Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: thanawanch ที่ มิถุนายน 13, 2020, 15:47:44
-
สวัสดีครับ
เมื่อสักสองสัปดาห์ก่อนผมเพิ่งเช่า Peugeot 5008 เดินทางจากกทม.ไป พะงัน-ปากพะนัง มาครับ
ด้วยราคาค่าเช่ารวมประกัน จบที่วันละ 1,500 บาทได้
ผลคือขับสนุกมากกก เป็นรถที่ฟีลช่วงล่าง เกียร์ พวงมาลัย เซ็ตมาดีจริงๆ อัดยาวๆไม่มีเหนื่อย ไม่มีอาการปวดหลัง (ซึ่งผมมักจะเป็นเวลาขับรถนานๆ)
คราวนี้ผมได้ดีลรถเช่าของอักเจ้านึงวันละ 700 บาทนิดๆรวมประกันชั้น1 ใช้เดินทางได้ถึงสิ้นปี
โดยรุ่นรถที่อยู่ในราคานี้มี Accord 1.5 Turbo , CRV 2.4 2wd , Fortuner 2.4 2wd และอาจมี Nissan Terra V หลุดๆมาบ้าง
ผมแพลนไว้ว่าจะขับ เส้นเดิม กทม.-พะงัน แต่อาจจะเป็น กทม.-มุกดาหาร โดยคิดคร่าวๆว่าน่าจะใช้รถช่วงเดือนกันยายน เดินทางคนเดียว
ในรุ่นที่กล่าวมาทั้งหมด รุ่นไหนขับสนุก ให้ความมั่นใจสุดครับ? ผมไม่ค่อยสนใจเรื่องอัตราสิ้นเปลือง เน้นอัดยาวๆ ช่วงล่างมั่นใจๆ ขอคำแนะนำครับ
-
ไม่ได้มาตอบท่าน จขกท แต่ขอมาถามแทนนะครับว่า เจ้า 5008 สามารถเทียบพวก xc60, x3 ได้เลยมั้ยครับในแง่สมรรถนะรวมๆ ช่วงล่าง ฯลฯ
ขอบคุณครับ
-
แรงขับสนุกก็ต้อง Accord Turbo แล้วล่ะครับ
-
ขับตามถนนปกติ ไม่กันดาลผมเลือก Accord 1.5 Turbo ครับ
-
เลือก Accord 1.5 Turbo ครับ (ถ้าไม่ได้ไปขึ้นเขาลงห้วย) ส่วนตัวใช้ Fortuner 2.8กับ Altis อยู่ครับ
-
ถ้าปวดหลังง่าย ตัด พี่ต้า ออกได้เลย ยิ่ง fortuner ด้วย เบาะไม่มีดันหลัง แถมท้ายดีด ทรมานสุดๆ
เหลืออีกสิง แล้วแต่ชอบครับ ถนนเรียบๆ ทำเวลา เครื่องเทอร์โบขับสนุกกว่า แต่ถ้าขนของเยอะ มีคนแก่นั่ง crv ขึ้นลงสะดวกกว่า
-
ไม่ได้มาตอบท่าน จขกท แต่ขอมาถามแทนนะครับว่า เจ้า 5008 สามารถเทียบพวก xc60, x3 ได้เลยมั้ยครับในแง่สมรรถนะรวมๆ ช่วงล่าง ฯลฯ
ขอบคุณครับ
โอ้ววว คำถามนี้ ตอบสนุกเลยครับ 555555
ก่อนอื่นขอแจกแจงอย่างนี้ก่อนนะครับ
ถ้าพูดกันในมุมของ SUV จากประสบการณ์ที่ผ่านๆ "เท้า" ผมมาทั้งหมด ขอคัดตัว "จี๊ดๆ" มาดังนี้
Volvo XC60 T8 เป็นรถที่อัตราเร่งและวัสดุดีสุด แรงแบบลืมโลกไปเลยครับ ผมเช่าขับที่นอร์เวย์ จากออสโลไปทรอนไฮม์ ตอนรับรถจากสนามบินแล้วลองเร่งแซงครั้งแรกบนไฮเวย์ มี "เหวอ" เลยทีเดียว
ถ้ามองกันที่ "อัตราเร่ง" เพียวๆ XC60 T8 คือนิพพานเลย แต่ช่วงล่างผมค่อนข้างเฉยๆครับ คือมันเป็นรถที่ขับเรื่อยๆ เน้นไฮเวย์เป็นหลัก พอมาเจอทางที่ขึ้นเขา อัตราเร่งอ่ะได้แต่ช่วงล่างมันย้วยไปหน่อยครับ
วัสดุหรูหราขั้นเทพ เบาะดีมากกกกก
Volvo XC90 D5 ตัวนี้ผมเช่าจากโกเต็นเบิร์กมาสตอคโฮล์ม คล้ายๆกับเจ้า XC60 ครับ แต่ฟีลลิ่งจะมาแนวอุ้ยอ้ายกว่า ทั้งขนาดตัวและขนาดเครื่องมันด้อยกว่า 60ชัดเจน แต่เบาะคนขับนั่งไม่สบายเลยครับ แปลกมาก ทั้งๆที่เหมือนจะเป็นเบาะเดียวกัน แต่ผมมีปัญหากับเบาะรองนั่ง XC90 มากๆเลย คือพอปรับตัวซัพพอตเท้าให้ยื่นออกไปสุดแล้วก้นมันเป็นเนินๆ นั่งไม่สบายเอามากๆ หน้ายางใหญ่กว่า60 ให้ความรุ้สึกหนึบๆดีครับเวลาจั๊มคอสะพาน แต่พอเอาไปออฟโร้ด รู้สึกกระด้าง เหมือนยางมันเก็บก้อนหินทุกเม็ดเลย น้ำหนักพวงมาลัยที่ความเร็วสูงยังเบาไปหน่อย
