Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: น้องหมี ที่ มิถุนายน 22, 2020, 08:52:39
-
กำลังสนใจเอา Nissan Note มือสองมาติด Supercharger ให้มันมีเรี่ยวแรงหน่อยครับ เห็นมีทำที่ TKF มีใครติดแล้วใช้งานประจำวันบ้างครับ ชอบตัวรถจริงๆแต่เรี่ยวแรงมันน้อยไปนิดนึง อยากให้รถกระฉับกระเฉงขึ้นมาหน่อย อยากรู้ว่าระยะยาวมีผลกับรถมากมั๊ยครับ
https://www.youtube.com/watch?v=EhQwudUcsSs
-
้เกียร์พังซิครับ เกียร์ลูกนี้เทอร์โบบูสต์ 0.3 ยังพังเลย
เกียร์ลูกนี้จูน NA พอไหว แต่ถ้าเปลี่ยน กรองอากาศ ท่อ แล้วจูนE85 เกียร์ก็ลาโลกง่ายอยู่ดี
ถ้าชอบ Note และอยากแรง หาเกียร์ธรรมดามาชนครับ หาได่ไม่จาก จากนั้นจะซนเท่าไหร่ก็จัดไป วางโบว์บูสต์ซัก 0.5 เปลี่ยนแค่ผ้าทองคลัชต์พอ
-
ข้อเสียของ cvt eco นิสสันคือมันเปราะครับ...
-
ไปซื้อ Jazz MT มือสองมาทำจบกว่าครับ
-
เคยเช่า Note DIG-S (supercharged HR12DDR) ที่ญี่ปุ่นขับอยู่วันนึง อัตราเร่งตีนต้นพอๆ กับ Jazz City 1.5 แต่ช่วงกลางๆ เหมือนจะสู้ไม่ได้ แต่ที่ไม่ชอบเลยคือเครื่องสั่นมาก เร่งรอบไป 3 พันเริ่มมีอาการสะท้านพวงมาลัยกับแป้นเหยียบ (ที่บ้านมี March คันนึงก็อาการแบบนี้) ทำให้ขับไม่สบาย
-
ซื้อ Jazz ทีแรกก็จบละ
-
อู่เขาทำโชว์ ทำขายของ ทำไว้คุย อาจจะพอขับสนุกขึ้นมาหน่อย รับบูสต์ได้ไม่เยอะ ระยะยาวได้แค่ไหนไม่รู้
ผมว่าก็ไม่ต้องไปตามเขาก็ได้ครับ พอฝืนไป พังมา ก็อู่นั้นละที่ได้เงินซ่อม
ถ้าคิดจะซน จะเปรี้ยวทีแรก ผมก็คิดเหมือนบางคน ซื้อ City 1.0T, Amera 1.0T หรือ ซื้อพวกเกียร์ MT ทำแรงแล้วซัดยาวๆ
ปล.ไม่รู้ NOTE NISMO คันแรกในไทยจริงไหมนะ แต่ที่เห็นๆ มีคนอื่นก็ทำ(ย้ายของ) มาแล้วเหมือนกัน
-
วางเครื่องจากญี่ปุ่น เคยเห็นมีนะ 1.2 Supercharger พร้อมเกียร์ แต่น่าจะหายาก
-
ผมว่าในทรงแบบนี้ เลือก Jazz MT น่าจะไปได้ไกลกว่าครับ
หรือออก อัลมีร่า , ซิตี้ ตัว 1.0T นี่ก็แรงพอตัวแล้วครับ ไม่ต้องมาปวดหัวกับเอาเจ้า Note มาโมครับ
-
แต่งเอามันส์ ขำ ๆ
มีเอาไว้เติมเต็มคอลเลคชั่น nismo
-
เห็นคำตอบแต่ละท่านแล้วคงกลับมามองแจ๊สเหมือนเดิมครับ
เอาจริงๆ อยากเอา Note มาติดเทอร์โบหรือ supercharge เพราะฝังใจตั้งแต่เด็กๆ อยากมีนิสสันผูกโบขับสักคัน มันเป็นฟีลลิ่งในใจอะครับ แต่ถ้าทำแล้วเสี่ยงกินข้าวลิงผมก็คงต้องถอย เพราะมรดกจากพี่ชายพี่สาวผมเอาซะจุกเลย อยากแต่งแล้วไม่ต้องกลัวกินข้าวลิง ขอออโต้ด้วย
-
ผมเคยคำนวณยอดผ่อนระหว่าง note มือสอง กับ city มือ 1 ผ่อนต่างกันเดือนละ 2 พันบาทเองครับ เอารถที่ติด turbo มาตั้งแต่โรงงานมาจะทำต่อได้เยอะกว่านะครับ
-
เห็นคำตอบแต่ละท่านแล้วคงกลับมามองแจ๊สเหมือนเดิมครับ
เอาจริงๆ อยากเอา Note มาติดเทอร์โบหรือ supercharge เพราะฝังใจตั้งแต่เด็กๆ อยากมีนิสสันผูกโบขับสักคัน มันเป็นฟีลลิ่งในใจอะครับ แต่ถ้าทำแล้วเสี่ยงกินข้าวลิงผมก็คงต้องถอย เพราะมรดกจากพี่ชายพี่สาวผมเอาซะจุกเลย อยากแต่งแล้วไม่ต้องกลัวกินข้าวลิง ขอออโต้ด้วย
