Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ กันยายน 14, 2010, 22:08:24
-
เรื่องแปลก Teana มันดันขายดีกว่า Tiida ตลอด 1 ปีเลยทีเดียว
รถแพงกว่าแต่ขายดีกว่ารถถูกกว่ามาก ๆ สวนทางยี่ห้ออื่นที่รถเก๋งถูกกว่าจะขายได้ดีกว่ารถเก๋งที่แพงกว่า
แถม Teana J32 ยอดขายดันไม่ออกอาการแผ่วให้เห็นเลย แปลกดี
-
เอ ตอนที่ได้คุณปลี้มมาเป็นพรีเซนเตอร์นี่ ได้ข่าวว่ายอดก็เพิ่มมานิดหน่อยนิครับ หรือว่ากลับไปน้อยเหมือนเดิม แต่ก็อย่างว่าอ่ะ เค้ายังคงไปเที่ยวกะวีออส มาสด้า 2 ซิติ้หรือแจ๊สน่ะครับ เค้าเลยไม่ค่อยมีใครสนใจ
-
ผมว่า Tiida ก็ขายได้เหมือนเดิมแหล่ะ มีหวือหวาเป็นบางช่วง
แต่สำหรับ Teana นี่ถือว่าค่อนข้างแข็งแกร่งอยู่เหมือนกันนะ
เพราะพี่แก 500 ต่อเดือนอยู่นานมาก (พอ ๆ กับ Accord) นี่รถเปิดตัว 1 ปีครึ่งไปแล้วนะ
ถ้าเทียบกับส่วนแบ่งในตลาด ก็ทำได้ดีกว่า Tiida มาก ๆ
-
Teana J32 นี่ถือได้ว่าประสบความสำเร็จเกิดความคาดหมายมาก เมื่อเทียบกับตัวเดิม J31
ถ้าสังเกตบนถนนในเมืองเลยนะครับ ถือว่าเห็นมากขึ้นอย่างผิดหูผิดตาจริงๆ
จากตัวเดิม J31 ที่เห็นป้ายเลยจริงๆ 2 คัน พอมา J32 นี่ทั้งป้ายแดง ไม่มีป้าย ป้ายดำ วิ่งกันเยอะพอสมควร
ถ้าเทียบกับระหว่าง Tiida MC แล้ว ก็ยังเห็นพอๆ กันอยู่
-
ของเค้าดีครับ (ยกเว้น 250XV ซดน้ำมันโฮกไปนิสส) :'(
-
เครื่อง v6 ซดอยู่อยู่แล้วครับ บีเอ็มพ่อผม6-7กิโลเมตร/ลิตร ถ้าวิ่งต่างจังหวัด 110-120 10.5-11.5กม/ลิตร
-
มีบางคน เคยพูดกับผมว่า
ที่ Teana ขายดี มันมาจาก ให้คุณ จิมมี่ ทำรีวิว....
แต่...ผมก็ได้แต่บอกกลับไปว่า
ถ้าคนสร้างรถ เขาสร้างมาไม่ดี ไม่ใส่ใจจะทำ เขี่ยส่งไปวันๆ
ต่อให้ผมจะเขียนรีวิว ออกมา ดีเทพ องค์ลงมาบังเกิดในรถ ขนาดไหน
รถคันนั้น ก็จะขายไม่ดี
ดังนั้น การที่ Teana ยังคงขายดี
สาเหตุสำคัญที่สุดคือ...ตัวรถ ตัวมันเอง และความคุ้มค่า ที่ คนทำ Product ตัวนี้
พยายาม งัดข้อ เพื่อคนไทย และนี่คือ การกระทำ ที่ผม ในฐานะคนบ้ารถ อยากจะขอขอบคุณแทนลูกค้าคนไทย
ที่ยอม อดตาหลับ ขับตานอน ทำงานหนัก ตลอดช่วงเวลาก่อนหน้าการเปิดตัว และจนแม้กระทั่งตอนนี้
ผมไม่รู้ว่า คน ของ Nissan ที่ผมพูดถึงอยู่นี้ จะเป็นใคร
แต่ Nissan ควรจะให้สิ่งตอบแทน ที่ดี กับคนกลุ่มนั้น สักหน่อย ผมว่า นั่นแหละ คือสิ่งที่ Nissan ควรจะทำอย่างยิ่ง
รถญี่ปุ่นบ้าอะไรวะ ขับแล้ว ใกล้เคียงกับ Mercedes-Benz E-Class ใหม่มากๆ ในราคาแค่ 1.3 - 1.5 ล้านบาท!! บ้าไปแล้ว!!!
