยโอเค ไฟท้ายต่ำแหน่งไฟถอยอยู่สูงไปนะ ผมว่าสลับกับตำแหน่งไฟเลี้ยวจะสวยกว่า
z edition สอบตกทุกจุดรวม
fortuner ไฟท้ายน่าจะสวยสู้ของเดิมไม่ได้อันนี้ต้องรอดูของจริงเวลาขับตาม และช่องที่ข้างกันชนหลังน่าเกลียดมาก ไม่รู้จะมีไว้ทำไม ส่วนไฟเลี้ยวด้านหน้าอยู่ต่ำไป ไฟหน้ารุ่นstandart โล้นไป
ล้อเดิมผมว่าสวยกว่า
-
สวยขึ้นหมดครับ
-
งานออกแบบในทางอุตสาหกรรมแบ่งเป็น 2 ด้านใหญ่ๆ
ด้านแรกคืองานออกแบบรูปลักษณ์ หรือ styling ที่พวกเรา
คุ้นเคยเวลาที่เห็นภาพวาดสเก็ตรูปรถ ลงแสงเงาสวยๆ
ด้านที่สองคืองานออกแบบวิศวกรรม คือการเอารูปสเก็ตนั้น
มาออกแบบโครงสร้างชิ้นส่วนต่างๆ เพื่อให้ผลิต ขึ้นรูป
ทำแม่พิมพ์ได้ ประกอบขึ้นมาเป็นรถแล้วมีความแข็งแรง
ใช้งานได้ดี
ผมคิดว่าคนไทยทำงานออกแบบในส่วนที่สองครับไม่ใช่ส่วนแรก
-
รีโว่ตัวปัจจุบันสวยกว่านะ.. ฟอสวยทั้งคู่ตัวปกติเปลี่ยนแม๊กก็จบ
รีโว่ดูไปดูมาตัวเดิมดูสวยกว่า ตัวใหม่ไม่ค่อยชอบกระจังหน้าเลยครับใหญ่เกิน
ส่วนฟอร์จูน ติตรงไฟเลี้ยวอย่างเดียว
-
ทำไมต้องย้ายไฟเลี้ยวไปอยู่ข้างล่างกันชนแบบนั้น ที่จริงถ้าติดว่าโคมไฟหน้าพื้นที่ไม่พอ ก็ออกแบบให้เป็นไฟเลี้ยว + drl แบบรถ Mercedes Benz ไปเลย
-
Fortuner Legender สวย
Fortuner ธรรมดาแย่ลง
Revo ยกสูง & 4x4 สวย บึกบึน
Revo ตัวเตี้ย ไม่สวยเลยยย
(เดิม Z Edition ยังสวยกว่า)
มาตรวัดสวยขึ้นทั้งคู่
จอเครื่องเสียงดูดีขึ้น
+1 ครับ
-
สวยขึ้นนะ ติไฟเลี้ยวหน้าในฟอร์ฯที่ต่ำไปหน่อยแค่นั้นเลย ถ้าอยู่แถวๆตัดหมอกก็ไม่ติละ นี่คือชายล่างเลยนะ ถ้ามาอยู่ท้ายรถเรามองไม่เห็นเลยนะ
นอกนั้นโอเค
-
โดยรวมดูสวยขึ้นจริง Fortuner ดูภูมิฐานมากขึ้น ในขณะที่ Hilux Revo ก็เข้มดุดันสมเป็นกระบะ
แต่ใครสั่งให้ย้ายตำแหน่งไฟเลี้ยวไปอยู่ขอบกันชนซะขนาดนั้น อันนี้ตำหนิอย่างรุนแรง
-
สวยขึ้นทั้งคู่นะ 8/10 ละกัน
-
เมื่อก่อนมอง revo ไม่เคยสวยเลย จนไมเนอร์ตัว rocco สวยมากๆ หล่อเหมือนยก tacoma มาเลย ยกเว้น z edition ดูแปลกๆ หน้าเหมือนยักษ์ซะงั้น ตัวฟอจูนก็สวยขึ้น legender ก็สวยดี แต่ฟอจูนตัวธรรมดาผมว่าไม่ค่อยต่างกันมากกับตัวเก่า แต่ที่ไม่ชอบเลยคือล้อฟอจูน ไม่สวยเอามากๆ
สรุป ผมว่าสวยขึ้นครับ ชอบ 2 ตัว revo rocco, FTN legender
-
ผมเห็นตัวจริงของ Prerunner แล้ว ผมว่าหน้ามันดูใหญ่ๆ ยังไงก็ไม่รู้ แปลกๆ ไม่ค่อยชอบเลย
แต่ตัว Rocco กับ Legender ผมว่าดีขึ้นพอสมควรเลยละ จากที่เห็นในรูปนะ
Rocco นี่ผมชอบเลยละ บอกเลย สีดำกับสีเขียวขี้ม้านี่เข้ากับรถมากๆ
-
ดูดีขึ้นนะ แต่ Revo ก็ยังติเรื่องล้อแม็กเชั่นเคย แต่ที่หนักคือ Z-edition โป่งเย็บเนี่ยรับไม่ได้ แถมยังตัดอ็อปชั่นภายนอกจนทำให้ดู look cheap มาก.
