Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Slava class ที่ มิถุนายน 15, 2020, 12:59:55
-
ตอนนี้ในกลุ่มCHRคุยกันว่าโตโยต้าจะเตรียมยกเลิกการทำตลาดเครื่องยต์เบนซิน1.8ในรุ่นCHR มีใครมีข้อมูลบ้างครับ
-
จากที่รู้มาว่า B SUV toyota จะมี 1.8 benzine ธรรมดา ผมว่าการยกเลิกมันดูแปลกๆ
-
จากที่รู้มาว่า B SUV toyota จะมี 1.8 benzine ธรรมดา ผมว่าการยกเลิกมันดูแปลกๆ
ใช่ครับ ผมก็ว่าแปลก เพราะในC SUVก็ยังมี เหมือนเขาจะเริ่มลือกันตอนที่พี่จิมปลอยของว่าอาจจะมาแต่ไฮบริด แต่สุดท้ายก็ยังเอา1.8มา
ถ้าจะเอา1.8ในchrออก มันก็แปลก
-
เป็นไปได้ครับ เคยถามเซลตัว 1.8 entry ไม่มีรถในสต็อคแล้ว ส่วนตัว 1.8 mid ต้องรอนานหน่อย
-
ผมคิดเอาเองว่า แค่ยังไม่กลับมาผลิตมากกว่า หลังจากหยุดโรงงานไป
ไปให้ priority ที่รุ่นอื่นในการผลิต รวมถึงเครื่องยนต์ที่กำไรมากกว่า
ถ้าตัดออกจริงๆ คือพี่โต ไม่อยากขาย CHR ละ
-
Chr ตัว hybrid ขายดีกว่าตัวเบนซิน ผมว่าคงไม่ยกเลิกแค่หยุดผลิตชั่วคราวมากกว่าเอาไลน์ไปประกอบ corolla cross มากกว่า
-
ถ้าchr เน้นไฮบริด ก็ควรที่จะทำให้เครื่องมันแรงกว่า1.8ธรรมดา ปัจจุบันที่เลือก 1.8ธรรมดา เพราะมันแรงกว่าไฮบริด ชอบไฮบริดตัวท๊อปนะแต่มันไม่แรงนิ แก้อะไรไม่ได้เลย
-
ถ้าchr เน้นไฮบริด ก็ควรที่จะทำให้เครื่องมันแรงกว่า1.8ธรรมดา ปัจจุบันที่เลือก 1.8ธรรมดา เพราะมันแรงกว่าไฮบริด ชอบไฮบริดตัวท๊อปนะแต่มันไม่แรงนิ แก้อะไรไม่ได้เลย
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ ที่จะเอาแต่1.8ก็เพราะอัตราเร่งอันแสนจะห่วยแตกของไฮบริด
-
ในกลุ่มCHR เห็นคุยกันว่า ตัวเบนซินน่าจะเลิกขายเพราะยอดขายไม่ดีครับ ไม่คุ้มการผลิต น่าจะดันไฮบริดอย่างเดียวแทน
แต่ก็แปลกที่ C-SUV ยังมีเครื่องเบนซิน เหตุผลค่อนข้างย้อนแย้งครับ :-\
-
ถ้าchr เน้นไฮบริด ก็ควรที่จะทำให้เครื่องมันแรงกว่า1.8ธรรมดา ปัจจุบันที่เลือก 1.8ธรรมดา เพราะมันแรงกว่าไฮบริด ชอบไฮบริดตัวท๊อปนะแต่มันไม่แรงนิ แก้อะไรไม่ได้เลย
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ ที่จะเอาแต่1.8ก็เพราะอัตราเร่งอันแสนจะห่วยแตกของไฮบริด
เมื่อไร ไฮบริดแบบ บ้านๆของพี่โต จะหยุดสักที