-
ขายดีไม่แปลกเพราะคุณภาพคับคันจริงๆ ผมชอบภายในของเทียน่ามาก เบาะนั่งสบาย
โดยเฉพาะเบาะหลัง หนานุ่มกำลังดี รองรับต้นขาได้ดีมาก
เหนือกว่าเบาะหลังแคมรี่ที่นั่งได้แค่ก้น เบาะใหญ่จริง แต่กลับต้องชันเข่าจะยืดขาก็ติดเบาะหน้าอีก ทั้งที่ผมสูง172เอง
รู้สึกว่าเห็นหุ่นเทียน่าแล้วมันอยากนั่งหลังไปเที่ยวไกลๆมากกว่าอยากขับ
-
รถเล็กอย่าง March ก็ประสบผลสำเร็จไปแล้ว
ตัวใหญ่อย่าง Teana ก็ขายดีแล้ว
เหลือ เพียงเจ้า Tiida นี่แหล่ะนะ
คงต้องรอ model หน้าเป้นตัวพิสูจน์
-
ผมชอบ ฮาเซกาว่านะครับ หน้าตาเหมือนคุณสมคิดดี 5555555555555555555
ปล.เทียน่าใหม่ เอาแค่ตัว 2.0 ก็ถือว่าขับดีมากแล้วครับ ดีจนผมใจหายเลยว่า ตอนออกรถทำไมไม่ออกเหมือนเพื่อนสนิทกูวะ.....
แต่ขับอิมหล่อกว่าครับ 5 5 5
-
ข้างนอก ถือว่าเทียน่าทำได้ ดี
แต่ใครที่มานั่งข้างในแล้วขับ ก็ตัดสินใจในทันทีได้ง่ายน่ะครับ
ยิ่งใครลองรถในกลุ่มเดียวกัน แล้วมาลองเทียน่า ก็ จบที่เทียน่ากันทั้งนั้น แหละครับ
ทั้งๆ ที่มันยังขาด บางอย่าง แต่ก็พอยอมรับได้
-
ผมตัดสินใจให้ที่บ้านซื้อรถใหม่เพราะ รีวิวพี่จิมมี่ด้วยเป็นส่วนใหญ่เลยครับ
ถึงได้ไปลองขับดูแล้วรู้สึกว่าของเค้าดีจริง อัตราเร่งพอไปวัดไปวา ประหยัดน้ำมันกว่าชาวบ้านหรือก็ไม่
แต่ช่วงล่างและเบรคดีมากๆ ครับยอมรับเลย เคยเบรกบนทางด่วยความเร็ว 120 km ลงมาที่ 0 km รู้สึกว่ามันดีกว่าเบรกของคู่แข่งมากกกกกกก
และการตกแต่งภายในไม่ต้องพูดถึง....ลูกค้ามาตายกันที่ตรงนี้เยอะมากครับ หลังจากเปรียบรถในคลาสเดียวกันทั้งหมด ตัดสินใจกันได้แบบสบายๆ
ต้องขอบคุณนิสสันที่ทำให้พวกเราชาวไทยได้ขับรถดีๆ กัน ณ โอกาสนี้ด้วยครับ ไม่ผิดหวังกับโปรดักจริงๆ
ปล.แต่ควรปรับปรุงดีลเลอร์และศูนย์บริการ ให้ใส่ใจลูกค้าให้มากกว่านี้ด้วยนะครับ
แต่ก็ขอชื่นชมศูนย์บริการของสยามกลการ วิภาวดี ที่บริการดีมากๆ ขนาดติดไฟตัดหมอกมา Gap 2 ข้างไม่เท่ากันยังเอาไปแก้ไขให้ในทันท่วงที่เลยครับ
-
หลังๆมานี่ผมชอบ nissan มากกว่า toyota honda อีกอะ 8)
-
ผมชอบ ฮาเซกาว่านะครับ หน้าตาเหมือนคุณสมคิดดี 5555555555555555555
ปล.เทียน่าใหม่ เอาแค่ตัว 2.0 ก็ถือว่าขับดีมากแล้วครับ ดีจนผมใจหายเลยว่า ตอนออกรถทำไมไม่ออกเหมือนเพื่อนสนิทกูวะ.....
