Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Slow But Sure ที่ มิถุนายน 19, 2020, 08:51:14

หัวข้อ: วิธีการวัด 0-100 ของเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: Slow But Sure ที่ มิถุนายน 19, 2020, 08:51:14
อยากรู้อ่ะครับเวลาจับ 0-100 ของเกียร์ออโต้ ปกติเวลาเขาทดสอบบรถ หรือจับเวลากันเอง หรือตัวเลขจากโรงงาน
1. เหยียบเบรคสุด
2. เข้า D
3. เดินคันเร่งให้รอบเครื่องขึ้น
4. พอรอบได้แล้วค่อยปล่อยเบรค กระทืบคันเร่งให้เต็ม

หรือเขาแค่จากหยุดนิ่งเข้า D กดคันเร่ง ไม่ได้เค้นรอบก่อนครับ

หัวข้อ: Re: วิธีการวัด 0-100 ของเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: akewizard ที่ มิถุนายน 19, 2020, 09:03:32
สื่อในบ้านเราส่วนใหญ่ใช้วิธีเข้า D แล้วเหยียบไล่รอบขึ้นไปตามปกติครับ
กับวิธีนี้ผมโอเคนะ เพราะมันใกล้เคียงกับการใช้ในชีวิตประจำวัน

(หรือถ้ารถบางรุ่นมีวิธีแบบอื่นเช่น Launch control ก็มักจะลองออกตัวให้ดูด้วยเปรียบเทียบกับวิธีปกติ)
หัวข้อ: Re: วิธีการวัด 0-100 ของเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: ภูมิใจไหม? ที่ มิถุนายน 19, 2020, 09:06:35
ทำร้ายเกียร์มาก ๆ  ::) ถ้าผมเป็นคนทดสอบก็อาจจะไม่ยอมรับก็ได้ครับ 555
หัวข้อ: Re: วิธีการวัด 0-100 ของเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ มิถุนายน 19, 2020, 09:16:22
เกียร์ออดต้บางรุ่น เช่น CVT ไม่สามารถรองรับการออกตัวแบบlaunch control ได้นะครับ
หัวข้อ: Re: วิธีการวัด 0-100 ของเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: the kit ที่ มิถุนายน 19, 2020, 09:41:26
ถ้าทดสอบปกติ ควรขับแบบปกติ!!
ใช้เท้าขวาข้างเดียว เหยียบเบรค-เข้า D-ปล่อยเบรค-กดคันเร่งจม แค่นั้น
หัวข้อ: Re: วิธีการวัด 0-100 ของเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: #อินเดียหน้าโจร ที่ มิถุนายน 19, 2020, 09:49:39
ถ้าทดสอบปกติ ควรขับแบบปกติ!!
ใช้เท้าขวาข้างเดียว เหยียบเบรค-เข้า D-ปล่อยเบรค-กดคันเร่งจม แค่นั้น

ผมรู้สึกโอเคกับวิธีนี้เหมือนกันครับ อารมเหมือนขับใช้งานปกติ ออกตัวจากไฟแดง
หัวข้อ: Re: วิธีการวัด 0-100 ของเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: รถจักรไอน้ำ ที่ มิถุนายน 19, 2020, 10:01:31
ผมใช้วิธีกด auto brake hold แล้วกระทืบคันเร่งออกไปครับ
หัวข้อ: Re: วิธีการวัด 0-100 ของเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: AboveGod ที่ มิถุนายน 19, 2020, 17:34:05
เกียร์ N ลากรอบค้างไว้ 4000 ดึงเกียร์ลงมา D เอียดดๆๆๆๆๆๆ  8)
หัวข้อ: Re: วิธีการวัด 0-100 ของเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: IS2000 ที่ มิถุนายน 19, 2020, 17:39:06
ถ้าวัดแฟร์ๆเน้นเวลาดีที่สุดกับรถเกียร์ออโต้ทุกคันจะใช้วิธี brake torque ครับ คือกดเบรคไว้พร้อมเติมคันเร่ง พอจะออกตัวก็ปล่อยเบรคแล้วกดคันเร่งสุดพร้อมๆกัน วิธีนี้รถพวกที่แรงบิดน้อยหรือมีการรอบูสท์จากเทอร์โบจะไม่เสียเปรียบรถเครื่องใหญ่หรือพวกที่มีมอเตอร์ไฟฟ้ามาช่วย
หัวข้อ: Re: วิธีการวัด 0-100 ของเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: No Trespassing ที่ มิถุนายน 20, 2020, 00:46:16
https://www.youtube.com/watch?v=yHyg1-Lqaeg&t=195s

อย่างช่องนี้เค้าจับเมื่อรถเคลื่อนตัวออกไปครับ ไม่ได้ Launch ออกไปแต่อย่างไร

ผมว่าก็ตรงดีนะ
หัวข้อ: Re: วิธีการวัด 0-100 ของเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: Minister of Joy ที่ มิถุนายน 20, 2020, 02:37:39
ควรทำวิธีไหนก็ได้ที่แสดงให้เห็นขีดความสามารถของรถได้ใน optimum condition ครับ

ในกรณี torque converter หรือ DCT ก็ควรเหยียบเบรคและทำรอบให้ถึงระดับนึง

การวัดโดยเหยียบเบรค-เข้า D-ปล่อยเบรค-เหยียบคันเร่ง มันไม่ได้เห็นถึงความสามารถในการเร่งจาก 0 ได้เต็มที่ครับ

เข้าใจว่าการ launch แบบเหยียบเบรคพร้อมกับคันเร่งมันไม่ดีต่อเกียร์สักเท่าไหร่ แต่ว่าถ้าจะวัดสักที ก็ทำเต็มที่เลย in the name of science ครับ 555
หัวข้อ: Re: วิธีการวัด 0-100 ของเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: Sacrifice ที่ มิถุนายน 21, 2020, 18:22:46
mode ก็มีผลนะครับ S  จะแรงกว่า D
หัวข้อ: Re: วิธีการวัด 0-100 ของเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: Sympho ที่ มิถุนายน 21, 2020, 20:15:49
ทดสอบแบบ เหยียบเบรก เร่งรอบ ปล่อยเบรก

แล้วรถบางคันมีคันมีระบบ Break Overide จะเทียบเวลากันยังไงครับ

อีกอย่างคือมันไม่สะท้อนการใช้งานจริงด้วย (ทดสอบเพื่อดูการใช้งานจริงๆ ก่อนซื้อรึเปล่า?)
หัวข้อ: Re: วิธีการวัด 0-100 ของเกียร์ออโต้
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ มิถุนายน 22, 2020, 12:32:39
อันนี้คือทดสอบรถ supercar เหรอครับ

ดูยังกะจะ launch control เลย

แค่ใส่เกียร์ D แล้วเบรคไว้ ไม่ให้รถไหล แล้ว ค่อยกดคันเร่ง 100% ก็พอแล้วมั้งครับ