Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Auto ที่ มิถุนายน 20, 2020, 22:39:47
-
ดูข่าวลูกค้าซื้อรถปิคอัพ ISUZU ตัวใหม่ได้ 3 วัน ปรากฎว่ารถมีปัญหา เอาศูนย์ต้องซ่อมใหญ่รื้อไป 1 เดือน พบว่าระบบไฟรวนทั้งหมดใช้งานไม่ได้ เกียร์ลืมประกอบแหวนรองมาด้วย ทาง ISUZU แจ้งคืนเงินค่าดาวน์รถลูกค้าทั้งหมด พร้อมซื้อรถคันนี้จากไฟแนนซ์กลับคืนไป ส่วนทางลูกค้าเสียความรู้สึกที่รถใหม่ทำไมมาเสียแบบนี้
แต่สำหรับผมไม่คิดแบบนั้นเลย รู้สึกดีใจมากกว่าที่ทาง ISUZU รับผิดชอบเต็มที่ด้วยการซื้อคืนรถคันนี้ไป ลูกค้าไม่ต้องมีหนี้สินอะไรอีก และลูกค้าก็ไปตัดสินใจเองว่า อยากจะซื้อรถคันใหม่รุ่นไหนก็ได้ หรือจะไม่ซื้อก็ได้
-
ความเชื่อมั่นของลูกค้า คือ สิ่งที่สำคัญไม่น้อยไปกว่า คุณภาพตัวรถครับ
โครตต่างกับ ค่ายที่เจ็งไปและกำลังจะเจ้ง
ตรงที่ รถเสีย จากคุณภาพรถจริงๆ แต่ไม่ยอมรับ ปล่อยเรื่องบานปลาย จนสุดท้าย ลูกค้า ไม่ซื้อรถรุ่นนี้อีกเลย
-
ที่เห็นใครซักคนบอกว่า ศูนย์อีซูซุดีกว่ารถพรีเมี่ยมบางยี่ห้อ น่าจะจริงละครับ
แต่จะว่าไป D-max Gen 3 นี่ปัญหาเยอะนะ สงสัยเยอะตามออพชั่นที่เพิ่มขึ้นมาละมั้ง
-
ทำดีคับ
-
ผมว่าปกตินะ. หากเป็นอย่างที่เขียนมาว่า. รื้อแล้ว แต่ยังรวนทั้งระบบ
บริษัทรถคงควรต้องติดสินใจแบบนั้นทุกค่าย. ไม่แปลก
-
เห็นแล้วเฉยๆครับ เพราะต้องออกข่าวดังถึงจะออกมารับผิดชอบ แต่ก็ยอมรับว่า แก้ปัญหาได้ดีครับ ไม่ทิ้งลูกค้า ถ้าเป็นยี่ห้อรองๆอาจจะไม่ได้แบบนี้ก็ได้
-
ผมชื่นชม isuzu นะ
ลองมองย้อนไปดูค่ายอื่นสิครับ ขนาดลูกค้าโวยออกสื่อ ยังไม่ซื้อคืนเลย
รถเพื่อนผม ค่ายที่เพิ่งลากลับ usa ไป ดับเป็นสิบ หาสาเหตุไม่เจอ ต้องออกสื่อ ถึงยอมซื้อคืน แถมหักค่าเสื่อม 2 แสนนะครับ รถ 8 เดือน
-
ดีครับ ว่าแต่พลานุภาพนี่ท่าจะมีปัญหาจริงๆ เคสเยอะมาก
-
:) สำหรับผมที่สุดในไทยครับ
ลูกค้าส่วนมากตาสีตาสา อีผุผุไม่ค่อยทำให้ผิดหวังนะ ทั้งบริการและคุณภาพ
เคยเอา tfr เข้าไปเช็คเกียร์ ไม่อิดออด เบิกได้ทุกชิ้นอะไหล่รถ20กว่าปี
กลับกันโทรนัดจะเข้าศูนย์ F... เช็คระบบความร้อน เขาบอกรถใช้ได้อยู่ ให้ใช้ไปก่อน ???