ฺBMW X5 (F15) 20d SUVที่ห่วยแตกสุด ตั้งกะขับมา เช่าจาก Christchurch - Hokitika - Queenstown อัตราเร่งอุ้ยอ้าย ช่วงล่างกระเด้งกระดอนแล้วยิ่งได้ล้อ 20 นิ้ว M sport ไปด้วยนี่คือหายนะ ขับออกมาจากสนามบิน เจอหลังเต่าแรก กระดูกสันหลังแทบคด พ่อกับแม่นั่งหลังเห็นแกนั่งกันเงียบๆก็ไม่ได้เอะใจ พอเปลี่ยนให้พ่อมาขับแล้วตัวเองไปนั่งหลังดูบ้าง เช็ดครก! กรูรู้ละว่าทำไมพ่อกับแม่เงียบๆไป ทั้งจุก ทั้งมึน
ขับทางลูกรังแถว Wanaka สุดท้ายขับไปสนามบิน Queenstown ขอเปลี่ยนเป็น Prado
Toyota Landcruiser Prado SUV ที่มั่นใจที่สุดเวลาขับออฟโร้ด จริงๆไม่ได้อยู่ในแผนที่จะเช่า แต่เพราะเจอความห่วยของ F15 เข้าไป หวยเลยมาตกที่ปราโด้ รู้สึกว่าเครื่องยนต์จะเป็นดีเซล 2.8 ครับ แต่ "อืด" พอตัวเลย น่าจะเป็นการเซ็ตค่ามาจากโรงงาน เพราะความเร็วสูงสุดบนหน้าปัดมีให้แค่ 180 แต่ช่วงล่างดีครับ คือลงจาก X5 มา Prado แล้วจะเห็นความต่างอย่างชัดเจน พ่อกับแม่นั่งยิ้มเริ่มมีเสียงชมธรรมชาติออกมาเรื่อยๆ วัสดุก็นะ..."โตโยต้า" จบ ไม่ต้องพูดอะไรมาก แต่ที่เด็ดสุดของ Prado คือการเอาไปขับออฟโร้ด แม่งให้ฟีลลิ่งที่โคตรมั่นใจ หนึบ เกาะ คือเข้าใจละว่าทำไมถึงเป็นตำนานของออฟโร้ด
กลับมาที่ 5008 (พาไปซะไกลเลยกว่าจะวกกลับมา) :P
5008 เป็น SUV ที่เซ็ตพวงมาลัยมาดีมากครับ ดีที่สุดในบรรดา suv ที่ผมขับมาเลย ช่วงล่างให้ความมั่นใจ จั๊มคอสะพานตั้งแต่แม่น้ำแม่กลอง แม่น้ำท่าจีน แม่น้ำหลังสวน เรียกได้ว่าทุกสะพาน สะใจดี หนึบเหมือบขับรถเก๋ง อัตราเร่งได้อย่างใจมากๆ โดยเฉพาะการเปลี่ยนเกียร์ที่ตัว Paddle Shift ทำให้ขับสนุกขึ้นอีกเป็นกอง แต่ข้อเสียของPaddle Shiftคือมันติดอยู่กับคอพวงมาลัย ไม่ใช่วงพวงมาลัย เพราะฉะนั้นจังหวะชิฟท์เกียร์ในทางโค้งไม่สะดวกเอามากๆ เครื่อง 1.6 เบนซิลเทอร์โบ (น่าจะ) 163 แรงม้า รีดกำลังออกมาได้ดี ผมเพิ่งเข้าใจคำที่ Journalists บอกที่ว่าดูตัวเลขซีซีกับแรงม้าเพียงอย่างเดียวไม่ได้ต้องเอาลงถนนขับจริงถึงจะรู้ วัสดุดีกว่าโตโยต้าและฮอนด้า แต่ด้อยกว่ามาสด้าครับ ผมเอาไปลอง Off-roadมานิดหน่อย "ไม่รอด" ตัว Advance Grip Control ช่วยอะไรไม่ได้เลย ยางติดรถ Continental LX2 วิ่งทางราบมั่นใจพอตัว วิ่งทางลูกรังหินกรวด ปัดสะเด็ดเลย คือถ้าได้รถSUVเครื่องยนต์ T8 และวัสดุของวอลโว่ + ระบบขับสี่ของPrado + พวงมาลัยและช่วงล่างของ 5008 คือโคตรจบอ่ะ
-
ผมว่า จขกท.มาตรฐานสูงพอตัวครับ ดูจากรายชื่อที่ขับมาตัวท๊อปๆทั้งนั้น
ผมเกรงเหลือเกินว่าตัวที่เลือกมานั้นจะตอบโจทย์ไม่ได้สักคัน แว๊บไปเห็นไปคนเดียว
ผมเลือก accord 1.5ละกัน น่าจะโดนสุดในตัวเลือก รองลงมาคือ crv
ส่วนที่เหลือตอบโจทย์ไม่ได้ครับรถคนละแนวเลย ถ้าอยากมีเรื่องคุยค่อยไปเลือกนะครับ555
แต่บอกไว้ก่อน สิ่งที่จะหลอกหลอนในรถฮอนด้าทุกคันคือการเก็บเสียงที่ไม่ค่อยดี
กับความตึงตัง จงระรึกไว้ว่าเป็นปกติของมันครับ ;D ;D
-
ช่วงนี้ภาคใต้ฝนตกเยอะเสี่ยงเจอน้ำท่วม ผมเตือนก่อนนะอย่าเอาเก๋งไป