ส่วน Fortuner มีให้ติแค่ไฟเลี้ยวหน้าที่อยู่ต่ำโคตร
ภาพรวมทั้งสองรุ่นให้ 7/10
-
ดูดีขึ้นทั้ง Revo และ Fortuner ถ้าเทียบกับก่อน MC ครับ
สวยไหม แล้วแต่ชอบ
แต่คำว่า คนไทย ไม่ใช่แค่บอร์ดนี้ครับ
ในบอร์ดนี้ 100 คนบอกไม่สวย ข้างนอก 1 แสนคนบอกสวย
จะจบไงละ ผมง่าดูตามยอดขายละกัน
-
บอกจากผู้มีส่วนร่วมในรีโว่นะครับ (ถึงจะแค่ส่วนเล็กๆก็ตาม)
วิศวกรส่วนใหญ่ เน้นคำว่าส่วนใหญ่เป็นคนไทย โดยมีคนญี่ปุ่นเป็นหัวหน้าอีกที
งานออกแบบในเรื่องความสวยงาม หลายสตูดิโอมีส่วนร่วม
ส่วนตัวได้พบกับดีไซน์เนอร์จากออสเตรเลียด้วย
ดังนั้นจะกล่าวไม่ได้ทีเดียวว่าออกแบบโดยคนไทย
แต่ส่วนใหญ่ปรับจูนและพัฒนาโดยคนไทยครับ
บอกเพียงเท่านี้พอ 8)
-
Revo ตัวแรก ผมให้ 5
ตัวที่ 2 ให้ 7
ตัวที่ล่าสุด ผมให้ 9 ครับ เต็ม 10 เพราะ ไฟท้ายใช้ของเดิมแต่มาเพิ่ม led เหลี่ยมๆลงไปนี่แหละ
ส่วน ftn ตัวแรก ผมให้ 8
ตัว trd ผมให้ 7
FTN ตัวล่าสุด ผมให้ 7 มันสวยขึ้นนะ แต่ที่ให้น้อยลงเพราะมันไม่เปลี่ยนแปลงอะไรเท่าที่ควร
ส่วนลีเจนเดอร์ให้ 7 เช่นกัน เพราะเหมือนเอาชุดพาร์ทของ TRD มาทำเป็นกันชนชิ้นเดียวแบบดื้อๆเลย
-
:-*ที่จริงจะเม้นทเมื่อวานแล้วภาพไม่ขึ้นเลยไม่เห็นก้เลยไม่กล้าเม้นท แต่เมื่อกี้เห็นในสปอททางทีวี
ขอบอกเลยว่า สวยดีคับ ดูสวยกว่ารุ่นเดิม แต่รุ้สึกคุ้นๆคล้ายๆไฟหน้ารถวอลโว่รุ่นใหม่ๆ แต่รวมๆผ่านคับ👍
-
ดูดีขึ้นทุกรุ่นครับ
เพราะเส้นสายมันเข้ารูปกว่าเดิม
Fortuner Legender 9/10
Fortuner 8.5/10
Revo 8/10
-
ขัดใจแค่ไฟเลี้ยวหน้า
แค่นั้น
-
revo 5
fortuner 8
-
เสียดายรุ่น 2.8 2WD ธรรมดาไม่มีแล้วเหลือแต่ 2.4
ส่วนสวยไหม ดีขึ้นชอบที่ไฟทั้งระบบเป็น LED หมดเลย
แต่ๆๆๆไม่ชอบไฟเลี้ยวด้านหน้ามากๆ ทำไมไม่ทำเป็น
Switchback LED ไปเลย แยกไปอยู่ต่ำๆแบบนั้นไม่สวยเลย :'(
-
Revo ดูดุดันขึ้น
Fortuner ก็ดูหรูขึ้น
ผมว่าผ่านทั้งคู่