Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Sit: ) ที่ มิถุนายน 11, 2020, 12:29:58
-
สอบถามท่านสมาชิกที่ใช้ tein
ถึงเวลาหมดสภาพหรือเสีย ซ่อมแล้วกลับมาดีเหมือนเดิมไหมครับ หรือว่าถึงเวลาเสียจริงๆก็เปลี่ยนไปเลย
กำลังสนใจ tein รุ่นที่ปรับไม่ได้มาใส่ hrv สปริงเดิม ถ้าซ่อมกลับมาใข้ได้จริงก็น่าสน ราคาพอๆกับ kyb sr จึงอยากขอความเห็นและ ปสก. ครับ
-
เหมือนจะมีคนใส่ใน HR-V อยู่ในห้อง User's review นะครับ ถ้าจำไม่ผิด
-
ค่า O/H ไม่ถูก (ถ้าจำไม่ผิด ต้นละ 2000-2500)
ถ้ารุ่นอย่าง superstreet ก็คุ้มที่ซ่อม ถ้ารุ่น enduro ราคาหมื่นปลายผมว่าไม่ค่อยคุ้ม
-
ผมใช้ตัวปรับได้อยู่ เคยถามตอนเอารถไปเปลี่ยนโช๊ค สามารถซ่อมได้ครับ แต่ถ้าดูแล้วว่าต้องซ่อมเยอะ ก็แนะนำให้เปลี่ยนครับ
แล้วถ้าตะเปิดกระบอกมา Overhauled รู้สึกว่าจะต้องทำเป็นคู่ๆไป แต่ถ้าเปลี่ยน เปลี่ยนเฉพาะต้นที่เสียได้ (ไม่แน่ใจว่าจำสลับกันรึป่าว แต่คุ้นๆว่าเป็นแบบนี้)
-
ซ่อมได้ครับ ต้องเปิดออกมาซ่อม ค่าซ่อมแพง พวกโช้ค Twintube ข้อเสียมันคือตรงนี้แหละ ถ้าโช้คไม่ได้แพงมาก บางทีโอเวอร์ฮอลไม่คุ้มเปลี่ยนทั้งชุดซะด้วยซ้ำ
ถ้าพวก Monotube เปิดได้ง่าย ค่าซ่อมถูก หลักพันต่อต้น
-
ซ่อมแล้วดีเหมือนเดิมครับ ถ้าไม่ใช่ก็ 90% แหละครับ และยังสามารถรีวาล์วให้แข็งขึ้นได้ด้วยครับ (อันนี้รุ่น super street นะครับ)
-
ปกติ โช้ค ถ้าเอาประสิทธิภาพ ที่ดี ไม่ควรซ่อมครับ
ถ้าไหว เปลี่ยนจะดีกว่าครับ
-
ผมใช้ Comfort Sport ปรับไฟฟ้า ทำ Overhaul มาละครับ เวลาทำให้ทำเป็นคู่เพื่อประสิทธิภาพดีที่สุด
มองในแง่ความคุ้มค่า จ่าย O/H หลักพัน ใช้ได้อีก 2-3 ปี ยังไงก็ถูกกว่าเบิกใหม่หลายหมื่นครับ
-
สำหรับผม ขายออกครับ ถ้าอายุเยอะใช้ไปเยอะแล้ว ซ่อมโช้คอย่าง steet advanz ค่าเปิดต้นละ 2500 ซ่อมอีก 2000 ถ้าจำไม่ผิด รวมๆ 18000 ได้ประมาณนี้
ประเด็นสำคัญคือ overhavl ไปแล้ว สปริงมันก็สภาพเก่าอยู่ดี
-
ถ้าตัวผม ผมซ่อมนะ เหตุผลหลักเลย ที่เลือก Tein ครับ
-
ถ้าเป็นEnduroคงซ่อมไม่คุ้มเท่าไหร่ แต่ถ้าStreet Advanceขึ้นไปคงซ่อมแหละครับ ถ้าซ่อมที่ตัวแทนแต่งตั้งโดยตรง ค่าซ่อมต้นละ2,500 ได้อะไหล่ ได้การตั้งค่าต่างๆเทียบเท่าของใหม่จากโรงงานเลย ผมว่าคุ้มนะ ยกเว้นตัวที่ลงท้ายด้วยZ ที่ต้องเสียค่าเปิดอีกต้นละ1,300แต่จ่ายเฉพาะครั้งแรก แต่แลกกับค่าตัวที่ถูกกว่าไม่Z ยังไงก็คุ้มอยู่ดี
-
อย่างที่หลายๆท่านแนะนำครับ ถ้าพวกรุ่นหน้าตาเหมือนโช้คติดรถดูจะไม่คุ้มเท่าไหร่ครับ
ผมเคยเอา super street ไปซ่อม แบบชุดใหญ่ ซึ่งราคาซ่อมเท่าๆกับซื้อ street basic แล้ว แต่ทำไงได้เมื่อมันไม่มีให้ซื้อใหม่แล้ว ;D
-
ขอบคุณทุกท่านครับ
ระหว่างหาข้อมูล tein ของขาดต้องรอเดือนหน้า แต่ new sr มีเลย สงสัยคงเปลี่ยน new sr แทนหละครับ ของติดรถหมดสภาพซะแล้ว
-
กำลังจะเปลี่ยนโช้ค Honda City อยู่ครับ
ตอนนี้ Endurance Pro ของหมด ทางร้านมีแต่ New SR
แต่ผมก็จะรอ Tein