-
ผมว่า จขกท.มาตรฐานสูงพอตัวครับ ดูจากรายชื่อที่ขับมาตัวท๊อปๆทั้งนั้น
ผมเกรงเหลือเกินว่าตัวที่เลือกมานั้นจะตอบโจทย์ไม่ได้สักคัน แว๊บไปเห็นไปคนเดียว
ผมเลือก accord 1.5ละกัน น่าจะโดนสุดในตัวเลือก รองลงมาคือ crv
ส่วนที่เหลือตอบโจทย์ไม่ได้ครับรถคนละแนวเลย ถ้าอยากมีเรื่องคุยค่อยไปเลือกนะครับ555
แต่บอกไว้ก่อน สิ่งที่จะหลอกหลอนในรถฮอนด้าทุกคันคือการเก็บเสียงที่ไม่ค่อยดี
กับความตึงตัง จงระรึกไว้ว่าเป็นปกติของมันครับ ;D ;D
อย่าใช้คำว่า "มาตรฐานสูง" เลยครับ ใช้คำว่า "เรื่องเยอะ" ดีกว่า :-[
คือโดยชีวิตจริงของผม ผมไม่ค่อยsocializeกับใครเท่าไหร่ ทำงานกับที่บ้านครับ คือทำที่บ้านเลย มีรถที่ใช้อยู่2คัน คือ Isuzu Mu-X 1.9รองบ๊วย กับ CX-3 เบนซิล
Isuzu ผมเอาไว้ใช้ขนของ เน้นใช้งานง่ายซ่อมง่ายเข้าว่า อัตราเร่งนี่คือแบบ...อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา รถสองปีวิ่งไปสามหมื่นปลายๆ
Cx-3 เอาไว้ขับไปห้างจอดง่ายแปะง่าย ส่วนใหญ่เน้นใช้ทางด่วนครับ เหยียบสนุกดี ในกลุ่มราคาล้านนึงถือว่าโอเค ซื้อมาสามปีขับไปสองหมื่นโลเองครับ
ปีนึงๆผมจะมีทริปตปท.3ครั้ง เป็น Roadtrip แทบทั้งหมดครับ จุดหมายปลายทางไม่แน่นอน ขึ้นอยู่กับว่าอยากขับรถอะไร แล้วค่อยหาปลายทางที่มีรุ่นนั้นให้เช่าในราคาโอเค
ซัดให้เบื่อไปเลยพันโล สองพันโล แล้วคืนรถ จบ กลับบ้านมาทำงานขับอีซุต่อ :(
แต่เพราะโควิดนี่แหละครับ เลยต้องเบนเข็มมาเที่ยวไทย ประกอบกับช่วงนี้บ้านเรามีโปรรถเช่าดีๆเยอะ เลยลองมันซะ เปลี่ยนบรรยากาศ
ผมเคยเช่า Civic 1.8ตัวล่างสุด รุ่นปัจจุบัน จากสนามบินหาดใหญ่ ขับไปเบตง ช่วงหาดใหญ่-ยะลา (เส้น43,418) ขับทางตรงๆซัดได้อยู่ครับ แต่พอเป็นช่วงโค้งขึ้น/ลงเขา ยะลา-เบตง ไม่ไหวจริงๆ แฮนด์ลิ่งห่วยแตก
พวงมาลัยไม่คมช่วงฟรีกระจาย แถมยางเป็นยี่ห้อ NEXENอีก วัสดุก็แย่ เบาะที่จากเดิมเป็นเบาะผ้า บริษัทรถไปหุ้มหนังพีวีซีเกรดน้องๆรถเมล์ครีม-แดง ปวดตับ
ใจคืออยากลอง 1.5 Turboครับ เลยสนใจเช่าแอคคอด แต่ก็กลัวๆข้อด้อยของฮอนด้าอย่างที่คุณว่ามานั่นเลยครับ :(
-
วันละ 1500 หาจากที่ไหนครับ บน drivemate มันยัง 2500 อยู่
-
วันละ 1500 หาจากที่ไหนครับ บน drivemate มันยัง 2500 อยู่
SIXT เลยครับ (อันนี้ใช้จริงไม่ได้โฆษณาแฝงเน้ออ)
-
accord ครับ ถ้า suv ppv มันโคลง ไม่มั่นใจครับ
-
ท่าน จขกท ขับรถมาหลากหลายมากเลย
ส่วนตัวคิดว่าแอคคอร์ดน่าจะจบสุดครับ ฟอจูนเนอร์โคลงมากๆ ส่วน CRV ก็อาจจะดีกว่าหน่อย แต่คงไม่ขับสนุกมั่นใจเท่าแอคคอร์ด ผมเห็นคนขับแอคคอร์ดซัดกันบูรพาวิถีประจำ ย่านความเร็วสูงคงมั่นคงระดับนึง
-
5008 ผมโดนไปวันละ24xxบ.ไม่รวมประกันฯ
ส่วนD-Seg.น่าจะมีพันกว่าบาท
5-600/วันนี่ได้Eco car
จขกท.น่าจะมีดีลพิเศษ, เซฟตังด์ได้เยอะทีเดียว
-
ช่วงนี้เวลาทองของคนชอบเช่ารถเลยครับ ราคาลดจากหน้าเว็บเยอะมาก ล่าสุดผมเพิ่งโดน Pajero Sport ตัวปัจจุบันมาแค่วันละ 490เองครับ
-
Accord 1.5t ครับขับสบายดีทางไกลครับ
-
5008 ผมโดนไปวันละ24xxบ.ไม่รวมประกันฯ
