Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: suriya24 ที่ มิถุนายน 12, 2020, 12:20:07
-
เพิ่งออกรถมาได้เกือบๆ 6 เดือน มีแผนว่าจะปรับช่วงล่างใหม่
1) เปลี่ยนยางใหม่ หน้ายางใหญ่ขึ้น 10มม
2) เปลี่ยนโช้คใหม่จากอู่นอก
3) แดมป์รถทั้งคัน
อยากสอบถามกับชาวสมาชิกว่าถ้าผมปรับปรุงด้านบนนี้ประกันศูนย์จะขาดไหมครับ
-
โช็ค ยาง - ขาดครับ ระบบช่วงล่าง ขาดทั้งหมด ยกเว้นตอนเครม ใส่ของเดิมกลับ
แดมป์รถทั้งคัน - พลาสติก สวิตช์ไฟ มอเตอร์กระจก ชิ้นส่วนที่มีการแกะ ก็ขาดครับ ถ้าเปลียนลำโพง ประกันระบบไฟทั้งระบบ ก็ขาดด้วยครับ
ทั้งนี้ ขึ้นกับความเฮียบ และการพูดคุยกับศูนย์ด้วยนะครับ
-
1. ยางขาดแน่นอนครับ แต่ผมว่าไม่ต้องไปสนใจเพราะเปลี่ยนยางใหม่ทั้งทีเอาให้ดีกว่าดิดรถยังไงก็ปลอดภายกว่าครับ
2. โช๊คขาดแน่นอน แต่ก็เหตุผลเดียวกับช้อแรกถ้าเปลี่ยนแล้วดีกว่าส่วนตัวผมเฉยๆครับ
3. ถ้าเขาเห็นว่ามีการแกะงัดแงะแกะฝาประตูขาดแน่นนอนครับ กลัวว่าจะพาลไปเรื่องระบบไฟฟ้าในรถด้วยหากว่าเกิดเสียขึ้นมาในจังหวะเดียวกันอาจโดนเหมารวมว่าเกิดจากการงัดแงะดัดแปลงทำให้เกิดความเสียหาย *อันนี้ลองคิดให้ดีก่อนทำครับ*
คห.ส่วนตัว ยางผมเปลี่ยนแน่นอน โช๊คถ้าไม่หนักหนาใช้ของเดิมไปก่อนพังค่อยเปลี่ยนโช็คแต่ง ส่วนแดมป์ผมคงไม่ทำเพราะรถน่าจะหนักขึ้นเปลืองน้ำมันครับ
-
ถ้าจะแดมป์เลือกดีดีนะครับ พวกคล้ายๆดินน้ำมันนานไปเจอความร้อนละลาย กลิ่นน้ำมันโชย บันเทิงมากๆเลยนะครับ ขับไปตาลอยเลยนะ :D
-
ไปหาอ่านกระทู้เก่าๆในกลุ่ม (น่าจะซีวิค)
แล้วดูว่า คนที่เคยเคลม เขาเคลมศูนย์ไหน ที่ไม่ต้องเปลี่ยนล้อ โช๊ค กลับของเดิม
แล้วไปเข้าศูนย์นั้นตั้งแต่แรก เพื่อจะให้เขาเคลมง่ายๆ เอาครับ
-
รถเดิมๆผมจะไม่ทำอะไรเลย 5 ปี หรือ 140,000 กม
เพราะเดิมที ศูนย์ฮอนด้าก็เคลมอยากมากอยู่แล้ว
ข้ออ้างเยอะ เช่น แบบนี้ปกติครับ , เสียงยังดังไม่ชัดพอครับ , ช่างเช็คแล้วปกติครับ ยังไม่พัง
ถ้าไม่มีจดหมายจากฮอนด้าเชิญให้ไปเปลี่ยนหรือแก้ไขดีเฟกต่างๆ เคลมแทบไม่ได้เลย
เบื่อมาก ญาติขับอิซูสุ เคลมและดูแลลูกค้าได้ดีกว่าฮอนด้ามากครับ
คันถัดไปตั้งใจไม่ใช้ฮอนด้าแล้วครับ
-
ผมว่าอยู่ที่อาการกับอยู่ที่ศูนย์ที่เราเข้าเคลมครับ ก็เคลม ถ้าอาการเกี่ยวกับที่ไปทำมาโดยตรง ศูนย์มีสิทธิ์ปฏิเสธได้ แต่ถ้ามันไม่ได้เกี่ยวโดยตรง มันก็ควรจะเคลมได้ปกตินะ อยู่ที่ศูนย์จะดูแลลูกค้าขนาดไหน รถผมเองก็เปลี่ยนจอ เปลี่ยนโช๊ค ติด Lanewatch เพิ่มมา ก็ยังเคลมส่วนที่เป็นเบรกมือไฟฟ้าและเครื่องยนต์ได้ปกติ
ยกตัวอย่างที่เคยเห็นผ่านตามานะครับ ปัญหาประจำรุ่น HRV ที่มุมกันชนหน้ามันห่างออกจนบางคันมีรอยฉีกที่หูกันชน แล้วมีรถคันนึง เขาโหลดและใส่โช๊คมา ไปศูนย์แรก บอกว่าเกิดจากรถโหลด โดนลมปะทะแรง ทำให้หูฉีก ต้องเคลมประกันเท่านั้น พอลองไปอีกศูนย์ ก็ทำเรื่องเคลมได้ตามปกติ