พาเพื่อนไปดูรถศูนย์ H.... ใส่เสื้อบอลไป เซลล์ไม่แม้จะชายตามอง :-X
พาน้าสาวไปดูรถหรูค่ายนึง เซลล์มันบอกผ่อนต่อเดือนเยอะนะ สายตาดูถูกดูแคลน :D ถอยแทบไม่ทัน
ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับศูนย์ด้วย แต่สำหรับผม อีผุผุ ดีมากสุด :)
-
ทำไมไม่เปลี่ยนคันใหม่ให้ละครับ
-
ทำไมไม่เปลี่ยนคันใหม่ให้ละครับ
กรณีนี้ทาง ISUZU คืนเงินดาวน์ที่ลูกค้าจ่ายไปทั้งหมด 58000 บาท พร้อมกับค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ให้ลูกค้าด้วยทั้งหมด ให้ลูกค้าตัดสินใจเอาเองว่าจะออกรถรุ่นเดิมหรือจะซื้อรุ่นใหม่ที่สูงขึ้น หรือต่ำลง หรือจะเปลี่ยนใจไปยี่ห้ออื่นก็ได้
สำหรับผมแบบนี้ถือว่าโคตรดีเลย เรามีเวลาไปต่อรองเงื่อนไขใหม่ มีทางเลือกใหม่ ๆ มากมาย แค่นี้ก็ซึ้งใจ ISUZU แล้วครับ
ดีกว่าเอารถรุ่นเดิมสีเดิมมายัดเยียดให้ใหม่อีก
-
เท่าที่ใช้งานมา 3 ปี เรื่องบริการถือว่าดี
-
ทำไมไม่เปลี่ยนคันใหม่ให้ละครับ
กรณีนี้ทาง ISUZU คืนเงินดาวน์ที่ลูกค้าจ่ายไปทั้งหมด 58000 บาท พร้อมกับค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ให้ลูกค้าด้วยทั้งหมด ให้ลูกค้าตัดสินใจเอาเองว่าจะออกรถรุ่นเดิมหรือจะซื้อรุ่นใหม่ที่สูงขึ้น หรือต่ำลง หรือจะเปลี่ยนใจไปยี่ห้ออื่นก็ได้
สำหรับผมแบบนี้ถือว่าโคตรดีเลย เรามีเวลาไปต่อรองเงื่อนไขใหม่ มีทางเลือกใหม่ ๆ มากมาย แค่นี้ก็ซึ้งใจ ISUZU แล้วครับ
ดีกว่าเอารถรุ่นเดิมสีเดิมมายัดเยียดให้ใหม่อีก
ใช่ครับ ลูกค้าบางคนอาจไม่ไว้ใจที่จะเอาคันใหม่ อาจจะอยากเปลี่ยนยี่ห้อเลย แบบนี้แฟร์ดีครับ
-
ต้องดูแลกันสุดชีวิตละครับ เพราะเป็นที่มั่นสุดท้ายแระ
-
ทำไมไม่เปลี่ยนคันใหม่ให้ละครับ
กรณีนี้ทาง ISUZU คืนเงินดาวน์ที่ลูกค้าจ่ายไปทั้งหมด 58000 บาท พร้อมกับค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ให้ลูกค้าด้วยทั้งหมด ให้ลูกค้าตัดสินใจเอาเองว่าจะออกรถรุ่นเดิมหรือจะซื้อรุ่นใหม่ที่สูงขึ้น หรือต่ำลง หรือจะเปลี่ยนใจไปยี่ห้ออื่นก็ได้
สำหรับผมแบบนี้ถือว่าโคตรดีเลย เรามีเวลาไปต่อรองเงื่อนไขใหม่ มีทางเลือกใหม่ ๆ มากมาย แค่นี้ก็ซึ้งใจ ISUZU แล้วครับ