ส่วนD-Seg.น่าจะมีพันกว่าบาท
5-600/วันนี่ได้Eco car
จขกท.น่าจะมีดีลพิเศษ, เซฟตังด์ได้เยอะทีเดียว
ช่วงนี้เวลาทองของคนชอบเช่ารถเลยครับ ราคาลดจากหน้าเว็บเยอะมาก ล่าสุดผมเพิ่งโดน Pajero Sport ตัวปัจจุบันมาแค่วันละ 490เองครับ
ตอนนี้ดีลมีทั่วไปเลยครับ อย่างที่ท่านบนว่าเลย มีบริษัทนึง ออกโปร 499 ทุกรุ่น ตั้งแต่วีออส ถึง PJS
5008 นี่โปรตรงจากเว็บไซต์เลยครับ ผมโทรไปจองกับคอลเซ็นเตอร์เลย มีรับ-ส่งรถให้ถึงบ้าน แต่โปร5008เบื้องต้นเฉพาะถึงแค่สิ้นเดือนนี้
ส่วนโปรจากบริษัทใหม่ 700กว่าบาทของผมนี่ เดินทางได้ถึงสิ้นปีครับ
ถ้าคุณมีแพลนอยากลองเช่ารถเปลี่ยนบรรยากาศดู ช่วงนี้เหมาะสมมากๆครับ บริษัทรถดิ้นหนีตายกันหมดเลย
-
Accord หรือ CRV ความสบายเท่ากัน แต่ถ้าเน้นสนุกมากกว่าก็ไป Accord ครับ
-
โอ้ววว คำถามนี้ ตอบสนุกเลยครับ 555555
ก่อนอื่นขอแจกแจงอย่างนี้ก่อนนะครับ
ถ้าพูดกันในมุมของ SUV จากประสบการณ์ที่ผ่านๆ "เท้า" ผมมาทั้งหมด ขอคัดตัว "จี๊ดๆ" มาดังนี้
Volvo XC60 T8 เป็นรถที่อัตราเร่งและวัสดุดีสุด แรงแบบลืมโลกไปเลยครับ ผมเช่าขับที่นอร์เวย์ จากออสโลไปทรอนไฮม์ ตอนรับรถจากสนามบินแล้วลองเร่งแซงครั้งแรกบนไฮเวย์ มี "เหวอ" เลยทีเดียว
ถ้ามองกันที่ "อัตราเร่ง" เพียวๆ XC60 T8 คือนิพพานเลย แต่ช่วงล่างผมค่อนข้างเฉยๆครับ คือมันเป็นรถที่ขับเรื่อยๆ เน้นไฮเวย์เป็นหลัก พอมาเจอทางที่ขึ้นเขา อัตราเร่งอ่ะได้แต่ช่วงล่างมันย้วยไปหน่อยครับ
วัสดุหรูหราขั้นเทพ เบาะดีมากกกกก
Volvo XC90 D5 ตัวนี้ผมเช่าจากโกเต็นเบิร์กมาสตอคโฮล์ม คล้ายๆกับเจ้า XC60 ครับ แต่ฟีลลิ่งจะมาแนวอุ้ยอ้ายกว่า ทั้งขนาดตัวและขนาดเครื่องมันด้อยกว่า 60ชัดเจน แต่เบาะคนขับนั่งไม่สบายเลยครับ แปลกมาก ทั้งๆที่เหมือนจะเป็นเบาะเดียวกัน แต่ผมมีปัญหากับเบาะรองนั่ง XC90 มากๆเลย คือพอปรับตัวซัพพอตเท้าให้ยื่นออกไปสุดแล้วก้นมันเป็นเนินๆ นั่งไม่สบายเอามากๆ หน้ายางใหญ่กว่า60 ให้ความรุ้สึกหนึบๆดีครับเวลาจั๊มคอสะพาน แต่พอเอาไปออฟโร้ด รู้สึกกระด้าง เหมือนยางมันเก็บก้อนหินทุกเม็ดเลย น้ำหนักพวงมาลัยที่ความเร็วสูงยังเบาไปหน่อย
ฺBMW X5 (F15) 20d SUVที่ห่วยแตกสุด ตั้งกะขับมา เช่าจาก Christchurch - Hokitika - Queenstown อัตราเร่งอุ้ยอ้าย ช่วงล่างกระเด้งกระดอนแล้วยิ่งได้ล้อ 20 นิ้ว M sport ไปด้วยนี่คือหายนะ ขับออกมาจากสนามบิน เจอหลังเต่าแรก กระดูกสันหลังแทบคด พ่อกับแม่นั่งหลังเห็นแกนั่งกันเงียบๆก็ไม่ได้เอะใจ พอเปลี่ยนให้พ่อมาขับแล้วตัวเองไปนั่งหลังดูบ้าง เช็ดครก! กรูรู้ละว่าทำไมพ่อกับแม่เงียบๆไป ทั้งจุก ทั้งมึน
ขับทางลูกรังแถว Wanaka สุดท้ายขับไปสนามบิน Queenstown ขอเปลี่ยนเป็น Prado
Toyota Landcruiser Prado SUV ที่มั่นใจที่สุดเวลาขับออฟโร้ด จริงๆไม่ได้อยู่ในแผนที่จะเช่า แต่เพราะเจอความห่วยของ F15 เข้าไป หวยเลยมาตกที่ปราโด้ รู้สึกว่าเครื่องยนต์จะเป็นดีเซล 2.8 ครับ แต่ "อืด" พอตัวเลย น่าจะเป็นการเซ็ตค่ามาจากโรงงาน เพราะความเร็วสูงสุดบนหน้าปัดมีให้แค่ 180 แต่ช่วงล่างดีครับ คือลงจาก X5 มา Prado แล้วจะเห็นความต่างอย่างชัดเจน พ่อกับแม่นั่งยิ้มเริ่มมีเสียงชมธรรมชาติออกมาเรื่อยๆ วัสดุก็นะ..."โตโยต้า" จบ ไม่ต้องพูดอะไรมาก แต่ที่เด็ดสุดของ Prado คือการเอาไปขับออฟโร้ด แม่งให้ฟีลลิ่งที่โคตรมั่นใจ หนึบ เกาะ คือเข้าใจละว่าทำไมถึงเป็นตำนานของออฟโร้ด
