Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ฟง อวิ๋น ที่ มิถุนายน 13, 2020, 15:58:00
-
ดูข้อมูลมา เป็นยางที่ราคาไม่แพงมาก แต่ก็มีคนชมหลายท่าน
คิดว่ายังน่าใช้ไหมครับ เน้นใช้ยาวๆ เน้นระยะเบรคกับเกาะถนน
** เพิ่มคำถาม ** เนื้ัอยางไม่แข็งเร็วเมื่อใช้ไปนานๆ
ไม่กังวลเรื่องเสียง ไม่กังวลเรื่องความนุ่มนวล
ใช้กับ New Lancer 1.6 CVT (ปี 2008) ครับ ออกตัวเรื่อยๆ ตามสไตล์ CVT
วิ่งไม่เกิน 110km/hr
-
เหลือๆ ครับ
โจทย์แบบนี้ ใช้งานทั่วไป ยางพวกนี้ ไปได้หมดครับ
ที่มันจะต่างหรือ ต้องเค้นความสามารถยางถึงขีดสุด และ อายุยางเริ่มเยอะ มันถึงจะเห็นความต่าง
-
เหลือๆ ครับ
โจทย์แบบนี้ ใช้งานทั่วไป ยางพวกนี้ ไปได้หมดครับ
ที่มันจะต่างหรือ ต้องเค้นความสามารถยางถึงขีดสุด และ อายุยางเริ่มเยอะ มันถึงจะเห็นความต่าง
ขอบคุณครับ ลืมถามว่า พอทราบไหมครับว่ายางแข็งเร็วไหม (ขออนุญาตแก้ไขที่กระทู้ด้วยครับ)
-
ผมใช้มา 20,000 โลแล้วครับ ยางก็ยังคงสภาพดีอยู่เหมือนกับวันแรกๆที่เปลี่ยนมา ดูจาก Treadwere 380 ก็คงคงสภาพความนุ่มได้สักราวๆ 40,000 โล , การยึดเกาะ การรีดน้ำก็ทำได้ดีครับ ขับเร็วๆ 110-140 นี่ก็ยังให้ความมั่นใจดี
ถ้าคุณขับเรื่อยๆก็ซื้อได้เลยครับ
-
ผมใช้มา 20,000 โลแล้วครับ ยางก็ยังคงสภาพดีอยู่เหมือนกับวันแรกๆที่เปลี่ยนมา ดูจาก Treadwere 380 ก็คงคงสภาพความนุ่มได้สักราวๆ 40,000 โล , การยึดเกาะ การรีดน้ำก็ทำได้ดีครับ ขับเร็วๆ 110-140 นี่ก็ยังให้ความมั่นใจดี
ถ้าคุณขับเรื่อยๆก็ซื้อได้เลยครับ
ขอบคุณมากครับผม :) :)
-
เหลือพอครับสำหรับขับบ้านๆที่ความเร็ว ไม่เกิน 120-140
เนื้อยางน่าจะนุ่มได้ถึงเกิน 2 ปีนะครับ
ผมใส่ D-seg วิ่งแต่ทางหลวง ถ้าเอาเกาะ จะเกาะกว่า MC primary LC ติดรถครับ แต่ไม่เงียบเท่า ก็ไม่น่าจะเท่าครับ เพราะเคลมเป็นยางกลุ่ม High performance ไม่ใช่กลุ่มนุ่มเงียบ แน่ก็ไม่ได้ดังมาก
สรุป ใช้งานบ้านๆ เกินพอครับ ผ่าน 2 ปีแน่นอนครับ
-
เหลือพอครับสำหรับขับบ้านๆที่ความเร็ว ไม่เกิน 120-140
เนื้อยางน่าจะนุ่มได้ถึงเกิน 2 ปีนะครับ