แต่ขับอิมหล่อกว่าครับ 5 5 5
มาสด้า 3 ไมเนอร์เช้นจ์เหรอครับ :D :D (แซวเล่นนะครับ)
เทียน่ารถดี จะขายดีก็ไม่แปลกครับ
เคยเช่าขับไปปาย แล้วรู้สึกว่า
รู้งี้....ขับรถตัวเองขึ้นมาดีกว่า
เอาเทียน่าไปปายแล้วรู้สึกว่า น่าเบื่อ จริงๆ :D :D
แต่ผมชอบนะครับ
นิ่ง...นิ่ม...เงียบ
ถ้าได้เครื่องเสียงดีๆ สักชุดหละก็
โอ๊วววว ห้องนั่งเล่นติดล้อชัดๆ ;)
(ข้อเสียของเทียน่าก็คือเครื่องเสียงนี่แหละครับ ห่วยบรม ไม่สมราคารถเล๊ย)
-
ของผม250xv-sr
จะมาบอกว่ารีวิวของคุณjimmyมีส่วนในการตัดสินใจของผมน่าจะเกือบๆ40-50%เลยล่ะครับ
แต่มามีส่วนหลังจากไปลองขับเองแล้วนะครับ
นี่คงเป็นส่วนหนึ่งที่ยังตามอ่านทุกรีวิวของคุณjimmyตลอดครับ
ถือโอกาสขอบคุณคุณjimmyและทีมงานที่มาแบ่งปันสิ่งดีๆและสร้างสรรค์เว็บดีๆนะครับ
-
บอกกันตรงๆเลย ผมอยู่ต่างจังหวัด ตกลงซื้อที่นิสสันกรุงไทย ไม่เคยไปลอง ไม่เคยเห็นตัวจริง
ดูจากใน web teanaclub และอ่านรีวิวของคุณ J!mmy ตัดสินใจซื้อเลย
-
ผมชอบ ฮาเซกาว่านะครับ หน้าตาเหมือนคุณสมคิดดี 5555555555555555555
ปล.เทียน่าใหม่ เอาแค่ตัว 2.0 ก็ถือว่าขับดีมากแล้วครับ ดีจนผมใจหายเลยว่า ตอนออกรถทำไมไม่ออกเหมือนเพื่อนสนิทกูวะ.....
แต่ขับอิมหล่อกว่าครับ 5 5 5
มาสด้า 3 ไมเนอร์เช้นจ์เหรอครับ :D :D (แซวเล่นนะครับ)
เทียน่ารถดี จะขายดีก็ไม่แปลกครับ
เคยเช่าขับไปปาย แล้วรู้สึกว่า
รู้งี้....ขับรถตัวเองขึ้นมาดีกว่า
เอาเทียน่าไปปายแล้วรู้สึกว่า น่าเบื่อ จริงๆ :D :D
แต่ผมชอบนะครับ
นิ่ง...นิ่ม...เงียบ
ถ้าได้เครื่องเสียงดีๆ สักชุดหละก็
โอ๊วววว ห้องนั่งเล่นติดล้อชัดๆ ;)
(ข้อเสียของเทียน่าก็คือเครื่องเสียงนี่แหละครับ ห่วยบรม ไม่สมราคารถเล๊ย)
น่าเบื่อยังไงครับ ช่วยขยายความด้วยครับ
;D ;D ;D
-
มีบางคน เคยพูดกับผมว่า
ที่ Teana ขายดี มันมาจาก ให้คุณ จิมมี่ ทำรีวิว....
