Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Lifeoflife ที่ มิถุนายน 14, 2020, 19:13:03
-
ตามหัวข้อเลยครับ cx5 โฉมปัจจุบันมีอะไรน่าห่วงบ้าง
มีปัญหาน้ำดันหรือไม่
ดีเซลกับเบนซินอันไหนน่าใช่กว่ากันครับ
-
เท่าที่ผมติดตามเพราะอยากได้
1. เบนซินยังมีปัญหาติ๊ก
2. ดีเซลตัวปัจจุบันยังบอกไม่ได้ว่าจะน้ำดันไหม เพราะต้องรอให้ถึง 100,000 โล +- ก่อนถึงจะบอกได้
ถ้าให้เลือกคงเลือกเบนซิน แต่ผมยังไม่เลือกเพราะรอ Toyota C SUV เปิเตัวเดือนหน้าครับ
-
เมื่อไหร่จะ mc นะครับรอดูอยู่ตัวรถผมไม่กังวลอะไร แฟนใช้2 อยุ่ แต่รอให้ปรับอีกนิสส
-
ปัญหาของ cx5 และ mazda รุ่นอื่นๆคือ
ความจริงใจ และความตั้งใจช่วยเหลือลูกค้าครับ รถทุกคันทุกรุ่นมีโอกาสมีปัญหาก็ต้องเรียกเปลี่ยนทุกคัน ไม่ใช่รอเสียค่อยทำ และบางคันซ่อมแล้วซ่อมอีก ก็วนกลับไปเรื่องเดิม ทำให้สงสัยว่ามันไม่มีทางแก้ปัญหาได้จริงๆเหรอ ความมั่นใจก็หายไปทันทีทั้งๆที่ชอบ cx5 ตั้งแต่ได้ลองนั่งครั้งแรก ชอบ cx8 มากๆตั้งแต่บัลไม่มาขายในไทย เสียดายมากๆครับ
-
เพื่อนน้องผม รถดับตอนยูเทินครับ
แต่ไม่ได้ตามต่อว่าเกิดจากอะไร
-
ปัญหาของ cx5 และ mazda รุ่นอื่นๆคือ
ความจริงใจ และความตั้งใจช่วยเหลือลูกค้าครับ รถทุกคันทุกรุ่นมีโอกาสมีปัญหาก็ต้องเรียกเปลี่ยนทุกคัน ไม่ใช่รอเสียค่อยทำ และบางคันซ่อมแล้วซ่อมอีก ก็วนกลับไปเรื่องเดิม ทำให้สงสัยว่ามันไม่มีทางแก้ปัญหาได้จริงๆเหรอ ความมั่นใจก็หายไปทันทีทั้งๆที่ชอบ cx5 ตั้งแต่ได้ลองนั่งครั้งแรก ชอบ cx8 มากๆตั้งแต่บัลไม่มาขายในไทย เสียดายมากๆครับ
จริงครับ ความเชื่อมั่นของลูกค้า ถือเป็นต้นทุนที่ราคาประเมินค่าไม่ได้ด้วย Mazda น่าจะให้ความสำคัญตรงนี้มากกว่านี้
-
ผมคนนึงล่ะ ที่สนใจทั้ง CX5 และ Mz2 แต่ด้วยข่าวที่ออกมาโดยตลอด ว่ารถมีปัญหา ซึ่งเป็นปัญหาที่ผมไม่อยากเจอ
เลยตัดใจจากไป อย่างเหงาๆ ทั้งๆที่พอใจในหลายๆอย่างของมัน
เพราะผมต้องยึดถือเสมอ รถมีไว้ใช้ ไม่ใช้ไปรับใช้รถ
-
จำตอนฟ้องผู้บริโภคได้....ไม่รู้ใช้อะไรคิด รถสวยนะ...แต่หายอยากทันที
-
CX5มีปัญหาเรื่องปั๊มติ๊กจริงครับเพราะรถผมปี2018ก็เจอปัญหานี้ครับแต่ยืนยันว่าได้รับการดูแลที่ดีของศูนย์ครับที่ช.เอราวัณศาลายา รถผมมีอาการสะอึกและไฟเครื่องโชว์ผมเอาเข้าเช็คที่ศูนย์นี้และคอมพิวเตอร์แจ้งผลว่าเป็นระบบน้ำมันเชื้อเพลิงที่ศูนย์แจ้งว่าน่าจะเป็นปั๊มติ๊กต้องเปลี่ยนมอเตอร์จะทำเรื่องถึงมาสด้าไทยแลนด์เคลมให้ต้องใช้เวลานิดนึงผมจึงขออนุญาติโทรไปที่มาสด้าสปีดไทยแลนด้วยตัวเองและขอคุยกับผจก.ศูนย์ซึ่งทางศูนย์นัดเอารถเข้ามาอีกวันพอดีผมเอาเข้ามาเช็คตอนสี่โมงครึ่งแล้ววันรุ่งขึ้นมาแต่เช้าคิวแรกทางศูนย์ก็เอาเข้าไปเปลี่ยนพนักงานที่รับรถก็แจ้งค่าใช้จ่ายมา4789บาทคิเว่าคงต้องจ่ายเดี๋ยวค่อยทำเรื่องทีหลังพอรถใกล้เสร็จผจกโทรมาว่าทางมาสด้าไทยแลนด์ให้เคลมฟรีทั้งหมดไม่มีค่าใช้จ่ายรวดเร็วมากครับและรถเสร็จตอนสิบโมงทั้งๆที่วันนั้นคิวเต็มเลย ขอบคุณมาสด้าช.เอราวัณศาลายาจริงๆครับเพราะผมต้องเดินทางมาประชุมที่อีสาณต่อ
-
เบนซินปัํมติ๊กยังเจอกันเนืองๆ ส่วนดีเซลน้ำดันคงต้องรอลุ้นเอาครับ
สำหรับผม ถ้ามาสด้ายังแก้เคลียร์ไม่ได้ว่าแก้ปัญหาจบแล้ว จะเสี่ยงหรือไม่คงต้องแล้วแต่ จขกท ครับ
-
จำตอนฟ้องผู้บริโภคได้....ไม่รู้ใช้อะไรคิด รถสวยนะ...แต่หายอยากทันที
อารมณ์เดียวกันเลยครับ :-\ :-\ :-\
-
อยากเสี่ยงก็เรียนเชิญนะครับ แต่อยากบอกจริงๆว่า "หนีไป!"
จากคนใช้ 2.2 XDL 2014 และอยู่ในคลับ