กลับมาที่ 5008 (พาไปซะไกลเลยกว่าจะวกกลับมา) :P
5008 เป็น SUV ที่เซ็ตพวงมาลัยมาดีมากครับ ดีที่สุดในบรรดา suv ที่ผมขับมาเลย ช่วงล่างให้ความมั่นใจ จั๊มคอสะพานตั้งแต่แม่น้ำแม่กลอง แม่น้ำท่าจีน แม่น้ำหลังสวน เรียกได้ว่าทุกสะพาน สะใจดี หนึบเหมือบขับรถเก๋ง อัตราเร่งได้อย่างใจมากๆ โดยเฉพาะการเปลี่ยนเกียร์ที่ตัว Paddle Shift ทำให้ขับสนุกขึ้นอีกเป็นกอง แต่ข้อเสียของPaddle Shiftคือมันติดอยู่กับคอพวงมาลัย ไม่ใช่วงพวงมาลัย เพราะฉะนั้นจังหวะชิฟท์เกียร์ในทางโค้งไม่สะดวกเอามากๆ เครื่อง 1.6 เบนซิลเทอร์โบ (น่าจะ) 163 แรงม้า รีดกำลังออกมาได้ดี ผมเพิ่งเข้าใจคำที่ Journalists บอกที่ว่าดูตัวเลขซีซีกับแรงม้าเพียงอย่างเดียวไม่ได้ต้องเอาลงถนนขับจริงถึงจะรู้ วัสดุดีกว่าโตโยต้าและฮอนด้า แต่ด้อยกว่ามาสด้าครับ ผมเอาไปลอง Off-roadมานิดหน่อย "ไม่รอด" ตัว Advance Grip Control ช่วยอะไรไม่ได้เลย ยางติดรถ Continental LX2 วิ่งทางราบมั่นใจพอตัว วิ่งทางลูกรังหินกรวด ปัดสะเด็ดเลย คือถ้าได้รถSUVเครื่องยนต์ T8 และวัสดุของวอลโว่ + ระบบขับสี่ของPrado + พวงมาลัยและช่วงล่างของ 5008 คือโคตรจบอ่ะ
ขอบคุณครับ อ่านเพลินเลย แอบแปลกใจว่า X5 ผิดคาดมากๆขนาดนั้นครับ
XC60 ผมเคยขับสั้นๆ ยังจับอะไรได้ไม่ชัดมาก แต่ชอบเบาะมันมากๆเลยครับ พอดีไปหมดปรับได้ครบมากๆ
Prado นี่เรื่องลุยเค้าเด็ดจริง ขนาดประเทศทะเลทรายนี่ เอาอยู่หมด ก้อชัดละ
สงสัยต้องไปลองเช่า 5008 ขับดูมั่งละครับ
ขอแถมอีกนิดครับ accord 1.5 ราคาดีมากเลย พอชี้เป้าหน่อยได้มั้ยครับ
-
โอ้ววว คำถามนี้ ตอบสนุกเลยครับ 555555
ก่อนอื่นขอแจกแจงอย่างนี้ก่อนนะครับ
ถ้าพูดกันในมุมของ SUV จากประสบการณ์ที่ผ่านๆ "เท้า" ผมมาทั้งหมด ขอคัดตัว "จี๊ดๆ" มาดังนี้
Volvo XC60 T8 เป็นรถที่อัตราเร่งและวัสดุดีสุด แรงแบบลืมโลกไปเลยครับ ผมเช่าขับที่นอร์เวย์ จากออสโลไปทรอนไฮม์ ตอนรับรถจากสนามบินแล้วลองเร่งแซงครั้งแรกบนไฮเวย์ มี "เหวอ" เลยทีเดียว
ถ้ามองกันที่ "อัตราเร่ง" เพียวๆ XC60 T8 คือนิพพานเลย แต่ช่วงล่างผมค่อนข้างเฉยๆครับ คือมันเป็นรถที่ขับเรื่อยๆ เน้นไฮเวย์เป็นหลัก พอมาเจอทางที่ขึ้นเขา อัตราเร่งอ่ะได้แต่ช่วงล่างมันย้วยไปหน่อยครับ
วัสดุหรูหราขั้นเทพ เบาะดีมากกกกก
Volvo XC90 D5 ตัวนี้ผมเช่าจากโกเต็นเบิร์กมาสตอคโฮล์ม คล้ายๆกับเจ้า XC60 ครับ แต่ฟีลลิ่งจะมาแนวอุ้ยอ้ายกว่า ทั้งขนาดตัวและขนาดเครื่องมันด้อยกว่า 60ชัดเจน แต่เบาะคนขับนั่งไม่สบายเลยครับ แปลกมาก ทั้งๆที่เหมือนจะเป็นเบาะเดียวกัน แต่ผมมีปัญหากับเบาะรองนั่ง XC90 มากๆเลย คือพอปรับตัวซัพพอตเท้าให้ยื่นออกไปสุดแล้วก้นมันเป็นเนินๆ นั่งไม่สบายเอามากๆ หน้ายางใหญ่กว่า60 ให้ความรุ้สึกหนึบๆดีครับเวลาจั๊มคอสะพาน แต่พอเอาไปออฟโร้ด รู้สึกกระด้าง เหมือนยางมันเก็บก้อนหินทุกเม็ดเลย น้ำหนักพวงมาลัยที่ความเร็วสูงยังเบาไปหน่อย