แต่...ผมก็ได้แต่บอกกลับไปว่า
ถ้าคนสร้างรถ เขาสร้างมาไม่ดี ไม่ใส่ใจจะทำ เขี่ยส่งไปวันๆ
ต่อให้ผมจะเขียนรีวิว ออกมา ดีเทพ องค์ลงมาบังเกิดในรถ ขนาดไหน
รถคันนั้น ก็จะขายไม่ดี
ดังนั้น การที่ Teana ยังคงขายดี
สาเหตุสำคัญที่สุดคือ...ตัวรถ ตัวมันเอง และความคุ้มค่า ที่ คนทำ Product ตัวนี้
พยายาม งัดข้อ เพื่อคนไทย และนี่คือ การกระทำ ที่ผม ในฐานะคนบ้ารถ อยากจะขอขอบคุณแทนลูกค้าคนไทย
ที่ยอม อดตาหลับ ขับตานอน ทำงานหนัก ตลอดช่วงเวลาก่อนหน้าการเปิดตัว และจนแม้กระทั่งตอนนี้
ผมไม่รู้ว่า คน ของ Nissan ที่ผมพูดถึงอยู่นี้ จะเป็นใคร
แต่ Nissan ควรจะให้สิ่งตอบแทน ที่ดี กับคนกลุ่มนั้น สักหน่อย ผมว่า นั่นแหละ คือสิ่งที่ Nissan ควรจะทำอย่างยิ่ง
รถญี่ปุ่นบ้าอะไรวะ ขับแล้ว ใกล้เคียงกับ Mercedes-Benz E-Class ใหม่มากๆ ในราคาแค่ 1.3 - 1.5 ล้านบาท!! บ้าไปแล้ว!!!
ผมมองมุมที่ว่า การที่คุณ JIMMY Review ออกมานั้นคือการพยายามหาจุดดี จุดด้อยของตัวรถ ออกมาให้ผู้อ่านได้อ่านและทำความรู้จักกับรถ
บางคน อาจจะไม่มีโอกาสได้ลองรถ หลายรุ่นเท่า คุณ JIMMY อาจจะพลาดโอกาสได้ลองรถที่ตอบสนองความต้องการของตัวเองมากที่สุดไป มีข้อเปรียบเทียบให้เห็น มีการถ่ายทอดทุกแง่มุมของรถ รุ่นต่างๆ ออกมา ให้คนที่ไม่ชำนาญเรื่องรถ ได้มีความรู้มากยิ่งขึ้นครับ บนพื้นฐานความเป็นกลาง ดีก็ว่าดี ไม่ดีก็ว่าไม่ดี ผมชอบสไตล์นี้ครับ
-
ทำไมผมไม่แปลกใจเลยนะ ที่ TeaNA ขายดีกว่า ;D
-
ไม่แปลกใจนะครับ
ผมว่า Tida มันก็ไปเรื่อยๆ ของมันแหละ แต่ Tean ขายดีแค่นั้นเอง
ส่วนตัวผมก็ชอบ Teana มาก แต่ก็รับกับความดูสูงวัยไปนิด เลยไปออก Camry แทน
-
ผมอ่านรีวิวแล้วอยากซื้อเลย อย่างที่ข้างบนพูดเลยครับยิ่งดูข้างในห้องโดยสารชอบจริงๆ
แต่กลัวตรงที่อ่านในบอร์ดของ teana club เห็นมีหลายคนเจอปัญหามีเสียงในรถ
ผมเลยอยากรอว่าจะมีการแก้ไขจุดนี้หรือไม่ครับ
-
ผมส่งข้อความไปหาคุณ joufo
รบกวนตอบให้ด้วยนะครับ ^ ^
-
<==== ฝากให้คน Nissan ดูว่า ยังมีคนสนใจรถรุ่นนี้ ลองเอามาทำตลาดดูหน่อยดิ
-
อืม น่าแปลก
เป็นไปได้ไหมว่า Teana มันแข่งกับ Camry Accord พอได้เลย (ไม่ได้ขายเยอะกว่า แต่ขายได้เยอะล่ะ)
แต่ TIIDA แข่งกับ Jazz City Yaris Vios ไม่ได้
-
อืม น่าแปลก
เป็นไปได้ไหมว่า Teana มันแข่งกับ Camry Accord พอได้เลย (ไม่ได้ขายเยอะกว่า แต่ขายได้เยอะล่ะ)
แต่ TIIDA แข่งกับ Jazz City Yaris Vios ไม่ได้
มันเป็นปัญหาของ Nissan ในหลาย ๆ ประเทศพอสมควรนะเจ้า Tiida