หรืออีกเคสหนึ่ง ปัญหาเดียวกัน แต่คันนี้เดิมเลย มีแค่ติดคิ้วโครเมียมขอบกันชนใกล้ๆไฟตัดหมอกเพิ่ม เข้าเคลมศูนย์แร ศูนย์ไม่รับ บอกว่าเคลมไม่ได้เพราะเกิดจากน้ำหนักของกันชนเพิ่มขึ้น ลองไปอีกศูนย์ก็เคลมได้ปกติครับ
-
1. ยางขาดแน่นอนครับ แต่ผมว่าไม่ต้องไปสนใจเพราะเปลี่ยนยางใหม่ทั้งทีเอาให้ดีกว่าดิดรถยังไงก็ปลอดภายกว่าครับ
2. โช๊คขาดแน่นอน แต่ก็เหตุผลเดียวกับช้อแรกถ้าเปลี่ยนแล้วดีกว่าส่วนตัวผมเฉยๆครับ
3. ถ้าเขาเห็นว่ามีการแกะงัดแงะแกะฝาประตูขาดแน่นนอนครับ กลัวว่าจะพาลไปเรื่องระบบไฟฟ้าในรถด้วยหากว่าเกิดเสียขึ้นมาในจังหวะเดียวกันอาจโดนเหมารวมว่าเกิดจากการงัดแงะดัดแปลงทำให้เกิดความเสียหาย *อันนี้ลองคิดให้ดีก่อนทำครับ*
คห.ส่วนตัว ยางผมเปลี่ยนแน่นอน โช๊คถ้าไม่หนักหนาใช้ของเดิมไปก่อนพังค่อยเปลี่ยนโช็คแต่ง ส่วนแดมป์ผมคงไม่ทำเพราะรถน่าจะหนักขึ้นเปลืองน้ำมันครับ
+1
ทนให้ครบระยะประกันก่อนไม่ดีหรอครับ
-
1. ยางก้ไม่ค่อยมีใครสนใจหรอกครับ ส่วนถ้าเปลี่ยนก้คงไม่รีบประกันยาง ไม่ต้องไปสนใจหรอกครับเชื่อว่าจะเปลี่ยนยางที่ดีกว่าที่แถมมากับรถ (Honda ณ ปัจจุบันยางติดรถไม่ดีเกือบทุกรุ่นครับ)
2. ขาดสิครับ ถ้าใส่กลับอาจจะได้แต่ถ้าเจอคนดูออกก้ไม่แน่นะครับ
3. ไม่ทราบครับเพราะไม่ค่อยได้ติดตามเรื่องนี้เลย
ความเห็นผม รถผมและที่บ้านผมๆแต่งเกือบทุกคัน ไม่กลัวครับขาดก้ขาดใช้ของดีกว่าศูนย์และโรงงานทั้งนั้น
ถึงเปลี่ยน ถ้าเราคิดจะทำต้องไม่สนครับ ถ้ายังสนเรื่องรับประกันก้คงต้องอยู่เฉยๆไปก่อนครับ
-
เปลี่ยนเยอะขนาดนี้อย่าว่าแต่ Honda เลย ยี่ห้ออื่นก็มีความเสี่ยงสูงที่จะโดนไม่ให้เคลมช่วงล่างทั้งหมด
-
รถเดิมๆผมจะไม่ทำอะไรเลย 5 ปี หรือ 140,000 กม
เพราะเดิมที ศูนย์ฮอนด้าก็เคลมอยากมากอยู่แล้ว
ข้ออ้างเยอะ เช่น แบบนี้ปกติครับ , เสียงยังดังไม่ชัดพอครับ , ช่างเช็คแล้วปกติครับ ยังไม่พัง
ถ้าไม่มีจดหมายจากฮอนด้าเชิญให้ไปเปลี่ยนหรือแก้ไขดีเฟกต่างๆ เคลมแทบไม่ได้เลย
เบื่อมาก ญาติขับอิซูสุ เคลมและดูแลลูกค้าได้ดีกว่าฮอนด้ามากครับ
คันถัดไปตั้งใจไม่ใช้ฮอนด้าแล้วครับ
ผมก็นึกว่าเจอแบบนี้อยู่คนเดียว
แต่ยี่ห้ออื่นก็เป็นนะครับ เรื่องเคลมยากเนี่ย
ง่ายสุดที่เคยใช้มาต้องอีสุสุนี่แหละว่ายจริง
แต่ตัวรถจะขับด้อยไปนิดก็เถอะ
-
ขอแชร์ประสบการณ์ครับ รถผมเปลี่ยนล้อมา แล้วล่าสุดไปสลับยางมา ที่ร้านยางก็บอกว่า
โช๊คหลังเริ่มรั่วนิดๆแล้วนะ พอเข้าเช็คระยะ140k ก็แจ้งพนงที่ศูนย์ไปตามเหตุการณ์ว่าเจอมายังไง ศูนย์ก็ไม่ได้อิดออดอะไรนะครับเปิดเคสให้ พร้อมกลับให้นำมาวิ่งทดสอบก่อนระยะนึง โดยพ่นน้ำยาอะไรไม่รู้ตรงโช๊คตอนนี้วิ่งมาเดือนนิดๆแล้วพันกว่ากิโลเอาเข้าไปเช็คขึ้นliftดูก็ยังไม่มีน้ำมันเยิ้ม ตอนนี้ก็ทำใจไว้แล้วครับว่าน่าจะเคลมไม่ได้
ปล.รถผม ultimate care รับประกัน5ปีหรือ140k km
-
mitsu ผมเปลี่ยน ล้อ 16 เป็น 18 เปลี่ยน สปริงโหลด โช็ครั่ว Mitsu เครมให้...