Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: zumo ที่ มิถุนายน 08, 2020, 10:21:02
-
กำลังสนใจ pajero sport ขับ2 ปี 18 ที่มีวัสดุบุนุ่มข้างเกียร์แล้วน่ะครับ มีใครใช้แล้วเจอปัญหาอะไรไหมครับ
สนใจตัว top ขับ 2 แต่หายาก เหมือนคนจะใช้ตัวเริ่มกันเยอะ
แต่ดูออฟชั่น ตัวเริ่มต้นก็เพียงพอน่าใช้แล้ว อยากทราบการกินน้ำมัน ในเมือง นอกเมืองแบบคนใช้ประจำๆ
ราคาอะไหล่เข้าศูนย์ แพงกว่าพวกในกลุ่มเดียวกันไหมครับ
อีกข้อที่สงสัยช่วงล่าง ภาพรวมไม่รู้ต่างกับรถเก๋งซีดานเยอะแค่ไหนเทียบ suv อย่าง crv
ว่าจะเอามาแทนอัลติส 1.8 ตัวนี้ใช้ไม่กังวลเรื่องน้ำมันเลย รถก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่อยากได้รถไว่ไปเที่ยวนั่งได้หลายคน
มามิตซู ไม่รู้ศูนย์เป็นยังไงบ้างครับ เคยใช้ท้ายเบนซ์ 1.6 ตั้งแต่ปี 2000 นู้นครับ เข้าศุนย์ทีต้องไปรังสิตถึงจะจบ
-
ไม่ลองดูเป็นตัว 4WD ละครับ ผมว่าคุ้มเงินกว่านะ
-
ที่บ้านมีเป็นตัว GT 2WD ท็อปของรุ่นขับ 2 แต่ปี 2017
อุโมงเกียเบียดขา รำคาญนิดๆ การขับขี่ สบายดี ติดไปทางย้วยนิดนึง ซับแรงสะเทือนดี เบาะมิตซูนั่งสบาย สังเกตุมาหลายรุ่นละ
เครื่องแรง ใช้ได้ แอร์เย็นเชี๊ยบบบ ขับนอกเมืองชิลๆ 17-18 กม/ลิตร
ในเมืองรถติดๆได้ 14-15 บ้างประปราย
เห็นปัญหาเขาว่าพวงมาลัยสั่นไม่นิ่ง เวลาความเร็วต่ำ รถผมไม่เป็นนะ ใช้มาปกติสุขดี
เคลมไปอย่างเดียวแค่ไฟเดย์ไลท์ เหลืองอ๋อย
ส่วนเทียบกับ SUV แบบช่วงล่างอิสระ กะ Captiva พวกนี้วิ่งความเร็วสุงมั่นใจกว่า รุ้สึกเฟิมกว่า
ส่วนปาเจโร่ดีกว่า เวลาทางไม่เรียบหลุมบ่อ รอยปะถนน หลุมท่อ รูดใส่ได้เลย สบายมาก
ผมมองว่าเป็นรถที่ซื้อได้โดยไม่ต้องคิดมาก
-
ปัญหาหนักๆไม่มีครับ
ถ้ายังไม่เคยใช้ ppv แนะนำให้ไปเช่าขับดูสักวันครับ ลองขับทุกสภาพถนน แล้วจะรู้ฟีลรถที่แท้จริง จะชอบหรือไม่ จะตัดสินใจได้ชัวๆครับ เพราะช่วงล่างมันต่างจากรถเก๋งเยอะครับ รถสูง เซ็ตโช้คนุ่ม มันซับแรงกระแทกดีครับ แต่มันจะโคลงเคลงเวลาเจอถนนไม่เรียบ หรือขับเร็ว เข้าโค้งแรงๆมีเสียว และช่วงล่างด้านหลังจะดีดๆครับ