อ้อ Tiida มันต้องแข่งกับ Corolla,Civic,3,Lancer น่ะครับ ซึ่งชัดเจนว่าตัว 5 ประตูพอจะสู้ได้ (แค่พอจะนะ)
แต่ตัว Latio จำเป็นต้องปรับโพสิชั่นนิ่งให้เน้นราคาต่ำกว่า จะได้ขายออก
ถ้าจะแก้ปัญหาด้านไลน์สินค้าของ Nissan ในไทย ก็จะต้องมีรถซีดานระดับ B-Segment กับ C-Segment มาขาย
จิ๊กซอว์มันก็จะเต็มครับ
สำหรับผมรอดู โปรเจคท์ L12F c-car แล้วล่ะครับ แค่ฟังสเปคก็น้ำลายไหลทีเดียว อิอิ
-
ส่วนตัวผมมองว่าทีด้านั้นออกแบบมานานแล้ว นานตั้งแต่นิสสันยังออกแบบรถเชยๆ อยู่เลย
พอมาเริ่มเปลี่ยนที่ นาวาร่า เทียน่า และมาร์ช รถของนิสสันก็ขายดีขึ้นเรื่อยๆ ทีด้าปรับโฉมก็ยัพอขายได้ดีอยู่ ณ ช่วงนึงแล้วก็วูบไปเลย
-
ผมชอบเกือบทุกอย่างใน teana ใหม่ โดยฌฉพาะตัว V6 ขอสีดำภายในเบส ยกเว้นอย่างเดียวคือ เครื่องเสียง คิดว่าน่าจะให้ได้ดีกว่านี้
-
แหะๆ ขับของเพื่อนเล่นๆ รู้สึกว่ามันเป็น The Most Perfect Car รุ่นหนึ่งครับ
ติดแค่เครื่องเสียงห่วยแค่นั้นเองครับ
-
เทียน่ารถดี จะขายดีก็ไม่แปลกครับ
เคยเช่าขับไปปาย แล้วรู้สึกว่า
รู้งี้....ขับรถตัวเองขึ้นมาดีกว่า
เอาเทียน่าไปปายแล้วรู้สึกว่า น่าเบื่อ จริงๆ :D :D
(ข้อเสียของเทียน่าก็คือเครื่องเสียงนี่แหละครับ ห่วยบรม ไม่สมราคารถเล๊ย)
น่าเบื่อยังไงครับ ช่วยขยายความด้วยครับ
;D ;D ;D
มันน่าเบื่อเพราะ
รถมันใหญ่ เทอะทะ สำหรับทางที่เป็น โค้ง โค้ง และก็โค้ง
ช่วงล่างมันนิ่มเกินไป สำหรับการสาดโค้งแรงๆ
คือเอาง่ายๆ มันไม่เหมือน EX หนะครับ
เพราะรถมันคนละประเภทกัน (มันก็เอาเทียบกันไม่ได้อยู่แล้ว)
อย่างที่บอก เทียน่านี่ ออกแนว
นิ่ง นุ่ม เงียบ เป็นห้องนั่งเล่น หรือ ห้องรับแขกเคลื่อนที่
คืออารมณ์มันประมาณรถ ลีมูนซีน อย่าง เบนซ์ S-Class หรือ E-Class หนะครับ
มันไม่ใช่รถที่แบบว่าไว้สำหรับยัดเข้าโค้ง เจอโค้งวิ่งเข้าใส่ อะไรประมาณนี้
แต่ผมไม่ได้บอกว่า มันไม่เกาะถนน หรือเข้าโค้งแล้วไม่มั่นใจนะครับ
มันก็เกาะอยู่ติดกับถนนนะครับ
คิดง่ายๆ ลองนึกสภาพรถอย่าง เบนซ์ S-Class เข้าโค้งเยอะๆ สิครับ
มันจะใหญ่ เทอะทะขนาดไหน (และคนนั่งหลังจะเวียนหัวขนาดไหน :D )
ที่ผมคิดถึงรถตัวเองก็เพราะว่า ช่วงนั้นผมใช้ อิมเพรซซ่า โค้งไม่กลัว กลัวไม่มีโค้ง
และตอนนี้ก็ใช้ EX โค้งไม่กลัวเช่นกัน แต่ในโค้งอย่าเจอถนนลื่นละกัน ไม่งั้นเสียว :D :D
อย่าง อิมเพรซซ่า หรือ แลนเซอร์ EX เนี่ย
มันก็กลายเป็นว่า ขับทางตรงยาวๆ แล้วน่าเบื่อ
