Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Bigup000 ที่ มิถุนายน 16, 2020, 12:22:01
-
CX5 2.5T ปัญหาพวกปั๊มติ๊กที่เป็นปัญหาใหญ่ๆ แก้ไขหมดรึยังครับ เพราะส่วนมากผมเห็นจะเกิดในตัวเบนซิน 2.0 เป็นส่วนใหญ่ ใจจริงอยากได้พวกยุโรปเลยแต่คงสู้ค่าบำรุงรักษาในระยะยาวไม่ไหว ขอคำแนะนำด้วยครับบ
-
อยากได้ยุโรป ผมว่าจัดยุโรปไปเลยครับ จะได้ไม่คาใจ อย่าไปกลัว ถ้ายังไม่ได้ลอง 10 ปากว่าไม่เท่า มือคลำ
ส่วนเรื่อง CX-5 เบนซิน ถ้าห่วงเรื่องปั้มติ๊ก ถ้าในประกันก็เครมไป ถ้าหมดประกัน ผมจะไปหาของรุ่นอื่น ของ OEM หรือของ Aftermarket มาใส่แทน จบๆ กว่าในราคาที่ถูกกว่า เช่นกัน
แต่มันแค่เรื่องปั้มติ๊ก จริงเหรอ??
-
ปัญหาวันนี้คิดว่าไม่มีเหมือนเบนซิน 2.0
แต่ระยะยาวในประเทศจะหาของยากเพราะไม่มีเพื่อนในค่ายที่ใช้เครื่อง 2.5turbo เลย
จากประสบการณ์ใช้รถยุโรปที่ไม่ใช่ไฮบริด ถึงอะไหล่ตอนใหม่ๆจะแพงกว่าญี่ปุ่นตัวบนๆมาก แต่ระยะยาวซ่อมอู่นอกหาของได้ง่ายได้ถูก ทั้งoemผลิตไม่ตีตราแบรนด์รถ ทั้งของไต้หวัน รวมทั้งมีของมือ2ไม่ขาดครับ
แต่กว่าจะเรียกได้ว่าอะไหล่ไม่แพงก็ 5-7 ปีขึ้นไป จะให้เรียกว่าถูกเต็มปากก็ 10ปี ราคารถยุโรปก็ไม่้เหลืออะไรแล้วเช่นกัน แต่สำหรับ cx5turbo ก็คิดว่าราคารถมือ2ก็ตกหนักไม่ต่างกับรถยุโรปอยู่ดี
สรุปว่า cx5 turbo หรือยุโรปก็ซ่อมแพงขายต่อเจ็บหนักทั้งคู่ cx5 turbo ได้ขับสนุกมากกว่ารถยุโรปในราคาล้านปลาย-2ล้านต้นหลายคัน แต่รถยุโรปก็คือยุโรป หลายๆอย่างญี่ปุ่นพรีเมียมก็เติมไม่เต็ม ความภูมิใจ การยอมรับในสังคมก็มีมากกว่าแน่นอน
-
ถึงตอนนี้ไม่ค่อยมีอะไรเพราะรถขายได้น้อยครับ ผมไม่แน่ใจเหมือนกันผมว่าไม่น่าเยอะแต่จะบอกว่าไม่มีเลยคง
ยาก ถ้าอยากได้แรง ชอบขับเร็วเอาไป remap อีกผมว่าเหมาะนะ แรงม้าแรงบิดเยอะแน่ครับ สิ่งที่ผมไม่ชอบ
CX5 ตัวนี้คือทรงด้านหลังที่เหมือน Mazda 3 ตัวที่แล้วยกสูงซะเหลือเกินและอีกเรื่องคือภายในมันเหมือน
Mazda ช่วง 3-4 ปีที่แล้วไปหน่อยครับ ไม่ได้ดูดีแบบ 3 ใหม่กับ cx30 อะครับ ถ้าจขกท. รับได้ผมว่าโอเค
ถ้าเพิ่มไปรถยุโรปถ้าจะได้สมรรถนะแบบนี้ก้ต้องไป2ล้านปลาย-3 ล้านกว่าเลยครับ มีตัวนึงผมชอบคือ nx
แต่ก้เก่าแล้ว ออกมาหลายปีมากแล้วครับ
-
2.5Tคนออกน้อยมาก แต่เห็นคนนึงที่ใช้ออกมา6-8เดือนก็ยังปกติดี
ถ้าจำระยะเวลาไม่ผิดนะ ผมไม่ได้จำว่ามันออกขายตอนช่วงไหน
-
เท่าที่ผมอยู่ในคลับ Cx-5 ยังไม่เห็น 2.5T เจอปัญหาปั๊มติ๊กนะครับ
-
2.5T น่าจะนับคันได้ แล้วรถก็เพิ่งขายได้ไม่นาน คงวิ่งได้ไม่กี่โล ไม่รู้จะถึง 2หมื่นโลหรือยัง มันเลยวัดยากครับ คงต้องหาข้อมูลเครื่อง สกาย 2.5T ของ ตปท เอาว่ามีดีเฟคอะไรบ้างหรือเปล่า
-
รอ cx50 ดีกว่าไหม ข้างในมันดูเก่ามากเลยตัวนี้
-
รอ cx50 ดีกว่าไหม ข้างในมันดูเก่ามากเลยตัวนี้
CX-5 ตัวปัจจุบันยังไม่ไมเนอร์เชนจ์เลยนะ
-
ผมว่างบเท่านี้ ไป BMW X1 18d ได้เลยนะครับ 5 ปีแรกไม่ต้องกลัวค่าซ่อมเลยครับ เพราะมี ประกันตัวรถคุ้มครอง แต่อาจจะไม่แรงเท่า 2.5 Turbo
-
รอ cx50 ดีกว่าไหม ข้างในมันดูเก่ามากเลยตัวนี้
CX-5 ตัวปัจจุบันยังไม่ไมเนอร์เชนจ์เลยนะ
minor change แล้วครับ ปี 2020
มีหน้าจอ digital กะ GVC +
-
ถ้าชอบก็เล่นได้ ผมใช้ตัวเก่า 2.5 gen1 ก็ใช้ดีไม่มีปัญหานะครับ
ยังไงรถยุโรปก็อะไหล่แพงกว่าพอสมควรเหมือนที่ จขกท คิด
ถ้าเลือก cx5 ผมว่าน่าจะต่อรองได้เยอะนะครับ ขายไม่ดีเท่าไร
-
CX-5 2.5T อะไหล่เครื่องในอนาคต ถ้าไม่สั่งศูนย์ สั่งนอกก็น่าจะไม่ยาก
-
ถ้ากลัวไป ยุโรป ไม่ไหว ก็อย่าเพิ่งครับ เพราะรถคันนึง ลงทุนไม่ใช่น้อย
รถญี่ปุ่น ผมว่ายังไงปัญหาก็แก้ง่ายกว่า