ศุนยบริการไม่ได้ดีเด่นอะไรครับ สู้เจ้าตลาดไม่ได้
-
ซื้อปาร์เจโร่ ช่วงนี้ ได้ส่วนลดพอสมควรนะครับ ผมเคยถามโปรโมชั่นหลายเดือนก่อน ได้ส่วนลด 80-120K เลยครับ
-
ปัจจุบันผมขับตัวปี 18 Limited ภายในครีม
บังเอิญอีก ผมผ่านอัลติสมา 2 คัน คือ 1.8 E หน้าแบน 2013 กับ ESport Option 2018 ปัจจุบันก็หน้าแบน 2.0 V 2009
ตามความเห็นที่สามเลยครับเกี่ยวกับตัวรถ
ส่วนถ้าเทียบกับ Altis หล่ะ
-คันเร่ง PJS จะเนือยๆตามประสาดีเซล เพราะ Altis มันเซทมาโครตไว
-ความเย็นแอร์ไม่ต่างกันเลย แต่ PJS ดีกว่าตรงมีฮีตเตอร์ จะ ฝน หนาว ก็ไม่ไข้กินแน่ๆ
-เบรค ไม่น่าเชื่อว่า PJS เซทแป้นจับเบรคได้ไวกว่า Altis ขึ้นขับครั้งแรกอาจจะมีหน้าทิ่มได้
-พวงมาลัย แน่นอน PJS ต้องหนักกว่าแน่นอน แต่ไม่มาก เป็นไปตามธรรมชาติของรถ
-ทัศนวิสัย ถ้าคุณขึ้นครับ PJS คุณลืมรถเก๋งแน่นอน มันสูง มองได้ไกล สบายตา แต่มีทึบตรงเสาท้ายรถหลังสุด แต่ก็ทดแทนด้วยกล้องรอบคัน
-เบาะ PJS ตัวนี้โครตดี ดีแบบไร้ที่ติ สบายมากกกก (ก.ไก่ล้านตัว)
-เรื่อง คชจ. บำรุงรักษา มันแพงกว่า Altis แน่นอน ไหนจะประกันเอย ยาง น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ เพราะจำนวนลิตรมันเยอะขึ้น
-แต่กลับกัน อะไหล่หลายๆชิ้นก็ถูกกว่าโตโยต้าอย่างไม่น่าเชื่อ
-
ถามคนที่ใช้อยู่นิดนึงครับ เรื่องพวงมาลัยคลอนนี่ยังมีไหมครับ
-
ผมใช้ ตัวโฉมนี้ Lot แรก ปี15 ตัว Top 4WD
รถผมตอนนี้อีก 5 เดือนก็จะครบ 5 ปี วิ่งไปเกือบเก้าหมื่นโล
เข้าเช็คระยะที่ศูนย์ตามปกติ นมค.กึ่งสังเคราะห์ไม่ใช้สารเติมแต่งใดๆ เพิ่มเติม
ใช้แค่ "ดีเซลธรรมดา" ไม่ต้อง "Premium" แต่ตอนนี้ใช้แต่ "B10"
ตั้งแต่ซื้อมา ใช้มายังไม่เคยเจอ "ปัญหา" ใดๆ เลย
ยกเว้น ไฟ Daylight เหลือง ก็เคลมเปลี่ยนฟรี นอกนั้นก็ไม่มีอะไรเลย
เชื่อไหม แม้แต่แบตเตอรี่และใบปัดน้ำฝน ตั้งแต่ซื้อมาก็ยังไม่เคยเปลี่ยน ซึ่งมันก็ยังใช้งานได้ดีทุกอย่าง!!