แต่เทียน่าขับทางตรงแล้ว สบายอารมณ์ ถ้าได้เครื่องเสียงดีๆ เพลงเพราะๆ ด้วยนะ ว๊าววว
ขอเป็นคนนั่งละกัน เพราะนึกแล้วมันคงนั่งสบายสุดๆ :D :D :D
แต่เป็นคนขับก็สบายอารมณ์ครับ
มาขับ อิมเพรซซ่าเครื่องเทอร์โบ หรือ EX มันก็กระเด้งกระดอน เสียงภายนอกก็ดังเข้ามาข้างใน
สู้เทียน่าไม่ได้หรอกครับ
(แต่ผมว่าอิมฯ แมวเหมียวเครื่อง N/A นี่ ขับไกลๆ ไม่เหนื่อยเท่า EX นะครับ รู้สึกว่าขับ EX จะเหนื่อยกว่า เหตุผลมันมีหลายๆ อย่าง ตั้งแต่ล้อ จนถึงบุคลิครถด้วย)
ที่ผมจะพูดก็ประมาณนี้หละครับ
ไม่ได้ว่ารถไม่ดี แต่มันดีคนละแบบครับ เพราะรถมันก็คนละประเภทกันนะครับผม ;)
อ๊อ แล้วก็เรื่องเช่าเทียน่านี่
ผมไปเช่าของ KCAR ครับ
อยากรู้ว่าที่ไหน เบอร์อะไร ก็ Google ดู หรือว่า เปิดเว็บตลาดหลักทรัพย์ก็ได้ครับ
(นี่มาบอกหุ้นในตัวด้วยนะเนี่ย ฮ่าๆ :D ตัวนี้ปันผลดีนะครับ ขอบอกๆ แต่ตอนนี้ราคาพุ่งไปเยอะแล้ว จะเข้าซื้อก็ตัดสินใจเอาเองนะครับ ;) )
-
ผมว่าการที่ Teana ขายดี ไม่ใช่เรื่องฟลุ๊คด้วยอีกคนครับ
การตลาดของตัวรถผมว่าเฉยๆ แต่ตัวรถเองนั้นมีข้อดีซึ่งเห็นได้ชัดมากถ้าสัมผัสตัวจริง
ช่วงล่างของมันโดนใจคนส่วนใหญ่ที่อยากได้รถ Segment นี้ คำว่าคนส่วนใหญ่ ก็มักจะเป็นคนที่ขับ
ธรรมดาๆ เวลาวิ่งทางไกลก็อาจมีวิ่งเร็วบ้าง แต่เร็วในทางตรง ไม่ใช่เร็วแบบพีระเซอร์กิต
ความนุ่มพอดี ความเกาะพอดี เสียตรงที่ไม่สนุกบันเทิงเท่านั้น..ไม่ว่าจะเป็นช่วงล่างหรือพวงมาลัย
แต่คนที่ซื้อรถประเภทนี้มาเพื่อความบันเทิงในการขับคงมีน้อย
ห้องโดยสารมีพื้นที่มาก คนนั่งหลังสูง 184 ยังนั่งหลังตรงได้ มีพื้นที่วางขาไม่น้อยเลย Accord นั้น
มีพื้นที่เยอะ แต่ตัวเบาะยังค่อนข้างแข็ง ส่วน Camry เนื้อที่น้อยเกินไปสำหรับตัวรถที่ใหญ่ขนาดนั้น
เครื่องยนต์ มีการชูจุดขายไปที่เครื่อง V6 ก็จริง แต่การที่มีเครื่อง 4 สูบออกมาขายพร้อมกันตั้งแต่แรก
ทำให้ทางเลือก 4 สูบ ไม่ใช่แค่ตัวประกอบอีกต่อไป อีกทั้งเมื่อลองขับจริง รุ่น 4 สูบกลับไม่ได้อืดอาดเลย
แถมกินน้ำมันเวลาวิ่งทางไกลไม่มาก กล่าวคือได้สมรรถณะอัตราเร่งเทียบได้กับ 2.3 V6 รุ่นเก่า
แต่ประหยัดน้ำมันกว่า
ข้อเสียของมันคืออุปกรณ์ที่น้อยหน้าคู่แข่งอยู่บ้าง แต่บางคนซื้อรถ อาจใช้ความรู้สึกที่ได้จากการขับ
เป็นตัววัดความน่าใช้ สำหรับบางคน รถจะเป็นอย่างไรก็ช่าง ปรับตัวได้อยู่แล้ว แต่ขออุปกรณ์เยอะๆดีกว่า
ในช่วงหลังๆมานี้คนใช้เงินเริ่มคิด ซื้อรถก็ต้องมีขอลองขับ พอขับและเห็นตัวจริงก็จะได้รู้ข้อดี