ผมใส่ D-seg วิ่งแต่ทางหลวง ถ้าเอาเกาะ จะเกาะกว่า MC primary LC ติดรถครับ แต่ไม่เงียบเท่า ก็ไม่น่าจะเท่าครับ เพราะเคลมเป็นยางกลุ่ม High performance ไม่ใช่กลุ่มนุ่มเงียบ แน่ก็ไม่ได้ดังมาก
สรุป ใช้งานบ้านๆ เกินพอครับ ผ่าน 2 ปีแน่นอนครับ
ขอบคุณครา้บบบบบ :) :)
-
วิ่งแค่ 110 ยางอะไรก็เอาอยู่ครับ
แต่ระยะเบรค ยางเกรดต่ำหรือกลางๆ แบบนี้ยังไงก็สู้ยางดีๆ ไม่ได้ครับ ระยะเบรค KC2000 ที่ว่าเป็นยางสปอร์ต อาจระยะยาวกว่า Michelin Primacy 4 และ Bridgestone T005A (ทั้งๆ ที่สองงเจ้านี้เป็นยางนุ่มเงียบ) ทั้งถนนแห้งและเปียกครับ ไม่ต้องไปเทียบกับกลุ่มสปอร์ตของเจ้าหลักๆ เลยครับ ระยะเบรคยาวกว่าแน่ๆ ทางแห้งอาจระยะยาวกว่าไม่เยอะ แต่ทางเปียก ระยะเบรคแพ้ และ wet grip ก็คาดว่าจะเป็นรองเจ้าหลักๆ ทั้งหมด เช่น MC PS4, BS RE004, Pirelli PZero, Goodyear F1D5, Asymmetric 2, 3, 5
ก็ขับไม่ประมาท ไม่จี้คันหน้า ยังไงก็ใช้ได้ครับ เจอรถแพงๆ ที่เขาใช้ยางดีๆ ก็อย่าไปจี้เขามาก เพราะเบรคเต็ม teen คงได้จูบตูดครับ
-
รถรุ่นนี้ ผมขอเดาว่า ยางน่าจะขนาดอยู่ในช่วง 185/60-15 ถึง 195/65-15
ยางรุ่นที่ว่านี้ ไซส์นี้ ราคาเส้นละเท่าไหร่ครับ ?? .. ถ้าเกิน 1,500.- ก็ลองคิดดูใหม่เหอะ ..
3 ปีก่อน ผมเปลี่ยนยาง Maxxis MA-P3 195/65-15 เส้นละ 1,200.-
ล่าสุด เค้าออกยางรุ่นใหม่มาแทนรุ่น MA-P3 แล้ว เป็นรุ่น ME3
ผมเคยโทรไปเช็คราคาที่ร้านเดิม (ที่วงเวียน 22) ราคาช่วงนี้ ถูกกว่าเมื่อ 3 ปีก่อนเล็กน้อย คือ 1,150.-
ผมว่า แค่นี้ กับการใช้งาน ขับทางไกลวิ่งไม่เกิน 120 km/h ก็พอแล้วครับ
กรณีของคุณ รถคุณก็อายุ 12 ปีแล้ว อาจจะใช้แค่อีก 3-4 ปี เดี๋ยวก็ขายเปลี่ยนใหม่แล้ว ไม่ต้องลงทุนมากมายครับ
ปล. ยาง MA-P3 ชุดที่ผมซื้อมาใช้ อายุยาง 3 ปี วิ่งไป 13,xxx โล สภาพหน้ายาง ตามรูปข้างล่างนี้เลยครับ
-
รถรุ่นนี้ ผมขอเดาว่า ยางน่าจะขนาดอยู่ในช่วง 185/60-15 ถึง 195/65-15
ยางรุ่นที่ว่านี้ ไซส์นี้ ราคาเส้นละเท่าไหร่ครับ ?? .. ถ้าเกิน 1,500.- ก็ลองคิดดูใหม่เหอะ ..