ฺBMW X5 (F15) 20d SUVที่ห่วยแตกสุด ตั้งกะขับมา เช่าจาก Christchurch - Hokitika - Queenstown อัตราเร่งอุ้ยอ้าย ช่วงล่างกระเด้งกระดอนแล้วยิ่งได้ล้อ 20 นิ้ว M sport ไปด้วยนี่คือหายนะ ขับออกมาจากสนามบิน เจอหลังเต่าแรก กระดูกสันหลังแทบคด พ่อกับแม่นั่งหลังเห็นแกนั่งกันเงียบๆก็ไม่ได้เอะใจ พอเปลี่ยนให้พ่อมาขับแล้วตัวเองไปนั่งหลังดูบ้าง เช็ดครก! กรูรู้ละว่าทำไมพ่อกับแม่เงียบๆไป ทั้งจุก ทั้งมึน
ขับทางลูกรังแถว Wanaka สุดท้ายขับไปสนามบิน Queenstown ขอเปลี่ยนเป็น Prado
Toyota Landcruiser Prado SUV ที่มั่นใจที่สุดเวลาขับออฟโร้ด จริงๆไม่ได้อยู่ในแผนที่จะเช่า แต่เพราะเจอความห่วยของ F15 เข้าไป หวยเลยมาตกที่ปราโด้ รู้สึกว่าเครื่องยนต์จะเป็นดีเซล 2.8 ครับ แต่ "อืด" พอตัวเลย น่าจะเป็นการเซ็ตค่ามาจากโรงงาน เพราะความเร็วสูงสุดบนหน้าปัดมีให้แค่ 180 แต่ช่วงล่างดีครับ คือลงจาก X5 มา Prado แล้วจะเห็นความต่างอย่างชัดเจน พ่อกับแม่นั่งยิ้มเริ่มมีเสียงชมธรรมชาติออกมาเรื่อยๆ วัสดุก็นะ..."โตโยต้า" จบ ไม่ต้องพูดอะไรมาก แต่ที่เด็ดสุดของ Prado คือการเอาไปขับออฟโร้ด แม่งให้ฟีลลิ่งที่โคตรมั่นใจ หนึบ เกาะ คือเข้าใจละว่าทำไมถึงเป็นตำนานของออฟโร้ด
กลับมาที่ 5008 (พาไปซะไกลเลยกว่าจะวกกลับมา) :P
5008 เป็น SUV ที่เซ็ตพวงมาลัยมาดีมากครับ ดีที่สุดในบรรดา suv ที่ผมขับมาเลย ช่วงล่างให้ความมั่นใจ จั๊มคอสะพานตั้งแต่แม่น้ำแม่กลอง แม่น้ำท่าจีน แม่น้ำหลังสวน เรียกได้ว่าทุกสะพาน สะใจดี หนึบเหมือบขับรถเก๋ง อัตราเร่งได้อย่างใจมากๆ โดยเฉพาะการเปลี่ยนเกียร์ที่ตัว Paddle Shift ทำให้ขับสนุกขึ้นอีกเป็นกอง แต่ข้อเสียของPaddle Shiftคือมันติดอยู่กับคอพวงมาลัย ไม่ใช่วงพวงมาลัย เพราะฉะนั้นจังหวะชิฟท์เกียร์ในทางโค้งไม่สะดวกเอามากๆ เครื่อง 1.6 เบนซิลเทอร์โบ (น่าจะ) 163 แรงม้า รีดกำลังออกมาได้ดี ผมเพิ่งเข้าใจคำที่ Journalists บอกที่ว่าดูตัวเลขซีซีกับแรงม้าเพียงอย่างเดียวไม่ได้ต้องเอาลงถนนขับจริงถึงจะรู้ วัสดุดีกว่าโตโยต้าและฮอนด้า แต่ด้อยกว่ามาสด้าครับ ผมเอาไปลอง Off-roadมานิดหน่อย "ไม่รอด" ตัว Advance Grip Control ช่วยอะไรไม่ได้เลย ยางติดรถ Continental LX2 วิ่งทางราบมั่นใจพอตัว วิ่งทางลูกรังหินกรวด ปัดสะเด็ดเลย คือถ้าได้รถSUVเครื่องยนต์ T8 และวัสดุของวอลโว่ + ระบบขับสี่ของPrado + พวงมาลัยและช่วงล่างของ 5008 คือโคตรจบอ่ะ
ขอบคุณครับ อ่านเพลินเลย แอบแปลกใจว่า X5 ผิดคาดมากๆขนาดนั้นครับ
XC60 ผมเคยขับสั้นๆ ยังจับอะไรได้ไม่ชัดมาก แต่ชอบเบาะมันมากๆเลยครับ พอดีไปหมดปรับได้ครบมากๆ
Prado นี่เรื่องลุยเค้าเด็ดจริง ขนาดประเทศทะเลทรายนี่ เอาอยู่หมด ก้อชัดละ
สงสัยต้องไปลองเช่า 5008 ขับดูมั่งละครับ
ขอแถมอีกนิดครับ accord 1.5 ราคาดีมากเลย พอชี้เป้าหน่อยได้มั้ยครับ
ผมอาจไม่ถูกจริตกับ BMW ครับ นอกจาก X5 (F15) แล้ว ก็เคยลอง 5 Series (G30) ไม่โอเคเหมือนกันครับ รู้สึกเฉยๆ
การขับขี่กับวัสดุมันไม่ใช่ทางผมจริงๆครับ