ดีกว่าเอารถรุ่นเดิมสีเดิมมายัดเยียดให้ใหม่อีก
ใช่ครับ ลูกค้าบางคนอาจไม่ไว้ใจที่จะเอาคันใหม่ อาจจะอยากเปลี่ยนยี่ห้อเลย แบบนี้แฟร์ดีครับ
เห็นด้วยครับ แฟร์สุดแล้ว
-
จะว่าดีก็ไม่เชิงครับ เรียกว่ามันควรจะเป็นดีกว่าครับ
ส่วนค่ายอื่นที่ตุกติก ถ้าเอาภาษาชาวบ้าน คือ เฮี้....ครับ
กฏหมายเมืองไทยทำไรไม่ได้ ก็เป็นแบบนี้ละครับ วัดดวงกันไปครับ
-
เห็นแล้วเฉยๆครับ เพราะต้องออกข่าวดังถึงจะออกมารับผิดชอบ แต่ก็ยอมรับว่า แก้ปัญหาได้ดีครับ ไม่ทิ้งลูกค้า ถ้าเป็นยี่ห้อรองๆอาจจะไม่ได้แบบนี้ก็ได้
คิดว่ารับผิดชอบดีกว่าค่านอื่นครับ อย่าลืมว่าแค่ 3 วัน สำนักงานใหญ่ยังอาจไม่ได้รับเรื่องเลยด้วยซ้ำ แต่พอเป็นข่าวก็รีบจัดการทันที เคสนี้มองว่าผิดที่ช่างของศูนย์มากกว่าด้วยซ้ำที่แก้ปัญหาไม่ได้และทำให้เกิดปัญหาเพิ่ม คุยสื่อสารกับลูกค้าไม่รู้เรื่อง
บางค่ายต่อให้เป็นข่าวก็ยากที่จะซื้อคืนครับ ต่อให้เป็นค่ายรถญี่ปุ่นก็ตาม
-
เห็นแล้วเฉยๆครับ เพราะต้องออกข่าวดังถึงจะออกมารับผิดชอบ แต่ก็ยอมรับว่า แก้ปัญหาได้ดีครับ ไม่ทิ้งลูกค้า ถ้าเป็นยี่ห้อรองๆอาจจะไม่ได้แบบนี้ก็ได้
คิดว่ารับผิดชอบดีกว่าค่านอื่นครับ อย่าลืมว่าแค่ 3 วัน สำนักงานใหญ่ยังอาจไม่ได้รับเรื่องเลยด้วยซ้ำ แต่พอเป็นข่าวก็รีบจัดการทันที เคสนี้มองว่าผิดที่ช่างของศูนย์มากกว่าด้วยซ้ำที่แก้ปัญหาไม่ได้และทำให้เกิดปัญหาเพิ่ม คุยสื่อสารกับลูกค้าไม่รู้เรื่อง
บางค่ายต่อให้เป็นข่าวก็ยากที่จะซื้อคืนครับ ต่อให้เป็นค่ายรถญี่ปุ่นก็ตาม
ตามข่าวว่าตอนแรกศูนย์ ISUZU ที่รับเคลมเจอปัญหาว่า เจอระบบไฟรวนมากใช้การไม่ได้สตาร์ทไม่ติดและซ่อมไม่ได้ โรงงานลืมประกอบแหวนรองที่เกียร์มาครับ หลังจากนั้นจึงส่งเรื่องให้ทางโรงงานทราบปัญหาว่ารถมีการผิดพลาดจากการประกอบ ทาง ISUZU เลยรับผิดชอบด้วยการซื้อรถคืนจากไฟแนนซ์ และรับผิดชอบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นทั้งหมด ในส่วนที่ลูกค้าทำสัญญากับไฟแนนซ์ เป็นเงินทุกบาททุกสตางค์
กรณีนี้ไม่น่าเกี่ยวกับดีลเลอร์ในการซ่อม