มาเล่น PhEV ขับหน้าใช้สันดาป และขับหลังใช้ไฟฟ้า
เพิ่มอัตราเร่ง ความเร็ว และประหยัดร่วมกัน
คนไทย ยังก้มหน้าใช้ไฮบริด กับแบตเตอรี่เก่าให้หมดสต๊อก
ท่านประธานโต ไทยแลนด์ บอกอีก3ปี ราคาไฮบริดแรงๆจะมา
ราคาถูก แต่ยักษ์หลับ เก่งไม่กลัวกลัวช้า
รอ Mg และ Great Wall จ้องเสียบแย่งไปก่อน
ถึงมารู้อีกที ตอนขาเก้าอี้ใกล้หัก
-
ถ้าchr เน้นไฮบริด ก็ควรที่จะทำให้เครื่องมันแรงกว่า1.8ธรรมดา ปัจจุบันที่เลือก 1.8ธรรมดา เพราะมันแรงกว่าไฮบริด ชอบไฮบริดตัวท๊อปนะแต่มันไม่แรงนิ แก้อะไรไม่ได้เลย
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ ที่จะเอาแต่1.8ก็เพราะอัตราเร่งอันแสนจะห่วยแตกของไฮบริด
เมื่อไร ไฮบริดแบบ บ้านๆของพี่โต จะหยุดสักที
มาเล่น PhEV ขับหน้าใช้สันดาป และขับหลังใช้ไฟฟ้า
เพิ่มอัตราเร่ง ความเร็ว และประหยัดร่วมกัน
คนไทย ยังก้มหน้าใช้ไฮบริด กับแบตเตอรี่เก่าให้หมดสต๊อก
ท่านประธานโต ไทยแลนด์ บอกอีก3ปี ราคาไฮบริดแรงๆจะมา
ราคาถูก แต่ยักษ์หลับ เก่งไม่กลัวกลัวช้า
รอ Mg และ Great Wall จ้องเสียบแย่งไปก่อน
ถึงมารู้อีกที ตอนขาเก้าอี้ใกล้หัก
โตโยต้าตกเก้าอี้ผมว่ายากมากๆ
-
ยอดขายของตัว 1.8 Hybrid อาจจะดีกว่าตัวเบนซินมั้งคะ เลยอาจจะเน้นผลิตตัว Hybrid มากกว่า
ส่วนใครที่อยากได้เครื่อง 1.8 ธรรมดา อาจจะดันให้ไปซื้อ Suv รุ่นใหม่แทน ^^
-
ถ้าchr เน้นไฮบริด ก็ควรที่จะทำให้เครื่องมันแรงกว่า1.8ธรรมดา ปัจจุบันที่เลือก 1.8ธรรมดา เพราะมันแรงกว่าไฮบริด ชอบไฮบริดตัวท๊อปนะแต่มันไม่แรงนิ แก้อะไรไม่ได้เลย
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ ที่จะเอาแต่1.8ก็เพราะอัตราเร่งอันแสนจะห่วยแตกของไฮบริด
เมื่อไร ไฮบริดแบบ บ้านๆของพี่โต จะหยุดสักที
มาเล่น PhEV ขับหน้าใช้สันดาป และขับหลังใช้ไฟฟ้า
เพิ่มอัตราเร่ง ความเร็ว และประหยัดร่วมกัน
คนไทย ยังก้มหน้าใช้ไฮบริด กับแบตเตอรี่เก่าให้หมดสต๊อก
ท่านประธานโต ไทยแลนด์ บอกอีก3ปี ราคาไฮบริดแรงๆจะมา
ราคาถูก แต่ยักษ์หลับ เก่งไม่กลัวกลัวช้า
รอ Mg และ Great Wall จ้องเสียบแย่งไปก่อน
ถึงมารู้อีกที ตอนขาเก้าอี้ใกล้หัก