ส่วนเรื่องของ Accord ผมเช่ากับ Chiccarrent ส่วน5008เช่าจากSIXT ครับ ลองเข้าไปใน fbเพจดูรายละเอียดนะครับ
ทั้งสองบริษัทมีบริการรับส่งรถนะครับ Chic เป็นบริษัทของเครือฮอนด้าพระราม3 ส่วนSIXTนี่เป็นเครือBMW Millennium & Peugeot Thailand
การบริการ SIXT Professionalกว่าครับ แต่ทำราคาเช่าตัว D-segment sedan ยังไม่ดีเท่า Chic
อธิบายเยอะกลัวจะกลายเป็นดึงเข้าโฆษณาจัง มีอะไรหลังไมค์คุยได้ครับ :D
-
3 ตัวเลือกนี้ ขับคนเดียวผมว่า Accord น่าจะโอเคสุดครับ รองลงมาก็คง CR-V ครับ
ปล.จขกท. ได้ราคาดีลดีมากเลยครับ
-
สุดยอด 👍
เวลาผมไปต่างประเทศก็ชอบเช่าอะไรแปลกๆ ลองครับ
ไม่ได้มาตอบท่าน จขกท แต่ขอมาถามแทนนะครับว่า เจ้า 5008 สามารถเทียบพวก xc60, x3 ได้เลยมั้ยครับในแง่สมรรถนะรวมๆ ช่วงล่าง ฯลฯ
ขอบคุณครับ
โอ้ววว คำถามนี้ ตอบสนุกเลยครับ 555555
ก่อนอื่นขอแจกแจงอย่างนี้ก่อนนะครับ
ถ้าพูดกันในมุมของ SUV จากประสบการณ์ที่ผ่านๆ "เท้า" ผมมาทั้งหมด ขอคัดตัว "จี๊ดๆ" มาดังนี้
Volvo XC60 T8 เป็นรถที่อัตราเร่งและวัสดุดีสุด แรงแบบลืมโลกไปเลยครับ ผมเช่าขับที่นอร์เวย์ จากออสโลไปทรอนไฮม์ ตอนรับรถจากสนามบินแล้วลองเร่งแซงครั้งแรกบนไฮเวย์ มี "เหวอ" เลยทีเดียว
ถ้ามองกันที่ "อัตราเร่ง" เพียวๆ XC60 T8 คือนิพพานเลย แต่ช่วงล่างผมค่อนข้างเฉยๆครับ คือมันเป็นรถที่ขับเรื่อยๆ เน้นไฮเวย์เป็นหลัก พอมาเจอทางที่ขึ้นเขา อัตราเร่งอ่ะได้แต่ช่วงล่างมันย้วยไปหน่อยครับ
วัสดุหรูหราขั้นเทพ เบาะดีมากกกกก
Volvo XC90 D5 ตัวนี้ผมเช่าจากโกเต็นเบิร์กมาสตอคโฮล์ม คล้ายๆกับเจ้า XC60 ครับ แต่ฟีลลิ่งจะมาแนวอุ้ยอ้ายกว่า ทั้งขนาดตัวและขนาดเครื่องมันด้อยกว่า 60ชัดเจน แต่เบาะคนขับนั่งไม่สบายเลยครับ แปลกมาก ทั้งๆที่เหมือนจะเป็นเบาะเดียวกัน แต่ผมมีปัญหากับเบาะรองนั่ง XC90 มากๆเลย คือพอปรับตัวซัพพอตเท้าให้ยื่นออกไปสุดแล้วก้นมันเป็นเนินๆ นั่งไม่สบายเอามากๆ หน้ายางใหญ่กว่า60 ให้ความรุ้สึกหนึบๆดีครับเวลาจั๊มคอสะพาน แต่พอเอาไปออฟโร้ด รู้สึกกระด้าง เหมือนยางมันเก็บก้อนหินทุกเม็ดเลย น้ำหนักพวงมาลัยที่ความเร็วสูงยังเบาไปหน่อย
ฺBMW X5 (F15) 20d SUVที่ห่วยแตกสุด ตั้งกะขับมา เช่าจาก Christchurch - Hokitika - Queenstown อัตราเร่งอุ้ยอ้าย ช่วงล่างกระเด้งกระดอนแล้วยิ่งได้ล้อ 20 นิ้ว M sport ไปด้วยนี่คือหายนะ ขับออกมาจากสนามบิน เจอหลังเต่าแรก กระดูกสันหลังแทบคด พ่อกับแม่นั่งหลังเห็นแกนั่งกันเงียบๆก็ไม่ได้เอะใจ พอเปลี่ยนให้พ่อมาขับแล้วตัวเองไปนั่งหลังดูบ้าง เช็ดครก! กรูรู้ละว่าทำไมพ่อกับแม่เงียบๆไป ทั้งจุก ทั้งมึน
ขับทางลูกรังแถว Wanaka สุดท้ายขับไปสนามบิน Queenstown ขอเปลี่ยนเป็น Prado
Toyota Landcruiser Prado SUV ที่มั่นใจที่สุดเวลาขับออฟโร้ด จริงๆไม่ได้อยู่ในแผนที่จะเช่า แต่เพราะเจอความห่วยของ F15 เข้าไป หวยเลยมาตกที่ปราโด้ รู้สึกว่าเครื่องยนต์จะเป็นดีเซล 2.8 ครับ แต่ "อืด" พอตัวเลย น่าจะเป็นการเซ็ตค่ามาจากโรงงาน เพราะความเร็วสูงสุดบนหน้าปัดมีให้แค่ 180 แต่ช่วงล่างดีครับ คือลงจาก X5 มา Prado แล้วจะเห็นความต่างอย่างชัดเจน พ่อกับแม่นั่งยิ้มเริ่มมีเสียงชมธรรมชาติออกมาเรื่อยๆ วัสดุก็นะ..."โตโยต้า" จบ ไม่ต้องพูดอะไรมาก แต่ที่เด็ดสุดของ Prado คือการเอาไปขับออฟโร้ด แม่งให้ฟีลลิ่งที่โคตรมั่นใจ หนึบ เกาะ คือเข้าใจละว่าทำไมถึงเป็นตำนานของออฟโร้ด