3 ปีก่อน ผมเปลี่ยนยาง Maxxis MA-P3 195/65-15 เส้นละ 1,200.-
ล่าสุด เค้าออกยางรุ่นใหม่มาแทนรุ่น MA-P3 แล้ว เป็นรุ่น ME3
ผมเคยโทรไปเช็คราคาที่ร้านเดิม (ที่วงเวียน 22) ราคาช่วงนี้ ถูกกว่าเมื่อ 3 ปีก่อนเล็กน้อย คือ 1,150.-
ผมว่า แค่นี้ กับการใช้งาน ขับทางไกลวิ่งไม่เกิน 120 km/h ก็พอแล้วครับ
กรณีของคุณ รถคุณก็อายุ 12 ปีแล้ว อาจจะใช้แค่อีก 3-4 ปี เดี๋ยวก็ขายเปลี่ยนใหม่แล้ว ไม่ต้องลงทุนมากมายครับ
ปล. ยาง MA-P3 ชุดที่ผมซื้อมาใช้ อายุยาง 3 ปี วิ่งไป 13,xxx โล สภาพหน้ายาง ตามรูปข้างล่างนี้เลยครับ
น่าสนใจครับ :) :)
ยาง Size 215/45R17 ครับผม (เน้นหล่อ ไม่เน้นแรง คลานกันไปครับ ::) ::))
-
น่าสนใจครับ :) :)
ยาง Size 215/45R17 ครับผม (เน้นหล่อ ไม่เน้นแรง คลานกันไปครับ ::) ::))
อืม .. ยางแก้มเตี้ย แม็ก 17 นิ้วด้วย .. สงสัยราคา 1,200 จะไม่ได้ล่ะครับ และ Maxxis รุ่น ME3 ก็ไม่น่าจะมีด้วยครับ
คงต้องไปหารุ่นอื่น เช่น Maxxis HP5 ครับ ผลทดสอบรุ่นนี้ในเว็บ tyrereview.co.uk ค่อนข้างดี เหนือความคาดหมายเลยครับ
https://www.tyrereviews.co.uk/Tyre/Maxxis/Premitra-HP5.htm
ผลการทดสอบใน 3 link นั้น มันเป็นรองแค่ยี่ห้อยางใหญ่ๆ แค่นั้นเองครับ ( BS , MC )
แต่กับพวก Falken , Pirelli , Continental HP5 สู้เค้าได้เลยครับ
แต่เรื่องราคา ผมไม่รู้แล้วนะครับ เพราะยางเกรดดี + แก้มเตี้ย + แม็ก 17" ผมไม่มีข้อมูลเลยครับ
-
น่าสนใจครับ :) :)
ยาง Size 215/45R17 ครับผม (เน้นหล่อ ไม่เน้นแรง คลานกันไปครับ ::) ::))
อืม .. ยางแก้มเตี้ย แม็ก 17 นิ้วด้วย .. สงสัยราคา 1,200 จะไม่ได้ล่ะครับ และ Maxxis รุ่น ME3 ก็ไม่น่าจะมีด้วยครับ
คงต้องไปหารุ่นอื่น เช่น Maxxis HP5 ครับ ผลทดสอบรุ่นนี้ในเว็บ tyrereview.co.uk ค่อนข้างดี เหนือความคาดหมายเลยครับ
https://www.tyrereviews.co.uk/Tyre/Maxxis/Premitra-HP5.htm
ผลการทดสอบใน 3 link นั้น มันเป็นรองแค่ยี่ห้อยางใหญ่ๆ แค่นั้นเองครับ ( BS , MC )
แต่กับพวก Falken , Pirelli , Continental HP5 สู้เค้าได้เลยครับ
แต่เรื่องราคา ผมไม่รู้แล้วนะครับ เพราะยางเกรดดี + แก้มเตี้ย + แม็ก 17" ผมไม่มีข้อมูลเลยครับ
โอ้ววววว ขอบคุณหลายครับ ได้ความรู้ดีมากเลย
เดี๋ยวลองไปถามร้านยางเพื่อเปรียบเทียบครับ :) :) :) :)
-
จากประสบการณ์ที่ใช้แม็กซิสตั้งแต่ยางรถจักรยานจนไปถึงยางรถยนต์ พบปัญหาเดียวกันคือยางกรอบแข็งและแตกลายงาเร็วมากครับ ผมเอนเอียงไปทางโอตานิหรือไปกู๊ดเยียร์มาใช้ครับ
-