ถ้าบอกสมัยเด็ก ถ้าเป็น Nissan เทอร์โบ อย่าง SR หรือ RB ก็คงไม่ผิดนัก
แต่ Note โดยพื้นฐานรถ คือ EcoCar แล้วเป็นรถใช้งาน จะเอามาทำแบบที่ว่า ผมก็ว่าไม่ใช่ตั้งแต่เริ่มแล้วครับ
ใช้งานทั่วไป ใช้ยาวๆ นานๆ ดีกว่าครับ น่าจะเหมาะสม
ถ้าถ้าอยากทำจริงๆ หาชนเกียร์ MT หรือหาเครื่องอื่นมาวางดีกว่า แต่ก็ไม่แนะนำอยู่ดี เสียรถ ช้ำหมด ครับ
-
นั้นเฮียแถมเจ้าของสำนักเลยนะครับ แกทำคงไม่น่ามีปัญหาขนาดนั้นผมดูในเฟสส่วนตัวแกใช้ขับเป็นรถประจำเลยนะคันนี้
-
สุดท้ายก็จะมาตายที่สายพานเกียร์ CVT เพราะมันรับภาระอยู่คนเดียว จะอัตราทดไหน สายพานก็ยังเส้นเดิม ในขณะที่เกียร์ออโต้แบบเฟืองดาวนพเคราะห์ ภาระมันไปตกอยู่กับคู่เฟือง และmultiple disc clutch
ในอดีตก็เคยเห็น ECO เท้าหนัก แบบว่ากดกันมิด ลากรอบบี้รถคันใหญ่กว่าอยู่เนืองๆครับ ระยะหลังเหมือนจะล้มหายตายจากเพราะเกียร์พังกันไปเยอะแล้วเหมือนกัน
ขนาด Civic FK 1.5Turbo เอง ก็ยังมีปัญหาเรื่องเกียร์ CVT กันพอให้ระแคะระคายกันอยู่นี่ครับ
ทำอย่างได้ได้ ในเมื่อการเลือกใช้เกียร์ CVT มันเป็นเรื่องของการค้าล้วนๆ เบากว่าเดิม เล็กกว่าเดิม ชิ้นส่วนลดลงทำให้ต้นทุนรวมน้อยลง ห้องเครื่องก็เล็กลงได้ แล้วไปเพิ่มขนาดห้องโดยสารชดเชย กลายเป็นกว้างนั่งสบาย
ตอนนี้รถเก๋งญี่ปุ่นก็เห็นอยู่ค่ายเดียวแล้วไม่ใช่หรือครับ ที่ยังเป็นเกียร์ออโต้แบบเดิมอยู่
-
นั้นเฮียแถมเจ้าของสำนักเลยนะครับ แกทำคงไม่น่ามีปัญหาขนาดนั้นผมดูในเฟสส่วนตัวแกใช้ขับเป็นรถประจำเลยนะคันนี้
แกใช้ประจำเหรอครับ เม้นนี่เอาผมมีความหวังเลยนะครับ
-
นั้นเฮียแถมเจ้าของสำนักเลยนะครับ แกทำคงไม่น่ามีปัญหาขนาดนั้นผมดูในเฟสส่วนตัวแกใช้ขับเป็นรถประจำเลยนะคันนี้
แกใช้ประจำเหรอครับ เม้นนี่เอาผมมีความหวังเลยนะครับ
แกเป็นที่เดียวในไทยที่ได้รับใบอนุญาตจากนิสสันแม่ ให้เซอร์วิส skyline gtr
แกคงไม่ทำเล่นๆมั้งคนับ
ปอลิง ไปดู HKS สิคนับ จัดกล่อง+ท่อ ใส่ almera แระ
รอมานานเมื่อไหร่เมืองไทยจะได้ของเล่นแท้ๆจากสำนักแต่งแบบนี้มาเล่นเสียที
-
TKF เป็นศูนย์ที่ได้รับอนุญาตจำหน่ายและเซอร์วิส R35 รายแรกนะครับ
แกมีจูนเนอร์ส่วนตัวอีกต่างหาก คงไม่ใช่ใส่มั่วๆ แล้วทำไก่กาๆ แบบที่หลายคนคิด
ลองถามไปที่ศูนย์เลยครับ ว่าสเต็ปเฮียแถมทำยังไง ค่าบริการเท่าไหร่ ระยะยาวเป็นไงบ้าง
บวกลบคูณหารแล้วยังคุ้มกว่าซื้อ 1.5 เดิมๆ หรือไปรุ่นอื่นที่อาจจะเหมาะกว่ามั้ย ฯลฯ
รวมทั้งเงื่อนไขประกัน/ให้บริการ ถ้ามีก็น่าสนใจ
-
เปิดมาอีกรอบมีความหวังเลยครับ :)
-
ถ้าจะเอา Note อย่างแรกที่ผมจะทำคือหาเกียร์ธรรมดาจาก Versa Note (รุ่นที่ขายในสหรัฐฯ) มาเปลี่ยนก่อน แล้วค่อยจูนเครื่อง หรือเปลี่ยนเป็นเครื่องอื่น อย่างเครื่อง TIIDA แล้วค่อยมาใส่ Supercharged นะ สำหรับผม