ส่วนเรื่องการรับผิดชอบนั้น ในเมืองไทยเคสที่บริษัทรถยนต์ทำเรื่องคืนเงินให้ลูกค้าทุกบาท ไม่ค่อยมี อย่างมากเปลี่ยนรถให้ ( ซึ่งก็ยากเต็มทน เอาไปจอดรอซ่อมหลายเดือน ยื้อปัญหาไว้อีก )
ผมจึงมองว่า ISUZU OK กว่าบริษัทรถยนต์รายอื่น ๆ มากครับ
-
ดีครับ ก่อนหน้านี้เคยเอือมกับความ conservative ของค่าย...ตอนนี้ผมเริ่มหันมามองเลย
-
ต้องดูแลกันสุดชีวิตละครับ เพราะเป็นที่มั่นสุดท้ายแระ
เห็นด้วยนะครับ. แต่กระนั้นขอให้สนใจลูกค้าเพิ่มกว่านี้โดยเฉพาะส่วนลด ออพชั่น มีรุ่นย่อยที่เป็นเกียร์ออโต้ตั้งแต่ตัวเตี้ยตอนเดียวไปเลย
-
ส่วนตัวไม่ได้รักมากขึ้น
เพราะอิซูซุเขาบริการระดับแบบนี้มาอยู่แล้ว
ถ้าเกิดเหตุการณ์ที่ส่งผลต่อแบรนด์ตัวเอง
และเหตุการณ์แบบนี้มันไม่ได้เกิดขึ้นบ่อยๆ
ไม่เหมือนหมุดทอร์คแตกแบบฟอร์ด
รายนั้นนอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องบริการแย่แล้ว
อาการดีเฟคแบบนี้เกิดขึ้นหลายครั้งมาก
-
เพราะเป็นข่าวดังด้วยหรือเปล่า ถ้าลองไม่ดังอาจจะมียื้อ ผลลัพอาจจะไม่เป็นแบบนี้ก็เป็นได้
-
ทำไมไม่เปลี่ยนคันใหม่ให้ละครับ
กรณีนี้ทาง ISUZU คืนเงินดาวน์ที่ลูกค้าจ่ายไปทั้งหมด 58000 บาท พร้อมกับค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ให้ลูกค้าด้วยทั้งหมด ให้ลูกค้าตัดสินใจเอาเองว่าจะออกรถรุ่นเดิมหรือจะซื้อรุ่นใหม่ที่สูงขึ้น หรือต่ำลง หรือจะเปลี่ยนใจไปยี่ห้ออื่นก็ได้
สำหรับผมแบบนี้ถือว่าโคตรดีเลย เรามีเวลาไปต่อรองเงื่อนไขใหม่ มีทางเลือกใหม่ ๆ มากมาย แค่นี้ก็ซึ้งใจ ISUZU แล้วครับ
ดีกว่าเอารถรุ่นเดิมสีเดิมมายัดเยียดให้ใหม่อีก
ใช่ครับ ลูกค้าบางคนอาจไม่ไว้ใจที่จะเอาคันใหม่ อาจจะอยากเปลี่ยนยี่ห้อเลย แบบนี้แฟร์ดีครับ
ใช่ครับ แฟร์ดี เหมือนวัดใจ แอบขอร้องกลายๆว่า ให้ขนาดนี้แล้วพี่ยังจะเปลี่ยนยี่ห้อเหรออออ :D
-
ผมว่าแฟร์ดีครับ
ถ้าตรวจสอบพบปัญหา การรับผิดชอบแบบนี้ ไม่โยกโย้ ไม่นำลาย ไม่ยื้อ ไม่โยนภาระให้ลูกค้า ผมว่าเป็นเรื่องที่น่าชื่นชมมาก
ทำไมไม่เปลี่ยนคันใหม่ให้ละครับ