จากประสบการณ์ที่ใช้แม็กซิสตั้งแต่ยางรถจักรยานยนต์จนไปถึงยางรถยนต์มอเตอร์ไซค์ พบปัญหาเดียวกันคือยางกรอบแข็งและแตกลายงาเร็วมากครับ ผมเอนเอียงไปทางโอตานิหรือไปกู๊ดเยียร์มาใช้ครับ
ขอบคุณสำหรับการแชร์ประสบการณ์ครับผม :) :)
-
จากประสบการณ์ที่ใช้แม็กซิสตั้งแต่ยางรถจักรยานยนต์จนไปถึงยางรถยนต์มอเตอร์ไซค์ พบปัญหาเดียวกันคือยางกรอบแข็งและแตกลายงาเร็วมากครับ ผมเอนเอียงไปทางโอตานิหรือไปกู๊ดเยียร์มาใช้ครับ
ขอบคุณสำหรับการแชร์ประสบการณ์ครับผม :) :)
ไม่เป็นไรครับ. ผลการทดสอบในเว็ปกับสภาวะจริงอาจจะไมตรงกันได้ครับ
-
โดยส่วนตัว ขับสุภาพ ไม่เกิน 110-120 ผมว่าเหลือเฟือนะครับ
จากประสบการณ์ที่เคยใช้ยางดีๆ พวก gr100 3st c1s (ขอบ 15 เส้นละ 2700-3400) แล้วได้ลองยางถูกๆ (ขอบ 15 เส้นละ 1500+-) ถ้าขับสุภาพ เข้าโค้งสุภาพ เปลี่ยนเลนสุภาพ และใช้ความเร็วไม่สูง ความเกาะถนนแตกต่างกันน้อยครับ จะต่างบ้างเรื่องการรีดน้ำ และฟีลลิ่งแน่นหรือย้วยแตกต่างกันไปแต่ละยี่ห้อ แต่จะเห็นความแตกต่างชัดเจนตอนที่ขับเท้าหนัก ต่อให้ขับ 60-80 ก็ตาม แต่กระทืบคันเร่งหนัก มีแรงบิดแรงม้ามากระทำมากขึ้น จะรู้สึกได้ชัดเลยว่ายางรุ่นถูกมันไม่คมครับ คือสำหรับยางดีๆ ตอนเลี้ยวโค้งธรรมดาแล้วกดเดินเร่งหน่อยๆเราจะจับความรู้สึกได้ว่ามันไปตามการเลี้ยวของเราเลี้ยวมากไปมาก เลี้ยวน้อยไปน้อย แต่พอขับยางถูก เราจะจับความรู้สึกไม่ชัดเจนว่าเราหักเลี้ยวไปมากแค่ไหนแล้ว เราเลี้ยวพอยัง หรือมากไปน้อยไป เพราะความรู้สึกมันทื่อกว่าเดิมครับ รวมถึงเวลาเข้าโค้ง เปลี่ยนเลนแซงแบบที่กดคันเร่งแซง ก็อาการเดียวกันเลยครับ มันทื่อๆจับฟีลลิ่งยาก หลายครั้งมีแถออกข้างนิดๆด้วย ตอนเบรคฉุกเฉินก็ไถลไกลขึ้น และมีแถออกซ้ายออกขวาบ้างนิดๆด้วยครับ แต่ก็สามารถแก้ด้วยการแต่งพวงมาลัยนิดๆช่วยได้ รวมๆแล้วมันเป็นความรู้สึกที่ไม่ค่อยมั่นใจเวลาขับ ซึ่งถ้าได้ขับไปสักระยะผมว่าเดี๋ยวก็ชินและปรับตัวได้ครับ แต่ถ้าขับสุภาพและเครื่องไม่ได้แรงมากผมว่าแทบไม่เจออาการเหล่านี้เท่าไรนะครับ
ปล. รถผมม้าลงพื้น 170 แรงบิด ~17 (แรงม้า แรงบิด มีผลต่อการใช้ยางดด้วยครับ)
-
โดยส่วนตัว ขับสุภาพ ไม่เกิน 110-120 ผมว่าเหลือเฟือนะครับ