พวงมาลัยหรืออะไร รถผมก็ "ไม่สั่น" นะ ปกติดี
-
ถามคนที่ใช้อยู่นิดนึงครับ เรื่องพวงมาลัยคลอนนี่ยังมีไหมครับ
จากที่ผมใช้ 2017 ของผมมันไม่เป็นนะ ปกติเลย นิ่งๆ ไม่มีดุ๊กดิ๊กสักแอะ แต่แปลกหลายๆคนมันเป็นกัน
-
ถามคนที่ใช้อยู่นิดนึงครับ เรื่องพวงมาลัยคลอนนี่ยังมีไหมครับ
ของผมขับสี 2015 พวงลัยคลอนพอสมควร เวลาเจอทางขรุขระหลุด สั่นค่อนข้างมาก พวงลัยไม่คมออกแนวกระบะไปเลยครับ ถ้าขับเก๋งมาต้องปรับตัวนิดหน่อย
ถ้าไม่ใช่คนเท้าหนักแช่ความเร็วสูงนานๆ ไม่น่าจะมีปัญหา ของผมแช่ความเร็วสูงมานานๆ เสื้อร้าว ฝาโก่ง น้ำดัน ยกเครื่องที่ศูนย์ไป 3 เดือนเลยครับ
-
ถ้าจะเล่นปา เชียร์ตัวท๊อปครับ ราคาไปอีกไม่เท่าไหร่
เจ้านี้คนส่วนใหญ่ออกแต่ตัวท๊อป ตัวล่างเลยไม่ค่อยมีของครับ
ถึงคุณจะหาตัวล่างเจอ แต่ราคามือ2 ต่างกันน้อยมากครับ
-
ถามคนที่ใช้อยู่นิดนึงครับ เรื่องพวงมาลัยคลอนนี่ยังมีไหมครับ
คันผมไม่รู้สึกนะครับ ส่วนนึงเพราะผมไม่ได้ปรับพวงมาลัยดึงออกมาด้วย
-
เล่นมือ2 แนะนำให้หาตัวท็อปขับ4ดีกว่าครับ จบแน่นอน เน้นปี17ขึ้นไปออพชั่นครบมีดิฟล็อคแล้ว
ปล.1ผมพึ่งถอยตัว4wd mc มาได้3วัน ขับไปแค่พันกว่าโล นอกเมืองความเร็ว100-130 ได้12.93 กม./ลิตร ในเมืองยังไม่ได้ลองครับ
ปล.2ลองหารถเทสไดร์ตามศูนย์ ตจว. เผื่อมีตัว4wd รถสภาพดีมาก ส่วนลดมีถึง200k ดอกเบี้ยรถป้ายแดง
-
ที่บ้านมีเป็นตัว GT 2WD ท็อปของรุ่นขับ 2 แต่ปี 2017
อุโมงเกียเบียดขา รำคาญนิดๆ การขับขี่ สบายดี ติดไปทางย้วยนิดนึง ซับแรงสะเทือนดี เบาะมิตซูนั่งสบาย สังเกตุมาหลายรุ่นละ
เครื่องแรง ใช้ได้ แอร์เย็นเชี๊ยบบบ ขับนอกเมืองชิลๆ 17-18 กม/ลิตร
ในเมืองรถติดๆได้ 14-15 บ้างประปราย
เห็นปัญหาเขาว่าพวงมาลัยสั่นไม่นิ่ง เวลาความเร็วต่ำ รถผมไม่เป็นนะ ใช้มาปกติสุขดี
เคลมไปอย่างเดียวแค่ไฟเดย์ไลท์ เหลืองอ๋อย
ส่วนเทียบกับ SUV แบบช่วงล่างอิสระ กะ Captiva พวกนี้วิ่งความเร็วสุงมั่นใจกว่า รุ้สึกเฟิมกว่า
ส่วนปาเจโร่ดีกว่า เวลาทางไม่เรียบหลุมบ่อ รอยปะถนน หลุมท่อ รูดใส่ได้เลย สบายมาก
ผมมองว่าเป็นรถที่ซื้อได้โดยไม่ต้องคิดมาก
อัตราสิ้นเปลืองได้เท่านี้นี่ขับเท่าไหร่ครับ ดูจากจอหรือคำนวณเองครับ ผมใช้ Triton Mega Cab เครื่องเดียวกันยังไม่เคยได้เท่านี้เลยครับ
-
ถามคนที่ใช้อยู่นิดนึงครับ เรื่องพวงมาลัยคลอนนี่ยังมีไหมครับ
คันผมไม่รู้สึกนะครับ ส่วนนึงเพราะผมไม่ได้ปรับพวงมาลัยดึงออกมาด้วย
มันเป็นที่ปรับระยะพวงมาลัยหรือครับ ผมดึงออกสุดและกดต่ำสุด คลอนมากเลยครับ เดี๋ยวลองหดกลับเข้าไปดูครับ