เปลี่ยนคันใหม่ ก็คือ พลักดันให้ลูกค้า ใช้ของตัวเอง (แค่คนละคัน) ที่ยังได้เงินทั้งซื้อรถ และ ค่าเซอร์วิส เหมือนเดิม
แต่หลายครั้ง หลายคน ใจและความรู้สึกของลูกค้า มันพังและขยาด เกินกว่าใจอยากใช้ยี่ห้อนั้นแล้วครับ
แฟร์ๆ คือ ถ้าสิ้นค้ามีปัญหา ก็คืนเงิน นี่คือแฟร์ที่สุดแล้ว จะของชิ้นละ 100 บาท หรือ 1,000,000 ก็เหมือนกัน
ส่วนถ้าลูกค้า จะเอาเงินดาวน์ที่ได้คืนมา ไปซื้อ Isuzu ใหม่ เขาก็ทำได้
-
ส่วนตัวผมว่าแฟร์ดีครับ แบบนี้ไม่แน่ลูกค้าอาจจะกลับมาซื้ออีซูสุอีกครั้งก็ได้
ผมชอบบริการค่ายนี้นะครับ สมัยเมื่อร่วม 30 ปีก่อน คุณพ่อเคยจองแล้วมาเปลี่ยนใจออกรถเก๋งแทน เดินเรื่องขอคืนเงินจองได้คืนภายในอาทิตย์เดียว
-
นั่นเป็นสิ่งทีท่อิซูสุเป็นเลิศมาตลอดหลายยสิบปีครับ
การบริการหลังการขาย ชนะใจคนไทยมาก
บางศูนย์ ถ้าเจอดีเฟคคุณภาพตัวรถ มีชดเชยเป็นบัตรกำนัลโลตัสด้วยนะ
ยกนิ้วให้จริงๆ เยี่ยมมมมมม
-
เพราะเป็นข่าวดังด้วยหรือเปล่า ถ้าลองไม่ดังอาจจะมียื้อ ผลลัพอาจจะไม่เป็นแบบนี้ก็เป็นได้
ไม่เเน่ใจว่าเพราะเป็นข่าวไหม เเต่ก็ยังดีกว่าหลายเจ้าเเน่ๆ
เจ้านึงดาราดังซื้อไป ใช้เเปปเดียวพัง เอาเข้าศุนย์เเก้เป็นเดือน อาการไม่หาย ขอเปลี่ยนรถ ขอคืนเงินไม่สำเร็จสักอย่าง ขนาดเป็นข่าวดังผู้เสียหายเป็นดารา ยังไม่ยอม
อีกเจ้า ใครไปทำให้เป็นข่าวดัง โดนบริษัทฟ้องจ้า
-
ถึงได้ครองใจคนไทยทั่วไป เมื่อสิบกว่าปีก่อน อาผมกำเงินไปซื้อกระบะจำไม่ได้ว่าเจ้าไหน แกแต่งตัวแบบชาวสวนไปโดนมองและพูดจาแบบดูถูกเลยโมโหไปดูอีซูซุบริการดีมากๆสุดท้ายได้ควักเงินซื้อสดกันเลย
-
เพราะเป็นข่าวดังด้วยหรือเปล่า ถ้าลองไม่ดังอาจจะมียื้อ ผลลัพอาจจะไม่เป็นแบบนี้ก็เป็นได้
ข่าวไม่ได้ดังเลย และทาง ISUZU ตกลงคืนเงินให้ลูกค้าก่อนเป็นข่าวด้วย
ส่วนที่ผมทราบเพราะมีการออกข่าวทางทีวี ผมนั่งดูอยู่ ไม่แน่ใจช่อง 27 หรือช่อง 31 หรือช่อง 34 ทาง ISUZU คืนเงินให้ลูกค้าก่อนออกข่าวด้วยซ้ำ ลูกค้ารายนี้อยู่จังหวัดฉะเชิงเทรา ออกรถที่ศูนย์ ISUZU สระแก้ว
-
ผมว่าเป็นสิ่งที่ทุกแห่งคนทำนะครับ ไม่ใช่แค่ค่ายรถยนต์ ของใช้ทั่วไป อันละไม่กี่พัน ก็ควรทำเหมือนกัน