ผมยังไม่เห็นเเบรนด์ไหนจริงจังที่จะทำ Phev มากนะครับคือมันมีเเหละที่ไม่กี่ segment ความต้องการมันยังน้อยอยู่ ถ้ามาทำในบ้านเรายิ่งเจ๊งครับ เอาง่ายๆส่วนแบ่งการตลาดของรถ phev ในตลาดยุโรปหรือญี่ปุ่นยังค่อนข้างน้อย ขนาดเป็นประเทศที่ค่อนข้างมีความพร้อมในเรื่องนี้ รถphev มาเเน่ๆเเต่ณ ตอนนี้มายังไงก็ไม่รอด ขนาดMg ที่เปิดราคาค่อนข้างดียังขายยากเลยครับ
-
ถ้าchr เน้นไฮบริด ก็ควรที่จะทำให้เครื่องมันแรงกว่า1.8ธรรมดา ปัจจุบันที่เลือก 1.8ธรรมดา เพราะมันแรงกว่าไฮบริด ชอบไฮบริดตัวท๊อปนะแต่มันไม่แรงนิ แก้อะไรไม่ได้เลย
เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ ที่จะเอาแต่1.8ก็เพราะอัตราเร่งอันแสนจะห่วยแตกของไฮบริด
เมื่อไร ไฮบริดแบบ บ้านๆของพี่โต จะหยุดสักที
มาเล่น PhEV ขับหน้าใช้สันดาป และขับหลังใช้ไฟฟ้า
เพิ่มอัตราเร่ง ความเร็ว และประหยัดร่วมกัน
คนไทย ยังก้มหน้าใช้ไฮบริด กับแบตเตอรี่เก่าให้หมดสต๊อก
ท่านประธานโต ไทยแลนด์ บอกอีก3ปี ราคาไฮบริดแรงๆจะมา
ราคาถูก แต่ยักษ์หลับ เก่งไม่กลัวกลัวช้า
รอ Mg และ Great Wall จ้องเสียบแย่งไปก่อน
ถึงมารู้อีกที ตอนขาเก้าอี้ใกล้หัก
ผมว่าtoyota ดีคือเสถียรครับ ผมกล้าใช้ Chr hybrid ก็เพราะมันเป็นToyota นี่แหละครับ จนคิดว่าอยากจะออกcamry hybrid อีกคัน แต่รอminor change ก่อน
อนาคตถ้ามีจุดชาร์จไฟเยอะๆ ไม่ต้องรอนาน ไม่ต้องลุ้นว่าจะแบตหมดกลางทางแล้วอาจจะพิจารณารถไฟฟ้าเต็มรูปแบบครับ
-
ถ้ายกเลิกจริง น่าเสียดายนะครับ ดูไม่สมเหตุสมผล
เครื่องก็มีอยุ่เเล้ว อะไหล่สหกรณ์ก็ต้องสต้อคไว้อยู่เเล้ว อยู่ๆมายกเลิกไปเฉยๆ
กลายเป็นผลักลูกค้าให้มีเเค่สองตัวเลือก คือ
1.ทำใจซื้อ เครื่องไฮบริด ซึ่งเรี่ยวเเรงน้อย ราคาสูงกว่า
2. ย้ายค่ายไปเป็นลูกค้าค่ายอื่นเลย
-
ผมว่าไม่ยกเลิกหรอกครับ แต่คงมีเพื่อให้รู้ว่าฉันก็มีเครื่อง 1.8 N/A ขายนะ แต่ CHR น่าจะมาแนวเดียวกับ Prius หรือ Wish คือขายจนหมดอายุตลาด แล้วค่อยๆ เฟดตัวเองออกไปช้าๆ และไม่มีรุ่นต่อไปมาขาย
แต่เอาจริงๆ นะ สำหรับคนที่ไม่เคยใช้รถไฮบริดมาก่อนแบบผม ถ้าให้ซื้อรถไฮบริดผมกล้าซื้อแค่ Toyota เท่านั้นอ่ะ
-
อาจจะแค่ยกเลิกชั่วคราวหรือเปล่าครับ เพราะ stock ยังเยอะอยู่