Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: paulmoderndog ที่ มิถุนายน 21, 2020, 00:44:52
-
ปล. ได้มาจากกลุ่ม CR-V ครับ
-
มี แนวโน้ม ครับ วันจันทร์ หลังบ่าย 3 โมง คร่าวๆลองเข้าไปดู ของ บางจาก / ปตท. ดูครับ ;)
เชลล์ เขามักนำหน้าก่อนเสมอ
-
แนวโน้มรายเดือน เต็มที่แล้ว กำลังจะปรับตัวลง..(nymex)
-
กำลังขึ้นครับ
ตอนนี้ตุนเต็มที่
-
ขึ้นเท่าไหร่ก็ต้องเติมครับ
ก็ตามนั้น
-
ผมสอนวิธีดู วิธีนึง
http://www.eppo.go.th/index.php/th/petroleum/price/oil-price?orders[publishUp]=publishUp&issearch=1
link นี้ เป็นเว็บของ สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ. หรือ EPPO)
เค้าจะประกาศราคาน้ำมัน ณ ปัจจุบันเสมอ โดยจะบอกด้วยว่า ราคา ณ วันนั้น เปลี่ยนแปลงล่าสุดมาตั้งแต่เมื่อไหร่
(ดูที่บรรทัดสุดท้าย " มีผลบังคับใช้ ณ วันที่ Effective date ")
ทีนี้ จากตาราง ณ ตอนที่ผมโพสต์ตอบนี้ ... ราคาน้ำมันรายอื่นๆ ทุกราย ยังเท่ากันหมด (เท่า ปตท.และบางจาก)
ยกเว้นแค่ Shell ... โดยเจ้าอื่นๆ ที่ราคาถูกกว่า ระบุว่า Effective date คือ 19 มิ.ย. 63
แต่ของ Shell Effective date 20 มิ.ย.63 ... แสดงว่า มีแนวโน้มว่า ราคาน้ำมันรายอื่นๆ จะปรับขึ้นตามมาแน่นอน
เหลือแค่ว่า จะขึ้นตั้งแต่ เช้าพรุ่งนี้ หรือ เช้าวันอังคาร
หรือ .. อาจจะไม่ขึ้นเลยก็ได้ครับ ถ้าดันมีข่าวบ้าบอคอแตกอะไรขึ้นมาซะก่อน เช่น ...
เชื้อ Covid-19 มีส่วนช่วยให้ โมเลกุลน้ำมันดิบ แตกตัวได้ปริมาณมากขึ้นในอัตรา 15% ...
^_^
-
ขอบคุณครับ คุณ TCP ผม bookmark เรียบร้อยแล้ว ;)
-
เรื่องธรรมดาครับ demand เพิ่มขึ้น
จากที่หลายๆ ที่ หลายๆ โรงงาน หลายๆ บริษัท เขาปิดช่วง โควิด
พอเปิดกลับมาทำงานกัน ก็ใช้น้ำมันเพิ่ม ราคาก็ต้องเพิ่ม เป็นเรื่องปกติ
-
พรุ่งนี้ขึ้นอีกครับ
ถ้าเครื่องบินกลับมาบินเมื่อไหร่
ราคาก็จะกลับมาเท่าเดิม
-
พรุ่งนี้ขึ้นราคาครับ
เบนซิน 60 สต.
ดีเซล 40 สต.
(รอประกาศอย่างเป็นทางการ)
-
ประกาศแล้วครับ
(https://scontent.fbkk2-4.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/p960x960/104149385_4021185317954057_8719473752785508178_o.jpg?_nc_cat=101&_nc_sid=8024bb&_nc_eui2=AeGVm4BUZVh8PY0M51l8rvTADbCyB9kr6B0NsLIH2SvoHSVNXBq8JIhnK6tey8hBD91EcvvE3kRBsaXXbbhq32vp&_nc_ohc=Vu2jvOPo_PYAX_dBtlp&_nc_ht=scontent.fbkk2-4.fna&_nc_tp=6&oh=6e77e2eb4357522bfe9b692c0f42fae4&oe=5F178972)
-
ดูแนวโน้มแล้ว ช่วงต่อไปนี้จะเป็นช่วงขาขึ้นของราคาน้ำมันสำเร็จรูปหละครับ ความต้องการน้ำมันเริ่มกลับมาแล้ว
ส่วน Shell นั้น ผมเลือกเติมดีเซลตัววีเพาเวอร์ของเขาอยู่ ก็พอจะเข้าใจว่า เขามีต้นทุนที่ค่อนข้างสูงกว่า เหตุผลหลักๆก็คงจะมาจากการที่ไม่มีโรงกลั่นเป็นของตัวเองเลย แต่จ้างเขาผลิต อาจจะเป็นส่วนที่กระทบเขาค่อนข้างมากกว่าค่ายอื่นๆ ทำให้เวลาชาวบ้านลงกันดุเดือด เขาก็จะไม่ยอมลงตาม หรือ ลงทีหลัง ซึ่งบางทีช่วงที่ราคาน้ำมันแกว่งขึ้นลง ชาวบ้านขึ้นและลงสลับกัน แต่รายนี้จะไม่ลงตาม ทำให้เวลาน้ำมันขึ้น ราคาเขาก็คงที่เท่ากับชาวบ้านที่ปรับขึ้นแล้วก็มี
แต่ที่แน่ๆ คือ ราคาเบนซิน 95 แพงกว่า วีเพาเวอร์แกสโซฮอล 95 นิดเดียว มีอึ้งๆเหมือนกัน