จากประสบการณ์ที่เคยใช้ยางดีๆ พวก gr100 3st c1s (ขอบ 15 เส้นละ 2700-3400) แล้วได้ลองยางถูกๆ (ขอบ 15 เส้นละ 1500+-) ถ้าขับสุภาพ เข้าโค้งสุภาพ เปลี่ยนเลนสุภาพ และใช้ความเร็วไม่สูง ความเกาะถนนแตกต่างกันน้อยครับ จะต่างบ้างเรื่องการรีดน้ำ และฟีลลิ่งแน่นหรือย้วยแตกต่างกันไปแต่ละยี่ห้อ แต่จะเห็นความแตกต่างชัดเจนตอนที่ขับเท้าหนัก ต่อให้ขับ 60-80 ก็ตาม แต่กระทืบคันเร่งหนัก มีแรงบิดแรงม้ามากระทำมากขึ้น จะรู้สึกได้ชัดเลยว่ายางรุ่นถูกมันไม่คมครับ คือสำหรับยางดีๆ ตอนเลี้ยวโค้งธรรมดาแล้วกดเดินเร่งหน่อยๆเราจะจับความรู้สึกได้ว่ามันไปตามการเลี้ยวของเราเลี้ยวมากไปมาก เลี้ยวน้อยไปน้อย แต่พอขับยางถูก เราจะจับความรู้สึกไม่ชัดเจนว่าเราหักเลี้ยวไปมากแค่ไหนแล้ว เราเลี้ยวพอยัง หรือมากไปน้อยไป เพราะความรู้สึกมันทื่อกว่าเดิมครับ รวมถึงเวลาเข้าโค้ง เปลี่ยนเลนแซงแบบที่กดคันเร่งแซง ก็อาการเดียวกันเลยครับ มันทื่อๆจับฟีลลิ่งยาก หลายครั้งมีแถออกข้างนิดๆด้วย ตอนเบรคฉุกเฉินก็ไถลไกลขึ้น และมีแถออกซ้ายออกขวาบ้างนิดๆด้วยครับ แต่ก็สามารถแก้ด้วยการแต่งพวงมาลัยนิดๆช่วยได้ รวมๆแล้วมันเป็นความรู้สึกที่ไม่ค่อยมั่นใจเวลาขับ ซึ่งถ้าได้ขับไปสักระยะผมว่าเดี๋ยวก็ชินและปรับตัวได้ครับ แต่ถ้าขับสุภาพและเครื่องไม่ได้แรงมากผมว่าแทบไม่เจออาการเหล่านี้เท่าไรนะครับ
ปล. รถผมม้าลงพื้น 170 แรงบิด ~17 (แรงม้า แรงบิด มีผลต่อการใช้ยางดด้วยครับ)
เห็นภาพเลยครับ เรียนตามตรงที่ผ่านมาก็ใส่แต่ยางราคาไม่แพง และให้ร้านยางที่พอไว้ใจได้แนะนำให้มาโดยตลอดครับ
ยอมรับว่ายางบางชุดที่ได้มาก็เสียงดังบ้าง แข็งเร็วบ้าง แต่ก็ไม่เคยมีอุบัติเหตุรถลื่นไถลใดใดมาก่อน
อาจเป็นเพราะขับไม่เร็วมาก (มีทำเวลาบ้าง เฉพาะตอนถนนแห้ง) โดยเฉพาะตอนถนนเปียกจะระวังเป็นพิเศษ
แต่ที่มาสะดุด OTANI KC2000 เพราะมีช่วงนึงได้รับการพูดถึงในรายการ Drive by Jimmy ค่อนข้างบ่อยว่าเป็นยางที่ราคาคุ้มค่ากับประสิทธิภาพที่ได้
เลยอยากจะลองดูสักครั้ง แต่หาข้อมูลจากประสบการณ์ผู้ที่ใช้งานมานานกว่า 2 ปีบนเว็บต่างๆ หรือ facebook ไม่เจอเลยครับ
เจอแต่คนที่พึ่งใช้งาน แต่ส่วนใหญ่ก็ประทับใจในประสิทธิภาพเทียบกับเงินที่จ่ายกันทั้งนั้น (ซึ่งยางราคาถูกส่วนใหญ่ คนก็จะตอบคล้ายๆกัน อาจเป็นเพราะเปลี่ยนมาแล้ว)
ไม่ผิดหวังเสมอที่ถามในห้องนี้ครับ ได้รับคำตอบที่ดี และความรู้มากมาย ขอบคุณอีกครั้งครับ
ปล. ดีใจอีกเรื่องว่าช่วงนี้ เหมือนดราม่าในห้องลดลง ดูเป็นมิตรและอบอุ่นกันมากขึ้น ขอบคุณหลายครับ :) :) :) :) :)
-
สนใจอยู่เหมือนกันครับ
ไม่ทราบท่านที่ใช้ๆกันอยู่ เสียงยาง เขาดังไหมครับ เห็นลายเขาดอกยางดูใหญ่ๆอยู่ เลยยังสองจิตสองใจอยู่ครับ
-
ได้ขนาด 205/50R17 มาราคาแค่ 1650.- (ไม่มีตั้งศูนย์) คุ้มค่าคุ้มราคาสำหรับยางประหลาดเบอร์นี้
ใส่อัลติส 1.6 2009 ไม่ได้รู้สึกดีกว่าแย่กว่า ยางอื่นๆที่เคยใส่มา (ขับไม่เกิน 120)