กลับมาที่ 5008 (พาไปซะไกลเลยกว่าจะวกกลับมา) :P
5008 เป็น SUV ที่เซ็ตพวงมาลัยมาดีมากครับ ดีที่สุดในบรรดา suv ที่ผมขับมาเลย ช่วงล่างให้ความมั่นใจ จั๊มคอสะพานตั้งแต่แม่น้ำแม่กลอง แม่น้ำท่าจีน แม่น้ำหลังสวน เรียกได้ว่าทุกสะพาน สะใจดี หนึบเหมือบขับรถเก๋ง อัตราเร่งได้อย่างใจมากๆ โดยเฉพาะการเปลี่ยนเกียร์ที่ตัว Paddle Shift ทำให้ขับสนุกขึ้นอีกเป็นกอง แต่ข้อเสียของPaddle Shiftคือมันติดอยู่กับคอพวงมาลัย ไม่ใช่วงพวงมาลัย เพราะฉะนั้นจังหวะชิฟท์เกียร์ในทางโค้งไม่สะดวกเอามากๆ เครื่อง 1.6 เบนซิลเทอร์โบ (น่าจะ) 163 แรงม้า รีดกำลังออกมาได้ดี ผมเพิ่งเข้าใจคำที่ Journalists บอกที่ว่าดูตัวเลขซีซีกับแรงม้าเพียงอย่างเดียวไม่ได้ต้องเอาลงถนนขับจริงถึงจะรู้ วัสดุดีกว่าโตโยต้าและฮอนด้า แต่ด้อยกว่ามาสด้าครับ ผมเอาไปลอง Off-roadมานิดหน่อย "ไม่รอด" ตัว Advance Grip Control ช่วยอะไรไม่ได้เลย ยางติดรถ Continental LX2 วิ่งทางราบมั่นใจพอตัว วิ่งทางลูกรังหินกรวด ปัดสะเด็ดเลย คือถ้าได้รถSUVเครื่องยนต์ T8 และวัสดุของวอลโว่ + ระบบขับสี่ของPrado + พวงมาลัยและช่วงล่างของ 5008 คือโคตรจบอ่ะ
-
เข้ามาอ่าน และขอบคุณ จขกท.ที่แชร์ข้อมูลครับ
ได้ความรู้ และประสบการณ์เต็มๆ
-
เข้าใจว่า X5 ที่อืดไปหน่อย เพราะเป็นตัว 20d ถ้าเป็นรุ่นย่อยอื่น อาจจะดีกว่านี้
แต่ถือว่า จขกท ชอบขับรถจริงๆนะครับ เป็นผมคงบินไป ค่อยเช่ารถต่อ สมัยนี้ขับนานๆ ไม่ไหวแล้ว
-
เข้าใจว่า X5 ที่อืดไปหน่อย เพราะเป็นตัว 20d ถ้าเป็นรุ่นย่อยอื่น อาจจะดีกว่านี้
แต่ถือว่า จขกท ชอบขับรถจริงๆนะครับ เป็นผมคงบินไป ค่อยเช่ารถต่อ สมัยนี้ขับนานๆ ไม่ไหวแล้ว
ผมเคยบินไปภูเก็ตแล้วเช่ารถขับรอบเกาะ ไม่ไหวอ่ะครับ
บ้าน-สนามบิน 60 นาที
Pre-departure process 90 นาที
In-flight 90 นาที
Arrival+Baggage claim 40 นาที
ติดต่อเช่ารถ 30 นาที
รวมๆแล้วประมาณ 5 ชั่วโมงได้
ึคือถ้าขับรถไปเองผมว่าอาจจะถึงประมาณชุมพรแล้วครับ ใจผมมันคิดอยู่ตลอดว่า "ถ้ากรูขับรถ ป่านนี้ถึงไหนแล้ววะ" :'(
แล้วก็อย่างที่ผมเรียนไปในคอมเม้นท์ก่อน ผมไม่ค่อย Socialize กับใคร การที่นั่งเครื่องบิน ผมเบื่อตั้งแต่รอคิวเช็คอิน รอขึ้นเครื่อง รอลงเครื่อง รอกระเป๋า ได้ยินเสียงเด็กร้อง ฯลฯ
การขับรถ สำหรับผม มันเหมือนกับการได้อยู่กับตัวเอง มันเป็นการได้พักผ่อนตั้งแต่วินาทีที่ก้าวออกจากบ้านเลย และอาจจะด้วยวัยที่ยังไม่30ด้วย ร่างกายมันเลยไหว
คือผมค่อนข้างผิดปกติครับ อันนี้ยอมรับเลย :-[
แต่ถ้าไปในเส้นทางที่รู้แน่ว่ามีปัญหาจราจร กำลังปรับปรุงเส้นทาง ขยายถนน อย่างนี้ผมยอมบินไปแล้วเช่ารถครับ ถ้าไปติดกระตึ๊กกระตั๊กคงประสาทกินแน่
-
ถ้าเป็นถนนเรียบ ไม่มีหลุมบ่อ เลือก Accord เลยครับ